X

Saturday, July 6, 2013

Chuyện nhà sư sống xa hoa như qúy tộc tại Thái Lan là một nhà sư… giả hiệu (?)


 

 Ở Thái  Lan có sư giả Luang Pu Nenkham Chatttigo, ở tiểu bang  Utah Hoa Kỳ  cũng có sư giả Thích Minh Tín. Cả hai đều " nhậu nhẹt, chơi bời, gái gấm"
Ở Thái Lan, việc đóng giả vai nhà sư và ăn mặc áo nhà sư một cách giả mạo là một tội hình trầm trọng. Còn ở Hoa Kỳ có đóng vai trò sư giả cũng không bị hình phạt nào cả.  Huống chi bây giờ sư giả Thích Minh Tín đã " dzọt " về Việt Nam rồi. Coi như  " trớt quớt "huề vốn
Xin gửi đến quý vị hai  bản tin rất lý thú dưới đây đọc cho vui vào những ngày cuối tuần

Chuyện nhà sư sống xa hoa như qúy tộc tại Thái Lan là một nhà sư… giả hiệu (?)


Tu sĩ Phật giáo phải sống đời sống độc thân, thế nhưng vị tu sĩ 34 tuổi, trụ trì tu viện Khantitham Forest Monastery này lại là một người đã kết hôn với một người phụ nữ có tên là Yupinpraethong Janthawa, và không chỉ thế, theo báo cáo điều tra của Sở Điều Tra Đặc Biệt của Thái Lan (DSI) thì ông ta còn “tằng tịu” với 7 phụ nữ khác.

 

Cali Today News - Gần đây, báo chí Thái Lan và thế giới ồn ào về chuyện một nhà sư Thái, có pháp danh là Luang Pu Nenkham Chattigo, có lối sống xa hoa của một qúy tộc, một tài phiệt, hơn là một nhà sư, khi bay bằng máy bay riêng, mang kính phi hành và mang ví nổi tiếng hiệu Louis Vuitton.

Dường như Luang Pu là Pháp hiệu, giống như họ Thích trong Phật giáo Việt Nam.


Sáng hôm nay, ngày 6 tháng 7, một bài báo trên tờ The Telegraph cho biết rằng vị sư “nổi tiếng” với lối sống xa hoa đó là một vị… sư giả.

 

Tu sĩ Phật giáo phải sống đời sống độc thân, thế nhưng vị tu sĩ 34 tuổi, trụ trì tu viện Khantitham Forest Monastery này lại là một người đã kết hôn với một người phụ nữ có tên là Yupinpraethong Janthawa, và không chỉ thế, theo báo cáo điều tra của Sở Điều Tra Đặc Biệt của Thái Lan (DSI) thì ông ta còn “tằng tịu” với 7 phụ nữ khác.

 

Vào hôm qua, thứ sáu, vị trụ trì này đã bị tố cáo là một tu sĩ giả, nhà sư giả (a fake monk) và bị tố cáo là mặc áo nâu sòng của nhà sư một cách không hợp pháp, gian lận, để lường gạt Phật tử.

 

Ở Thái Lan, việc đóng giả vai nhà sư và ăn mặc áo nhà sư một cách giả mạo là một tội hình trầm trọng.

Đơn tố cáo nói trên được một vị trụ trì tên là Luang Pu Buddha Isara của một tu viện khác nộp tại tòa Hình Sự Bangkok.

 

Hiện nay, các tổ chức kỷ luật tăng đoàn như Văn Phòng Phật Giáo Quốc Gia, cơ quan giám sát 200 ngàn tăng lữ của Thái lan, và Sở Điều Tra Hình Sự của chính phủ đang điều tra vụ này.

 

Theo tiết lộ của đại tá cảnh sát điều tra vụ này là ông Pong-in Intarakhao, thì nhà sư trụ trì và các trợ lý có đến 41 trương mục ngân hàng, hầu hết là mang tên của nhà sư “giả” nói trên. 

 

Vị trụ trì giả (?) này còn sở hữu hai căn nhà, 13 xe hơi và xe motobikes.

 

Hầu hết tiền mặt trong các trương mục được xem là tiền của Phật tử cúng dường tam bảo tại tu viện của ông ở miền đông bắc của tỉnh Si Saket.

 

Thái Lan có 200 ngàn tăng sĩ, và chuyện có tăng sĩ phạm giới như đánh bài, hút xách, lái xe sang trọng,… thường khi xảy ra. Năm ngoái, Văn Phòng Phật Giáo Quốc Gia đã xử phạt 300 tăng sĩ. Tuy nhiên vụ xài xa hoa như qúy tộc của nhà sư giả (?)Luang Pu Nenkham đã thật sự làm chấn động Thái Lan, một quốc gia có đông đảo Phật tử nhất trên thế giới và đang đóng vai trò là trung tâm Phật giáo trên thế giới.

 

Sở dĩ ông tu sĩ trụ trì trẻ này có sức hút mạnh vì ông ta cho rằng ông ta có tài đi trên mặt nước.

 

Trong lúc video bằng Youtube nổ ra tại Thái Lan, thì nhà sư Luang Pu Nenkham đang đi “Phật sự” tại Âu Châu và đêán nay chưa trở lại Thái Lan.

 

Ông Nopparat Benjawatananun, Tổng giám đốc Văn Phòng Phật Giáo Quốc Gia Thái Lan, ra cảnh cáo rằng  trong vòng 1 tháng, vị tu sĩ trong cơn bão dư luận nói trên phải quay về Thái Lan để trả lời những tố cáo đối với ông ta.

 

Và ông Nopparat Benjawatananun nói rằng “nếu không về Thái Lan để trả lời những cáo buộc, thì có nghĩa là ông ta đã chấp nhận những tố cáo này, và sẽ có những biện pháp nặng nề đối với ông ta.”

 

Trần Thị Sông Dinh
Nguồn: baocalitoday.com
 
06/07/2013 09:11

 


Email

suhomang010806

 

West Valley City, Utah: (tin tổng hợp)

Câu chuyện vỡ lỡ vì việc ông sư bán máy điện toán cầm tay cho bổn đạo.

 

Vào giữa tháng 4 năm 2013, ông Lê Nhật Tiến hay nhà sư Thích Minh Tín, trụ trì chùa Thiên Đức ở thị trấn West Valley, tiểu bang Utah, Hoa Kỳ, bán chiếc laptop cho một thanh niên là bổn đạo của thầy. Anh chàng này là em của nữ phật tử, cô Mai Michelle Keaton.

 

Khi người mua mở chiếc laptop, thì mới hay “thầy” đã quên không xóa hết các dữ kiện trước khi bán máy. Gia đình bà Mai trông thấy hình ảnh của thầy trụ trì chùa Thiến Đức, ngồi ăn tối với một người đàn bà trẻ tuổi và ba đứa con nhỏ. Ông sư uống rượu Hennessy, và thỉnh thoảng đút đồ ăn cho một em bé ngồi trong xe đẩy.

 

Những người phật tử ở West Valley phẫn nộ khi được xem đoàn video này.

 

Ngày chúa nhật 5 tháng 5 vừa qua, phật tử đã đứng hai bên lề đường, trước chùa Thiên Đức, với những biểu ngữ như “ông Lê Nhật Tiến(Thích Minh Tín) là sư giả”..

Cô Mai Michelle Keaton là người đã cho sư ông mượn 14 ngàn Mỹ kim, cho biết là cô ta không màng đến tiền bạc, mà chỉ quan tâm là những hình ảnh lường gạt trắng trợn, đã làm tổn thương Phật giáo.

 

 suhomang040806

 

Theo bản tin của Người Việt Utah, thì vào chiều ngày 29 tháng 5 năm 2013,

video trên vì đã bị vị “Thầy” này hăm dọa, bôi nhọ thanh danh cá nhân cô sau khi anh em cô không đồng tình với lời yêu cầu của “Thầy” là đừng tung đoạn băng trên ra trước công chúng.Một phiên họp đã diễn ra tại thành phố West Valley, các viên chức chính quyền đang cho mở cuộc điều tra về những lời tố cáo ông sư là kẻ lường gạt.

 

Trong khi những nguồn tin thân cận thì sư ông Thích Minh Tín đã chuồn về Việt Nam vào ngày 19 tháng 5 trước đó

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts