X

Monday, January 4, 2016

DUBAI ĐỐT PHÁO BÔNG MỪNG NĂM MỚI 2016 LÀM CHÁY KHÁCH SẠN 63 TẦNG TRONG ĐÊM GIAO THỪA

 

Hnh Dương tường thut vi nhiu hình nh, Video đy đ nht v Dubai đt pháo bông Mng Năm Mi 2016 làm Cháy Khách sn 63 tng lu:


DUBAI ĐỐT PHÁO BÔNG MỪNG NĂM MỚI 2016 LÀM CHÁY KHÁCH SẠN 63 TẦNG TRONG ĐÊM GIAO THỪA

Thursday, December 31, 2015
Khách sạn 5 Sao The Address Downtown của Dubai cháy vì đốt pháo bông mừng Năm Mới 2016

Đám cháy từ đốt pháo bông lúc 21:30pm đếm Thứ Năm 31-12-2015 từ tầng 20 của Khách sạn 63 tầng


VietPress USA (12-31-2015): Khách sạn sang trọng 5 Sao và là cao ốc văn phòng mang tên "Address Downtown" tại trung tâm Dubai ở Tiểu Vương Quốc Ả-Rập Emirates UAE, Trung Đông, cao 63 tầng đã bốc cháy hư hại từ tầng thứ 20 trở lên do bị đốt pháo bông mừng Năm Mới 2016 trong đêm vừa qua lúc 21:30PM Thứ Năm 31-12-2015 theo giờ địa phương.

Dubai với dân số 9.3 triệu người, là thành phố lớn và sang trọng nhất của Liên hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả-Rập (United Arab Emirates - UAE), hiện có 104 cao ốc cao nhất và nhiều nhất thế giới. 

Cao ốc cao nhất thế giới là Nhà chọc trời Burj Khalifa cao 828 mét (2,717 Ft) gồm 209 tầng được khánh thành năm 2010 và sau đó gắn thêm tháp truyền hình vào ngày 17-01-2009.

Trong số 104 cao ốc cao nhất của Dubai, có 6 cao ốc thấp nhất bằng nhau là 180 mét (590 Ft) với từ 45 đến 50 tầng lầu, được xếp đồng hạng thứ 99 trong danh sách cao ốc của Dubai.

Khách sạn 5 Sao Address Downtown gồm 63 tầng là cao ốc cao 302 mét (991 Ft) được khánh thành vào năm 2008, đứng hàng thứ 19 về chiều cao tại Dubai, nằm kế cạnh nhà chọc trời (Skycraper) Burj Khalifa. Bên cạnh Khách sạn Address Downtown là Trung tâm Thương mại Dubai Mall là khu mua sắm sấm uất nhất.
Dubai đốt pháo bông đêm 31-12-2015 tại bờ hồ Burj Khalifa đón mừng Năm Mới 2016

Trong khi đó, Khách sạn 5 Sao The Address Downtown 63 tầng đã bị cháy lớn từ tầng 20 vì đốt pháo bông
Khách sạn 5 Sao The Address nằm tại khu trung tâm thương mại của Dubai và rất gần với tháp Burj Khalifa nơi diễn ra màn bắn pháo hoa mừng năm mới ở bờ hồ Burj Khalifa đối diện và chỉ cách khách sạn Address lối 500 Yards (457.2 mét) mà thôi. 

Đám cháy bùng phát tại tầng thứ 20 của khách sạn Address Downtown cao 63 tầng. Ngọn lửa bốc lên cao, ảnh hưởng đến vài chục tầng phía trên, nhưng chủ yếu chỉ làm hư hại phần mặt tiền. Đám cháy xảy ra do chính khách sạn The Address Downtown cũng đốt pháo bông mừng Năm Mới.

Khách sạn Address Downtown có 200 phòng khách sạn hạng sang và 600 căn hộ thuê thường xuyên của các gia đình hoặc văn phòng các công ty. Lúc chuẩn bị đốt pháo bông bên bờ hồ Burj Khalifa đối diện, các khách và cư dân trong cao ốc Address Downtown đã mở cửa phòng ngồi nhìn ra bên ngoài để thưởng thức cảnh đốt pháo bông. Khi màn pháo bông rực trời Dubai thì cũng chính là lúc khách sạn Address Downtown bị bốc cháy từ tầng lầu thứ 20 trở lên.

Cháy khách sạn Address Downtown Dubai
do đốt pháo bông đón Năm Mới 2016
Tin của giới chức chính quyền Dubai nói không ai bị thương và đã di tản hết mọi người ra khỏi cao ốc Address Downtwn một cách an toàn; nhưng sau đó đã đính chính có 14 người bị thương nhẹ, trong đó có một người bị nhồi máu cơ tim cần cấp cứu vì bị ngộp khói.

Một người đàn ông Anh quốc tên là Angus Villarở tầng thứ 15 cho hay khi ông đang ngắm cảnh bắt đầu đốt pháo bông thì thân sinh của ông nói có lửa cháy ở tầng lầu bên cạnh nên ông đã vội vàng cõng mẹ ông bị liệt chạy xuống các bậc thang bộ. Ông nói người ở trong cao ốc dẫm đạp nhau chạy trong hành lang khách sạn và một số người bị thương. Ông Angus Villar nói với hãng tin Sky News rằng "Theo nguyên tắc là phải nhường chỗ cho trẻ em và phụ nữ trước; nhưng lúc đó mạnh ai nấy chạy và đạp lên nhau để thoát mạng!". Một nguồn tin của toán cấp cứu nói có 60 người bị thương nhẹ và được sơ cứu ngay tại các xe cứu thương có mặt ở hiện trường.

Kenneth Flynn, một cư dân của ngôi cao ốc khách sạn, cho biết: "Toàn bộ nơi đã cháy bừng ngọn lửa. Sức nóng lên quá cao; thật là khủng khiếp không thể tin được. Sau đó, mọi người bắt đầu hoảng sợ, la hét dẫn đạp nhau chạy qua các hành lang. Hoàn toàn không có chuông báo động có lửa cháy!"

Mắc dầu trước đó Cảnh sát đã phong tỏa toàn khu vực trung tâm để chuẩn bị cho lễ hội đốt pháo bông có thể thu hút lối 1 triệu người đến xem; thế nhưng khi đám cháy bùng lên; các xe cứu hỏa thật khó khăn để chen vào đám đông. 

Nhiều người đã đến sớm để chiếm chỗ tốt phía trước khách sạn Address Downtown bên bờ hồ Burj Khalifa để nhìn qua bên kia bờ hồ nơi đốt pháo bông; nay phải vội vàng bỏ chạy vì các cục lửa từ đám cháy trên những tầng lầu cao rớt xuống.

"Thật cám ơn Thượng Đế vì không ai bị thương.. và dĩ nhiên là chẳng gây ảnh hưởng gì cho chương trình lễ hội", Trung tướng Rashed al-Matrushi là tổng giám đốc cơ quan Phòng Vệ Dân sự Dubai nói với truyền hình Al Arabiya như vậy.

Trong khi đó, ông Ali Al Mutawa thuộc cơ quan Phòng Vệ Dân sự Dubai cho Truyền hình 7Days UAE rằng "Chúng tôi đã kiểm soát 65% vụ cháy tại khách sạn và chẳng ai bị thương gì quan trọng và mọi người dều được chuyển ra khỏi khách sạn an toàn".

Khách sạn 5 Sao Address Downtown đang cháy cạnh nhà chóc trời Burj Khalifa Dubai lúc đón Năm Mới 2016




 

Cấp cứu nạn nhân bị nhồi máu cơ tim vì ngộp khói

Những người trên cao ốc khách sạn Address Downtown được di tản an toàn

Du khách và dân ngồi bên hồ Burj Khalifa trước khách sạn Address Downtown phải dời đi khi hỏa hoạn
XEM VIDEO VỤ CHÁY KHÁCH SẠN "ADDRESS DOWNTOWN DUBAI" 63 TẦNG LẦU:


Xem Tin va cac Video Clips về vụ cháy Cao Ốc Dubai tại:
=====================



__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts