X

Saturday, December 6, 2014

Quốc gia nào thông minh nhất thế giới ?


Quốc gia nào thông minh nhất thế giới ?

Kelly Clarkson - Silent Night ft. Trisha Yearwood, Reba McEntire


Khái niệm thông minh ở đây không đề cập đến chỉ số IQ của người dân, 
chất lượng giáo dục tổng thể. Tiêu chí để xếp hạng thông minh ở đây là 
thành tựu, phát minh của quốc gia đó đóng góp cho nhân loại và cụ thể 
là số giải Nobel của quốc gia đó.
Da trên s gii Nobel đã được trao, trang The Richest đã tng kết 10 quc gia thông minh nht.

Gii Nobel cao quý là tiêu chí xếp hng các quc gia thông minh nht.
Cho đến thi đim này, ch có 876 cá nhân đã tng nhn gii Nobel tương đương vi khong 1,2 triu tin thưởng (năm 2012). Vy quc gia nào có nhiu người được nhn gii Nobel nht?
Dưới đây là danh sách 10 quc gia thông minh nht thế gii.

10. Italy – 20 gii
Michelangelo, Galileo, Machiavelli, Leonardo da Vinci là nhng thiên tài vĩ đi nht ca mi thi đi. Tuy nhiên h qua đi trước khi gii Nobel ra đi. Du vy, nước Ý vn vinh d s hu ti 20 gii Nobel vi nhng cái tên như Guglielmo Marconi và Enrico Fermi đã đot gii Nobel vt lý cho phát minh v bom nguyên t.
Riêng Fermi có mt nguyên t trong bng tun hoàn mang tên ông (nguyên t th 100).

9. Áo – 21 gii
Mc dù ch xếp th 9 v s lượng gii Nobel nhưng quc gia này s hu ti 7 gii Nobel cao nht. Đóng góp này là nh nhng nhà khoa hc ni tiếng như Erwin Schrodinger và Friedrich Hayek vi phát hin v tin và nn kinh tế, giúp châu Âu ci t nn kinh tế nhng năm 1970.

8. Canada – 22 gii
Phát minh insulin cu giúp hàng triu người b tiu đường là ca người hùng Canada Sir Frederick Banting vào năm 1921. Ông cũng là mt trong nhng người tr nht tng nhn gii thưởng Y hc cao quý này.
Lester B.Pearson – Th tướng th 14 ca Canada đã tng nhn gii Nobel hòa bình vào năm 1957 khi giúp đ Liên Hip Quc gii quyết khng hong kênh đào Suez. S thông minh ca người Canada nm lòng nhân t và s khéo léo ca h.

7. Nga – 23 gii
Không k đến Dostoyevsky và Pushkin – 2 nhà văn ln nht ca nước Nga chc chn s đot gii Nobel nếu h sng thế k 19, nước Nga vn t hào là quc gia s hu nhng thành tu văn hc ln nht ca nhân loi.
Nhà s hc Aleksandr Solzhenitsyn người Nga đã vinh d nhn gii Nobel khi viết li b lch s hoành tráng ca dân tc. Nước Nga cũng đi tiên phong trong ngành đin t, lượng t, bc x đin t, cht bán dn cùng nhiu phát minh vĩ đi khác (hơn mt na gii Nobel ca nước Nga thuc lĩnh vc Vt lý).

6. Thy Sĩ 25 gii
Thy Sĩ là quc gia có t l gii Nobel trên tng dân s cao nht thế gii, đánh bt Nga và Canada. Nhà khoa hc vĩ đi nht ca Thy Sĩ là Einstein. Mc dù ông sinh ra ti Đc nhưng phn ln cuc đi ông sinh sng ti Thy Sĩ, hưởng nn giáo dc ca Thy Sĩ.
Nhà vt lý hóa hc vĩ đi Einstein là người Thy Sĩ.
Hi ch Thp đ thành lp ti Thy Sĩ đã ba ln giành gii Nobel.

5. Thy Đin 29 gii
Không ngc nhiên khi Thy Đin lt danh sách này. Đây là quê hương ca Alfred Nobel. Vin Khoa hc Hoàng gia Thy Đin là cái nôi sn sinh ra nhng nhà khoa hc đt gii Nobel. Nhng nhà khoa hc ni bt là Hannes Alfven vi phát hin v t trường ca Trái Đt, Svante Arrhenius người sáng lp ngành lý hóa và tng là Giám đc Vin Nobel ti tn khi ông qua đi.

4. Pháp – 59 gii
Người Pháp có rt nhiu gii thưởng Nobel trên rt nhiu lĩnh vc khác nhau: ngh thut, triết hc, văn hc, Nước Pháp có ti 59 gii Nobel trong đó có thiên tài thi trang Jean Paul Sartre đã tng t chi nhn gii Nobel năm 1964 vì không mun công vic ca mình b th chế hóa.
Marie Cuire là người ph n đu tiên và duy nht giành gii Nobel trên hai lĩnh vc là Vt lý (năm 1903 và Hóa hc năm 1911.

3. Đc 104 gii

Henry Kissinger
Người Đc luôn khiến c thế gii n phc trước trình đ cơ khí. Các nhà khoa hc người Đc tiêu biu là Max Planck, người chiến thng vào năm 1918; Milton Friedman - người có ý tưởng thc tế ci thin chính sách kinh tế châu Âu năm 80 và Henry Kissinger, người đã giành được gii thưởng Hòa bình khi thuyết phc người M rút quân khi Vit Nam.

2. Anh – 121 gii
Hu như năm nào người Anh cũng có mt gii Nobel thuc lĩnh vc nào đó. Các nhà văn như Rudyard Kipling, Bertrand Russell, William Golding và VS Naipaul đã đõng góp nhng thành tu văn hc vượt tri cho nước Anh.
Th tướng huyn thoi Winston Churchill đã tng giành gii Nobel văn hc và lch s và Peter Higgs đã tng giành gii Nobel vt lý hin đi. Ronal Ross đã giúp nhân loi thoát khi bnh st rét.

1. M - 356 gii
M nm gi mt phn ba s gii Nobel đã được trao. Không mt ai có th ph nhn đóng góp ca người M vi nhân loi.
Martin Luther King Jr đã giành gii Nobel khi đòi quyn li cho công dân, Sinclair Lewis và Ernest Hemingway; Richard Feynman, cha đ ca đin đng lc hc lượng t, Francis Crick và James Watson phát hin ra DNA là nhng phát minh vĩ đi nht ca người M đóng góp cho nhân loi.

Phương Tho

-Khu vườn Giáng sinh Canberra, Úc, lp k lc thế gii


1,2 triu chiếc bóng đèn thp sáng mt khu vườn ti th đô Canberra, Úc và lp k lc Guinness v màn trình din đèn LED ln nht thế gii.
Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Gần 1,2 triệu đèn LED với tổng chiều dài 120 km đã được treo, tạo hình dạng ba hộp quà Giáng sinh tại thủ đô Canberra. Ảnh: Daily Mail

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Sách Kỷ lục Thế giới Guiness xác nhận đây là màn trình diễn đèn LED lớn nhất thế giới. Ảnh:EPA

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Màn trình diễn ở trung tâm Petrie Plaza là thành quả sau nhiều tháng lên kế hoạch bởi luật sư David Richards và một nhóm tình nguyện viên. Ảnh: Canberratimes

a
Màn trình diễn đã phá vớ kỷ lục trước tại Shurtan, miền nam Uzekistan với hơn 181.540 đèn. Ảnh: ABC

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Năm ngoái, ông Richards cũng lập kỷ lục thế giới với ngôi nhà có số lượng đèn Giáng sinh nhiều nhất tại nhà mình với 502.165 bóng đèn. Ảnh: News.com.au

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Ông Richards sống ở khu ngoại ô Forrest, thành phố Canberra. "Đèn Giáng sinh thực sự khiến mọi người cảm nhận được không khí của mùa lễ hội”. Ảnh: News.com.au

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
"Chúng tôi trang trí ngôi nhà của mình hàng năm và mọi người từ khắp nơi đến xem đèn Giáng sinh. Năm nay, ai biết được sẽ có bao nhiều đến?". Ảnh: Ảnh: News.com.au

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Kiến trúc sư, kĩ sư, công ty xây dựng và âm thanh đều góp phần tạo nên sự thành công của dự án. Ảnh: Ảnh: News.com.au

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Cậu bé Lachlan Box 10 tháng tuổi ngắm nhìn màn trình diễn với số lượng đèn LED kỷ lục tại thành phố Canberra. Ảnh: News Corp Australia

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Màn trình diễn nhằm mục đích gây quỹ cho tổ chức từ thiện giúp đỡ các gia đình có con nhỏ mất sớm. Ảnh: EPA

Khu vườn Giáng sinh lập kỷ lục thế giới
Công trình sẽ mở cửa miễn phí cho công chúng đến tận dịp Năm mới. Ảnh: Myblogs


8 cây thông Noel giữ kỷ lục thế giới
***
VIDEO 












1/. Cây thông nổi trên nước lớn nhất.

8 cây thông Noel giữ kỷ lục trên thế giới


cây thông, Giáng sinh, Noel

        Cây thông này nằm ở Lagoon, Rio de Janeiro. Cứ mỗi dịp Giáng sinh về, người dân khắp nơi lại đổ về nơi đây để nhìn ngắm cây thông Noel kỳ vĩ, nổi trên nước lớn nhất thế giới. Cây thông nổi này có chiều cao 85m, nặng 542 tấn và được chiếu sáng bởi hơn 3.300.000 đèn.

        Năm 1996, cây thông lần đầu tiên được thắp sáng và trở thành biểu tượng Giáng sinh của thành phố lễ hội Rio de Janeiro. Nếu muốn chiêm ngưỡng bức tranh lung linh, tuyệt đẹp từ cây thông lớn nhất này thì ngay từ bây giờ bạn có thể bắt đầu cho chuyến đi của mình, bởi theo thông lệ, cây thông nổi sẽ được bật mỗi buổi tối vào đầu tháng 12 cho đến ngày 6 tháng 1.

2/. Cây thông đắt giá nhất.

8 cây thông Noel giữ kỷ lục trên thế giới


cây thông, Giáng sinh, Noel

        Được đặt tại sảnh khách sạn Emirates Palace ở Abu Dhabi, thủ đô Ả Rập thống nhất. Có mặt từ năm 2010 nhưng cho đến nay cây thông đắt nhất thế giới này vẫn chưa hề có đối thủ chiếm lĩnh danh hiệu này. Cây thông cao 13m, và có giá trị lên đến 11,5 triệu đô la với những món đồ trang trí là những lá vàng, quả bạc, ngọc bích, kim cương, ngọc trai, ngọc lục bảo…

3/. Cây thông "sườn đồi" lớn nhất.


8 cây thông Noel giữ kỷ lục trên thế giới


cây thông, Giáng sinh, Noel

        The Mount Ingino Christmas Tree là mô hình chiếu sáng trong hình dạng cây thông Giáng sinh được đặt trên sườn đồi Monte Ingino, thành phố Gubbio, Ý. Cây thông này cao 650m, rộng 350m nổi bật trên sườn đồi và có tầm nhìn xa từ 30 – 50km với hơn 3.000 đèn nhiều màu và 8,8km đường dây điện. Năm 1991, Sách kỷ lục Guinness công nhận cây thông này là “Cây Giáng sinh lớn nhất thế giới”.

        Với cây thông độc đáo này, hàng năm vào mùa giáng sinh, thành phố xinh đẹp Gubbio của Ý lại trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách.

4/. Cây thông trong nhà lớn nhất.

8 cây thông Noel giữ kỷ lục trên thế giới


cây thông, Giáng sinh, Noel

        Cây thông này được đặt trong lòng khu trung tâm Dallas Galleria và được xem là cây thông Giáng sinh trong nhà lớn nhất tại Mỹ với hơn 10.000 đồ trang trí và khoảng 250.000 chiếc đèn được gắn lên.Chắc rằng bạn sẽ có những cảm nhận tuyệt vời khi chiêm ngưỡng những màn trượt băng nghệ thuật bên cây thông hoành tráng nhất thế giới này

5/ Cây thông lớn nhất châu Âu.


        Danh hiệu này thuộc về cây thông ở Quảng trường Comercio, Lisbon, Bồ Đào Nha. Được dựng lên từ năm 2004. Mỗi năm, cây lại có chiều cao khác nhau và đến thời điểm cây thông này ở mức cao nhất là 76m vào năm 2007. Với chiều cao vô cùng ấn tượng, mỗi năm vào dịp giáng sinh về Bồ Đào Nha lại thu hút du khách đổ về đây chiêm ngưỡng, chụp hình với cây thông được trang trí với hàng ngàn chiếc đèn chiếu sáng rực rỡ, lan tỏa.

6/. Cây thông trái mùa ở Nga.


        Ở Nga, theo lịch chính thống họ sẽ ăn mừng Giáng sinh vào ngày 7 tháng 1 theo truyền thống Chính hống giáo, do đó đây còn được gọi là cây thông trái mùa. Cây thông này được đặt ở vị trí đặc biệt trước quảng trường Đỏ. Nhiều ý kiến nhận xét rằng, đây có thể không phải là cây thông lớn nhất nhưng chắc chắn là một trong những cây thông Giáng sinh ấn tượng nhất ở châu Âu.

        Trong khung cảnh tuyết rơi trắng xóa, hình ảnh cây thông hiện lên nổi bật, chắc chắc sẽ đem đến cho bạn một mùa giáng sinh với nhiều xúc cảm tuyệt vời.

7/. Cây thông ở thành Rome.


        Cây thông đẹp nhất ở thành Rome, nước Ý được đặt tại quảng trường Thánh Phêrô. Ở Ý Giáng sinh là một ngày lễ lớn nên không chỉ trên đường phố, các khu chợ, bên trong nhà, khu mua sắm… người dân ở Rome đều tụ tập về quảng trường thánh Phêrô để trang trí cho cây thông Noel khổng lồ với hoa lá, những bức phù điêu, cây cảnh… được làm thủ công, tinh xảo tuyệt đẹp. Khi nhình thấy cây thông này chắc rằng, không ít người phải ngẩn ngơ bởi khung cảnh tráng lệ, uy nghi, sinh động của nó.

8/. Cây thông tự nhiên lớn nhất.

Natural Christmas trees largest city in Dortmund, Germany

        Với chiều cao 45m, cây thông tại thành phố Dortmund, Đức được xem là cây Noel lớn nhất thế giới. Được trang trí bằng 1.700 48.000 chiếc đèn và một thiên thần khổng lồ có trọng lượng 90kg, cộng với vẻ đẹp tự nhiên. Cây thông tạo nên khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp, khó quên.


Phong Linh

 Danh sách và hình ảnh những người Việt Ty Nan VC xuất sắc tại Mỹ và Trên thế giới

DẤU ẤN HẢI NGOẠI


Qúy Vị nhấn mủi tên vào tựa đề màu xanh sẽ đọc bài viết  
http://petitemimine.p.e.pic.centerblog.net/l9lrhpog.gif
Written by Người-Quan-Tâm on October 14, 2014 – 12:06 am | No Comment
Dấu Ấn Hải Ngoại: BS Tom Nguyen, Đại Học Y Khoa Texas
Bác sĩ Tom Nguyễn, phụ tá giáo sư chuyên khoa giải phẫu tim thuộc trường Đại Học Y Khoa Texas, y sĩ thường trú tại trung tâm “Health Science” ở thành phố Houston (UTHealth) đã …

Written by Nguyễn Việt Kim on August 14, 2014 – 12:09 am | No Comment
GS Nguyễn Charles Cường Được Giải Di Sản Gốc Á 2014
Giáo sư khoa trưởng Nguyễn Charles Cường 
Cụ Nguyễn Trãi viết: “Đất nước có lúc thịnh lúc suy, nhưng nhân tài đời nào cũng có”. Lưu tâm đến tiền đồ của dân tộc, hạnh phúc của …

Written by Linh Nguyễn on June 7, 2014 – 12:08 am | No Comment
Đại tá Lương Xuân Việt Được Vinh Thăng Chuẩn Tướng — It’s official! Our first Vietnamese American Brigadier General
Đại Tá Lương Xuân Việt, tư lệnh phó Sư Đoàn 1 Thiết Kỵ, Fort Hood, Texas, vừa được Tổng Thống Barack Obama đề cử thăng cấp Chuẩn Tướng hôm 20 Tháng Năm và có tên …

Written by AZ on April 22, 2014 – 12:07 am | No Comment
Nhà Thiên Văn Học Trịnh Xuân Thuận Được Tổng Thống Pháp Tặng Bắc Đẩu Bội Tinh
Giáo sư thiên văn vật lý học Trịnh Xuân Thuận được chụp hình tại Paris năm 2009. Theo lệnh của tổng thống Pháp, Đại Sứ Francois Delattre đã đến trường Đại Học Virginia hôm thứ …

Written by Trà Mi on March 27, 2014 – 12:07 am | No Comment
Người Trẻ Gốc Việt Chỉ Huy Đào Tạo Lực Lượng Đặc Nhiệm Và Người Nhái Hải Quân Mỹ — Commander Hung Cao United States Navy Commanding Officer Naval Diving and Salvage Training Center
Trung Tá Hải quân Cao Hùng (giữa), Chỉ huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Người Nhái và Trục Vớt thuộc Hải Quân Hoa Kỳ
Một cậu bé được bố mẹ đưa sang Mỹ tị nạn năm …

Written by Kaviti on February 6, 2014 – 12:07 am | One Comment
Kỹ Sư THÁI-TĂNG-HẬU, Người Việt Thiết Kế Ford Mustang
Kỹ Sư THÁI-TĂNG-HẬU
Người Việt Thiết kế Ford Mustang
HAU THAI-TANG
GROUP VICE PRESIDENT, GLOBAL PURCHASING , FORD MOTOR COMPANY
Hau Thai-Tang was appointed group vice president, Global Purchasing, Ford Motor Company effective Aug. 1, 2013. Thai-Tang’s global purchasing organization …

Written by John Severance on January 30, 2014 – 12:06 am | No Comment
LANL Scientists Are Instrumental In Making Breakthrough For The Navy — Khoa Học Gia Mỹ gốc Việt, Tiến Sĩ Nguyễn Định, Giúp Hải-Quân Hoa-Kỳ Tiêu-Diệt Hoả-Tiễn DF-21D Của Trung Cộng
Một khoa học gia gốc Việt, Tiến Sĩ Nguyễn Định, hiện là trưởng công trình nghiên cứu chế tạo loại vũ khí mới mang tên Free Electron Laser (FEL). Đây là loại vũ khí dùng …

Written by DAHA on March 9, 2013 – 12:05 am | No Comment
VIDEO: Thần đồng Việt kiều Úc  ” Bé trai  Thiên Ân (Andy) 7 tuổi có khả năng biết được ngày nào thứ mấy từ 1900 – 2013″
Thần đồng Việt kiều Úc  ” Bé trai  Thiên Ân (Andy) 7 tuổi có khả năng biết được ngày nào thứ mấy từ 1900 – 2013″
Bé trai 7 tuổi con của Nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm …

Written by Hà Bắc on February 26, 2013 – 12:07 am | 2 Comments
Chúc Mừng Y Sĩ Trung Tá Trần Chu Thủy
“Nhân dịp Bác sĩ vừa được vinh thăng Trung Tá, tôi viết thư này để gởi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất của tôi đến với Bác sĩ”. Lời chúc mừng này của ông John …

Written by Người-Sưu-Tầm on February 26, 2013 – 12:04 am | No Comment
Thần Đồng Toán Học 7 Tuổi Người Việt, Cháu Lina Mai Nguyễn
Thần Đồng Toán Học 7 Tuổi Người Việt
Thưa Quý Vị,
Nước Đức mới khám phá một thần đồng 7 tuổi người Việt, cháu Lina Mai Nguyễn.
Cháu có khả năng nói đúng mã nhị nguyên (binary code ) 8 …

Written by Cơ Sở Việt Thức on January 14, 2013 – 4:08 pm | No Comment
LS Lưu Thiên Kỳ Thành Lập Viện Lãnh Đạo Hồi Phục Tai Ương thuộc Đại Học Tulane
Luật sư Lưu Thiên Kỳ [Ky Luu] sinh năm 1969 tại Đà Lạt, Việt Nam,  là một chuyên viên về ngành quản trị hồi phục tai ương trên thế giới.  Ông có nhiều kinh nghiệm phối hợp các chương …

Written by Huy Phương on December 15, 2012 – 12:08 am | No Comment
Chân Dung Một H.O. — “Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Sẳng”
LTS. - Anh Chị Em cựu tù nhân chính trị sang định cư tại Hoa Kỳ theo các danh sách H.O. từ năm 1990 đến nay, người đầu tiên lâu nhất là gần mười lăm năm, người …

Written by Kaviti on October 11, 2012 – 12:02 am | No Comment
Khoa học gia TS Võ Đình Tuấn trong Danh sách 100 Nhân tài Đương thời của Thế giới
Nhờ vào những thành quả nghiên cứu xuất chúng, ông Võ Đình Tuấn, tiến sĩ vật lý gốc Việt vừa được Công ty Tư vấn Toàn cầu Creator Synectics chọn là một trong số 100 …

Written by Nguyễn Văn Phảy on September 25, 2012 – 12:04 am | One Comment
Bác Sĩ và Lương Tâm — Cứu Người Trên Máy Bay
Hành khách là một thanh niên trẻ đang mang ống nghe (headphone, Kopfhörer) xem phim vui trong chuyến máy bay hàng không trên tuyến đường bay từ phi trường J. Kennedy ở New York City …

Written by Nguyễn Phục Hưng on August 11, 2012 – 12:01 am | One Comment
Nữ Khoa Học Gia Gốc Việt Thành Công Trong Cuộc Nghiên Cứu Đổi Gen Cho Cây Đậu Nành Tại Hoa Kỳ
Sinh ra và lớn lên ở vùng châu thổ sông Cửu Long, trong khung cảnh đồng lúa khắp nơi, cô Trần Kiều Nga, sau khi lập gia đình có tên là Tara VanToai, luôn có …

Written by VietAstro on July 26, 2012 – 12:05 am | No Comment
Giải Kavli Thiên văn học 2012  về tay nữ giáo sư gốc Việt, Lưu Lệ Hằng [Dr Jane Luu]
Cuối tháng 5 vừa qua, tại Hồng Kông, Quỹ Shaw đã xướng danh người đạt Giải Shaw Thiên văn học 2012 là Giáo sư Lưu Lệ Hằng về những đóng góp của cô trong việc …

Written by Hiền Vy on July 26, 2012 – 12:04 am | No Comment
TS. Lê Yến Chi: cô gái Việt thay đổi Luật an toàn xe bus tại Mỹ
Trong thời gian gần bốn năm, trên dưới hai mươi lần đến thủ đô Hoa Thịnh đốn để vận động “Dự Luật tăng cường An Toàn cho xe chở hành khách”.
Ngày 6 tháng Bảy vừa …

Written by Viet Thuc on June 7, 2012 – 12:02 am | No Comment
Lời phát biểu của Trung Tá Lục Quân Hoa Kỳ Julian Trần
Lời phát biểu của Trung Tá Lục Quân Hoa Kỳ Julian Trần
Nhân dịp lễ Memorial Day tại National Cemetery of the Pacific (Punchbowl) Honolulu, Hawaii, Ngày 27-5-2012
Kính thưa qúy vị quan khách, quý Cựu Chiến Binh …

Written by Cơ Sở Việt Thức on May 19, 2012 – 12:06 am | One Comment
Jacqueline Nguyễn Thẩm phán Liên bang người Việt đầu tiên ở Mỹ — Nữ Thẩm phán Jacqueline Nguyễn, niềm tự hào của người Việt ở Mỹ
Los Angeles vinh danh Chánh Án Jacqueline Nguyễn
LOS ANGELES (NV) – Chánh Án Jacqueline Nguyễn vừa được Thị Trưởng Antonio Villaraigosa và HÐTP Los Angeles vinh danh vào lúc 10 giờ sáng Thứ Sáu, 13 …

Written by Vu Qui Hao Nhien on March 22, 2012 – 12:02 am | No Comment
Lưu giữ lịch sử người Việt: Phỏng vấn TS Thúy Võ Ðặng
IRVINE – Tại đại học UC Irvine đang hình thành một kho lưu trữ lịch sử cá nhân các thành viên trong cộng đồng Việt Nam do chính họ kể lại. Ðây là một dự …

Written by Trà Mi on March 17, 2012 – 12:20 am | No Comment
Bác sĩ trẻ gốc Việt được bổ nhiệm vào Ủy ban Cố Vấn Tổng thống Mỹ
Người Việt đã có tiếng nói trong chính quyền Mỹ khi Tổng thống Barack Obama mới đây vừa bổ nhiệm một bác sĩ trẻ gốc Việt vào Ủy ban Cố vấn cho Tổng thống chuyên …

Written by Viet Thuc on March 17, 2012 – 12:12 am | No Comment
Thạch ‘Tak” Nguyễn trả lời phỏng vấn RFA: một thanh niên Việt Nam tại Cali được TT Hoa Kỳ vinh danh
Thạch ‘Tak’ Nguyễn, một thanh niên Việt Nam tại Cali được TT Hoa Kỳ vinh danh
Kính mời quý vị bấm vào link-nối dưới đây:
để xem Thạch ‘Tak’ Nguyễn, một thanh niên Việt Nam ở California vừa được chính …

Written by Trà Mi on February 28, 2012 – 12:05 am | No Comment
Một thiếu niên đạp xích lô ở Việt Nam trở thành khoa học gia nguyên tử ở Mỹ
Một thiếu niên đạp xích lô ở Việt Nam trở thành khoa học gia nguyên tử ở Mỹ
Tuần rồi, trên Tạp chí Thanh Niên, chúng ta có dịp làm quen với gương thành công đáng …

Written by Tran Thuy-Khue on December 13, 2011 – 12:08 am | No Comment
Sự Phân Biệt Và Bình Đẳng Nam Nữ — Vai Trò Nữ Giới Trong Công Cuộc Phát Triển Kinh Tế Toàn Cầu
SỰ PHÂN BIỆT VÀ BÌNH ĐẲNG NAM NỮ VAI TRÒ NỮ GIỚI TRONG CÔNG CUỘC PHÁT TRIỂN KINH TẾ TOÀN CẦU
l Gender Equality and Gender Equity
l Women’s Role in the Development of Global Economy
Thuy-Khue Tran
Bản …

Written by Viet Thuc on June 16, 2011 – 12:02 am | No Comment
Eugene Trịnh Hữu Châu: người Mỹ gốc Việt hoàn tất hành trình bay vào vũ trụ
Trịnh Hữu Châu đã là niềm tự hào vĩ đại của người Việt khi anh hoàn tất hành trình bay vào vũ trụ cùng tàu con thoi Columbia lừng danh.
Trên trang bìa của nhiều tạp …

Written by Viet Thuc on June 7, 2011 – 12:01 am | No Comment
Tiến Sĩ Định Nguyễn [người Mỹ gốc Việt] Giúp Hài Quân Mỹ Diệt Hoả Tiễn Đối Hạm — Breakthrough in free-electron laser development
Tiến Sĩ Định Nguyễn Giúp Hài Quân Mỹ Diệt Hoả Tiễn Đối Hạm
Một Khoa Học Gia Gốc Việt, Tiến Sĩ Định Nguyễn, hiện là Trưởng Công Trình Nghiên cứu Chế tạo loại Vũ khí mới …

Written by Kaviti on April 9, 2011 – 12:04 am | No Comment
Chân dung phó thủ tướng Đức gốc Việt đầu tiên: BS. Philipp Roesler
Đảng Dân chủ Tự do (FDP) – đối tác trong liên minh của Thủ tướng Angela Merkel, hôm 5/4 đã chọn Bộ trưởng Y tế Philipp Roesler, 38 tuổi, một người gốc Việt làm lãnh …

Written by Cơ Sở Việt Thức on January 11, 2011 – 12:02 am | One Comment
BS. Nguyễn Xuân Nam: Từ thất học trở thành nhà phẫu thuật nhi hàng đầu
Đó là câu chuyện của bác sĩ Nguyễn Xuân Nam, Trưởng khoa Ngoại – Bệnh viện Nhi Los Angeles (Mỹ).
Trước khi gặp anh, tôi chỉ được nghe dân ngoại khoa đồn rằng, đó là một …

Written by DAHA on January 4, 2011 – 12:35 am | No Comment
Đầu Năm 2011 — Ôn Lại Sinh Hoạt Xuất Sắc của Người Việt Tự Do tại Hải Ngoại: 15 VIDEOS ĐẶC BIỆT VỀ “VIETNAMESE PRIDE” — DẤU ẤN HẢI NGOẠI
Đầu Năm 2011 Ôn Lại Sinh Hoạt Xuất Sắc
của Người Việt Tự Do tại Hải Ngoại
15 VIDEOS VIETNAMESE PRIDE — DẤU ẤN HẢI NGOẠI
XIN BẤM VÀO CÁC LINKS-NỐI DƯỚI ĐÂY ĐỂ XEM VIDEOS
Vietnamese Pride – Betty Nguyen  
http://www.youtube.com/watch?v=f5eOd526_mU 
Vietnamese Pride …

Written by Người-Sưu-Tầm on December 19, 2010 – 12:05 am | No Comment
Tan Le: Co-Founder & President of Emotiv Systems — Cô Tân Lê Đồng Sáng Lập Viên & Chủ Tịch Công Ty Emotiv Systems
Ms Tan Le, sinh năm 1978 tại Việt Nam là một nhân tài xuất chúng trong cộng đồng Việt Nam tại Úc.  Cô và người em gái nhỏ cùng mẹ là thuyền nhân đã đến Malaysia …

Written by Kaviti on December 5, 2010 – 12:20 am | 4 Comments
Tỷ phú “2 đô” và huyền thoại Việt trên đất Mỹ
Một thanh niên người Việt đặt chân đến Mỹ với vỏn vẹn 2 USD trong túi và rồi 15 năm sau, anh đã bán công ty riêng của mình với giá 1,8 tỷ USD.
Thành công …

Written by Nguyen Duy-An on November 27, 2010 – 12:35 am | No Comment
Tìm lại ân nhân
Bà đại sứ Dougan gởi lời nhắn trong điện thoại muốn gặp tôi tại quán cà phê Caribou ở góc đường L & 17 vào lúc 3 giờ chiều Thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn, …

Written by Kaviti on November 25, 2010 – 12:30 am | One Comment
Madison Nguyễn Sẽ Giữ Chức Phó Thị Trưởng San Jose
Thị trưởng thành phố San Jose là Chuck Reed vừa chính thức đề cử nghị viên Madison Nguyễn vào chức vụ Phó Thị Trưởng San Jose thay thế cho bà Judy Chirco sẽ mãn hạn …

Written by Minh Anh on October 5, 2010 – 1:16 pm | 2 Comments
Người phụ nữ gốc Việt tham gia đóng mẫu hạm USS George H.W. Bush
Chắc hẳn nhiều người Việt đã nghe đến cái tên Hàng không mẫu hạm USS George H. W. Bush của Hải quân Hoa Kỳ, tuy nhiên có lẽ còn khá ít người biết rằng trong …

Written by NGUYEN Christophe on September 14, 2010 – 12:44 pm | One Comment
Tượng Đài “Le Rêve de la Mère” hay “ Niềm Ước Mơ của Mẹ ”
La statue commémorative de la communauté vietnamienne sera édifiée dans la commune de Bussy Saint Georges ( 77 Seine-et-Marne) à 30 km à l’est de Paris et à 10 km de Disneyland Paris. Un rond-point bien …

Written by Ngọc Lan on September 4, 2010 – 8:27 pm | No Comment
Từ Bạc Liêu đến NASA: Câu chuyện của Tiến Sĩ Trịnh Hữu Phước
Xuất thân từ một vùng thôn quê, cách thị xã Bạc Liêu 16 cây số, cậu học sinh lớp 11 năm nào, người từng định nhảy xuống biển bơi ngược về nhà trên chuyến tàu …

Written by Trà Mi on September 1, 2010 – 3:19 pm | 2 Comments
Hai Anh Em Người Việt đoạt Giải Eureka 2010 [Australia]
Hai anh em người Việt Nam vừa đoạt Giải thưởng phát minh Eureka 2010 do Tổ chức Khoa học và Công nghệ quốc phòng của Australia tài trợ. Hai nhà khoa học trẻ, Giáo sư-Tiến …

Written by Cơ Sở Việt Thức on June 7, 2010 – 1:21 pm | No Comment
BPSOS Executive Director Dr. Nguyen Dinh Thang Receives OCA’s Outstanding Citizen Achievement Award
Falls Church, Virginia – Dr. Nguyen Dinh Thang, BPSOS Executive Director, is the recipient of OCA’s Outstanding Citizen Achievement Award this year. The award will be presented at the National Gala Awards Dinner on Saturday, …

Written by Lan Phuong on June 3, 2010 – 9:54 am | 2 Comments
Trò chuyện với 2 học sinh thủ khoa gốc Việt tại Mỹ
Hoa phượng đỏ, tiếng ve sầu là dấu hiệu của mùa hè ở Việt Nam, còn tại Hoa Kỳ, lễ chiến sỹ trận vong vào cuối tháng Năm báo hiệu mùa hè đang đến. Các …

Written by Mai Thanh Truyết, TS on June 1, 2010 – 8:13 pm | No Comment
Nói về anh Liêm
Việt Hải trong Văn đàn Đồng Tâm có điện thư cho tôi như sau:” Anh Truyết, cùng là nhà giáo, cùng là học trò LPK (Lycée  Petrus Ký) mà sao VH chưa bao giờ thấy …

Written by Cơ Sở Việt Thức on May 25, 2010 – 12:53 pm | No Comment
Captain Vu Nguyen
Captain Vu Nguyen is the Commander of the Air National Guard Band of the West Coast, Moffett      Federal Airfield, CA. He received his commission and assumed command upon completion of schooling at the Academy of …

Written by Cơ Sở Việt Thức on May 19, 2010 – 6:12 pm | No Comment
Nữ bác sĩ gốc Việt được Không Quân Hoa Kỳ vinh thăng Ðại Tá
Trung Tá Bác Sĩ Không Quân Mylene Trần Huỳnh, 44 tuổi, giám đốc của Air Force Medical Service (AFMS), thuộc chương trình Chuyên Viên Y Tế Quốc Tế (International Health Specialist – IHS), trực thuộc …

Written by Pham Tin An Ninh on May 5, 2010 – 5:23 pm | No Comment
Trung Tá Lục Quân Phạm Phan Lang là phu nhân của một cựu Thiếu Tá Hải Quân VNCH
Người Việt hải ngoại, có lẽ ít ai được biết: Người phụ nữ Mỹ gốc Việt mang cấp bậc Trung Tá đầu tiên của Quân Lực Hoa Kỳ, là phu nhân của một  cựu Thiếu …

Written by Vien Dong on April 5, 2010 – 4:09 pm | No Comment
Đại tá Lương Xuân Việt: Người chỉ huy phải luôn sát cánh với đồng đội
FORT CAMPBELL (Kentucky) – Như tin Nhật báo Viễn Đông đã loan tải, ngày 5-2-2009, Đại tá Lương Xuân Việt trở thành người Việt Nam tị nạn đầu tiên lên nhận chức Lữ đoàn trưởng …

Written by Vu Qui Hao Nhien on March 28, 2010 – 1:06 pm | No Comment
Toán học gia Ngô Bảo Châu với thành tựu hàng đầu thế giới
NEW YORK (NV) – Công trình nghiên cứu của một giáo sư toán học người Việt Nam được tạp chí Time xếp vào danh sách 10 khám phá khoa học quan trọng nhất của thế …

Written by Cơ Sở Việt Thức on February 20, 2010 – 10:38 pm | One Comment
Vinh Danh Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh
Dương Nguyệt Ánh đến Hoa Kỳ cùng với gia đình vào năm 1975, trong làn sóng tỵ nạn Cộng Sản đâu tiên, sau khi miền Nam Việt Nam thất thủ.  Khi ấy cô mới 15 …

Written by Cơ Sở Việt Thức on February 19, 2010 – 10:04 pm | One Comment
GS. Trịnh Xuân Thuận: Vật lý Thiên Văn & Phật Giáo
Trịnh Xuân Thuận (sinh 1948 tại Hà Nội) là một chuyên gia người Mỹ gốc Việt trong lĩnh vực vật lý thiên văn, là một nhà văn đã viết nhiều quyển sách có giá trị …

Written by Cơ Sở Việt Thức on February 9, 2010 – 2:15 pm | No Comment
Luật gia Tác giả Dương Như Nguyện: Căn Cước Nữ Trí Thức Hải Ngoại
Dương Như Nguyện sinh ở Hội An, lớn lên ở Huế và Sài Gòn, rời Việt Nam năm 1975. Thân phụ bà là giáo sư ngôn ngữ học, Đại Học Văn Khoa, Saigon; thân mẫu dạy văn chương …

Written by Nhat Mai on February 8, 2010 – 3:23 am | No Comment
Bác sĩ gốc Việt Philipp Roesler làm bộ trưởng trẻ nhất trong nội các Đức
Bác sĩ gốc Việt Philipp Roesler vừa trở thành bộ trưởng người châu Á đầu tiên xuất hiện trong Chính phủ Đức và cũng là bộ trưởng trẻ nhất trong nội các nước này.
Thủ tướng Đức …

Written by Cơ Sở Việt Thức on February 8, 2010 – 12:34 am | No Comment
GS Charles Cường Nguyễn nhận Giải 2009 Lifetime Achievement Award
Đầu năm 2009, Đại học Catholic University of America đã ra thông cáo báo chí cho biết Giáo Sư Charles Cường Nguyễn, một học giả người Việt của trường, đã giành được Giải thưởng Thành …

Written by Cơ Sở Việt Thức on February 7, 2010 – 10:45 pm | No Comment
Giáo sư Thảo Nguyễn nhận Giải thưởng Presidential Early Career Awards for Scientists and Engineers
Giáo sư Thảo Nguyễn là người Mỹ gốc Việt duy nhất trong danh sách 100 khoa học gia trẻ được nhận giải thưởng của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong năm 2009. Giải thưởng …



Con cháu cáo h vang danh khp thế gii!

Hãy nhìn nhng bng cm, ca nước Nht, Nam Hàn, Thái Lan, Đài Loan....(bên dưới) viết bng tiếng Vit cnh cáo lũ con cháu cáo h: thành qu trăm năm trng người ca bn khn nn cng sn...

 Ăn trm, ăn cp, ăn tham 

Ai dy dân Vit tham lam thế này?
- Lo H ch dy ch ai,
Bc tin thiên h tin tay cướp v.
Đy là điu l đng ta:
Tham ô, la đo... đúng là thng khôn.

Ăn cp dù ít hay nhiu
Mười niên tù đy, ch liu nghe chưa

Ăn bao nhiêu, ly by nhiêu
Miếng ăn - miếng nhc, y điu tin nhân

Cht thi phi b vào thùng
Nếu không b pht khong chng triu uôn

Toàn khoe người Vit hin ngoan
Thế mà h xếp cc đoan kia kìa

Vn là ăn cp h zi
Đ cho người Nht đôi li thế kia

Ca mình mình ly nghe chưa
Đ ca người khác đng đưa v nhà

Trên trn có ca-mê-ra
Này tên ăn cp, tránh xa nhé mày

Vn là cái chuyn tham ăn
Đ nó làm nhc c năm thế này

K ra cũng là chuyn hay
Đ lũ bn tin đi thay cách nhìn

X Kim Chi rt l k
Pht tin x rác là pht, mi k triu uôn

Bn nông dù bên Tây
Cũng không b được thói này, kh ghê

Đài Loan qu tht là hin
Pht tù 3 tháng bõ bèn gì đâu.


Còn ở Việt Nam đời sống người dân ra sao?

ruouquy-1351657118_500x0.jpg

Rượu quý.

thieudaungatcau-1351657039_500x0.jpg

Nhầm lẫn tai hại do thiếu dấu ngắt câu.

chohangcongkenh2-1351657073_500x0.jpg
chohangcongkenh1-1351657073_500x0.jpg

Các kiểu chở hàng cồng kềnh.

bacaychumlai-1351657072_500x0.jpg

"Ba cây" chụm lại.

dichokhac-1351657118_500x0.jpg

Đi đâu?

soluongquakhung-1351657108_500x0.jpg
xethonguoi-1351657031_500x0.jpg

"Khéo sắp xếp" chỗ ngồi

vacbien-1351657097_500x0.jpg

Xe không có chỗ đặt biển đành vác tạm lên vai.

biensoxe1-959342-1371979345_500x0.jpg

 Tuân thủ đúng quy định xe phải có biển.


ngoigheda-1351657111_500x0.jpg

Ngồi ghế đá cho rộng rãi.

khoiphaimatcong-1351657103_500x0.jpg

Chú thích tình trạng rõ ràng để khỏi phải mất công ai muốn nhòm ngó.

anhhaihuoc2-1351657126_500x0.jpg
cantacvoaynay-1351657075_500x0.jpg

Cẩn tắc vô áy náy.

khongphaihoinhieu-1351657066_500x0.jpg

Tránh bị hỏi quá nhiều.

khuyencaotruoc-1351657067_500x0.jpg
congkenh1-1351657067_500x0.jpg
nhacnhothuckhach-1351657055_500x0.jpg

Nhắc nhở thực khách khi cụng ly.

daxongroinhau1-1351657052_500x0.jpg
chohangcongkenh1-1351657052_500x0.jpg
chohangcongkenh2-1351657052_500x0.jpg
caigicungphaituantheochuaniso-1351657045

Nhà nhà, người người đều tuân theo tiêu chuẩn ISO.

dichvuluudong-1351657045_500x0.jpg

Dịch vụ nhạy cảm phục vụ lưu động?

giaithichneulobiphat-1351657045_500x0.jp

Giải thích trước nếu lỡ bị phạt.

chidanrorang-1351657046_500x0.jpg

Lời chỉ dẫn khá rõ ràng.

tranhthungalung-1351657046_500x0.jpg

Tranh thủ ngả lưng.

danhdodukhach-1351657042_500x0.jpg

Tấm biển chỉ đường như đánh đố du khách.

dendepcungcanphaikhoa-1351656991_500x0.j
phongcachmoi-1351657030_500x0.jpg

Biện pháp để phòng thất lạc.

dococanphaigiugincanthan-1351657004_500x

Đồ cổ cần phải bảo vệ, giữ gìn cẩn thận?

khoaxechoantoan-1351657030_500x0.jpg

Ôtô cũng xích lại đề phòng mất cắp.

chamngonbathu-1351657030_500x0.jpg

"Châm ngôn" bất hủ.

dungbinhgastochothuantien-1351657015_500

Dùng bình gas to cho tiện.

loaikhoaxeantoan-1351657008_500x0.jpg





xedapthoxemay-1351656996_500x0.jpg

Xe đạp thồ xe máy.

nhakhongcongidemat-1351656988_500x0.jpg

Thông báo rõ tình trạng trong nhà cho các đối tượng có ý đồ xấu

canhbaochonguoila-1351656988_500x0.jpg

Cảnh báo cho người lạ để không bị ăn đòn oan.

dangthitainhavs-1351656988_500x0.jpg

Cấm vào nhà vệ sinh vì đang thi trong đó.

vomienphi-1351656988_500x0.JPG
hmmmm ... Khách sạn kiểu mới, cung cấp vợ (wife) miễn phí.

khoadienthoaichochacan-1351656988_500x0.
Biện pháp khóa điện thoại hữu hiệu nhất.
canhbao-902193-1371979358_500x0.jpg
...và tốt nhất nên gửi xe cho an toàn.



No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts