X

Friday, March 15, 2013

NHẬT BẢN CHẾ TẠO PHI CƠ TUẦN TRA TỐI TÂN P-1


 

Mong Nhật-bổn lớn mạnh để khống-chế
bớt sự hung-hiểm của Trung-cọng.
TTKh.

From: anh truong
Subject: NHẬT BẢN CHẾ TẠO PHI CƠ TUẦN TRA TỐI TÂN P-1

 

 

 

NHẬT BẢN CHẾ TẠO PHI CƠ TUẦN TRA TỐI TÂN P-1

tka23 post


Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo hai chiếc máy bay thế hệ mới đầu tiên P-1 sẽ được điều động  tới Căn cứ Không quân Atsugi của Lực lượng Phòng vệ Biển (MSDF) ở Kanagawa cuối tháng này.


Theo tin từ Kyodo News,  Nhật Bản sẽ chế tạo khoảng 70 chiếc P-1 để thay cho 80 chiếc P-3C đã phục vụ trong lực lượng phòng vệ  Nhật Bản 30 năm qua. Các tính năng tân tiến của loại máy bay mới này sẽ ,nâng cao năng lực tuần tra giám sát trên biển cho lực lượng phòng vệ biển nước này.


P-1 là sản phẩm của công ty công nghiệp nặng Kawasaki, được bắt đầu phát triển từ năm 2001. Giá thành mỗi chiếc khoảng 20 tỷ yên (tương đương 210 triệu USD).

   Trên máy bay P-1 trang bị rất nhiều loại radar tối  tân  và máy móc  quan sát hiện đại do Nhật tự nghiên cứu, tự chế tạo với phạm vi hoạt động và khả năng quan  sát tốt  hơn hẳn loại máy bay P-3C của Mỹ.

P-1 có 4 động cơ phản lực, có tốc độ bay nhanh gấp 1,3 lần so với P-3C, có thể  nhanh chóng phát giác  và truy lùng tàu ngầm địch ở độ sâu hàng trăm mét. Máy bay này còn có thể phán đoán được hình dạng và tính năng sơ bộ của tàu ngầm và theo dõi lặng lẽ.

Cùng lúc, nó sẽ gửi dữ liệu về tọa độ, kích thước, hướng di chuyển và độ sâu của tàu ngầm địch về trung tâm chỉ huy bằng đường truyền số liệu, giúp trung tâm điều phối các lực lượng săn ngầm phối hợp tiêu diệt mục tiêu. 

P-1 được lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản đặt biệt danh "Khắc tinh số 1 của tàu ngầm Trung cộng ".

Một số hình ảnh về P-1:

 
 Nhật Bản sẽ chế tạo khoảng 70 chiếc P-1.
 
 P-1 là sản phẩm của công ty công nghiệp nặng Kawasaki.
 
 P-1 có4 động cơ phản lực.
 
 
 

TỔNG HỢP

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts