X

Sunday, January 19, 2014

Bắc Kinh đóng tàu sân bay thứ hai


TRUNG QUC - 
Bài đăng : Th by 18 Tháng Giêng 2014 - Sa đi ln cui Th by 18 Tháng Giêng 2014

Bc Kinh đóng tàu sân bay th hai

Kế hoạch đóng tàu sân bay thứ hai được xác nhận : tính tổng cộng sẽ có 4 chiếc trong tương lai như tàu sân bay Liêu Ninh ở cảng Đại Liên - REUTERS /Stringer
Kế hoch đóng tàu sân bay th hai được xác nhn : tính tng cng s có 4 chiếc trong tương lai như tàu sân bay Liêu Ninh cng Đi Liên - REUTERS /Stringer

Tú Anh RFI

Mt viên chc cao cp ca Hoa lc thông báo là Trung Quc đã bt đu đóng chiếc tàu sân bay th hai. Hàng không mu hm th ba và th tư cũng đã được d tính. Theo AFP, tin Trung Quc đóng thêm hàng không mu hm thành ph cng Đi Liên được hai t báo loan ti.

T Nam Phương Đô Th báo ti Qung Châu và t T Công báo, thân lp trường Bc Kinh, Hng Kông đng lot trích li ông Vương Dân, Bí thư đng Cng sn Trung Quc ti Liêu Ninh, nơi có cng Đi Liên, cho biết tin này trong mt cuc hp ca « Hi đng Nhân dân tnh ».
Theo tin này, thì công trình đóng tàu sân bay th hai kéo dài 6 năm và hi quân Trung Quc s trang b tng cng 4 hàng không mu hm.
Đây là ln đu tiên mt viên chc Trung Quc xác nhn kế hoch đóng tàu sân bay th hai đang được tiến hành ti Đi Liên, bến cng ln phía bc Trung Quc và nói đến nhu cu chính xác v hàng không mu hm là 4 chiếc. Trước đây, nhiu viên chc Trung Quc ch nói ý đnh ca Bc Kinh là cn nhiu tàu sân bay mà không cho biết là bao nhiêu.
Cũng ti công xưởng Đi Liên, Trung Quc đã tân trang xong tàu sân bay th nht dài 300 thước mua li t hàng phế thi ca Ukraina. Chiếc tàu mang tên Liêu Ninh được tăng cường cho hm đi Nam Hi và mi đây đã tp trn ti bin Đông ca Đông nam Á trong bi cnh tham vng bin đo ca Bc Kinh gây xung khc vi nhiu nước trong khu vc.
Trong cuc tp trn này, mt chiến hm trong hm đi Nam Hi thiếu chút na đã đng vào tun dương hm USS Cowpens thuc hm đi 7 ca M. Nhn đnh v v vic này, Đô Đc Samuel Locklaer, Tư lnh lc lượng Thái bình dương ca Hoa Kỳ cho rng sĩ quan hi quân Trung Quc còn non tay « va thiếu kinh nghim va không thông tho Anh ng ».



No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts