X

Saturday, December 6, 2014

Trung tâm bí mật nghe tin tức của Trung Quốc ở ngay ngoại ô Paris vừa bị khám phá

Trung tâm bí mật nghe tin tức của Trung Quốc ở ngay ngoại ô Paris vừa bị khám phá  
Được đăng ngày Thứ sáu, 05 Tháng 12 2014 06:13

nghe_len00“…Tình hình biên giới, hải đảo thì luôn chao đảo vì Trung Quốc đe dọa. Vậy khi cho phép các công ty Trung Quốc tràn lan xây dựng trên đất Việt Nam liệu có an toàn cho an ninh quốc gia Việt Nam với nền khoa học còn non, thua xa với Trung Quốc và các nước như Pháp…”



Ở thành phố vệ tinh Chavigny Larue, cách ngoại ô Paris chừng 5 cây số, thuộc vùng 94 Val de Marne, một nơi yên tĩnh, ít người qua lại, có hai chung cư  lớn 3 tầng, có sân quần vợt, chỗ đậu xe nằm trên khu đất rộng hơn 1 hecta. Khu vực trực thuộc Tòa đại sứ Trung Quốc. Cảnh sát Pháp không có quyền được vào theo quy định của ngoại giao.

 Đó như là một vương quốc riêng. Nơi đây không chỉ là nơi cư trú của một vài nhân viên ngoại giao, mà hôm qua ngày 4 tháng 12 vừa được phát hiện là "Trung tâm bí mật nghe tin tức của Trung Quốc". Trên nóc nhà có đặt ba cái chảo lớn rộng 5 m dưới danh nghĩa là bắt đài Trung Quốc, nhưng thực chất là được nối với trạm vệ tinh NASA, để nghe được các thông tin, tòa đàm quan trọng ở Châu Âu, Châu Phi và Viễn Đông.

ngoaio_paris
Theo báo Nouvel Observateur, khu hạ tầng cơ sở trực thuộc Trung Quốc đã tồn tại từ 40 năm. Ban đầu là dành cho cơ quan thương mại và nơi cư trú của nhân viên ngoại giao. Ban an ninh nội vụ Pháp giám sát rất gần khu này đã khẳng định những cái chảo lớn ăng ten là mới đặt khoảng 3, 4 nằm gần đây.
trungtam_nghelen_trunghoa_taiphap
Một cánh thuộc Tòa Đại sứ Trung Hoa
tại số 148, rue du Lieutenant-Petit-Leroy Chevilly-Larue

Vậy giữa đất nước khoa học tiên tiến trên thế giới, ngay sát thủ đô Paris, Trung Quốc với công nghệ giỏi cũng đã qua mắt được an ninh Pháp để đặt một trung tâm nghe tin tức mật trên thế giới dưới danh nghĩa là chung cư cho các nhân viên ngoại giao.

Hiện này Trung Quốc đang tiến hành tham gia nhiều dự án xây dựng vì "thắng thầu", vì "môi hở răng lạnh", vì "tình hữu nghị" ở Việt Nam. Tình hình biên giới, hải đảo thì luôn chao đảo vì Trung Quốc đe dọa. Vậy khi cho phép các công ty Trung Quốc tràn lan xây dựng trên đất Việt Nam liệu có an toàn cho an ninh quốc gia Việt Nam với nền khoa học còn non, thua xa với Trung Quốc và các nước như Pháp ?

Trần Thu Dung (4/12/2014)

(Dựa theo tin đài France Bleu)

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts