X

Friday, May 29, 2015

Cầu mới khánh thành đi vào hoạt động 12 ngày thì gãy sập

Cầu mới khánh thành hai tuần đã sập

28/05/2015 18:39 GMT+7
TTO - Ngày 26-5, một vài vết nứt bắt đầu xuất hiện ở mố cầu Vĩnh Bình (huyện Vĩnh Hưng, Long An), chính quyền vừa dựng rào tạm ngăn xe cộ qua lại, thì hôm sau 27-5, cây cầu 2,5 tỉ đồng đã đổ sập.
Hiện trường cầu Vĩnh Bình bị sập - Ảnh: An Long

Hiện trường cầu Vĩnh Bình bị sập - Ảnh: An Long
Ngày 28-5, ông Nguyễn Văn Chỉnh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An - cho biết đã có buổi làm việc để tìm hiểu nguyên nhân việc cầu Vĩnh Bình bắc qua kênh 28 theo đường tỉnh lộ 831, thuộc địa phận xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, Long An bị sập vào ngày 27-5.
Ông Chỉnh cho biết cầu Vĩnh Bình thiết kế theo loại hình kiến trúc dây văng, tải trọng 1 tấn chỉ dành cho xe mô tô và người đi bộ.
Cầu do UBND xã Vĩnh Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 2,5 tỉ đồng (2,488 tỉ), ngân sách được huy động theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm (trong đó người dân địa phương đóng góp 500 triệu) và chỉ mới được khánh thành vào ngày 13-5-2015 để thay thế cho bến phà cũ.
Cầu do UBND xã Vĩnh Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 2,488 tỉ đồng - Ảnh: An LongCầu do UBND xã Vĩnh Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 2,488 tỉ đồng - Ảnh: An Long
Đến chiều ngày 26-5, một vài vết nứt bắt đầu xuất hiện ở mố cầu và bắt đầu lan rộng. Đến khoảng 10g sáng ngày 27-5, khi UBND xã Vĩnh Bình vừa dựng rào chắn, ngăn các phương tiện tạm thời ngừng lưu thông qua cầu nhằm khắc phục sự cố thì cây cầu bắt đầu đổ sập.
Theo ghi nhận tại hiện trường ban đầu, ông Chỉnh cho biết nguyên nhân gây ra sự cố là do mố cầu bị trượt khỏi vị trí ban đầu, khiến một nửa cầu đổ sập hoàn toàn.
Hiện các đơn vị liên quan đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân sự cố này.
SƠN LÂM

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

Cầu mới khánh thành đi vào hoạt động 12 ngày thì gãy sập


T5, 05/28/2015 - 23:06



Cầu Vĩnh Bình (thuộc địa phận xã Vĩnh Bình – huyện Vĩnh Hưng – Long An) vừa được khánh thành, đi vào hoạt động ngày 13/5/2015 thì tới ngày 27/5/2015 một nửa cây cầu đã bị gãy sập.

Được biết, chiếc cầu Vĩnh Bình bắc qua kênh 28 theo đường tỉnh lộ 831 (thuộc địa phận tỉnh Long An) được xây dựng lên để thay thế cho bến phà cũ, với tổng kinh phí lên tới 2,5 tỉ đồng, nhưng vừa đi vào hoạt động chưa được nửa tháng thì đã đổ gãy.

Ông Nguyễn Văn Chính - Giám Đốc Sở Giao Thông Vận Tải Tỉnh Long An- nói cầu Vĩnh Bình được xây dựng theo thiết kế loại hình kiến trúc dây văng, tải trọng 1 tấn chỉ dành cho xe mô tô và người đi bộ. Nguyên nhân cầu gãy là do sự cố mố cầu bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu, khiến một nữa cây cầu bị đổ sập hoàn toàn.

Được biết, cầu Vĩnh Bình do UBND xã Vĩnh Bình làm chủ đầu tư, ngân sách được huy động theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó người dân ở địa phương đóng 500 triệu. 

Cây cầu được xây dựng lên cũng là niềm mong mỏi bấy lâu này của bà con. Vì trước đây việc đi qua phà mất rất nhiều thời gian. “…ngày cây cầu đi vào khánh thành người dân hai bên bờ sông đều rất vui mừng, vì từ nay người dân không phải nhọc nhằn qua phà nữa. Ai ngờ mới đó mà cầu đã sập rồi, mong sao chính quyền sớm giải quyết để người dân hai bên có chiếc cầu qua lại” Một người dân ở đây nói.

Nhiều người hài hước cho rằng, đây là một kỷ lục mà Guinness phải công nhận cho Việt Nam: “nếu tính đưa vào kỷ lục Guinness gì đó thì cây cầu này có tuổi thọ ngắn nhất thế giới, sau khi được kháng thành và đi vào hoạt động chỉ vọn vẹn 12 ngày” bạn có nick name Đào Huy Hoàng hài hước chia sẻ.

Huỳnh Quốc / SBTN

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts