Cai dden " Khong Tu" tai VN do TC moi khanh thanh tai Ha noi/VN
may ngay qua. Cung la nhung thu ma chung ta phai chu y. Trong ddo no la to
nganh tinh bao TC gai ddat dday. Cac noi tren the gioi cung vay. Loi dung
" Khong Tu" dde ma nuoi ddam an cap "tai lieu" mat cua cac
nuoc va chuyen ve cho TC, cung nhu gai nguoi vao lam gian ddiep cho "lu
qui" CS. (qui CS VN va TC)
==============
***Làm Thế Nào Để Nhận Diện Sư Quốc Doanh?***
"Giành dân lấn
đất". Chủ trương lập nhiều chùa, am xuất cảng công an đầu trọc để xé nhỏ cộng
đồng. Dùng các chương trình TV, ca nhạc để lôi kéo "fan" thu hút khán
thính giả cũng nằm trong kế hoạch của chúng. Dân Việt tỵ nạn mau quên.
N/Loi.
Tôi có biết một vài ngôi chùa ở Florida, California có những hiện tượng này
Xin cám ơn tác gỉa bài này có can đảm viết lên sự thật để các Phật tử lưu ý .
HVT
Bài viết này.....Ai là Phật tử chân chính phải đọc.....Nên đọc...cần đọc...........
Rất đáng khen cho người
viết........Bình tĩnh, vô tư, trung thực....
Thực tế nhiều nơi đã xảy ra đúng như bài viết.
Thực tế nhiều nơi đã xảy ra đúng như bài viết.
Cũng nên nhắc lại trước 1975,
Việt Cộng (VC) đã thành công trong việc gài cấy Đặc sứ Cộng sản trong các chùa
chiền ở miền Nam, để điều khiển, và gây chia rẽ trong giáo hội Phật Giáo Miền
Nam. Xách động Phật tử miền Nam Việt Nam chống đối chính quyền đương thời. VC
đã thành công trong việc lợi dụng lòng tin của người Phật tử để mưu cầu
thế lực chính trị của họ.
Chính sách "bình mới rượu cũ" một lần nữa lại đang được CS áp
dụng với tín đồ Phật tử tại hải ngoại.
Trong
hai thập niên từ năm 1975 đến năm 1995, Việt Cộng đã thành công phần nào trong
chính sách đàn áp các thế lực chống đối ở trong và ngoài nước. Trong thì
chúng dùng AK, ngoài thì dùng chính sách chia rẽ, phân hoá, gây nghi ngờ trong
Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại (CĐNVHN), đặc biệt là làm yếu đi thế chính trị
của GHPGVNTN (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất) cùng các thế lực tôn giáo
chống Cộng khác mà chúng cho là có thể ảnh hưởng đến chế độ cai trị của chúng.
Từ kết quả thành công nầy, chính quyền VC đã không ngần ngại tung
ra hải ngoại hàng ngàn "Cán Bộ Đầu Trọc
(CBĐT)" mà chúng ta hay
gọi là "Thầy Tu Quốc Doanh" nhằm hai mục đích chính:
I. Áp dụng chiến thuật "Biển
Chùa": Trong
thời chiến, chúng áp dụng chiến thuật "Biển Người" cho mục đích xâm
lăng, cướp đoạt miền Nam VN thì bây giờ chúng áp dụng chiến thuật "Biển
Chùa", xây thật nhiều chùa nhằm chia cắt, và lấy đi thế lực ủng hộ của
CĐNVHN (Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại) đến các thế lực tôn giáo chống đối.
II.
Xây dựng một hệ thống kinh tài qui mô: Mục tiêu là nhắm vào lòng tin của tín đồ Phật tử trên
khắp nước Mỹ, Úc Châu, và Châu Âu là những vùng có mật độ "Việt Kiều"
cao. Những vị Việt Kiều cao niên được coi là những "con mồi ngon" nhất
của chúng.
Chúng đã
thành công rực rỡ trong hai mục đích trên. Đơn giản, trong các ngôi chùa được
xây sau 1975 tại hải ngoại, hầu hết các thầy nay đã già yếu và cần người thay
thế. VC đã biết và đã huấn luyện người của chúng để chuẩn bị thay thế các thầy
từ lâu. Hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều bị tụi CBĐT này; trước
hết là đến xin vào tu trong những chùa này. Kế đến là tìm hiểu tình hình rồi
tìm cách gây chia rẽ Phật tử (ban trị sự). Cuối cùng là chiếm đoạt ngôi
chùa khi vị tu si chủ trì khuất bóng.
Ngoài ra
chúng ào ạt xây chùa to nhỏ khắp nơi, bành
trướng mạng lưới kinh tài của chúng. Thành
ra hầu hết những ngôi chùa Việt Nam ở hải ngoại đều bị tụi CBĐT này khống chế.
Vụ
Xì Căn Đan* của tên CBĐT Lê Tiến ở Utah. thật ra không có gì lạ cả mà là đã và đang xẩy ra trong
hầu hết những ngôi chùa này. Quí vị có thể tự mình chứnh minh chuyện nầy
bằng cách quan sát rằng hầu hết những ngôi chùa VN ở hải ngoại đều có những nét
đặc thù và hiện tượng sau đây:
1. Sư
(CBĐT) được xuất cảng từ Việt Nam (made in VN, thuộc GHPGVN (Giáo Hội Phật
Giáo Việt Nam)). Lai lịch bất minh. Biện hộ quanh co, hoặc tìm cách né tránh
khi bị hỏi về vấn đề này (bị Phật tử để ý và điều tra lý lịch).
2. Các chùa
này hay tiếp nhận những sư (CBĐT) đi “công tác từ VN”.
3. Hay
đi về VN. Lúc ở hải ngoại thì rất thường hay liên lạc với VN (để nhận chỉ
thị??? hoặc có thể báo cáo những nhân vật nào có tư tưởng đối nghịch với đường
lối của CS để theo dõi??? hay báo cáo tổng kết chi-thu để chia chác tiền bạc???).
4. Phần lớn những
CBĐT nầy là thanh niên hoặc trung niên, khoảng từ 20 - 45 tuổi. Cán bộ
già thì ít hơn nhiều. Có lẽ không có sức làm tiền nhiều như tụi trẻ.
5. Hầu hết chúng là người miền Trung Việt. Nhiều nhất là từ
Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Thừa Thiên. Phần lớn được tuyển chọn (recruit)
vào tổ chức của chúng khi thành viên khoảng từ 10 - 14 tuổi. Xuất thân thường
là nhà rất nghèo.
6. Nếu chùa do người
khác xây dựng nên thì chúng luôn luôn tìm cách len lỏi vào, gây và củng cố thế
lực bằng cách mang thêm người của chúng vào, và cuối cùng là dẹp
ban trị sự (hay ban trị sư!!!) để đoạt lấy quyền hành, thao túng hoạt động
và tài chánh.
7. Chúng rất
niềm nở và ngọt ngào đối với những con mồi (tín đồ) của chúng. Một khi đã
bắt liên lạc, và lấy được địa chỉ và số điên thoại là chúng sẽ "ám"
(liên lạc, xin tiền, giả bộ tìm cách giúp đỡ trong việc cúng kiếng, cầu siêu,
cầu phước...) người đó đến cùng.
8. Rất rành việc cúng quảy, cho
bùa phép để làm ăn, cách thức cúng kiến để cầu thọ, trừ tà... Điều
này dễ hiểu bởi vì chúng được đào tạo từ một trường phái mà ra (VC, GHPGVN của
VC).
9. Có rất nhiều trường
hợp trong chùa nam (có các thầy trẻ trung) xuất hiện các ni cô trẻ (nữ
cán bộ? nữ hộ lý?). Những ni cô trẻ này phần lớn là mượn danh "BÀ
CON" của "thầy trù trì" đến tạm trú.
10. Thường thường
chúng bắt đầu "lập nghiệp" bằng cách mua một căn nhà nhỏ, lập chùa
(nhiều trường hợp không có giấy phép), dùng chùa nhỏ nầy làm bàn đạp gây quỹ,
kiếm tiền để xây chùa hợp pháp và lớn hơn.
11. Xây chùa lớn bằng
vật liệu từ Việt Nam.
12. Thường xuyên quảng cáo chùa qua báo chí. Đôi khi chúng hùn hạp nhau quảng cáo trên một trang (chi phí
quảng cáo thấp hơn).
13. Phát
động rất nhiều hoạt động (ca nhạc, cắm trại...) nhắm vào giới trẻ ham vui
dễ tin, dễ tánh để gây quỹ. Thường là mượn cớ cứu trợ người nghèo ở Việt Nam,
đặc biệt là trẻ em mồ côi (làm tín đồ dễ động lòng hơn, rút hầu bao nhiều hơn).
14. Những
CBĐT này thần sắc phần lớn không được thiện lương cho lắm (mặt mũi
lờ đờ, gian xảo). Cũng dễ hiểu thôi là vì chúng được đào tạo từ một tổ chức bất
lương, nhằm mục đích lường gạt người. Thế nên nét gian xảo (tâm bất chính) không
khỏi bị lộ diện.
15. Tụng
kinh ê a và lớn.
Nếu chùa hợp pháp thì chúng thích gắn loa trong chùa để tiếng tụng được to hơn,
uy thế hơn.
16. Nếu quí vị để
ý sẽ thấy chúng tích trữ nhiều phim ảnh (movie) để giải sầu sau
một ngày làm việc (kiếm tiền) mệt mỏi.
17. Nếu trong một khu vực có nhiều chùa của chúng thì chúng sẽ
liên lạc làm lễ khác ngày, tạo điều kiện cho Phật tử có cơ hội đi
chùa nhiều hơn, cúng chùa nhiều hơn.
Thưa quí vị, tôi là một
người yêu Phật Giáo. Yêu nét hiền hoà, thân mến của ngôi chùa Phật Giáo. Yêu
hình ảnh dễ thương của tín đồ Phật Giáo khi đi viếng chùa. Và tôi yêu vô cùng
cái triết lý tuyệt vời này của ngài Tất Đạt Đa. Tôi vui mừng khi thấy CĐNVHN,
mặc dầu quay cuồng trong thế giới đầy vật chất này, vẫn không quên văn hoá VN,
vẫn không quên tìm cách tu tâm, dưỡng tính theo lời Phật dạy. Nhất là đã
bỏ công sức, tiền tài rất nhiều để làm công việc hoằng hoá Phật Giáo (xây chùa,
làm công quả...). Thế nên tôi viết bài này, không phải để phỉ báng chùa
chiền, và những tu sĩ Phật giáo chân chính, mà là tìm cách vạch trần âm mưu, và
mục đích của Việt Cộng đã làm thoái hoá đi nền tảng Phật Giáo VN, làm xấu đi
hình tượng đẹp của những bậc chân tu, làm ô uế đi hình ảnh trang nghiêm, hiền
hoà, thanh đạm, dễ thương và nhất là vô chính trị của ngôi chùa VN.
Chúng ta, nếu muốn diệt đi
lũ VCĐT này thì phải diệt đi động lực và mục đích chính của chúng . Mà động lực
mạnh nhất là gì? Thưa quí vị, đó chính là "TIỀN HOẶC TÀI CHÁNH". Theo
thiển ý, nếu chúng ta biết hoặc nghi ngờ một ngôi chùa nào đó có CBĐT khống
chế, thì xin quí Phật tử cắt đứt mọi liên lạc, hoặc ủng hộ đến ngôi chùa đó . Đồng thời thông tri cho quí
đồng hương trong địa hạt để chúng ta có thể đoàn kết cật lực điều tra, bứng gốc
rễ của chúng đi. Nếu chúng ta còn nữa nghi
nữa ngờ thì cũng nên dè dặt trong việc cúng dường. Mặc dầu việc cúng dường tam
bảo hay xây chùa là tốt đẹp, là việc nên làm trong công cuộc hoằng dương Phật
Pháp. Nhưng nếu chúng ta "cúng" không đúng chỗ (cúng cho CBĐT) thì sự cúng dường này gây ra
tai hại cho Phật Giáo còn nhiều hơn là không cúng.
Ngoài ra, tác giả cũng xin
tha thiết yêu cầu quí Phật tử, quý thầy ngưng hoặc gia giảm việc nhờ cậy (rước)
các sư từ VN, hoặc có lai lịch bất minh đến chùa của mình để giúp đỡ trong việc
lễ nghi, cúng kiến. Nếu chúng ta thiếu thầy làm lễ thì cũng xin cố gắng
"liệu cơm gắp mắm" tự túc. Không nên rước cọp vào nhà (chùa) bằng
cách đem bọn CBĐT vào trong chùa của mình.
Bài viết này chỉ nói lên
thiển ý của tác giả được tích lủy qua nhiều kinh nghiệm giao tiếp với những tập
đoàn sư VC. Tác giả, bản thân cũng là một Phật tử, rất là không muốn làm
tổn hại đến niềm tin, tín ngưỡng của bất cứ quí Phật tử nào. Chỉ hy vọng đóng
góp chút kiến thức cho CĐNVHN nhằm củng cố lại nền móng Phật Giáo VN ở hải
ngoại mà VC đã hủy hoại đi quá nhiều. Tác giả cũng tha thiết yêu cầu quí vị
Phật tử đồng hương để tâm đến những con buôn tôn giáo này (CBĐT) khi quí vị ra
sức cho chùa chiền, cúng dường tam bảo, đặc biệt là những ngôi chùa không có
ban trị sự.
Kính bút.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cư sĩ Minh Hiền.
29/07/2013
Nếu qúy vị muốn tiếp chuyển
điện thư này tời bất kỳ một hay nhiều thân hữu khác, xin làm ơn xoá tất cả điện
thư điạ chỉ từ khung "To" và "CC để tránh mọi người phải
nhận thêm "junkmail" Đa tạ...
ÁO
CÀ SA KIỂU MỚI THEO "ĐỊNH HƯỚNG XHCN" !
Tài liệu của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. Tòa
Thánh Tây Ninh
Last
edited by Hữu Danh; 25-10-2014 at 13:28.
Áo cà sa màu mè rực rỡ giống như các nghệ sĩ trên sân khấu trong
những tuồng cải lương hay hát bội. Các sư Quốc doanh này đua nhau làm trò lố bịch
cho thiên hạ cười. buồn thay! How sad!
These monks are probably Sư Quốc doanh in VN. What they wear looks more like fashion shows created by some European designers and not from respectable Buddhist monks. What did they do with their traditional, classic saffron robes that we are accustomed to see? They should be ashamed of themselves for being so eccentric and parading in such outrageous and ridiculous colorful garbs. (Những tu sĩ có lẽ là Sư Quốc doanh ở VN. Những gì họ mặc trông giống như trình diễn thời trang được tạo ra bởi một số nhà thiết kế châu Âu và không phải từ các nhà sư Phật giáo đáng kính. Họ đã làm gì với truyền thống, áo mầu vàng nghệ cổ điển của họ mà chúng ta đã quen nhìn thấy? Họ nên xấu hỗ với bản thân vì đã quá lập dị và diễu hành đầy màu sắc trong garbs thái quá và vô lý như vậy.).
PARIS FASHION SHOW? ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MÀN TRÌNH DIỄN THỜI TRANG PARIS?
These monks are probably Sư Quốc doanh in VN. What they wear looks more like fashion shows created by some European designers and not from respectable Buddhist monks. What did they do with their traditional, classic saffron robes that we are accustomed to see? They should be ashamed of themselves for being so eccentric and parading in such outrageous and ridiculous colorful garbs. (Những tu sĩ có lẽ là Sư Quốc doanh ở VN. Những gì họ mặc trông giống như trình diễn thời trang được tạo ra bởi một số nhà thiết kế châu Âu và không phải từ các nhà sư Phật giáo đáng kính. Họ đã làm gì với truyền thống, áo mầu vàng nghệ cổ điển của họ mà chúng ta đã quen nhìn thấy? Họ nên xấu hỗ với bản thân vì đã quá lập dị và diễu hành đầy màu sắc trong garbs thái quá và vô lý như vậy.).
PARIS FASHION SHOW? ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MÀN TRÌNH DIỄN THỜI TRANG PARIS?
__._,_.___
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks for watching