X

Friday, May 8, 2015

Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, Nhận Xét Cuộc Họp Báo của Tổng Thống Hoa Kỳ Nhân Ngày Tự Do Báo Chí Quốc Tế tại Tòa Bạch Cung vào ngày 1/5/2015


ed message ----------
From: UBTTTAĐCSVN <
Date: 2015-05-03 18:31 GMT-05:00
Subject: Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, Nhận Xét Cuộc Họp Báo của Tổng Thống Hoa Kỳ Nhân Ngày Tự Do Báo Chí Quốc Tế tại Tòa Bạch Cung vào ngày 1/5/2015
To: UBTTTADCSVN <

Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, Nhận Xét Cuộc Họp Báo của Tổng Thống Hoa Kỳ Nhân Ngày Tự Do Báo Chí Quốc Tế tại Tòa Bạch Cung vào ngày 1/5/2015

5/03/2015  UBTTTADCSVN  NO COMMENTS


ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TRUNG ƯƠNG
P.O. Box 6147, Fullerton, CA 92834
Điện thoại: 626-257-1057



Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, Nhận Xét Cuộc Họp Báo của Tổng Thống Hoa Kỳ Nhân Ngày Tự Do Báo Chí Quốc Tế tại Tòa Bạch Cung vào ngày 1/5/2015

Bản văn số 2515/ Orange County, CA, ngày 2 tháng 5 năm 2015
_____________________


Thưa Đồng Bào Quốc Nội, Hải Ngoại,
Thưa Quý Chiến Hữu Quân Lực VNCH/CSQG,

Vào ngày 1/5/2015 Tổng Thống Hoa Kỳ Obama đã mở cuộc họp báo ngắn tại Tòa Bạch Cung nhân Ngày Tự Do Báo Chí Quốc Tế 3 Tháng 5. Cuộc họp báo diễn ra trong vòng 11 phút (bắt đầu giờ trưa từ 12:02 và kết thúc 12:13) [Source: 1] với sự hiện diện của ba nhà báo đã từng bị chính quyền của họ đàn áp. Cả ba đều qua sự can thiệp nào đó để sang Mỹ tị nạn, đó là: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải [đàn áp cuội], nữ ký giả người Nga Fatima Tlisova, và nữ ký giả người Ethiopia Lily Mengesha.

Tổng Thống là người duy nhất phát biểu ý kiến. Ông phát biểu về ý nghĩa của sự tự do báo chí. Ngoài ra, có một phóng viên đặt một câu hỏi duy nhất. Câu hỏi này không liên quan chủ đề buổi họp báo mà liên quan một vụ án mạng tại Baltimore, Maryland, nơi đang có biểu tình nhiều ngày. Buổi họp báo chấm dứt.

Thế nhưng ngay lập tức, Việt Tân, Trúc Hồ, đài SBTN, Điếu Cày, và một số việt gian tay sai đã lợi dụng khai thác cuộc họp báo này tối đa. Mục đích là đánh bóng cho bọn họ bằng những tin tức hoàn toàn sai lạc mục đích và nội dung cuộc họp báo. Mục đích đánh bóng này nguy hiểm và có thể được dùng để hỗ trợ việc xin 100 ngàn chữ ký của đồng bào tại quốc nội và hải ngoại cho chiến dịch “We Are One” của bọn họ và bọn đối lập cò mồi của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm trong nước. Xin cẩn thận khi ký vào thỉnh nguyện thư vì nếu không, vô tình chúng ta đã cung cấp hồ sơ lý lịch cá nhân của chúng ta cho tổ chức đối lập giả Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm trong nước, tức là chúng ta đã tình nguyện cung cấp hồ sơ cá nhân của chúng ta cho công an cộng sản Việt Nam vậy. Ngoài ra, đồng bào không nên đóng góp tiền bằng thẻ credit vì hồ sơ cá nhân của quý vị sẽ bị lộ.

Mẫu giấy của cái gọi là KÝ TÊN VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM 2015 (còn được gọi là Thỉnh Nguyện Thư "We Are One") có mục điền họ tên, email, số điện thoại, và địa chỉ của người ký. Mẫu giấy này do Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali của Trương Ngãi Vinh phổ biến tại buổi lễ Quốc Hận 30/4/2015 vừa qua tại Tượng Đài Việt Mỹ, Westminster

Vì những lý do trên, Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, xin nhắc lại nhân vật Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là ai?

Điếu Cày Nguyễn Văn Hải nguyên là Cán binh Sư Đoàn Sao Vàng Cộng Sản Việt Nam. Y thành lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do năm 2007. Y được Cộng Sản Việt Nam trang bị cho 6 năm rưỡi tù và ba mươi mấy ngày tuyệt thực trong tù vì tội trốn thuế và chống đối nhà nước. Trong tù, gia đình y phao tin y đã bị cai tù chặt đứt hai cánh tay. Vì thế y và vợ y đã nhận được một số tiền do đồng bào hải ngoại quyên góp gởi về giúp đỡ. Y đã được Chính phủ Hoa Kỳ chấp nhận cho tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ vào tháng 10/2014.


Cán binh Cộng sản Sư đoàn Sao Vàng Nguyễn Văn Hải tự Điếu Cày rất mặn mà với trang phục cộng sản và cờ đỏ sao vàng đội trên đầu tại Sài Gòn, Việt Nam, vào năm 2007

Cũng xin nhắc lại hàng loạt hành động và tuyên bố của nhân vật này kể từ ngày 21/10/2014 y xuất hiện trên đất Mỹ:


1/ Tráo Trở Phủ Nhận Quốc Kỳ VNCH - Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ
Tối đầu tiên 21/10/2014, đặt chân đến phi trường Los Angeles với hai cánh tay còn nguyên vẹn, Điếu Cày đã từ chối quốc kỳ của chúng ta (Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ) hai lần khi y được đồng hương trao tặng. Sau đó, trong buổi hội luận tại Đài Truyền Hình SBTN Nam Cali vào ngày 31/10/2014, Điếu Cày chính thức xác nhận rằng "việc tôi không nhận lá cờ thì cộng đồng mạng tranh luận và nó cũng đã rõ vì có rất nhiều hình ảnh và video đã chứng minh"! (2)

Y còn dám trâng tráo lý luận rằng "lá cờ chỉ là một biểu tượng... mà biểu tượng thì có thể thay đổi". Y nhấn mạnh rằng y chỉ đứng dưới lá cờ nào mà 90 triệu người dân Việt Nam cùng chấp nhận. Đây chính là kiểu lý luận tráo trở của cộng sản. Như vậy trong số 90 triệu còn có cả chục triệu đảng viên CSVN và tay sai của chúng, thì việc “90 triệu người dân Việt Nam cùng đồng thuận” cũng đồng nghĩa việc này sẽ không bao giờ xảy ra.


2/ Ngoan Cố Phủ Nhận Cuộc Chiến Tự Vệ Chống Cộng của Quân-Dân VNCH
Sau khi lý luận về việc thay thế lá cờ, Điếu Cày tung một đòn tiếp theo là phủ nhận tính chính nghĩa của cuộc chiến tự vệ của VNCH. Y đã lập lờ đánh lận con đen rằng cuộc chiến Quốc - Cộng trước 1975 là một cuộc chiến mà 'Bên nào thắng thì nhân dân đều bại'. Đây chính là kiểu lý luận ngoan cố của cộng sản. Còn đối với người Việt Quốc Gia, cuộc chiến tự vệ của VNCH là cuộc chiến của chính nghĩa nên không có chuyện ‘bên nào thắng thì nhân dân đều bại’.

3/ Thú Nhận Nhiệm Vụ Ra Hải Ngoại

Và y xác nhận qua Mỹ với mục đích sửa chữa khuyết tật truyền thông trong nước và hải ngoại nhằm mục đích hòa hợp hòa giải cùng xây dựng đất nước Cộng Sản Việt Nam. Y đã tự lột mặt nạ qua lời thú nhận như sau: “Mục tiêu của tôi sang đây vì tôi đã nhìn thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc kết nối truyền thông giữa trong và ngoài nước, đẩy mạnh sự liên lạc trao đổi thông tin giữa hai bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa hai cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn. Từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài. Chúng ta có mục tiêu chung là xây dựng đất nước.” (3)

Trong Nghị Quyết 36 của Bộ Chính Trị đảng Cộng sản Việt Nam, hai mục tiêu rất quan trọng mà bọn chúng đề ra là truyền thông quốc ngoại và thực thi cho bằng được chính sách hòa hợp hòa giải giữa người Việt tại hải ngoại với đảng CSVN. Xin hãy nghe Cán binh Điếu Cày tuyên bố về vấn đề này: “Bây giờ là lúc chúng ta hàn gắn dân tộc Việt Nam. Bây giờ cũng là lúc bắt tay vào hợp tác và phát triển với bạn bè trên cộng đồng quốc tế. Vì vậy chúng ta hãy xếp lại quá khứ, xếp lại sự khác biệt để cùng đấu tranh vì một mục đích vì tương lai của dân tộc.” (3)

Sau đó, ngay buổi họp báo lần thứ 2 ngày 23/11/2014 tại Virginia, cũng do SBTN tổ chức, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã lớn tiếng kêu gọi giới trẻ hải ngoại "kết nối truyền thông" với các tổ chức xã hội dân sự cuội của Mẹ Nấm, Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, và con trai của y là Nguyễn Trí Dũng. Y nói rằng cách đó hai ngày Phó Thủ Tướng Đức đã sang gặp 'một số anh em đấu tranh cho tự do dân chủ ở trong nước'. Y kêu gọi giới trẻ hải ngoại liên kết với các "xã hội dân sự" này để 'mở rộng truyền thông tự do trong nước ra hải ngoại' (4).


Thưa Đồng bào và Quý Chiến hữu,

Như chúng tôi đã nhiều lần phân tích, tình báo CSVN xử dụng các tổ chức xã hội dân sự giả tạo làm miếng mồi nhử, mục đích là lôi cuốn giới trẻ quốc ngoại vào các hoạt động tranh đấu cho nhân quyền giả tạo của bọn chúng.

Như vậy chúng ta thấy rõ ràng rằng chuyện chống Tàu chỉ là cái cớ ban đầu mà bọn Cộng Sản dùng để tạo thần tượng cho Điếu Cày với 6 năm rưỡi ở tù. Giờ đây, y hiện nguyên hình tại hải ngoại với nhiệm vụ hoàn toàn không liên quan đến lý do khiến y đã ở tù.


Trở lại vấn đề chính, mục đích cuộc họp báo là nói lên sự quan tâm của Tổng Thống Obama và chính phủ Hoa Kỳ về vấn đề tự do báo chí trên thế giới. Đồng thời nêu lên bằng chứng sự đàn áp này qua ba ký giả của Việt Nam Cộng Sản, Nga, và Ethiopia. Khi đã thấy rõ nguyên nhân buổi họp báo của Tổng Thống Hoa Kỳ và sự hiện diện của ba nhân vật trên thì nội dung buổi họp báo không thể bị bóp méo và hướng dẫn sai lạc rằng: Đang có sự hỗ trợ của Tổng Thống Obama và Chính phủ Hoa Kỳ cho một giải pháp Việt Nam qua Đảng Việt Tân, Trúc Hồ, và Điếu Cày vv…

Ngược lại, đây đơn thuần là hoạt động bình thường của Tổng Thống Hoa Kỳ nhân Ngày Tự Do Báo Chí Quốc Tế 3 Tháng 5. Việc Tổng Thống Obama gặp 3 ký giả bị Việt Nam Cộng Sản, Nga và Ethiopy đàn áp chỉ để nói lên sự quan tâm của Tổng Thống và chính phủ của ông trong vấn đề tự do báo chí. Hoạt động này cũng giống như Tổng Thống Obama đã tiếp kiến một bệnh nhân bị nhiễm bệnh Ebola và được chữa khỏi là Nina Phạm. Bệnh Ebola lây lan là một hiện tượng xã hội đang được chú ý vì chưa có thuốc điều trị hữu hiệu. Nữ y tá người Việt Nam tên Nina Phạm, phục vụ tại một bệnh viện ở TX, đã bị lây bệnh Ebola từ một bệnh nhân khác. Sau khi nữ y tá này được chữa lành thì đã được Tổng Thống Obama tiếp kiến tại Tòa Bạch Cung.


Tóm lại theo tôi đây là một hoạt động bình thường của Tổng Thống Hoa Kỳ nhân Ngày Tự Do Báo Chí Quốc Tế 3 Tháng 5. Hoạt động này không liên quan gì đến tình hình chính trị của Cộng Sản Việt Nam hiện tại. Xin đồng bào đừng để bọn lưu manh bóp méo sự thật với dụng ý đánh bóng cho cá nhân và tổ chức của bọn chúng.

Trân trọng,


Tịnh Ngọc
Trưởng Khối Kỹ Thuật, UBTTTADCSVN

Tài liệu tham khảo:
(2) Điếu Cày nói về Lá Cờ Vàng (31/10/2014 - THVN HTD)
(3) Điếu Cày, hội luận tại SBTN (31/10/2014 - THVN HTD)
(4) Đài THVN-HTĐ: Blogger Điếu Cày Họp Báo Tại Hoa Thịnh Đốn. Phóng Sự Đặc Biệt THVN-HTĐ, phút thứ 1:05:28




--
Thomas D. Tran

Không Nói, Không Viết, Không Làm
những gì có lợi cho cộng sản.




--
Viet Si





     


    


































__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?SmltbXkgTmd1eeG7hW4

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts