X

Tuesday, January 28, 2014

Chủ trương gây nghiện của Đảng


 

VietTuSaiGon – Chủ trương gây nghiện của Đảng

Posted on 25/01/2014

Nguyen Minh Triet on Association for the Blind ( 13 tập )

http://www.youtube.com/watch?v=4bFKBGAZrxE&list=PL04258FA20DA009AC


VietTuSaiGon - 

Những chủ nông trại nuôi bò nói riêng và chủ nông trại nuôi súc vật nói chung, mỗi người đều có một bí quyết để phát triển đàn gia súc của họ. Tuy mỗi người có mỗi cách khá nhau, nhưng chung qui họ có chung ba điểm cơ bản rất giống nhau: Thức ăn gây nghiện; Cây roi và; Chó săn. 

Đó là chuyện người nuôi vật, nhưng ở chuyện giữa con người với con người, khi xem xét một chế độ chính trị áp đặt trên nhân dân, thì loại hình nhà nước độc tài cũng có nét hao hao giống chăn súc vật trong quá trình lãnh đạo đất nước, hay nói đúng hơn là quá trình chăn dắt nhân dân của họ.


Thường, khi người ta nuôi bò, ch trang tri luôn chun b vài chc bát đường đen đ treo trên cng chung, v trí d đp vào mt đàn bò mi khi chúng ra khi chung và khi tr v chung. Ban đu, bát đường đen không có ý nghĩa gì vi đàn bò, chúng mc nhiên b qua và ra đng chy nhy tha sc, mãi cho đến chiu, khi mà ch trang tri cưỡi nga, dt chó săn, dùng gy xua đui chúng mi chu tr v trong trng thái nn ná, tiếc nui đng c, dòng sui, ngn đi

Ri mt ngày, mt con trong by tiến li ngi bát đường, nghe mùi ngòn ngt, thè lưỡi liếm th, thy ngt, tiếp tc liếm mt cách ngon lành. Ri c đàn xúm li liếm, đến khi c đàn bò tranh nhau liếm bát đường, ch trang tri bt đu đánh kng trong lúc đàn bò tranh ăn. Dn dà thành quen, c mi ln đàn bò liếm đường thì ch trang tri đánh kng, to cho chúng mt phn x có điu kin. 

Đến mt lúc nào đó, mi khi nghe đánh kng, đàn bò xúm li ch tiếng kng đ liếm đường. Và c như thế, thay vì b roi và chó săn rượt đui, c chiu v, đàn bò li lâng lâng hy vng, nôn nao ch đi mt hi kng, vì chúng tin rng sau hi kng y là mt bát đường ngt đ thi nhau mà liếm ngon lành. 

Có mt điu, chúng không h ý thc được rng liếm càng nhiu đường, chúng càng mau b giết tht bi vì đó là phương pháp nuôi ép cho súc vt tăng trng nhanh mà li đ tn công chăn dt nht, mt công li c đôi đường mà ch trang tri đã khéo chn phương pháp. 

Đó là câu chuyn v đàn bò và ch trang tri, cui năm, người ta giết m trâu bò cũng không ít, t dưng xem ti vi, thy ông Th tướng Vit Nam nói v dân ch, c th là tuyên ngôn rt kêu “m rng dân ch” ch không phi là thông đip đu năm, vì trong cái thông đip này ging điu mnh m, nng cht tuyên ngôn hơn là gi gm mt ý tưởng hoc hé l mt tiến trình mi ca quc gia, phi xem nó là tuyên ngôn đu năm ca ông Th tướng “nói rt nhiu mà làm chng bao nhiêu” này. 

Cái tuyên ngôn được tht ra t ming ca chính người đã ký hàng chc ngh đnh mà mc tiêu ca nó là bt nht nhng nhà đu tranh dân ch, nhng cây bút t do, đàn áp biu tình chng Trung Quc, xóa Vin IDS như nh mt cái gai trong mt, tăng cường quyn bo lc cho công an (bn), ly sc mnh bo lc ca công an làm nn tng lãnh đo đt nước, đưa người thân trong gia đình vào nhng v trí đc đa trong b máy chính quyn trung ương… Tt c nhng gì ông ta làm là ch có thế, làm cho đt nước này ngày càng thêm kit qu, dân tình k ăn không hết người ln không ra, tình hình v dân ch ca đt nước ngày càng xu đi 

Điu này nói ra đ thy rng, cách làm vic và lãnh đo đt nước ca tp đoàn Cng sn chóp bu, đng trên góc đ chăn nuôi gia súc, nó cũng na ná ging nhau. Nếu như ch trang tri chăn nuôi dùng cây gy, by chó săn đ uy hiếp đàn bò, dùng bát đường đen treo cng chung đ va nuôi ép tăng trng li va thun hóa, to cho đàn bò cm giác nghin, lâng lâng mi khi nghe tiếng kng leng keng… Thì nhà nước Cng sn cũng có cây gy chính sách, có công an, có c chó nghip v và đến khi cn thiết, h cũng b ra mt “bát đường dân ch” đ cho nhân dân tha h lâng lâng, t sướng vi cm giác va ngt va mau phát béo phì này. Suy cho cùng, b ra mt bát đường dân ch đúng lúc, s làm cho mi cơn sóng trong nhân dân lng xung, thp thm ch đi mt vn hi mi, thm chí, nhân dân có th tin tưởng và t giác “nhng thành phn din biến hòa bình”. Chuyn đó là rt có th. 

Suy cho cùng, dù gì thì gì, mt cái thông đip “cơm no áo m và dân ch” treo cui năm trong mt đt nước luôn có khuynh hướng cư x by đàn bi đt nước này b chi phi bi mt th lut chơi by đàn trung ương tp quyn s có tác dng vô cùng ln, nó chng khác nào mt bát đường treo ca chung bò. đây, thay vì bát đường treo ca chung đ đánh thc cái bao t thèm ăn ca chúng thì cái thông đip treo cánh ca năm mi, nó s có tác dng kích thích cơn đói cn cào mang tính tp th trong mt đt nước vn b bóp cht gia gng kìm đc tài, người bóc lt người, dân đen lm than và chu nhc.

Phi trung thc mà nói rng ông Th tường Vit Nam rt thông minh, ông biết đánh đúng đim rơi và yếu huyt ca nhân dân như mt cao th võ lâm. Nhưng rt tiếc, s thông minh ca ông li b dùng cho mt mc đích không thành tht và nếu ông là cao th võ lâm tht s thì ông cũng quên mt mt điu, ti hu ca võ hc là cu người ch không phi đánh người, giết người.

 Nhưng s lãnh đo my mươi năm nay ca nhà nước Cng sn đu có mt mc tiêu: Đánh người! Liu h lãnh đo được bao lâu na vi la chn này?

Thái Hà lại bị công an sách nhiễu


VRNs (27.01.2014) - Hà Nội - Vào khoảng 10g sáng nay gần 20 công an Quận Đống Đa và phường Quang Trung mặc sắc phục và thường phục kéo tới cổng nhà thờ Thái Hà gây náo loạn cả khu phố. Một số bà con giáo dân và lương dân gần đó không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Khi mọi người kéo tới thì mới biết là phía công an họ đang lập biên bản và tịch thu toàn bộ dàn giáo cũng như bảng pano chúc mừng năm mới của giáo xứ Thái Hà được treo ở phía cuối cổng nhà thờ.

Sau khi phía công an lập biên bản xong không có ai ký nhận. Họ đã tự động rút lui. Khu phố lại trở nên bình yên.

Đây là một hành động rất đê hèn của nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng với giáo xứ Thái Hà. Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trao trả lại ngay cho giáo xứ Thái Hà toàn bộ số dàn giáo cũng như tấm pano đã bị tịch thu để bà con giáo dân đón tết được vui vẻ.

Panô chúc mừng năm mới của giáo xứ Thái Hà bị gỡ xuống

Dàn giáo của giáo xứ bị tịch thu

Công an mặc sắc phục và thường phục đến trấn áp.

Dominic Tú, VRNs

chuacuuthe.com/2014/01/thai-ha-lai-bi-cong-an-sach-nhieu/


Trí óc Việt Nam cần được giải phóng


Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Khi tôi còn rất nhỏ, chắc chỉ khoảng 3 hay 4 tuổi gì đó, khi mà cuộc chiến tranh hai miền Nam - Bắc vẫn đang tiếp diễn, trẻ con chúng tôi đã được nghe rất nhiều những câu chuyện với đại ý: cả những con vật vô tri cũng biết căm thù “Mỹ - Ngụy”. Tôi còn nhớ từ những chuyện “Trâu cũng biết đánh giặc” tới chuyện phân biệt kiến ta, kiến địch. Người lớn nói với chúng tôi rằng loài kiến đen là kiến cộng sản, loài kiến đỏ là kiến“Ngụy”Kiến đen là của phe mình không cắn đốt ai cả. Kiến đỏ là kiến của “Mỹ - Ngụy”nên chúng thường hay cắn đốt người. Tôi và chắc hầu hết bạn bè tôi đều ngây thơ tin tất cả những câu chuyện này. Mỗi khi tôi nghịch bị kiến đốt là tôi lại thấy rất căm thù “Mỹ - Ngụy”

Những câu chuyện thời trẻ con tương tự như vậy đã in đậm trong suy nghĩ của tôi. Tôi căm thù “Mỹ - Ngụy” đã giết chết những người thân của tôi cùng bao nhiêu đồng bào khác nữa.

Cho tới năm 1981, lúc này tôi đã 10 tuổi, tôi được bố tôi đưa vào Sài Gòn thăm gia đình bác ruột tôi. Người anh này của bố tôi đã bỏ xứ ra đi từ bao giờ tôi không rõ. Bác tôi đã lấy vợ sinh con, và sống tại Sài Gòn. Bác tôi có một người con lớn. Trước năm 1975 anh ấy học trong một trường sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa (VNCH). Sau khi Miền Nam thất trận, anh bị bắt đi “học tập cải tạo”. May nhờ bố tôi làm giấy tờ xác nhận gia đình tôi là gia đình“có công cách mạng” nên anh được rút ngắn thời gian cải tạo. Năm 1981 khi tôi vào Nam thì bác tôi đã qua đời. Anh trai cả của bác là người đón tiếp chúng tôi.

Mặc dù mới mười tuổi nhưng lúc này trong tôi đã có nhiều thắc mắc rất lạ. Sao trước đây tôi nghe người lớn kể rằng “Ngụy” rất xấu xa độc ác nhưng lúc đó tôi thấy anh tôi lại rất hiền lành và tình cảm với chúng tôi. Cũng nhờ mối quan hệ gia đình ở Sài Gòn nên có dịp vào đây một hai lần, gặp gỡ những người mà trước đây tôi vẫn gọi là “Ngụy”, tôi mới được biết và sau đó mới thấu hiểu tấm lòng của họ. Họ cũng như tôi, cũng là người Việt Nam, cũng máu đỏ da vàng, thậm chí cùng là họ hàng máu mủ của tôi. Ấy vậy mà trước đây sao tôi lại căm thù họ tới vậy! Tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình về cuộc chiến tranh đầy đau khổ này.

Vì cuộc chiến tranh đó mà gia đình tôi phải ly tán. Vì nó mà máu đồng bảo tôi ở cả hai miền phải đổ ra quá nhiều. Tôi không còn căm thù những người mà trước đây tôi xem là “Ngụy”nữa. Ngược lại, tôi biết họ chính là đồng bào, bà con, họ hàng, ruột thịt của tôi.

Xin lỗi quý độc giả tôi hơi miên man một chút trước khi đi thẳng vào vấn đề. Điều thắc mắc lớn còn lại trong lòng tôi đến ngày nay là tại sao những người cộng sản, hay nói đúng hơn là các lãnh đạo CSVN, vẫn còn hằn thù những người lính VNCH và gia đình họ tới như vậy - những người mà họ không ngừng gọi là “Ngụy”. Tại sao thù hằn tới độ đập phá nghĩa trang Biên Hòa? Tại sao thù hằn đến độ gây sức ép lên cả chính quyền Indonêxia để đập bỏ bia tưởng niệm các thuyền nhân Việt Nam - mà họ dán nhãn là “gia đình Ngụy”- đã bỏ mạng trên biển? và còn nhiều dẫn chứng khác nữa.

Ngày 19/1/2014 vừa qua, tức ngày kỷ niệm 40 năm cuộc Hải chiến Hoàng sa, tại tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội, một số công dân mang tính đại diện cho bà con khắp nơi muốn công khai bày tỏ tấm lòng tri ân đối với những người đã hy sinh tính mạng vì sự toàn vẹn của đất nước. Đây là một việc làm rất đáng được trân trọng và hoàn toàn nằm trong tập tục, văn hóa Việt Nam, cũng như đúng với truyền thống anh hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Thế nhưng họ đã không thể làm được như tâm nguyện trước sự quấy phá bằng nhiều hình thức của những lực lượng nhân danh cái gọi là “chính quyền”. Chắc quý vị đã đọc nhiều bài tường trình của những người có mặt tại chỗ.

Kính thưa quý vị, một chính quyền của dân, do dân và vì dân thì không bao giờ lại có những hành động thiếu văn hóa, vô đạo đức, thất nhân tâm như vậy. Đến gỗ đá cũng phải đau lòng! 

Tôi nghiệm thấy nguyên nhân chính đã đẩy lãnh đạo đảng tới tận cùng của sự tối tăm đó chính là ý thức hệ, rồi họ buộc cả nước phải đi theo. Kết quả là cả dân tộc này đang bị trói buộc làm nô lệ cho chủ nghĩa Mác-Lê giữa lòng nhân loại ở đầu thế kỷ 21. Chủ nghĩa này đã ngang nhiên chiếm ngự mọi mặt từ đời sống hàng ngày tới lề lối suy tư của người dân trên cả nước Việt Nam, bất kể thực tế là nó đã bị nhiều dân tộc loại bỏ ở khắp Đông Âu và ngay tại nước sản sinh ra nó là Liên Xô. Ở Việt Nam, với tình trạng suy thoái mọi mặt của xã hội, sợi xích vô hình này càng cần phải gỡ bỏ ngay lập tức. Nhưng thật đáng thất vọng khi ngay cả bước đầu tiên và chỉ mới mang tính lý thuyết là việc bỏ điều 4 - một điều quá nghịch lý, nghịch thời - ra khỏi bản Hiến pháp mới mà vẫn không dám làm. Lãnh đạo đảng phê phán rất rõ và rất hăng các căn bệnh trầm trọng của xã hội, từ lạm quyền đến tham nhũng, và cũng thấy rất rõ bài thuốc để chữa tận gốc. Nhưng khi đến khâu đưa giải pháp vào thực hiện thì lãnh đạo đảng đều run rẩy lùi bước và lại đưa lợi ích của cá nhân mình và phe nhóm lên trên tất cả.

Thế là các chủ nghĩa mang tính bùa ếm đó tiếp tục làm cho con người Việt Nam ngày càng ít tính nhân bản và càng trở nên tàn nhẫn, độc ác với nhau. Nó tiếp tục tạo lằn ranh chia cắt tình huynh đệ, nghĩa đồng bào. Và quan trọng hơn cả, nó tiếp tục làm dân tộc ta suy úy, mở ra cơ hội cho Trung Quốc xâm chiếm dần từ lãnh thổ, lãnh hải đến kinh tế và văn hóa. Nếu không thoát được cái vòng “Kim cô” đang kềm hãm cả dân tộc Việt này, thì việc mất luôn những đảo còn lại tại Trường Sa chỉ còn là vấn đề thời gian và tiến trình biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung Quốc sẽ không còn chận lại được nữa trong thập kỷ tới.

Muốn xây dựng một xã hội công bằng dân chủ văn minh thật sự và nhất là muốn giữ lấy Tổ Quốc Việt Nam thì điều đầu tiên dân tộc Việt Nam phải làm là phải tìm cách giải phóng chính mình ra khỏi sợi xích vô hình mà lãnh đạo đảng không đủ can đảm để đụng đến. Một khi đại khối dân tộc chúng ta không còn lề thói suy nghĩ dưới bóng chủ nghĩa Mác-Lê nữa, thì những người cần được giải phóng kế tiếp chính là những người trong Quân đội và Công an, để các anh không còn phải “Trung thành với đảng trước rồi tổ quốc sau” hay “Chỉ biết còn Đảng còn mình”. Chính nhân phẩm các anh được phục hồi.

Bởi quy luật tất yếu của xã hội đã được cả nhân loại chứng minh: Khi trí tuệ con người không còn bị kềm hãm thì độc tài nhất định phải bị triệt tiêu để nhường chỗ cho một xã hội dân chủ, công bằng, và tự chữa được bệnh tật để đi lên.

Chúng ta cùng giúp nhau và giúp dân tộc gỡ bỏ cái vòng kim cô hiểm độc này ra khỏi trí óc của mình.

Thanh Hóa ngày 24/1/2014

Nguyễn Trung Tôn - ĐT: 01628387716
danlambaovn.blogspot.com


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts