> > Date: Friday, December 19, 2014, 2:07 PM
> > Nếu muốn về > VN nên đề> phòng Vietnam > Airlines
Bởi > vậy, đừng về VN lúc chộn rộn mùa > Tết là> lúc nhân viên của Vietnam >> Airlines bắt chẹt, lươn lẹo các mánh lưu > manh> để moi thêm tiền khách > muốn ra khỏi VN, theo lịch trình ấn > định.
Các bạn thân mến,
>> Trong dịp > tết vừa qua có nhiều Việt kiều Mỹ đi Viet> Nam> bị kẹt lại vì không có vé về. Lý do là> vi khan hiếm> > vé về nên hãng hàng không Việt Nam (operated> by> China Airlines) đã tự động lấy> > vé của khách hàng bán lại cho những người> có> nhu cầu để lấy tiền phụ> trội.
Người> bạn tôi đến sân bay Tân Sơn Nhất để> lên máy> bay theo đúng lịch trình > thì bị gạt lại vì không có tên trong đang> sách> > hành khách, mặc dù người > bạn tôi đã đưa tất cả giấy tờ, vé> gốc> > chứng minh rằng chuyến bay đó đã > > booked and confirmed.
Thay vì hãng hàng không VN> tìm cách giải quyết thì> > họ bảo đến phòng bán vé để đổi> vé> > khác.
> > Mặc dù họ biết mọi chuyến bay trở về > Mỹ> đã không còn chỗ cho đến giữa tháng 4 thì> làm> > sao đổi vé. Một việc làm vô cùng> > tắc trách và coi thường khách hàng của> hãng> hàng không Việt Nam.
> > Ngay sáng hôm sau tôi gọi điện thoại> tới travel> agent ở Mỹ phàn nàn về > việc này, văn phòng gọi cho Vietnam Airline> thì> > được trả lời rằng "vé >> của người đó vẫn còn nhưng người khách> đó> > không tới phi trường".
Đây là việc nói> > dối trắng trợn của hãng hàng không Việt> > Nam. Hiện nay người bạn của tôi vẫn> còn dở khóc, dở mếu ở Sàigòn. Có hai> điều> > các bạn cần lưu ý:
> > 1. Các văn phòng travel> > agencies ở Mỹ book China Airline cho bạn nhưng> thực> > chất là boook Vietnam Airline.
Bạn> > đinh ninh là bạn đi hãng China Airline> nhưng khi có>> chuyện xảy ra, bạn > > gọi cho China Airline thi họ không thể giúp> được> > bạn vì họ không có >> thông tin về hành khách. Tôi> > khuyên các bạn hãy hỏi văn phòng du lịch cho> rõ> > ràng bạn đang đi với China hay VN trước khi>> quyết định.
> > 2. Nhiều> người không để ý bảo hiểm của các> hãng> > hàng không quốc tế thường là 100> ngàn cho mỗi nạn nhân. Riêng hãng hàng> không VN> chỉ bồi thường 10 ngàn > > khi có sự cố xảy ra. Như> > trường hợp máy bay Tupolev bị rớt ở> miền> > Trung Việt Nam, hãng hàng > không VN đền cho mỗi hành khách người Úc> là 4> > ngàn USD, mỗi hàng khách > VN là 400 USD.
> > 3. Khi có> > vấn đề gì xảy ra với Viet Nam Airline, bạn> chỉ> > còn biết kêu trời chứ không trông mong gì> đến> thái độ lạnh lùng> > vô cảm của đám nhân viên của hãng hàng> không
> > VN này.
> >
> > Trân trọng thông cáo. Cathy Nguyen
> >
__._,_.___
Posted
by: Nguoi VN <
No comments:
Post a Comment
Thanks for watching