X

Tuesday, August 6, 2013

Thái lan kém hơn Việt Nam


From: Khai Vo <
To:
Sent: Tuesday, 6 August 2013 5:24 AM
Subject:  Thái lan kém hơn Việt Nam

 

 

 

Thái lan kém hơn Vit Nam

 

An ninh quá kém

Th tc nhp cnh vào Thái Lan rt là sơ sài. Nếu như Hi quan Vit Nam lúc nào cũng gi b mt lnh lùng, pht đi và rt nguy him, không bao gi cười vi người làm th tc xut/nhp cnh (thm chí là vi c đng bào ca mình), hch sách đ th… thì hi quan Thái li rt d chu, luôn tươi cười và nói cm ơn không ngng ngh, đã vy h còn biết tiếng Vit và ch dn cho tôi rt tn tình khi đin t khai dành cho khách du lch. Thế này khác nào mi gi bn ti phm và khng b hãy đến mà quy tưng cái đt nước này lên?



 

 

 

 


 

Cnh sát giao thông không biết tăng ca

Mc dù Vit Nam là nước có t l chết vì tai nn giao thông vô đi thế gii (Nghe đâu 32 người/ngày) nhưng tôi vn rt yên tâm mi khi ra đường vì ai cũng biết nước ta CSGT nhiu hơn người dân, đôi khi mt cái gc cây có 5 đng chí núp. Thế mà l chưa, mt đt nước ch yếu đi ô tô như Thái thì chng my khi thy bóng dáng cnh sát. H ch xut hin khi cn phân làn vào gi cao đim. Tôi dám cá là CSGT nước này không đ IQ đ nghĩ ra my hình pht phong phú như xe chính ch, mũ bo him kém cht lượng, không mc áo lót… trong khi Bangkok cây xanh được trng rt nhiu, mi cái cây đ cho 10 đng chí trèo lên. Thiên thi đa li nhân hòa như vy mà không biết tn dng thì rõ là ngu ch còn gì na. Còn na, các đng chí CS nước mình ra đường có mc thường phc cũng nhn ra ngay vì mt mũi lúc nào cũng hm hm, đi tt màu xanh lá m, khiến ti phm s hãi mà phi bc đu xe b chy. Thái, cnh sát thm chí còn nhường ghế cho khách du lch trong lúc ch xe taxi, thế thì ti phm nào nó s.

Không có nhng quyn cơ bn

Không như Vit Nam, bm còi là mt quyn cơ bn ca công dân, dường như mi chiếc xe hơi Thái đu b tháo mt còi trước khi bán ra cho người dân. C mt con ph hàng trăm cái ô tô ni đuôi nhau mà cm có nghe thy tiếng còi xe bao gi. H c t tn đi, thy người qua đường thì dng li ch người ta đi qua, chng dám thò mt ra ngoài mà chi ĐMM đi nhanh lên như Vit Nam… Mt lũ hèn!

Không biết đt vía, s khách

Dù là khu ch bình Chatuchak hay hoành tráng như Siam Paragon đu khiến tôi tht vng vì không th gây s vi bt c mt người bán hàng nào. Cho dù bn có mc c gim đến 90% món hàng h vn không chi bi hay đt vía bn, trái li h còn cm ơn bn đã ghé xem hàng na. Buôn bán thế này thì sp tim sm con , đúng là cái lũ giy chết.

Lũ s bn

Dân Thái dường như rt s bn nên đ ăn va hè ca h nhìn rt sch s, phi bc tng miếng da, miếng xúc xích trong túi nylon và cm có thy con rui nào. Đường ph Thái sch đến mc nhàm chán, và thú tht là tôi rt mt mi vi vic phi cm my cái khăn giy ném vào thùng rác. Vit Nam đúng là thiên đường, ăn xong là vt giy ngay xung chân, đ ăn thì ê h phơi nng gió c ngày không cn mt công tháo nylon, li còn thơm ngon c tháng tri không hng. Tôi quá mt mi vì cái lũ yếu đui nhược tiu hàng xóm ri.

B chính ph bóc lt

Không như người Vit Nam có th ung café và đc báo chán chê ri mi ti cơ quan vi lý do tc đường, dân Thái hàng ngày phi trèo hàng chc bc cu thang, ri phi xếp hàng ngay ngn mua vé tàu cao tc trên cao. Khn ni con tàu đó chy quá nhanh nên hu như h không phi ch đi quá 30s và đi t đu này sang đu kia Bangkok mt chưa đến 5 phút, thế là bái bai lý do tc đường nhé.

Tiếp mãi nhng khách du lch cũ

Vit Nam luôn t hào vi thành tích “làm mi lượt khách du lch đến nước mình” bi kh năng da cho khách s không bao gi dám quay li ln na. Trong khi đó, ngành du lch Thái Lan quá yếu kém, qun lý không tt khiến khách du lch đến mt ln ri c mun quay li mãi, đâm ra chng bao gi có s tươi mi như Vit Nam. Sng như thế không thy nhàm chán à?

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts