X

Monday, September 23, 2013

Tai nạn tàu ngầm hạt nhân Nga Tomsk nghiêm trọng hơn báo cáo ban đầu


 

NGA - 

Bài đăng : Thứ ba 17 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 17 Tháng Chín 2013

 

Tai nn tàu ngm ht nhân Nga Tomsk nghiêm trng hơn báo cáo ban đu


Tàu ngầm hạt nhân Nga Tomsk trước khi gặp tai nạn - Reuters

Tàu ngầm hạt nhân Nga Tomsk trước khi gặp tai nạn - Reuters

Trng Nghĩa


Gii điu tra Nga hôm nay 17/09/2013 xác nhn : 15 người đã phi nhp vin sau v ha hon trên mt chiếc tàu ngm ht nhân đang sa cha vùng Vin Đông. Con tàu cũng b hư hi đáng k trái vi loan báo ban đu.


y ban Điu tra Nga, chuyên trách nhng v ti phm ln, cho biết là h đã m mt cuc điu tra hình s v v tình nghi lm quyn liên quan đến v chiếc tu ngm Tomsk b cháy hôm qua ti nhà máy đóng tàu Bolshoi Kamen vùng Vin Đông Nga.

Theo gii điu tra, con tàu « đã b mt mt mt phn chc năng ca mình » vì v ha hon. C th các thit hi ra sao, tuy nhiên không được tiết l. Ngoài ra « Tình trng sc khe ca 15 nhân viên làm vic đã b tn thương và h đang được điu tr trong mt bnh vin quân đi ». Chi tiết v các chn thương mà các nhân viên này phi chu cũng không được công b.

Báo cáo ban đu v v ha hon trên chiếc tàu ngm Tomsk đưa ra vào sáng hôm qua không h đ cp đến tình trng nhân viên làm vic b thương cũng như không nói đến thit hi ca con tàu. Báo cáo ch nói đơn gin là các nhân viên đã được sơ tán sau khi ngn la bc lên, được cho là đã ta khói ch không phi là mt ngn la to.

Gii chc trách nhim cũng nhn mnh rng lò phn ng ht nhân ca chiếc tàu ngm đã được tt t lâu và không có nguy cơ rò r phóng x. Tt c vũ khí trên tàu đu đã được g b trước khi thc hin công vic sa cha.

Tuy nhiên mt ngun tho tin đã tiết l vi hãng tin Interfax hôm nay rng v ha hon đã to ra nhng tình hung gn như nc cười khi công nhân ti hin trường c gng dp la nhưng không thành công : « Có mt thiết b cha cháy, nhưng bên trong trng rng. H đã cho gi đi cu ha và c gng t s dng thiết b này nhưng li không phun ra được gì c ».

Theo ngun tin trên, các xe cu ha đu tiên ch đến hin trường khong 20 phút sau khi ngn la bùng lên : « Các nhân viên sa cha tàu là chuyên gia có đng cp cao nht. Nhưng có v như là trong trường hp này, h đã mt s tnh táo. Chui sai lm rt dài và tt c mi người s phi rút ra kết lun tương ng ».

Theo hãng tin Pháp AFP, hm đi tàu ngm năng lượng ht nhân đã già nua ca Nga lâu nay luôn b vướng vào vn đ an toàn. Vào tháng 12 năm 2011, lp ph cao su trên tàu ngm Ekaterinburg thuc lp Delta IV đã bc cháy d di làm b thương chín người. Báo cáo sau đó nói rng con tàu khi b cháy vn có tên la tm xa bên trong.

Tuy nhiên, thm ha ln nht dính líu đến tàu ngm Nga là v chiếc tàu ngm ht nhân Kursk b chìm ti bin Barents năm 2000, là toàn b 118 thuyn viên trên tàu b thit mng. Đến năm 2008, cũng có 20 người chết ngt trên chiếc tàu ngm Nerpa sau khi h thng cha cháy trên tàu đ thoát khí đc.

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts