X

Tuesday, January 26, 2016

Tỷ phú M. Bloomberg tuyên bố ý định tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ


Tỷ phú M. Bloomberg tuyên bố ý định tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ
                                                                                                 Chủ nhật, 24/01/2016

Tỷ phú Michael Bloomberg. (Ảnh: AFP)
Tỷ phú Michael Bloomberg. (Ảnh: AFP)

Ngày 23/1, tờ Guardian của Anh dẫn nguồn thạo tin cho biết tỷ phú Michael Bloomberg, cựu Thị trưởng thành phố New York, đã đề nghị nhóm tư vấn lên kế hoạch để ông tham gia tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ vào năm tới với tư cách ứng cử viên độc lập.
Theo nguồn tin trên, tỷ phú Bloomberg trước đó cho biết sẵn sàng chi ít nhất 1 tỷ USD để chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử Tổng thống.
Nguồn tin cho biết thêm ông Bloomberg, 73 tuổi, đã ấn định sẽ đưa ra quyết định cuối cùng có tham gia tranh cử hay không vào đầu tháng 3 tới.
Hiện chỉ có các ứng viên của đảng Cộng hòa và Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống, mà chưa xuất hiện bên thứ 3 độc lập tham gia.
Ông Bloomberg, người có mối quan hệ chặt chẽ với giới tài chính ở Phố Wall và có quan điểm dân chủ xã hội, nhận thấy ông có cơ hội cho riêng mình. Tỷ phú Bloomberg, người từ lâu đã có ý tưởng tham gia cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Ông từng giữ chức Thị trưởng thành phố New York từ năm 2002 tới 2013.
Năm 2007, ông rời khỏi đảng Cộng hòa để hoạt động độc lập và trong những năm sau đó tỷ phú này đã chi hàng triệu USD để thúc đẩy các chiến dịch quốc gia kêu gọi các đạo luật thắt chặt kiểm soát súng đạn và cải cách nhập cư.
Một cố vấn giấu tên của ông Bloomberg cho tờ Times biết, cựu Thị trưởng thành phố New York tin rằng cử tri muốn “một ứng cử viên không có ý thức hệ bị chi phối bởi hai đảng” trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts