X

Thursday, January 30, 2014

Công nghệ quân sự : Trung Quốc, thách thức ngày càng lớn đối với Mỹ


Công ngh quân s : Trung Quc, thách thc ngày càng ln đi vi M

Chiến đấu tàng hình J-20, bay thử lần đầu tiên vào tháng 01/2011 là biểu tượng của đà hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc.
Chiến đu tàng hình J-20, bay th ln đu tiên vào tháng 01/2011 là biu tượng ca đà hin đi hóa quân s ca Trung Quc.
REUTERS/Kyodo

Thanh Phương  RFI

Mt quan chc cao cp b Quc phòng M ngày 28/01/2014 báo đng : Trung Quc đang đt ra thách thc ngày càng ln đi vi Hoa Kỳ v mt công ngh quân s, trong khi nhng ct gim ngân sách quc phòng đang cn tr n lc ca M nhm duy trì v trí hàng đu trong lĩnh vc này.

Tuyên b vi các ngh sĩ M, ông Frank Kendall, Th trưởng Quc phòng đc trách mua sm vũ khí, cho rng Hoa Kỳ đang gp phi nhiu thách thc t vic Trung Quc không ngng tăng chi tiêu quc phòng đ phát trin các loi vũ khí ti tân, trong khi đó ngân sách quân s ca M li đi theo hướng ngược li.
Ông Kendall báo đng là Hoa Kỳ có th mt v thế thượng phong nếu không đáp ng được nhng thay đi v bi cnh chiến lược. Ông dn chng vic Trung Quc đang đu tư rt nhiu vào tên la dit hm, máy bay tàng hình, thiết b siêu thanh và các vũ khí công ngh cao cp khác. Ông Kendall cho biết thêm Washington lo ngi v vic Trung Quc xut khu các loi vũ khí mi hơn ra nước ngoài.
Theo hãng tin AFP, các ngh sĩ và chuyên gia quc phòng M cho biết là Trung Quc đang tiến nhng bước dài trong vic hin đi hóa quân đi, đc bit là trong lĩnh vc các loi vũ khí « chng tiếp cn », như h thng gây nhiu đin t và tên la. Các loi vũ khí này có th hn chế tm hot đng ca các ca chiến đu cơ và hàng không mu hm ca M.
Vào tun trước, đô đc Samuel Locklear, tư lnh lc lượng Thái Bình Dương ca M, cũng đã báo đng là v thế thượng phong ca Hoa Kỳ đang suy gim, do các nước khác đang gia tăng đu tư vào các vũ khí ti tân.


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts