X

Thursday, September 3, 2015

Virus đánh cắp tài khoản iPhone và iPad


Virus đánh cắp tài khoản iPhone và iPad

media
Virus đánh cắp thông tin các dịch vụ mua bán lưu trong các ứng dụng của iPhone và iPad.- AFP /JONATHAN NACKSTRAND
Các chuyên gia an ninh mạng hôm qua, 01/09/2015, khẳng định đã nhận dạng được loại virus mới, có tên "KeyRaider", nhắm tới điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad phiên bản mở (không bị khống chế). Các ứng dụng không được Apple kiểm chứng có thể sẽ bị cài đặt virus này.
Công ty bảo mật tin học Mỹ Palo Alto Networks cho rằng đây là vụ đánh cắp các tài khoản Apple lớn nhất do một loại virus gây ra. Trên website của mình, công ty này tóm lược kết quả một cuộc điều tra được thực hiện với WeipTech, một nhóm kỹ thuật gồm nhiều " fan " của Apple tại Trung Quốc.
Palo Alto Networks khẳng định rằng virus " KeyRaider " đã đánh cắp được hơn 225.000 tài khoản Apple đang hoạt động, cùng với mật khẩu của họ, ngoài ra còn hàng chục nghìn chứng chỉ, mật khẩu hay các hóa đơn mua hàng. Tất cả các thông tin này được lưu trữ trong một máy chủ.
Virus " KeyRaider " hoạt động bằng cách đánh cắp các thông tin trao đổi giữa máy điện thoại hay iPad với iTunes, cửa hàng âm nhạc trực tuyến của Apple. Virus lấy và chia sẻ thông tin mua bán lưu trong các ứng dụng và vô hiệu hóa chức năng mở khóa (bằng tay hay từ xa) của iPhone và iPad. Rất nhiều nạn nhân nhận thấy trong tài khoản iTunes của mình có những trao đổi mua bán bất thường. Còn một số khác thì bị tin tặc khóa máy và buộc họ phải trả tiền chuộc để mở máy trở lại.
" KeyRaider " tấn công các máy sử dụng iOS, hệ thống khai thác điện thoại di động của Apple. Chủ yếu là các máy đã phá mã (để có thể cài đặt các ứng dụng khác không phải của Apple hoặc không được Apple kiểm chứng) và được phân phối tại Trung Quốc thông qua trung gian Cydia, một ứng dụng không chính thức của iOS cho phép truy cập các ứng dụng không được Apple thẩm định.
Công ty Palo Alto Research ước tính có 18 nước bị ảnh hưởng là Trung Quốc, Pháp, Nga, Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ, Canada, Đức, Úc, Israel, Ý, Tây Ban Nha, Singapore và Hàn Quốc.
Trong bức thư điện tử gửi AFP, phát ngôn viên của Apple nhấn mạnh rằng vấn đề trên không chỉ ảnh hưởng tới những người đã phá mã iPhone hoặc iPad (để sử dụng những ứng dụng không phải của Apple), mà còn ảnh hưởng tới những người đã tải virus từ những nguồn không tin cậy. Tuy nhiên, Apple vẫn tiến hành các giải pháp để bảo vệ những máy bị nhiễm virus bằng cách giúp chủ sở hữu cài đặt lại tài khoản iCloud của họ với một mật khẩu mới.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts