X

Monday, November 9, 2015

​Mỹ, Anh nghe lén IS bàn vụ đưa bom lên máy bay Nga .


  ​Mỹ, Anh nghe lén IS bàn vụ đưa bom lên máy bay Nga .
·        
·        
·        
Xác chiếc máy bay xấu số - Ảnh: Reuters
Xác chiếc máy bay xấu số - Ảnh: Reuters
            Báo The Times tiết lộ: tình báo Mỹ và Anh Quốc  đã mở chiến dịch chung, sử dụng vệ tinh để nghe lén các trao đổi qua mạng giữa phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Ai Cập.
            “Sau khi nghiên cứu nội dung các cuộc trao đổi này, các nhà Phân tích Tình báo xác định một hành khách, hoặc một nhân viên mặt đất ở  phi trường  Sharm el-Sheikh đã đưa bom lên máy bay” - The Times cho biết.
            Tình báo Anh Quốc  xác định:  quả bom đã được đưa vào khoang hàng hóa của máy bay.
            Tình báo Mỹ tiết lộ sau khi máy bay rơi, phiến quân IS ca ngợi vụ đánh bom,  và thảo luận về nguồn gốc của quả bom.
            Giới Chuyên gia cũng cho biết:  việc máy bay đột ngột giảm tốc độ và độ cao, Phi công không phát tín hiệu khẩn cấp… cho thấy máy bay đã bị đánh bom.  
            Người Phát ngôn của Thủ tướng Anh David Cameron từ chối bình luận về  nguồn  tin này.
            Trước đó chính Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố:  “nhiều lý do” chiếc Airbus A321 của hãng Hàng không Nga Kogalymavia đã bị gài bom.
            Tại London, Thủ tướng Anh Quốc Cameron cũng đưa ra tuyên bố tương tự.
            Đến nay, phía chính quyền Nga và Ai Cập vẫn tuyên bố:  chưa có bằng chứng nào chứng minh giả thuyết máy bay bị đánh bom cả .
            Tuy nhiên Ngoại trưởng Anh Quốc  Philip Hammond nhấn mạnh:  phía Ai Cập không có trong tay những bằng chứng, mà tình báo Anh Quốc  và Mỹ sở  thu thập,  và nhiều  chứng cớ IS đã gây ra thảm họa, khiến 224 người thiệt mạng.
            Trong hai ngày qua:  các nước Anh, Ireland, Đức, và Hà Lan đều đã hủy các chuyến bay đến, và đi từ phi trường  Sharm el-Sheikh, khiến hàng chục nghìn du khách châu Âu rơi vào cảnh bị mắc kẹt ở bán đảo Sinai. Chính phủ Pháp cũng kêu gọi công dân không nên đến Sharm el-Sheikh.
            Nguồn tin ABC News cho biết:  trong hôm nay Bộ An ninh nội địa Mỹ sẽ yêu cầu thắt chặt an ninh tại các  phi trường  ngoại quốc có đường bay thẳng đến Mỹ.
            Trong khi đó, người Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peshkov thông báo:  máy bay thương mại Nga vẫn đang bay đến, và đi từ  phi trường  Sharm el-Sheikh  ./.
   
Yahoo! Groups


.



__._,_.___

Posted by: <vneagle_1


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts