X

Wednesday, December 3, 2014

HIỆN TƯỢNG ĐIẾU CÀY


From: Cungan Tran <
Sent: Tuesday, December 2, 2014 8:54 PM
Subject: HIỆN TƯỢNG ĐIẾU CÀY  

HIỆN TƯỢNG ĐIẾU CÀY

          Trước hết, xin thưa cùng đồng bào trong nước, nhất là những ai đã, đang và sẽ đứng lên đấu tranh lật đổ chế độ Cộng Sản trong nước để toàn dân được tự do dân chủ, nhân quyền v.v... những ai được ra khỏi nhà tù nhỏ, nhà tù lớn của Việt Cộng, đồng bào hải ngoại đều vui mừng đón tiếp. Nhìn vẻ mặt vui tươi, hớn hở của đồng bào khi đón ông Điếu Cày tại phi trường LA đủ để qúi vị tin đó là sự thật. Đó là lòng yêu mến, coi như ruột thịt của đồng bào hải ngoại.

          Tuy nhiên, như đồng bào hải ngoại cũng đã có quá nhiều kinh nghiệm về những mưu mô thâm độc của Việt Cộng, chúng dùng đủ mọi hình thức, mọi mánh khóe để phá hoại hàng ngũ chống lại chúng, do đó, đồng bào hải ngoại vẫn phải dè dặt, sợ bị mắc mưu chúng. 

Hơn nữa, ở thế giới tự do nhất là ở Hoa Kỳ vấn đề tự do ngôn luận được tôn trọng, được xếp là "Đệ Tứ Quyền" - mọi người có quyền phát biểu - trong các quyền căn bản của Con Người. 

Vì vậy, trong thời gian qua khi nói về ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải có nhiều bài binh, bài chống, xin đồng bào trong nước đừng lấy thế làm phiền mà nên quan niệm đó là đặc tính tự do ngôn luận cũng như sự dè dặt đối với mưu mô xảo quyệt của Việt Cộng. 

Sau đây là một vài nhận xét về "Hiện tượng Điếu Cày" của cá nhân chúng tôi, không liên hệ đến bất cứ đệ tam nhân nào, cũng không liên hệ đoàn thể tôn giáo nào.

Trước khi ra đi.

          Ông Điếu Cày, ông Cù Huy Hà Vũ, ông Đoàn Viết Hoạt

(Matthew Trần: Tên Đoàn Viết Hoạt nầy vô kùng zan zối: Các bạn kòn nhớ: kách nay độ chục năm, trong thời zan các SV Việtnam tỵ nạn CS ỡ CA đoài hạ kờ máu tại một trường Đại học cộng đồng (community college) thì tên ĐVH nầy đã nhãy vào đoài treo cã 2 (Cờ Vàng và Cờ Máu kũa CS) và cho đó là một zãi fáp "win-win solution" cho kã hai bên. Tui đã hoãi zã: Tại sao zã không yêu cầu csvn áp zụng zãi fáp treo kã 2 kờ tại VN?? Thì zã kâm miệng hến cho tới bây chừ!!!)

 những người đã từng tuyệt thực trong nhà giam Việt Cộng, và với chế độ ăn uống trong nhà giam Việt Cộng không thể nào khi ra tù một cách bất ngờ mà những người này có một thân hình "coi được", mập mạp y như các cán bộ VC đương thời. Tại sao vậy? Họ được hưởng một "qui chế" nuôi dưỡng đặc biệt mà người thường gọi là "tù ông cố nội Cộng Sản".

          Việt Cộng không thể tống xuất ông Điếu Cày đi bất cứ nước nào kể cả Hoa Kỳ, mà nước đó không chấp nhận cho ông ta dung thân. Hoa Kỳ cũng không thể nào nhận ông Điếu Cày nếu ông ta không bằng lòng đến Hoa Kỳ. Sở di trú Hoa Kỳ cũng không bao giờ làm trước tất cả giấy tờ nhập cảnh và mua vé máy bay cho ông Điếu Cày trước khi "được" ông chấp nhận đi Mỹ. 

Việt Cộng thường có những màn "Làm đơn xin ân xá", Chấp nhận tội trạng, Cam kết... cho những ai được chúng trả tự do hoặc cho ra nước ngoài. Và hầu như tất cả mọi người đều cho biết họ từ chối những "thủ tục này", trong đó có ông Điếu Cày.

 Tuy nhiên, chắc chắn Việt Cộng, sau khi được ông Điếu Cày cho biết "chấp nhận đi Mỹ" sẽ hỏi câu: Anh sẽ làm gì khi đến Mỹ? Theo tôi, câu này bắt buộc ông Điếu Cày phải trả lời, và ông cũng không thể nào nói rằng tôi qua Mỹ để kiện các anh (VC) đã bỏ tù tôi trái phép. Chấp nhận cho một người ra nước ngoài để "kiện" mình, VC chắc chắn không ngu mà chấp nhận. Thắng hay thua không cần biết, nhưng không thể giúp người ta kiện mình được.

          Câu trả lời thứ 2 của ông Điếu Cày - như ông ta đã khẳng định - là "Mục tiêu của tôi sang (Hoa Kỳ) là vì tôi đã nhìn rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc  kết nối truyền thông trong và ngoài nước để đẩy mạnh làn thông tin trao đổi giữa 2 bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa 2 cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài". 

Đoạn văn này chỉ cần bỏ mấy chữ đầu: "mục tiêu tôi sang Hoa Kỳ là vì tôi đã nhìn rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam", thì chắc chắn VC sẽ nghe "lọt tai" và cho ông Điếu Cày đi Mỹ. Truyền thông có khuyết tật thì chắc chắn là truyền thông lề phải của Việt Cộng. Vì truyền thông của những người chống đối thì không có khuyết tật rồi.

          Vậy thì mục tiêu của ông Điếu Cày sang Hoa Kỳ là để nối kết truyền thông của người tị nạn Cộng Sản vói truyền thông lề phải của Việt Cọng.Vì đây là lời nói của ông Điếu Cày nói ra trước "ba quân thiên hạ" được ghi âm và ghi hình nên không cần phải bàn cải thực hư.

Hoạt động tại Mỹ:

          Ông Điếu Cày có khả năng thực hiện sự "nối kết" này không? Truyền thông trong nước là của Nhà Nước Việt Cộng có những khuyết tật (chữ của ông Điếu Cày) sau đây: - truyền thông theo chỉ thị, truyền thông một chiều - truyền thông không tôn trọng sự thật tức là bưng bít sự thật. Tắt một điều là LÁO. 

Còn truyền thông ngoài nước là tự do của cá nhân không tuân lệnh ai - truyền thông nhiều chiều hay 2 chiều, tôn trọng sự thật, không bưng bít. Tắt một điều là THẬT. Do đó, hai bên giống như nước với lửa, như thật thà và gian dối thì làm sao mà "nối kết" được? Vì "nối kết" là làm cho 2 trở nên một, nó có điều kiện là 2 bên có những đặc tính giống nhau, hay ít ra có sự "cân bằng".

Nhớ năm xưa, khi hai nước lập bang giao rồi, Việt Cộng đòi hỏi chính phủ Hoa Kỳ phải để cho sách báo của Việt Cộng được bày bán, phổ biến tại Hoa Kỳ thì một số người Việt tị nạn Cộng Sản cũng yêu cầu VC để cho sách báo "nước ngoài" cũng được tự do phổ biến trong nước. Yêu cầu chính đáng này là sự "hòa giải, hòa hợp" 2 bên rất chí lý, nhưng VC không cho và vụ đó chìm xuồng. 

Có thể lúc đó cao trào đòi hỏi tự do ngôn luận chưa lớn mạnh, có thể chưa có internet, chưa có các blogs còn bây chừ có những thông tin ở trong nước mà VC không kiểm soát được thôi thì "bắt không ra, tha làm phước", nếu vậy thì VC đâu có cần ông Điếu Cày, chúng chỉ hô lên một tiếng là truyền thông nước ngoài sẽ tràn ngập từ Nam chí Bắc, không cần sứ mạng của Điếu Cày.

          Nói chuyện cân bằng truyền thông thì chính quí vị đã và đang đấu tranh trong nước cũng cố gắng "cân bằng" với truyền thông VC như khi đồng bào đấu tranh đòi đất đai, truyền thông VC không đề cập đến, coi như không có, thì các blogs trong đó có blog của Điều Cày phổ biến thì bị VC bắt nhốt. Trên thực tế, nếu nối kết truyền thông thì ông Điếu Cày nên chọn ở lại trong nước, vì truyền thông trong nước với truyền thông VC có cùng môi trường để "cần bằng và thông cảm" nhiều hơn. 

Ví dụ biến cố Dương Nội chẳng hạn, truyền thông  VC nói cách khác, truyền thông các blogs nói cách khác, nếu được phổ biến cả 2 thì đồng bào sẽ nhận định đâu là thật, đâu là láo, đâu là truyền thông thứ thiệt, đâu là truyền thông bịp bợm.

          Sứ mạng của ông Điếu Cày mới nghe thì mới lạ, nhưng nghĩ lại thì đây chỉ là chuyện ngày xưa thôi. Nói cách khác là nó nằm trong "hòa hợp, hòa giải dân tộc một chiều" của Viêt Cộng. Theo VC thì Hòa hợp hòa giải có nghĩa là người Quốc Gia bỏ lập trường của mình mà gia nhập lập trường của Việt Cộng.

Từ Hoàng Minh Chính đến Điếu Cày.

          Cách nay hơn  10 năm, ông Hoàng Minh Chính được Việt Cộng cho qua Mỹ để "chữa bệnh ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn chót", do bác sĩ tim mạch Nguyễn Xuân Ngãi, Phó đảng trưởng đảng Nhân Dân Hành Dộng của Nguyễn Sĩ Bình bảo lãnh. 

Chuyện nực cười thứ nhất là một anh "việt gian" bảo lãnh một anh "xét lại chống Đảng", thế mà thành công. Chuyện nực cười thứ 2 là vừa xuống phi trường San Francisco, ông Hoàng Minh Chính kêu gọi VC thả các tù nhân lương tâm, trong khi đó thì phe của ông Hoàng Minh Chính đang mở "Hội nghị Tiểu Diên Hồng 3 bên (đảng Cộng Sản, Trí thức trong nước và trí thức hải ngoại) tạo thành một cái kiềng ba chân, quyết định chính sách và những gì nhà nước đang làm, nếu trường hợp không đồng thuận thì đảng Cộng sản có quyền quyết định tất cả), một trò hề khác là ông Hoàng Minh Chính cho "tái sinh" đảng Dân Chủ mà VC chỉ thị cho ông Hoàng Minh Chính thành lập "vì lợi ích của Đảng năm xưa", và cũng chính ông Hoàng Minh Chính vâng lệnh Đảng cho giải tán. Thế mà cũng có đến 6 chính đảng đang hoạt động "chống Cộng" tại hải ngoại hưởng ứng. 

Tờ báo Tiếng Dân chúng tôi vạch mặt Hoàng Minh Chính thì có kẻ phản đối, đến khi báo lề phải trong nước chửi chúng tôi thì bọn hải ngoại nín khe. Mục đích Hoàng Minh Chính qua Hoa Kỳ là gồm thâu các đảng phái chống Cộng ở hải ngoại này vào cái rọ 3 bên và dâng cho Đảng. Sáu đảng chống Cộng hiệp nhất với đảng Dân Chủ cũng chỉ làm được một việc "coi không được" là tế lễ ông Hoàng Minh Chính xôm tụ (VC gọi là hoành tráng) hơn tế ông bà ông vải của họ. Thế thôi.

          Ngày nay, thấy các vị dân cử Hoa Kỳ đòi thả tù nhân lương tâm, nhân quyền v.v... thì VC cho (chúng phải cho phép ông Điếu Cày mới đến Mỹ được) ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải qua Mỹ với sứ mạng "nối kết" truyền thông hải ngoại với truyền thông của Đảng và Nhà Nước trong nước để "kết đoàn chúng ta là sức mạnh" cho Đảng. Để hỗ trợ cho Điếu Cày, Nguyễn Công Khế cựu Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (lề phải) lại mượn tay báo Mỹ NewYork Times kêu gọi tự do báo chí trong nước. 

Nhưng trước đó bộ trưởng VC Nguyễn Bắc Sơn cách nay 1 tháng đã "chỉ thị" - "các đơn vị chức năng của truyền thông phải kiểm soát các thông tin trên mạng, bao gồm các trang điện tử trên mạng". Đã có cái dù trước ngực, cái dù sau lưng mà còn sợ dù không bung, VC thật quá cẩn thận.

          Thành công thứ nhất của ông Điếu Cày là "nối kết" được với SBTN, một cơ quan truyền thông được nhiều cảm tình của người Việt chống Cộng hải ngoại trước đây. Nhưng trước đó, - lại trước đó - thì Trúc Hồ lại đem tất cả công lao chống Cộng đổ xuống biển, xuống sông khi "khẳng định" chủ trương không lật đổ chế độ VC. Ông Điếu Cày "nối kết" hay hỗ trợ cho lập trường mới khai sáng của SBTN?

          Để tăng cường cho "thái độ chống Cộng" cho riêng mình, ông Điếu Cày lại nêu thêm một mục đích nữa là qua Mỹ để kiện VC bỏ tù trái phép ông ta. Theo các luật gia của thế giới tự do thì vụ kiện này ông Điếu Cày thắng 100%. Đúng như vậy, luật pháp quốc tế dễ đoán kết quả hơn là luật rừng của VC, nhưng, cái nhưng tai hại cho người chống Cộng và cái nhưng rất lợi cho VC và ông Điếu Cày: ít nhất là 4 hoặc 5 năm nữa Điếu Cày mới được tòa án có thể cho thắng kiện thì chuyện nối kết đã xong rồi - gạo đã thành cơm - truyền thông hải ngoại đã được Điếu Cày nối vào cái đuôi của truyền thông của Đảng và Nhà Nước, lại còn dùng kim vĩ đại, chỉ may cột buồm kết lại cho chắc. 

Lúc này, chúng ta sẽ thấy truyền thông hải ngoại - từ đầu chí cuối - chỉ có một màu máu của truyền thông của Đảng. Chúng ta đã thấy 2 chữ nối kết của Điếu Cày lợi hại thế nào chưa? Vô lý lại đem cái đầu truyền thông vĩ đại của VC nối vào cái đuôi của truyền thông hải ngoại?

Xin đừng trách đa đa:

          Trước khi Nguyễn Công Khế kêu gọi nhà nước ban bố "tự do báo chí" thì Nguyễn Bắc Sơn đã kêu gọi kiểm soát gắt gao các cơ quan này, kể cả truyền thông trên mạng. Trước khi "nối kết" truyền thông trong và ngoài nước, ông Điếu Cày đã trình làng "truyền thông trong nước có khuyết tật", đã có khuyết tật rồi thì làm sao mà nối kết cho liền lạc được, thôi thì chúng ta cứ nối vào và để cái khuyết tật tiếp tục khuyết tật, tức là một bên có khuyết tật được để nguyên trạng, một bên không khuyết tật thì phải thay đổi mới nối kết được.

          Khi Hoàng Minh Chính bị tuần báo Tiếng Dân chỉ trích "có âm mưu" thì Hoàng Minh Chính lập tức công nhận "bàn tròn 3 bên không thể thực hiện" và khi được hỏi lập trường của ông về văn tự bán nước của Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng năm 1958 thì ông Hoàng Minh Chính lên án Hồ Chí Minh là phản quốc.  
 
          Còn ông Điếu Cày, khi được yêu cầu nói lên thái độ của riêng mình về cuộc chiến vừa qua, ông Điếu Cày đã cho rằng hãy quên quá khứ để hàn gắn. Ông Điếu Cày vẫn kiên định lập trường với phe Cộng Sản (của ông).

          Có nhiều người trách ông Điếu Cày không nhận  Cờ Vàng tức là không đứng chung chiến tuyến lật đổ Cộng Sản của chúng ta, nhưng theo tôi đó cũng là điều hay, chứ nếu ông Điếu Cày chấp nhận cờ Vàng, đứng cùng chiến tuyến với chúng ta thì chẳng khác nào con rắn nằm trong giỏ lươn. Trong cái dở có cái hay là vậy. Và trong cái hay có cái dở khi một bà sồn sồn tặng ông Điếu Cày cờ Vàng thì hay, nhưng ông ta chưa nói nhận - với nét mặt sượng sùng - mà đã "đè ông Điếu Cày xuống" mà choàng cờ Vàng thì quá dở. Cờ Vàng là biểu tượng thiêng liêng, là linh hồn của cuộc chiến Quốc Cộng đâu có tầm thường để tặng những kẻ không muốn?

"Hiện tượng Điếu Cày" rất hữu ích cho cộng cuộc chống Cộng:

          - Việt Cộng rất "thèm" khối người Việt tị nạn Cộng Sản, chúng làm đủ mọi cách để chiếm cho bằng được. Từ Bùi Tín bám trụ mấy chục năm vẫn chỉ nằm chờ sung rụng, đến Đoàn Viết Hoạt được cho là được hưởng chế độ "tù cố nội VC", cho cả vợ vào ngủ chung trong tù, cho ăn mập thây "rửng mỡ" đến nỗi vừa xuống phi trường là hỏi "vợ tôi đâu" thế mà cũng chỉ nói được câu khuyến khích sinh viên treo cờ máu VC và cờ Vàng một lượt, chẳng làm được trò trống gì, Hoàng Minh Chính với bề dày "xét lại chống Đảng", bàn tròn 3 bên rồi cũng bị đưa vào triệt buộc phải mắng Hồ Chí Minh là Tên Phản Quốc, Cù Huy Hà Vũ thì đã bị bọn thời cơ chủ nghĩa Tân Vẹm trám ngay một cục giẻ vào miệng khi đề nghị họ Cù lập chính phủ làm cớ cho thiên hạ mỉa mai. 

Nay dến phiên ông Điếu cày với luận điệu "nối kết truyền thông" cũng chẳng ăn ai. Khen cho VC cũng lắm trò ma mưu quỉ, nhưng không cách gì thắng lợi được, lại càng để cho thế giới thấy người Việt tị nạn Cộng Sản có tinh thần "tự do ngôn luận" rất cao, đồng thời tinh thần chống Cộng cũng vững vàng.

          Chỉ khi nào Việt Cộng dám trả tự do cho Việt Khang "để anh ta Ở TRONG NƯỚC" đứng giữa Ba Đình hát bài "Anh Là Ai" hay "Việt Nam tôi đâu" mới chiếm được cảm tình của 90 triệu đồng bào trong nước và mấy triệu đồng bào hải ngoại. Nói cách khác là chỉ khi nào VC xé bỏ cờ  Cộng Sản Quốc Tế Búa Liềm, xé lá cờ Đỏ 5 ngôi sao của quan thầy Trung Cộng, xé lá cờ đỏ sao vàng nhuốm máu đồng bào và làm lại từ đầu với 3 thành phần lập pháp, tư pháp và hành pháp riêng biệt, độc lập và do toàn dân bầu ra trong một cuộc bầu cử tự do (ứng cử và bầu cử) thứ thiệt, lúc đó VC mới có một chiến thắng "vĩ đại". 

Còn nếu để cho toàn dân đứng lên làm mấy việc đó thì đời VC sẽ tàn. Đừng thỉnh thoảng đưa mấy tên Huỳnh Cái giả dạng qua Mỹ làm chuyện ruồi bu, làm trò cười cho dân tị nạn Cộng Sản.

Kiêm Ái 
Bài của VHLA   photo unnamed_zpsk6qmnkiw.gif





Kể từ tháng 10 của năm 2014, vào ngày 10/9/2014 Đặng Chí Hùng đã đến phi trường Pearson ở Toronto. Anh tự nguyện vui vẻ khoác lên lá cờ VNCH như biểu tượng dấu yêu của mình, dù gia thế anh là gốc CS nòi. Từ khi lớn khôn trong nôi chế độ anh nhận thấy sự tàn ác của chế độ CSVN, và sự nhân bản, nhân hậu của VNCH, anh tỏ ra bênh vực VNCH tích cực bằng tấm chân tình.



alt
alt
Show hát Bà Già Trầu: Cờ Vàng Ép Buộc vs. Cờ Vàng Tự Nguyện



Rồi độ 40 ngày sau khi blogger Đặng Chí Hùng đến Pearson thì blogger Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải đến phi trường Los Angeles, tên tắt LAX, vào ngày 21 tháng 10 năm 2014. Ngược với Đặng Chí Hùng, ông Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải đã không cầm cờ, dù vô tình hay cố ý. Rồi dư luận khắp nơi sinh ra nghi ngại, xôn xao. Vì ông Điếu Cầy bị thử lửa khi ông HQ đẹp trai chơi ác dúi lá cờ Vàng trong khi nhân vật chính của show LAX còn ngỡ ngàng, đa số chúng ta cảm thông.

Rồi 10 ngày sau khi đến Mỹ Điếu Cầy tham dự buổi hội luận trên đài TV SBTN như hình thức ra mắt đồng hương sau khi đến Mỹ. Tại đây người ta khám phá ra có thể do ước vọng chính trị quá cao và sự lý luận chính trị còn lấp lửng, thiên vị về chính kiến giữa CSBV và VNCH mà ông nói những câu mà người chống ông từ ngày show LAX diễn ra không vừa ý. Tôi tâm sự với dược sĩ Nguyễn Đức Năng, tại sao Toronto có cái may cái tốt Đặng Chí Hùng mang đến ? Tại sao LAX của chúng ta lại không may như thế? LAX chỉ nhận cái hiệu ứng acetaminophen, khiến nhức đầu của những Tylenol, Anacin hay Aspirin thôi. Tôi ganh với mấy anh Lê Dinh, Đặng Tấn Hậu, Mặc Giao, Trần Mộng Lâm, Nguyễn Lương Tuyền,... của Canada đấy! Có cách gì đi ngược dòng thời gian cho Điếu Cầy xuống Pearson và Đặng Chí Hùng xuống LAX để chúng ta không bị sóng cấp 5 emails ngập "in box" không nhỉ?


1/ Do do ước vọng chính trị quá cao:

Dù làm gạch nối hay phối trí lãnh đạo việc kết nối trong ngoài mà chính kiến không như người ngoài, những người tẩy chay không theo ông, ngoại trừ những tay vốn là giới mang gene những opportunists, deal-seekers hay benefit-hunters,... Theo trích dẫn bài trên blog Dân Làm Báo:


"Trong tuần đầu đến Hoa Kỳ tôi và các bạn trong CLBNBTD đã có nhiều cuộc tiếp xúc với các cơ quan truyền thông Việt ngữ và các hãng thông tấn quốc tế để tìm kiếm sự liên kết, hỗ trợ nhằm thúc đẩy quyền tự do báo chí, tự do biểu đạt tại Việt Nam; tìm kiếm sự giúp đỡ để giải cứu các tù nhân lương tâm và cải thiện nhân quyền trong các nhà tù cộng sản....
Song song với 2 hướng hoạt động chính yếu ấy anh cho biết sẽ nỗ lực để kết nối truyền thông trong và ngoài, đặc biệt là với SBTN và anh em truyền thông hải ngoại. Việc kết nối sẽ tạo nên sự cân bằng truyền thông, bà con trong ngoài chuyển tải thông tin, hàn gắn, xoá đi những khác biệt....".


2/ Sự lý luận chính trị còn lấp lửng, thiên vị về chính kiến:

Nếu Điếu Cầy sinh hoạt trong dòng nước của cộng đồng người Việt tị nạn chủ trương kính trọng lá cờ VNCH là báu vật tinh thần cho sự sống của cộng đồng, tôi e ngại Điếu Cầy (sinh năm 1952, 62 tuổi) sẽ như Bùi Tín (sinh năm 1927, 87 tuổi) cầm cờ VNCH, nếu có, thì trong sự ngại ngùng, bẻn lẻn, mất tự nhiên, khác với cung cách của người trẻ Đặng Chí Hùng (sinh năm 1982, 32 tuổi) cầm cờ VNCH trong niềm tự hào và hãnh diện.


"Trước tiên chúng ta phải thấy rằng lá cờ chỉ là biểu tượng. Chúng ta đấu tranh là vì mục tiêu tự do, dân chủ cho đất nước, không phải vì biểu tượng một lá cờ. Bởi vì biểu tượng thì có thể thay đổi, nhưng mục tiêu đấu tranh thì không bao giờ thay đổi. Lá cờ vàng 3 sọc đỏ đã có từ thời nhà Nguyễn, là cờ của tổ quốc, đại diện cho tự do dân chủ. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của một thể chế độc tài, áp bức. Chính chế độ độc tài đó đã cắt đi tiếng nói của người VN. Do đó, đối với tôi, bất kỳ biểu tượng nào tượng trưng cho tự do dân chủ tôi đều trân trọng và hãnh diện đứng dưới nó.


Không riêng gì cá nhân chúng tôi mà tất cả chúng ta, trong nhu cầu kết nối để tạo sức mạnh tổng hợp, hãy cùng nhau đứng dưới ngọn cờ tự do dân chủ để xoá bỏ độc tài, áp bức và bất công. Chúng ta có thể khác nhau về phương thức nhưng mục tiêu chỉ có một. Đó là đem lại tự do, dân chủ trên đất nước Việt Nam. Khi chúng ta đoàn kết và chọn ra biểu tượng chung và nếu 90 triệu người dân đồng ý về biểu tượng chung đó thì tất cả cùng đứng chung dưới biểu tượng chung ấy...".


Đặng Chí Hùng bảo cờ VNCH là ngọn cờ chính trực của lịch sử, cờ của chính nghĩa. Trong khi Điếu Cầy thì muốn đợi đa số 90 triệu dân Việt Nam chọn cờ nào, ông theo cờ đó. Bố ai tin lập luận của ông này nổi.


Khi Điếu Cầy sang ra mắt đồng bào bên vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn, người ta gài độ khoác cờ Vàng lên ông trong nét mặt sượng sùng, khá tội nghiệp. Show gài độ chữa lửa này trông mất giá trị của bản năng tự nhiên, và ngược lại quá nặng chất kịch tính, không mua được sự lưu tâm của nhiều người.




Điều đáng lưu ý là một cử tọa hỏi Điếu Cầy nghĩ sao về Hồ Chí Minh, ông ta trả lời : "Xin miễn trả lời". Sao kỳ thế ? Chính Điếu Cầy ca tụng sự tự do ở Mỹ không còn bị bọn công an theo dõi, sao không cho ý kiến là Ăn-cồ Hồ tốt hay Ăn-cồ Hồ xấu, cop Mỹ chả bắt bớ sao lại "Không có ý kiến"? Nhiều người cho Điếu Cầy điểm "F" (failure, rớt), thua xa em trẻ Đặng Chí Hùng cho ý kiến về hành vi bán nước của những tay CS Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, hay Condom Võ Nguyên Giáp,... làm leader một câu lạc bộ về truyền thông (Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do) thiên về bảo vệ nhân quyền, quyền yêu công luận, yêu tự do ngôn luận, vị lãnh đạo, mastermind, lại tự dán masking tape lên mồm mình. Một vị đấu tranh cho nhân quyền cho dân chủ, được hết giải của MLNQVN, đến giải thưởng Tự Do Báo Chí Quốc Tế của Tổ chức Bảo Vệ Ký Giả, bao nhiêu kẻ bênh vực Điếu Cầy ngây ngô mừng húm như khi mẹ mới đi chợ mua lobster và abalone về mừng party vui như pháo Tết khi tung emails: "Thấy chưa! Điếu Cầy khóac cờ Vàng rồi! mừng quá, mừng quá, cho chết mấy tên điên jihad chống Điếu Cầy!".


Chưa hết hôm nay tin "Tổ chức Bảo Vệ Ký Giả trao giải thưởng Tự Do Báo Chí Quốc Tế cho Điếu Cày", bà con ngây ngô ái mộ Điếu Cầy mừng bỏ cả cơm nước dinner, tung email đi khắp nơi vui mừng như khi bố được xếp tăng lương: "Thấy chưa! Điếu Cầy được Mỹ tin tưởng cho trophy, plaque tưởng lục, xếp lớn báo chí Mỹ rua tay chụp hình chung đó, mừng quá, mừng quá, cho chết tiệt mấy tên điên fanatic láo lếu dám bêu xấu, chỉ trích Điếu Cầy!".


Rồi một ngày kia tin vui ông Điếu Cầy được Quốc Hội Mỹ mời vào tường trình về tệ nạn nhân quyền tại Việt Nam, bà con netters sẽ khổ sở khi cơn lũ lụt emails diễn ra:


"Thấy chưa! Điếu Cầy được Mỹ bật đèn xanh rồi, Điếu Cầy được Mỹ cho fund mở đài quýnh Việt cộng, Việt cộng sẽ vất vả vì Điếu Cầy liên minh với VOA, RFA, RFI, BBC bao vây ở mặt Á châu vận sẽ phá nát NQ-36 để GS. Lưu Trung Khảo không còn bị tố oan ức nữa, về mặt quốc tế vận global news Điếu Cầy được Mỹ coach chi địa đô xanh, không thèm xài đô đỏ đô dỏm nữa, liên minh với CCN, NBC, ABC, Foxnews, CBC uýnh hội đồng xáp lá cà bọn Việt cộng và bọn Tàu khựa HD-981, HD-982, một khi liên minh tứ cường Mỹ Úc Ấn Nhựt quýnh tapis trục Việt cộng và bọn Tàu khựa HD-981, HD-982 thì Mỹ sẽ đưa Điếu Cầy cầm cờ 90 triệu dân về giải phóng quê hương!!!".


Khi ấy tôi nhận được email khẩn của DS. Nguyễn Đức Năng đã xấp xỉ 90 niên kỷ tay run run của thế hệ cửu tuần biên email cầu cứu SOS thành khẩn hỏi: "Ông ơi, có cách nào xóa bớt sóng cấp 5 emaills không, huhu... sao mà nhiều emails Điếu Cầy thế! huhu...".


Thưa anh Nguyễn Đức Năng,
Hôm qua anh đề nghị tôi viết bài về chuyện tương lai chống CSVN và chống NQ-36, bài viết này xin tặng cho vị con nuôi gốc lính mũ nâu BĐQ của cụ giám học (B-CVA) Nguyễn Ích Viêm anh nhé!
Aloha Sayonara, anh Năng!


VHLA




Hoàng Ngọc An góp ý với ô Phạm Văn Tiền về bài ô bênh vực Điếu cày


Về ô Điếu Cày, quan điểm tôi vẫn là “wait and see’.

Mọi việc tưởng đã êm nhưng ông cựu Thiếu tá Phạm Văn Tiền lại mới viết bài bênh vực Điếu Cày nhưng có vài điểm nói không đúng, quá lố khiến nhóm chỉ trích lại phản bác.

Nhiều người chuyển bài của ô Phạm Văn Tiền đến tôi, trong đó có cả GS Kim Oanh là người bị chỉ trích vì tự ý choàng khăn cờ vàng cho Điếu cày mà không hỏi ý ông ta . Cũng có người chuyển bài của Ngô Kỷ “mắng” ông Tiền. Có lẽ vì nick UyenVuTrinh  (theo nhiều netters quan sát, nhận xét và xem IP thì cũng là nick dùng chung của CTT và hai người nữa) đã có lời lẽ thách đố nên Ngô Kỷ đã hơi nặng lời.

Tôi xin phép góp vài ý nhỏ vói ông TQLC Phạm văn Tiền. Lý do: ông Tiền là người Thật, lớn tuổi, cựu quân nhân VNCH. Tôi không muốn những vị cao niên, cựu quân nhân khác nói năng như ô Tiền. Điều đó  sẽ làm giảm uy tín chung của người quân nhân. Thái độ cần có là thận trọng, wait and see, không binh/chống bừa bãi.

Theo thiển ý:

1) Nên thận trọng. Nghĩa là wait and see. Nghĩa là với tôi, bài của ô Tiền không phù hợp với tư thế của ông. Một cựu quân nhân ở cấp bực đó phải có cái nhìn tổng quát, xa và kỹ. Không như nick ảo mà bênh/chống bừa bãi.

2) Ông PVT đã có vài điều viết không đúng.

1-Vd ông lo lắng cho tương lai Điếu Cày trên đất Mỹ là một chuyện rất “ruồi bu”. Mời ô nghe tại đây, ĐC cho biết gia đình ông ta đã qua hải ngoại gần hết, họ đi đi về về. Cũng xin nhắc ô Tiền, ở VN, ĐC được coi là “người giàu”. Chắc chắn giàu hơn ô Tiền ở Mỹ  vì ô ĐC có nhà ngay Sài Gòn cho thuê cả ngàn mỹ kim/tháng.


2- Ông Phạm văn Tiền viết vầy là hơi hồ đồ: “Niềm vui chưa được bao lâu thì những kẻ luôn chống cộng bằng mồm, những thành phần chống cộng cực đoan trong cộng đồng Người Việt tại hải ngoại, thay vì mở rộng vòng tay chào đón người anh hùng chống cộng để an ủi giúp đỡ, thì lại tìm mọi cách mọi phương tiện để cố tình hạ nhục giết chết tên tuổi Điếu Cày.” (ngưng trích ô Tiền)
Tôi xin phép hỏi ô Tiền: ai là kẻ chống cộng bằng mồm? Ông Tiền chống cộng bằng gì, có thể cho chúng tôi câu trả lời rõ ràng? Khi ông sử dụng bài viết là ông chống cộng bằng gì?

Theo tôi, người chống cộng bằng mồm tại hải ngoại không tự nhiên chỉ trích ô ĐC. Khi ô này còn ở trong nước, người chống cộng bằng mồm không quan tâm. Sau khi sang Mỹ, tại phi trường Los, được đồng bào đón. Có người nêu thắc mắc, dường như ô ĐC không cầm cờ khi được trao. Ông ĐC không đính chánh ngay. Ngược lại, tại SBTN-CA, ông trả lời không rõ ràng, dấy lên sự chỉ trích. Nhóm binh lại không dùng lý lẽ mà chụp mũ, mạ lị. Từ đó tranh luận qua lại giữa hai nhóm. Viết rằng để “cố tình hạ nhục giết chết tên tuổi Điếu Cày” là ô Tiền đã quá đề cao ô Điếu Cày. Dù ông ĐC có được giải báo chí hay nhân quyền thì ô ĐC cũng vẫn chỉ là một trong nhiều nhà tranh đấu trong nước. Cái tên tuổi nhiều người biết tới, nếu có của ô ĐC, là do truyền thông VT gửi tặng, thổi phồng. Thành tích đấu tranh của ô ĐC, so với nhiều người khác, không hơn. Vài năm tù, trong khi gia đình có“job ổn định” là cho thuê nhà (ngàn mỹ kim/tháng), có vẻ không nặng so với việc đi tranh đấu chống bạo quyền. Nhất là sau đó được giá khá hời: cái vé đi Mỹ mà rất nhiều người VN đã phải trả giá đắt khi vượt biển tìm tự do. Ông Tiền, lần sau, nên cẩn trọng, trước khi “tung hô” ai.
3-Ông Phạm văn Tiền căn cứ vào bài viết của một nick không biết mặt là Chế trung Hiếu rồi coi như tên này là đại diện cho những người quốc gia chống cộng bằng mồm, để viết những điều rất khó nghe. Tôi đề nghị ô Tiền, cần phản bác lại những lý luận của những người Thật như ông  Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, ông Nguyễn Quốc Đống, ô Lê Thúy Ninh, thay cho Chế Trung Hiếu. Cá nhân tôi không bao giờ đọc bài viết của những kẻ bẩn thỉu, chụp mũ, mạ lị người  khác không dẫn chứng.

4-Ông Tiền viết vầy cũng rất sai : “ Thay vì mở rộng vòng tay đón tiếp Điếu Cày với tư cách tỵ nạn chính trị như chúng ta, được nhân dân và chính phủ Hoa Kỳ đón tiếp. Vì vậy, những tổ chức hay cá nhân nào tiếp đón giúp đỡ Anh lúc ban đầu đều đáng được khuyến khích, cớ sao lại hè nhau đánh hội đồng chụp mũ Việt gian cho họ. Lòng nhân đạo ở đâu khi bày trò dơ bẩn về vụ lá cờ” . ( ngưng trích ô Tiền).

Tôi đã nói, vì có thái độ “dường như” không  cầm cờ, nên mới có người thắc mắc. Sau đó lại tuyên bố chỉ đứng dưới lá cờ được 90 triệu người dồng thuận, nên mới ra cớ sự. Họ bày tỏ sự nghi ngờ và hỏi rằng, ô ĐC được hải ngoại dùng quyền “đóng thuế’ để vận động các vị dân cử và cứu ĐC ra, thì nay ĐC đứng dưới lá cờ nào để tranh đấu cho tự do dân chủ? Ông Tiền dùng vài câu của nick ảo để quy chụp đám đông, chụp mũ những người chống cộng bằng mồm là hè nhau đánh hội đồng, là bày trò dơ bẩn về vụ lá cờ: theo tôi là ông Tiên đã tự hạ thấp giá trị của mình. ( một cựu thiếu tá, một người cao niên, một người quốc gia hải ngoại, một công dân Mỹ gốc Viêt ).

Tóm lại, ông Phạm Văn Tiền trong tương lai nên thận trọng khi viết bài. Trích câu hay lý luận của người Thật, và phản bác. Những câu bậy bạ, vớ vẩn của nick ảo không nên coi đó  là tư tưởng chung của người chống cộng. Ông cũng nên nghiên cứu kỹ, thu thập thêm tin tức để tránh tình trạng viết thánh viết tướng như ông “nhỏ lệ thương xót” một người trong khi hoàn cảnh người đó có vẻ ‘ngon lành” hơn ông khá nhiều.

Hoàng Ngọc An 12/2014






__._,_.___

Posted by: <vneagle_11@yahoo.com

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts