X

Monday, March 4, 2013

Làm thế nào để nam giới giữ được lòng chung thuỷ?


Làm thế nào để nam giới giữ được lòng chung thuỷ?

Các khảo cứu gia thuộc đại học Bonn, Đức quốc, vừa khám phá ra công dụng lạ lùng của kích thích tố Oxytocin là giúp nam giới đã có gia đình giữ vững được (phần nào) “lòng sắt son” với người bạn đời.

Trên tạp chí Journal of Neuroscience xuất bản tuần vừa qua, các khảo cứu gia tường trình: “Chất Oxytocin là một hormon tự nhiên, từ lâu đã được chế thành thuốc để hỗ trợ các sản phụ mau sinh nở lúc chuyển dạ. Cuộc nghiên cứu của chúng tôi cho thấy Oxytocin còn có thể ảnh hưởng đến cách cư xử của nam giới khi đối diện với một phụ nữ xinh đẹp.

 Chúng tôi đã thực hiện cuộc thử nghiệm với 86 tình nguyện viên nam ở lứa tuổi trung bình là 25 tuổi, và đã lập gia đình, được chia làm hai nhóm: nhóm A gồm 57 người được xịt chất Oxytocin qua đường mũi và nhóm B có 29 người chỉ nhận được giả dược (placebo).

45 phút sau đó, mỗi tình nguyện viên được đem đến giới thiệu với một thiếu nữ xinh đẹp, kèm theo lời dặn dò “Hãy cho biết thế nào là khoảng cách lý tưởng giữa một người nam và một người nữ“. Nói một cách cụ thể hơn, Nàng sẽ tiến tới gần, tới gần hơn, gần hơn tí nữa … cho đến khi Chàng tình nguyện viên yêu cầu dừng lại!

 Kết quả cuộc thử nghiệm cho thấy những người đã lập gia đình khi đã được nhận chất Oxytocin tỏ ra (tương đối) “dửng dưng” và yêu cầu Nàng “đứng yên đó” ở khoảng cách 70 cm, trong khi những người chỉ nhận giả dược (cứ) chờ mãi đến khi Nàng tiến đến gần hơn mới yêu cầu Nàng dừng lại … ở khoảng cách chừng 55 cm”.

Có một điều đặc biệt là hormon Oxytocin tỏ ra không tác dụng với những người đàn ông còn độc thân.

Nhiều cuộc nghiên cứu trước đây cũng cho thấy hormon Oxytocin, do thuỳ sau tuyến yên (hypothalamus) của não bộ sản xuất, có thể kích thích và tăng cường các mối liên kết giữa vợ chồng, cũng như các mối giao du ngoài xã hội (vì thế nên kích thích tố Oxytocin còn được xử dụng để điều trị những bệnh nhân mắc hội chứng Asperger là một dạng nhẹ của bệnh tự kỷ autism). (BV)

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts