X

Tuesday, July 30, 2013

KHI NGƯỜI CỘNG SẢN MỞ MIỆNG…


 

 

KHI NGƯỜI CỘNG SẢN MỞ MIỆNG…

                                                                LÃO MÓC


 

          Khi những người cộng sản Việt Nam mở miệng là nói láo – nói láo không biết ngượng miệng!

          Do đó, câu nói: “Đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm” của cố Tổng Thống Nguyễn Văn

          Thiệu đã trở thành chân lý. 

 

          Như chúng ta đã biết, Hồ Chí Minh (HCM), tên tội đồ của dân tộc là một tên “đệ nhất láo”. Hắn đã “láo thiên, láo địa, láo từ Sịa tới Đông Hà, láo qua Bến Hải, láo ra hải ngoại”. Miệng mồm lúc nào cũng xoen xoét tình nguyện độc thân để lo cho dân cho nước; nhưng thực tế thì vợ Đầm, vợ Chệt, vợ Tày, vợ Nùng tùm lum tà la, con rơi, con rớt  chẳng ra làm sao cả. Tuyên bố cả đời lo cho dân, cho nước thì dân đói khổ triền miên. To mồm, rộng họng: “Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải hết lòng giữ nước”; nhưng thực tế lại ra lệnh cho Thủ Tướng Phạm Văn Đồng ký công hàm bán nước công nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc lãnh hải của Trung Cộng.

 

          Những lãnh tụ Cộng sản Việt Nam kế tiếp HCM vô cùng bảo thủ, ích kỷ và cố chấp, họ chỉ biết theo đuổi con đường  do HCM vạch ra để bám giữ quyền lực tới hơi thở cuối cùng.

 

          Sự ngoan cố trong buổi tiếp xúc giữa Phạm Văn Đồng với phái đoàn doanh thương và báo chí Mỹ tại Hà Nội vào ngày 31-10-1985.

 

          Các vị khách Mỹ đã hỏi vị Thủ Tướng 79 tuổi đã lãnh đạo chính quyền CSVN trong suốt 30 năm qua:

          “Các Ngài đã có cuộc đấu tranh lâu dài  để giành độc lập  và tiến lên xây dựng xã hội chủ nghĩa và các Ngài đã đạt mục tiêu. Đó là điều không ai bác bỏ được… Nhưng so với các nước trong khu vực, kinh tế của một số nước lại phát triển nhanh hơn Việt Nam, Thưa Ngài chủ tịch, Ngài có cho rằng mô hình của các Ngài có tốt nhất không?”

 

          Ông TT Phạm Văn Đồng, có nick name Đồng Vẩu, kẻ cách đây 38 năm đã xấc xược tuyên bố “những người vượt biên, vượt biển là bọn chạy trốn tổ quốc, là bọn đĩ điếm, trộm cướp” đã trả lời câu hỏi trên như sau:

          “Đúng, chúng tôi có mô hình tốt nhất cho chúng tôi, đó là mô hình xây dựng xã hội chủ nghĩa ở đất nước chúng tôi. Để chứng minh điều này, tôi xin mời các ông đến năm 2000 thăm lại VN thì các ông sẽ thấy rõ hơn”.

 

          Nhưng khi được hỏi tiếp:

          “Phải chăng đến năm 2000, chế độ này sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhân dân” thì ông Đồng không xác nhận, ông chỉ nói đến việc “động viên toàn bộ lực lượng và nhân dân… vì mô hình mà chúng tôi xây dựng là do nhân dân thiết kế, nhân dân là người làm chủ sự nghiệp cách mạng của mình”.

 

          Nhân dịp Phạm Văn Đồng đề cập đến tương lai VN vào năm 2000, một thành viên phái đoàn Mỹ đã đặt câu hỏi:

          “Với danh nghĩa cha của 5 đứa con, tôi muốn hỏi Ngài hứa gì với trẻ em VN để các em để các em được hạnh phúc khi bước vào thế kỷ 21”.

 

          Ông Đồng trả lời bằng cách kể lại lời đối đáp giữa ông và một em bé gái 10 tuổi lên tặng hoa cho ông trong một buổi mít-tinh:

          “Lớn lên cháu sẽ làm gì?”

          “Cháu sẽ phấn đấu để trở thành một nhà du hành vũ trụ”.

         

          Ông Đồng kết luận: “Trẻ em chúng tôi là như vậy. Trí tuệ của trẻ em VN đã được chứng minh qua các kỳ thi quốc tế về toán, vật lý, nhạc… Trẻ em chúng tôi có triển vọng cực kỳ to lớn. Ông cứ tin là sau này các cháu sẽ làm việc tốt hơn chúng tôi. Tôi nghĩ rằng trẻ em VN lớn lên sẽ quan hệ với những người Mỹ cùng thế hệ tốt hơn chúng ta hiện nay”. (Theo Việt Nam Thắng và Bại, Lê Quế Lâm, Ngọc Thu xuất bản 1993)

 

          Không phải chỉ tới năm 2000, mà mãi tới năm 2013, mọi người đều thấy rõ lời nói của ông Thủ Tướng Đồng Vẩu là những lời nói láo không ngượng miệng!

Những cái gọi là “nhân dân thiết kế, nhân dân làm chủ sự nghiệp cách mạng…” chỉ là những lời nói láo tận mạng: Nhân dân làm chủ; nhưng mà là chủ… không!

 


Những lãnh tụ CSVN đã dùng những lời sáo ngữ để mỵ dân trong khi thực tế cuộc sống khác xa những gì họ nói. Từ khẩu hiệu “cướp ruộng đất từ địa chủ giao lại cho nhân dân”, “những đầy tớ nhân dân của Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” đã công khai “cưỡng chế đất đai”, nói trắng ra là công khai cướp đất của nhân dân để giao lại cho “bọn tư bản đỏ”, tức là giai cấp thống trị.

 

          “Em bé gái 10 tuổi với ước mơ lớn lên trở thành nhà du hành vũ trụ” trong câu chuyện kể của ông Thủ Tướng Đồng Vẩu vào năm 1985 không phải tới năm 2000 mà tới tận năm 2013 các em đã “mọc cánh” bay ra khắp thế giới qua con đường lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Cộng. Càng thê thảm hơn khi những bé gái này được rao bán như một món hàng mà khách hàng có quyền thọc tay vào chỗ kín để xem rộng hẹp, có quyền trả lời sau khi dùng không vừa ý sẽ được bồi thường một cô gái khác!

 

          “Tôi nghĩ rằng trẻ em VN lớn lên sẽ có quan hệ với những người Mỹ cùng thế hệ tốt hơn chúng ta hiện nay” theo phát biểu của Thủ Tướng Đồng Vẩu thì đã có vụ du sinh VC Hồ Quang Phương ở San José dùng dao dọa giết một sinh viên khác vì anh này làm dính xà phòng vào miếng steek của anh ta.

 

          Đã có nhiều bài viết về chuyến Mỹ du ngày 25 tháng 7 vừa qua của Chủ Tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang (TTS) có nick name “Tư Sâu”. Bài viết này chỉ xin đề cập đến chuyện “Tư Sâu” cám ơn Tổng Thống Obama “chăm sóc người Mỹ gốc Việt” và kêu gọi Việt kiều về nước đóng góp công sức xây dựng đất nước!

 

          Đúng là chuyện khôi hài hết nước nói! Ít ai nghĩ một người làm tới chức vụ Chủ Tịch Nuớc CHXHCN Việt Nam như ông Trương Tấn Sang lại có thể mở miệng nói những lời “cám ơn TT Obama đã chăm sóc người Mỹ gốc Việt” một cách ngu xuẫn, lố bịch và vô liêm sỉ như thế! Những người Mỹ gốc Việt chính là nạn nhân của cái chế độ độc tài toàn trị do đảng CSVN mà trong đó có ông TTS lãnh đạo. Họ đã được chính phủ Hoa Kỳ cho nhập cư, sống, làm việc và tuân thủ pháp luật và sau đó đã trở thành công dân Hoa Kỳ. Việc chăm sóc người dân là trách nhiệm của chính phủ Hoa Kỳ. Ông TTS cố làm tài lanh “cám ơn TT Obama chăm sóc người Mỹ gốc Việt” chỉ tổ tỏ ra cái ngu xuẩn tột cùng của một lãnh đạo CSVN mở miệng ra là chỉ biết nói láo - nói láo không biết ngượng miệng.

 

          Về chuyện kêu gọi Việt kiều về nước, không phải tới bây giờ mà cách đây 20 năm, năm 1993, vào dịp Tết Quý Dậu, CSVN đã tổ chức “hội nghị Việt kiều yêu nước” tại Sàigòn, nhân dịp này Thủ Tướng Võ Văn Kiệt đưa ra chiêu bài hoà hợp dân tộc, sẵn sàng hợp tác với tất cả những ai yêu nước mà không đặt vấn đề khác biệt chính trị. Nếu những người “yêu nước” sẵn sàng hợp tác với nhau mà không đặt vấn đề khác biệt chính trị… Vậy có phải chăng những người lãnh đạo CSVN yêu nước vì yêu xã hội chủ nghĩa, còn Việt kiều yêu nước là vì yêu tiền? Cả hai mượn chiêu bài yêu nước để đặt nền tảng cho sự hợp tác nhằm: Một bên duy trì quyền lực của giai cấp thống trị mới, một bên tha hồ trục lời làm giàu.

Và kết quả ra sao? Chỉ xin kể sơ sơ vài Việt kiều điển hình: Một “Việt kiều yêu nước” Trịnh Vĩnh Bình ở Hoà Lan đã phải bỏ của chạy lấy người. Một “Việt kiều yêu nước cao độ” như Trần Trường ở Hoa Kỳ đã bán sới tài sản về nước “đào ao Bác Hồ” để nuôi cá đã bị VC nó tịch thu tất cả tài sản, năm ngoái đã phải trồi đầu qua Mỹ nhờ bọn tay sai VC mở cuộc họp báo xin xỏ đồng hương bố thí tiền bạc về VN để kiện Chính phủ VC đòi lại tài sản!

 
























No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts