X

Tuesday, December 23, 2014

Hẹ thống Internet của Bắc Triều Tiên bị 'sập' hoàn toàn

Hẹ thống Internet của Bắc Triều Tiên bị 'sập' hoàn toàn


23/12/2014 06:50

(TNO) Kết nối internet giữa Triều Tiên và thế giới, vốn không mấy mạnh mẽ, đã bị cắt đứt hoàn toàn vào rạng sáng nay 23.12 (giờ Việt Nam), theo chuyên trang công nghệ Engadget.


Hệ thống Internet của Triều Tiên bị 'sập' hoàn toàn - ảnh 1
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
“Hiện tại, tất cả kết nối internet của Triều Tiên với thế giới đã bị ngắt”, Bloomberg dẫn lời ông Doug Madory, Giám đốc bộ phận phân tích internet tại trung tâm nghiên cứu Dyn ở New Hampshire, Mỹ.

Đây được xem là lần “rớt mạng” tồi tệ nhất trong lịch sử Triều Tiên. Bình Nhưỡng chỉ có 4 trang web có kết nối với hệ thống mạng internet ra thế giới, nhưng tất cả đều đã ngưng hoạt động, theo Engadget.

Nhiều chuyên gia cho rằng hệ thống mạng của Triều Tiên đã bị hacker đánh sập. Hôm 20.12, Cục Điều tra liên bang (FBI) chính thức cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau những vụ tấn công nhằm vào mạng của Mỹ, một trong số đó là việc lấy cắp dữ liệu và đe dọa khủng bố hãng Sony Pictures Entertainment.
Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Mỹ sẽ có những động thái đáp trả thích đáng với hành vi phá hoại của Triều Tiên, và yêu cầu quốc gia châu Á đền bù 200 triệu USD thiệt hại ước tính.

Mỹ hiện từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào về sự cố nêu trên. Bloomberg trích bài viết của bà Bernadette Meehan, phát ngôn viên phụ trách An ninh quốc gia của Nhà Trắng: “Nếu internet của Triều Tiên sập, bạn nên hỏi chính phủ của họ mới phải”.


Mng Internet ti Triu Tiên bt ng b đánh sp

Các vn đ v kết ni mng ca Bc Triu Tiên đã được phát hin t cui tun qua và ngày càng ti t hơn.
Internet, Triều Tiên
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đang sử dụng máy tính.
"My ông ghi chép k, đ tôi coi thng nào phá 
hoi internet ca ta" Li By Hin
Yahoo News ngày 23/12 dn ngun tin AP cho hay, Bc Triu Tiên đang phi tri qua v cúp Internet ti t nht trong ngày hôm qua khi các chuyên gia cho biết máy tính t quc gia này đã rt mng hoàn toàn. Nhà Trng và B Ngoi giao M t chi bình lun câu hi liu Washington có liên quan đến v này hay không.
Hôm qua Tng thng Barack Obama cho biết chính ph M s đi phó vi các hackers đã đe da tn công Sony Pictures mà Hoa Kỳ cáo buc Bình Nhưỡng đng đng sau. Obama đã không nói rõ M s tr đũa như thế nào, hin vn chưa rõ v "đánh sp mng internet Triu Tiên" có liên quan đến đòn tr đũa ca M hay không.
"Các bn đã biết, chúng tôi s không tho lun chi tiết công khai v các la chn có th phn ng hay bình lun v nhng thông tin xung quanh v vic, ngoi tr khi khi chúng tôi công khai nó. Mt s phn ng có th nhìn thy, mt s thì không th", người phát ngôn B Ngoi giao M Marie Harf nói.
Doug Madory, Giám đc phân tích internet ti Dyn Research, mt công ty nghiên cu v kh năng kết ni internet cho biết, các vn đ v kết ni mng ca Bc Triu Tiên đã được phát hin t cui tun qua và ngày càng ti t hơn cho ti thi đim mng internet ti quc gia này "hoàn toàn ngng kết ni".
Ông cho biết mt li gii thích lành tính cho vn đ th là mt router b li phn mm, mc dù mt cuc tn công mng nhm vào dch v internet ti Bc Triu Tiên cũng là mt kh năng. Bt n đnh đường truyn không phi hiếm gp, nhưng cúp hoàn toàn trong vòng nhiu gi là tình trng ti t hơn.
Điu này không phù hp vi các vn đ thường gp ca đường truyn, Madory cho biết, có mt cái gì đó din ra và tr nên ti t hơn theo thi gian.



Đăng ngày 20-12-2014

Tin tặc, vũ khí mới của Bình Nhưỡng

Thanh Phương
mediaBình Nhưỡng hiện có gần 3.000 chuyên viên trong đội quân tin học - DR
Vụ tin tặc tấn công hãng Sony Pictures có thể chỉ là một cuộc ''thao dượt'' đối với đội quân chuyên gia tin học mà Bắc Triều Tiên đang có trong tay, một đội quân mà mục tiêu hoạt động là làm tê liệt toàn bộ hệ thống viễn thông của các đối phương.
Hãng tin Reuters trích dẫn những người Bắc Triều Tiên đào thoát ra nước ngoài cho biết là bên cạnh công nghệ hạt nhân, chính quyền Bình Nhưỡng từ nhiều năm qua đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ tin học, để bù đắp cho sự thua kém của quốc gia này về mặt vũ khí quy ước. 
Theo lời ông Kim Heung-kwan, một giáo sư đã đào thoát khỏi Bắc Triều Tiên, mục tiêu tối hậu của Bình Nhưỡng trong chiến lược phát triển tin học là tấn công vào các cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ và Hàn Quốc, hai nước bị xem là luôn có âm mưu đánh chiếm Bắc Triều Tiên.
Vị giáo sư này khẳng định cuộc tấn công tin học vào Sony Pictures rất giống với các cuộc tấn công trước đây được cho là do Bắc Triều Tiên thực hiện. Đó chỉ là những cuộc thao dượt với mục đích phá hủy các cơ sở hạ tầng. 
Về phần ông Jang Se-yul, từng theo học môn khoa học tin học tại trường đại học quân sự ở Bắc Triều Tiên trước khi chạy sang Hàn Quốc tỵ nạn cách đây 6 năm, cho biết là các tin tặc Bắc Triều Tiên vẫn tập tấn công vào các hệ thống điện lực. 
Cục 121, do cơ quan tình báo Bắc Triều Tiên quản lý, là một bộ phận quy tụ các chuyên gia tin học giỏi nhất nước này, với nhiệm vụ chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh tin học. 
Trong bảng « thành tích » của đội quân tin tặc Bắc Triều Tiên có thể kể đến các vụ tấn công tin học vào tháng 03/2013 khiến hệ thống ngân hàng và truyền hình ở Hàn Quốc bị tê liệt suốt nhiều ngày. 
Theo lời một quan chức bộ Quốc phòng Hàn Quốc, khả năng của Bình Nhưỡng gây rối loạn hoạt động của các cơ sở hạ tầng là một mối đe dọa ngày càng lớn. Các cơ quan tình báo Hàn Quốc thẩm định đội quân tin học của Bắc Triều Tiên hiện có khoảng ít nhất 3.000 người. 
Măc dù vẫn dành một phần lớn ngân sách hàng năm cho quốc phòng, nhưng dĩ nhiên là Bắc Triều Tiên còn thua kém Hàn Quốc rất nhiều về mặt vũ khí quy ước. Vì đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế, Bình Nhưỡng cũng không thể tiếp tục phát triển các vũ khí hạt nhân. Như vậy, chỉ có phát triển vũ khí tin học là nằm trong tầm tay của Bắc Triều Tiên, vì chỉ cần đào tạo những chuyên gia thật giỏi, chứ không cần đầu tư nhiều tài chính. 
Trước một đội quân tin tặc như vậy, Hoa Kỳ có thể đối phó như thế nào ? Theo các chuyên gia, khả năng đáp trả của Washington rất hạn chế. Lý do thứ nhất là vì nền kinh tế của Bắc Triều Tiên nay đã kiệt quệ rồi, có ra thêm các biện pháp trừng phạt nền kinh tế này cũng chẳng ăn thua gì.
Thứ hai là hệ thống Internet của Bắc Triều Tiên còn rất sơ khai, có dùng tin tặc tấn công cũng vô ích. Tóm lại, Bắc Triều tấn công tin học các nước khác thì dễ, nhưng các nước khác phản công lại thì khó.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

Đảng việt cộng làm sao bảo vệ nổi Chủ nghĩa Mác Lê, đã chỉ là cái xác chết thối rữa?

Đỗ Đăng Liêu

alt

Các bài liên hệ

Cùng tác giả:

Báo Quân Đội Nhân Dân mới đây đăng bài viết của Đại Tá, Thạc Sĩ Nguyễn Đức Thắng, với tựa đề: Chủ nghĩa Mác - Lê-nin cần tiếp tục được bảo vệ và phát triển. Tác giả nhắc lại sự sụp đổ của chủ nghiã cộng sản tại ngay cái nôi của nó là nước Nga, nhưng lập tức đổ hết lý do cho "chủ nghĩa đế quốc" và "các thế lực thù địch". Ông viết:
"Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đã nhân cơ hội đó ra sức tuyên truyền đề cao xã hội tư bản, hô hào rời bỏ CNXH và đi theo con đường TBCN. Chúng ra sức xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH, thậm chí còn định ra cả thời gian sụp đổ chế độ XHCN ở những nước còn lại, trong đó có Việt Nam. Trong hàng ngũ những người cộng sản và nhân dân, thực tế có một số người đã nhiễm phải những luận điệu tuyên truyền hết sức tinh vi, hiểm độc của các thế lực thù địch, từ đó nảy sinh t¬ư tưởng bi quan, dao động, bàng quan, thậm chí đánh mất niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH. Trước tình hình đó, những người cộng sản chân chính cần phải bình tĩnh, tăng cường đoàn kết thống nhất ý chí và hành động để bảo vệ các giá trị đích thực của chủ nghĩa Mác - Lê-nin và toàn bộ thành quả của cuộc cách mạng XHCN".
Và tác giả bồi thêm vào lời khẳng định bất cần lý lẽ đó bằng hàng loạt các khẳng định khác cũng ngang tàng không kém, chẳng hạn như: "… không thể mượn cớ sự sụp đổ mô hình CNXH cụ thể ở một quốc gia nào đó để bài bác và phủ định chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH". Cả thế giới cộng sản theo cùng một mô hình nhà nước Liên Xô và đã sập gần như toàn bộ, chỉ còn 4 nước đang ráo riết chạy theo kinh tế tư bản (hay kinh tế thị trường mà Mác lên án từ ngày đầu là loại "kinh tế tư bản bóc lột") để sống còn thì tác giả không hề hay biết?
Còn nhiều khẳng định bất cần trí óc của cả người đọc lẫn chính người viết, như: "…trong hơn 80 năm qua, đặc biệt những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đất nước trong gần 30 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, càng củng cố vững chắc niềm tin, niềm tự hào của mỗi đảng viên, cán bộ và nhân dân vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin, vào con đường đi lên CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn."

Tựu trung, cả bài viết chỉ biết chép lại những câu mang tính kinh điển mà mọi người đã quá ngấy, đã biết quá rõ từ lâu là vô tích sự, và biết là chúng bị tùy nghi bẻ xuôi lẫn bẻ ngược theo nhu cầu của Đảng trong từng giai đoạn. Do đó, chính bài viết đó đã không bảo vệ được chủ nghĩa Mác Lê cho ra hồn chứ chưa nói gì đến động viên người khác làm chuyện đó, và lại càng không có chút hy vọng gì về "phát triển" nó cả.
Nhưng có lẽ chẳng ai chê bai gì khả năng của tác giả Nguyễn Đức Thắng vì ông bị giao một việc quá khó. Làm sao mà bảo vệ nổi chủ nghĩa Mác Lê trong thực tế ngày nay?!
Làm sao bảo vệ nổi khi thực tế đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Trên tổng số gần 100 quốc gia tự nhận là theo Chủ Nghiã Xã Hội, khởi đi từ cái nôi là nước Nga, ngày hôm nay chỉ còn có 5 nước vẫn cố bám víu (hoặc còn giả dạng bám víu) vô vọng vào CNXH là Trung Cộng, Việt Cộng, Lào Cộng, Cu Ba và Bắc Hàn. Tình trạng 5 quốc gia này, từ chính trị, đến văn hoá xã hội, nếu không ngày một tồi tệ, lạc hậu thì cũng cực kỳ bất ổn và khủng hoảng. Nói chung là trong tình trạng chết dần hoặc có thể bùng vỡ bất cứ lúc nào. Trong khi đó, tất cả các nước thoát độc tài cộng sản để chuyển sang thể chế dân chủ đều bừng sống lại về mọi mặt, như những người bị bóp cổ lâu ngày nay được thở lại dưỡng khí trong lành.
Làm sao bảo vệ nổi khi nước cộng sản nào càng rời xa mô hình kinh tế XHCN và chạy theo kinh tế tư bản thì càng rời xa vực thẳm. Chính Trung Cộng đã vất mô hình kinh tế XHCN để chạy theo "kinh tế thị trường với đặc tính Trung Quốc" từ năm 1976, và CSVN bắt chước từ năm 1986. Cái mà tác giả gọi là "thành tựu của 30 năm đổi mới" chính là kết quả của việc ném kinh tế XHCN lại để bỏ chạy đó.

Làm sao bảo vệ nổi khi hiện nay, các lãnh đạo ở tầng cao nhất đều không biết tiến lên CNXH là đi đâu và làm gì. Chính Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã công khai bộc bạch:“Đến hết thế kỷ này (tức 86 năm nữa) không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa". Những chính sách gọi là xây dựng XHCN triệt để tại các nước đàn anh tiên tiến chứ không chỉ riêng tại Việt Nam, đều dẫn đến chết đói, lệ thuộc ngoại bang, tụt hậu, băng hoại xã hội, và sụp đổ hoàn toàn như các nước Đông Âu và Liên Xô.
Làm sao bảo vệ nổi khi ĐCSVN, từ lời nói đến việc làm, nhất nhất không còn chút gì là các đặc tính của xã hội XHCN. Các hứa hẹn nền tảng như "Tài sản và phương tiện sản xuất là thuộc về toàn dân" hoàn toàn biến mất trong nền kinh tế tư bản hoang dã hiện nay. Tất cả phục vụ cho nhu cầu vơ vét của tầng lớp "tư bản đỏ" vừa xuất hiện ở mọi cấp. Các quan chức với số tài sản lên đến hàng chục tỉ mỹ kim không còn là chuyện lạ nữa, dù họ trên danh nghĩa đã "hiến dâng cả đời cho cách mạng" và không làm gì riêng ngoài đồng lương cán bộ. Cũng vậy, loại hứa hẹn nền tảng như"Giai cấp công nhân, đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội" đã nhường chỗ cho một nhà nước tiếp tay các chủ hãng ngoại quốc trấn áp các cuộc tranh đấu đòi quyền lợi chính đáng của công nhân; và một nhà nước xua công an cưỡng chế đất đai của nông dân để giao lại cho giai cấp tư bản đỏ.
Làm sao bảo vệ nổi khi chế độ XHCN hiện nay còn phong kiến gấp trăm lần chế độ mà nó đả phá và thay thế. Thật vậy, đất nước Việt Nam ngày nay có "vua tập thể" hay "tập thể vua", với cả trăm hoàng tộc. Mỗi hoàng tộc có khu vực địa lý, khu vực kinh tế, khu vực quyền hành riêng và theo thể thức "cha truyền con nối". Thế hệ thái tử đảng bắt đầu ngồi vào các ghế nắm quyền và nắm tiền từ độ tuổi 20.
Làm sao bảo vệ nổi khi mà chính tập thể đảng viên đều đã quá chán ngán cái chủ nghiã mà đa số đã không hiểu là gì khi gia nhập; đã hy sinh cả tính mạng, cả cuộc đời của mấy thế hệ vì chủ nghiã đó chỉ để thấy đất nước liên tục nghèo đói, tụt hậu so với láng giềng; và nhất là đã nhận ra chủ nghĩa này luôn sản sinh ra những kẻ cầm quyền cực ác, cực gian trá, và cực đạo đức giả suốt từ Lênin, đến Stalin, đến Mao, đến ông cháu họ Kim bên Triều Tiên, đến Pol Pot xứ Miên, đến tất cả các thế hệ lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam. Hệ thống CNXH đã biến tất cả những người dù rất tốt khi gia nhập trở thành những người càng lên cao càng giả dối, tàn ác, và càng mất tính người.
Làm sao bảo vệ nổi khi những quan chức lớn ngã bệnh đều chạy qua các nước tư bản chữa bệnh chứ không dám chữa tại các nước XHCN. Lý do không chỉ vì các nước đó có nền y khoa hơn xa các nước XHCN mà còn vì họ thực sự có y đức. Cũng vậy, làm sao bảo vệ nổi khi chính những người đang viết bài kêu gọi bảo vệ Mác Lê và cả cấp trên của họ đều đang cố gắng gửi con cái đi nước ngoài để được hấp thụ nền giáo dục đặc sắc của các nước "tư bản đang giẫy chết" , và còn dặn dò con ráng tìm cách ở lại để làm đầu cầu chuyển tiền của bố mẹ ra nước ngoài.
***
Ngày mà dân tộc ta công khai và hoàn toàn tẩy bỏ được chủ nghĩa Mác Lê ra khỏi mọi mặt xã hội, chắc chắn sẽ có nhiều người mừng lắm. Trong số đó, thế nào cũng có cả ông Nguyễn Đức Thắng.

Ủy viên Bộ chính trị hãy công khai tài sản
clip_image002
Nhân vụ việc Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam bị tuyên bố vi phạm, mắc khuyết điểm về “chính sách nhà, đất” khi “sở hữu quá nhiều ”bất động sản có giá trị”, một nhà quan sát trong nước kêu gọi các lãnh đạo cao cấp trong Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội ”công khai tài sản” ra toàn dân.
Trao đổi với BBC hôm 22/11/2014 từ Sài Gòn, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
“Tôi hy vọng sau vụ ông Truyền thì có thể Đảng và Nhà nước sẽ đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng và đặc biệt trên Facebook, trên Internet, người ta sẽ có dịp đưa hình ảnh những người có tài sản lớn lên. Cái đó cũng là việc đấu tranh chống tham nhũng và góp phần xây dựng nhà nước này trong sạch, vững mạnh. Cái đó là điều tốt”.
Trước câu hỏi vì sao đợt này chỉ có một mình ông Trần Văn Truyền bị đưa khuyết điểm, sai phạm ra công bố, mà không phải là những quan chức lãnh đạo, cấp cao nào khác nữa, ông Thuận nói:
“Trước nhất là ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu rồi, mạng lưới quyền lực suy giảm rồi cho nên ông bị đưa ra, còn những người đương đầy quyền lực thì việc đưa ra cũng không dễ. Hay nói một cách thẳng thắn là không ai đưa ra chọc với những người đang ‘cầm gươm, cầm súng’, cho nên chưa biết có đưa ra được không, họ lại bắn trước, họ lại chém trước”.
Hãy công khai, làm gương
Theo Luật sư Thuận, đã tới lúc các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam trong các cơ quan quyền lực đứng đầu của Đảng và Nhà nước tỏ ra “gương mẫu”, ông nói:
“Cho nên vấn đề quan trọng là bây giờ phải công khai tài sản của mấy ông ấy lên, mà trước hết là mấy ông lớn, các vị trong Bộ Chính trị, các vị trong Chính phủ là phải công khai trước. Rồi tiếp tục là các đồng chí Thường vụ Quốc hội là công khai hết đi, công khai in một cái đặc san trong đó. Đặc san có thể bán vài triệu bạc người ta cũng mua. Và yêu cầu nhân dân giám sát mà theo Hiến pháp mới là bây giờ Đảng phải theo sự giám sát của nhân dân”.
Theo Luật sư Thuận, việc giám sát này tập trung trọng tâm chính vào “tài sản, đạo đức và chủ trương”. Ông nói: “Giám sát là tài sản là chính, giám sát đạo đức, rồi giám sát chủ trương làm việc – chủ trương có sai, đúng hay không, những việc ông ban hành có sai, đúng, gây thiệt hại hay không…”
“Từ việc ông Truyền, nên chăng, muốn lấy lòng tin của nhân dân một cách rõ ràng thì công khai tài sản đăng trên báo hết, tất cả các ông lãnh đạo cấp cao, rồi lần lần xuống các địa phương, làm gương trước, cũng như Nghị quyết Trung ương IV là phải kiểm điểm từ trên kiểm điểm xuống”, cựu quan chức Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói với BBC.


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts