X

Wednesday, August 21, 2013

Phẩm chất tồi tệ của phần lớn bác sĩ đào tạo thời cộng sản


 

Theo một Bác Sĩ (tiền 1975) cho biết thì bắt đầu từ 2012, ưu tiên thi tuyển vào Trường Đại Học Y Dược Saigon là dành cho các "anh hùng" công an nhân dân, hay chiến sĩ "xuất sắc" của quân đội nhân dân. Vị này cho biết chừng 5-8 năm nữa thì "chất lượng" ngành Y tế VN sẽ xuống dốc một cách thê thảm còn hơn hiện nay do nạn học nghề "tại chức" tức là y tá VC được vừa học, vừa nắm chức để thành "bác sĩ" dù rằng đã gần 40 năm rồi từ 1975 thì đâu còn lý do gì để phải hợp thức hóa đám bác sĩ rừng rú này nữa!!! . Vì vậy con gái 13 tuổi có bầu bị khám bệnh cho rằng "viêm ruột tràng cấp tính" .

Do đó quan chức CHXHCN VN đau ốm phải qua Singapore hay Kuala Lumpur chữa bệnh là vậy. 

 

 

SONNY    

 

2013/8/20 Nhat Lung <

 

 

 


                                          ThoiBao Online - Tuesday, 20 August 2013

doandu081319011

Cần Thơ (tin tổng hợp): Hiện nay số bác sĩ, dược sĩ thiếu hụt trầm trọng ở Việt Nam, nhưng các trường y khoa tư ở Việt Nam đã đào tạo một số lớn các bác sĩ không có phẩm chất.

Trong vòng ba năm từ năm 2011 cho đến nay, có thêm 11 trường y khoa tư tại miền Nam Việt Nam, như trường y khoa Trà Vinh, Võ Trường Toản ở tỉnh Hậu Giang, Tây Đô ở Cần Thơ, Tân Tạo ở Long An..v.v. Nhiều trường y khoa mới mở, đã lập một lúc 4 ngành đào tạo bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật xét nghiệm và điều dưỡng, mà các nhân viên nhà trường không phải là bác sĩ hay dược sĩ.

Việc thu nhận các tân sinh viên y khoa cũng quá dễ dàng: nhiều học sinh vừa tốt nghiệp trung học, không cần học dự bị, cũng có thể trúng tuyển vào các trường y khoa tư.

Ông Lê Hùng Dũng , của thành phố Cần Thơ cho biết: “Các trường ngoài công lập lấy điểm quá thấp, chủ yếu đặt lợi ích kinh tế còn chất lượng đào tạo thì đang bị thả nổi. Đào tạo như vậy vừa mất công vừa cho ra một đội ngũ nhân lực không đáp ứng được nhu cầu”.

Theo nhận xét của một bác sĩ y khoa thì điểm thi tuyển của một sinh viên vào trưởng y khoa Võ Trường Toản chỉ cần 14 điểm cộng thêm 3 điểm ưu tiên, trong khi điểm cần để đậu của trường đại học y dược Saigon từ 26 cho đến 27 điểm.

Một giảng viên kỳ cựu của đại học Y Dược Saigon , cho biết: “Trước đây cơ sở được xây dựng nhằm đào tạo 150 bác sĩ/khoá, nay tăng lên 800 cho đến1 ngàn bác sĩ một khóa để bảo đảm chỉ tiêu là 15 bác sĩ cho 10 ngàn dân vào năm 2015 cho thành phố Saigon. Muốn đào tạo bao nhiêu cũng được thôi, nhưng có điều bác sĩ là làm nghề cứu người. Với cách đào tạo hiện nay, khó có thể đòi hỏi cho ra trường một bác sĩ làm công việc cứu người”.
                                                     ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts