X

Wednesday, July 31, 2013

Điện thoại bỏ túi / Elio, xe tiết kiệm xăng

Điện thoại bỏ túi

Loại điện thoại của Micro-Phone không giống với những điện thoại “thông minh” hiện đang phổ biến trên thị trường như loại iPhone và Android.
 
Thay vì tập trung vào những ứng dụng và những đặc tính cao cấp khác, loại điện thoại tí hon Micro Phone lại muốn làm cho nó nhỏ sao có thể bỏ túi được và cũng mang một số tính năng quan trọng như hệ thống định vị....Loại này có chiều dài 85mm, ngang 55mm và bề dầy chỉ có 5mm.
 
Nó chỉ lớn bằng chiếc thẻ credit card nhưng dầy hơn một chút, vì vậy có thể bỏ vào trong bóp mang đi bất cứ chỗ nào. Ngoài ra, điện thoại này sử dụng các tần số sóng 850, 900,1800, và 1900 nên hầu như ở nước nào cũng dùng được.
 
Vị trí của điện thoại này có thể thấy được nhờ sử dụng một ứng dụng trên smartphone, vì vậy phụ huynh có thể dùng nó để biết con cái đang ở đâu. Một ưu điểm khác là pin của điện thoại này có thể dùng tới 21 ngày nên rất phù hợp khi phải đi xa.
 
Phía trên điện thoại cũng có một màn hình nhỏ 1.8 inch và nhiều chức năng cần thiết như sổ tay địa chỉ, máy tính.....
 
Theo dự trù của người sáng chế, điện thoại sẽ được bán với giá $79.

 

 

alt

 

 

alt





 

Elio, xe tiết kiệm xăng


Dự định sẽ được bán với giá chỉ bằng nửa giá loại xe rẻ nhất hiện có trên thị trường hiện nay ở Hoa Kỳ, Elio là loại xe 3 bánh có thể sẽ gây chấn động lớn đối với ngành sản xuất xe trên thế giới. Xe này “né” loại động cơ hỗn hợp điện-xăng, mà sử dụng một động cơ chạy xăng cỡ nhỏ.
 
Nhờ xe nhỏ, nhẹ, thiết kế tinh vi để giảm lực cản gió và ma sát, trang bị động cơ 3 xi-lanh  70 hp đặt phía trước, đạt vận tốc tối đa 100mph, và xe có thể chạy 84 miles trên xa lộ mà chỉ tốn 1 gallon xăng (hay chạy 100 kilomet chỉ cần 2.8 lít). Trong thành phố, xe cần 1 gallon để chạy 49 miles.  Xe cũng có độ tăng tốc khá mạnh: đạt 60mph trong 9.6 giây.

Các trang bị khác cũng tương đương các loại xe hiện có: hệ thống ABS, bánh xe 15 inch, hộp số 5 số, xe dài 160.5ich (4.1 mét), bề ngang trong lòng xe 66.8 in (hay 1.7 mét). Elio Motor chưa có mặt ở các dealer, nhưng hãng sản xuất cho biết sẽ được bán với giá $6,800.
 
Với giá này Elio sẽ là xe hơi có giá thấp nhất. Tuy nhiên, hãng Elio tại Louisiana cho biết xe vẫn bị xem là ...xe mô tô, và người lái phải có bằng lái mô tô, mang nón an toàn khi chạy xe. Một dự luật đang được trình lên Quốc hội Tiểu bang và nếu được chấp thuận, Elio sẽ được “cư xử” như là xe hơi chứ không phải mô tô.


 

 

alt

 

 

alt

 

 

alt

 

 

  

 

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts