X

Saturday, September 27, 2014

40 năm sau chiến tranh VN, nhiều người Mỹ xúc động khi chứng kiến tận mắt những tài liệu giờ đây mới được công bố


On Saturday, September 27, 2014 6:37 PM, "Tran Ho 
 

40 năm sau chiến tranh VN, nhiều người Mỹ xúc động khi chứng kiến tận mắt những tài liệu giờ đây mới được công bố

Cuối tháng 4 năm 1975, khi Đồng Minh tháo chạy, sau ngỡ ngàng hay tức giận ban đầu, nhiều quân nhân VNCH cũng tìm đường thoát thân cùng với gia đình, trong số này có nhiều người là phi công lái máy bay trực thăng.
alt
Lần lượt “ném” vợ và 3 đưa con từng người xuống cho thủy thủ đoàn phía dưới túm bắt. Photo Courtesy:Dailymail


Cali today News – Giờ đây, sau khi chiến tranh đã đi qua gần 40 năm, khán giả Mỹ mới thấy được những cảnh tượng khó tin về những người phi công tài ba này trên con đường tìm sinh lộ trong tử lộ, qua những thước phim của nữ đạo diễn Rory Kennedy, cháu của cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Robert Kennedy, có tên là “The Fall of Saigon”.
Một viên phi công VNCH, thay vì lái trực thăng nhỏ, đã “bê nguyên xi” một chiếc trực thăng Chinook CH-47  hai cánh quạt khổng lồ bay ra tàu USS Kirk, để rồi không sao đáp xuống được vì chiếc trực thăng quá to.

Trong cơn sinh tử, anh đã khéo léo để trực thăng bay thật sát, chỉ cách bong tàu có 18 feet và lần lượt “ném” vợ và 3 đưa con từng người xuống cho thủy thủ đoàn phía dưới túm bắt. Hồi hộp nhất là cảnh cháu bé con út của anh chị mới 7 tháng tuổi đã rơi xuống như trái banh và được các thủy thủ Mỹ bắt rất chính xác!

Sau đó anh bình tĩnh mang chiếc máy bay gần cạn hêt xăng ra phía biển, cho nó hạ thật sát mặt biển rồi anh phóng mình xuống vào lúc chiếc trực thăng khổng lồ bắt đầu nghiêng và nổ tung trên mặt biển. Một chốc sau, người phi công ngoi lên bơi an toàn về phía chiếc USS Kirk

Đài ABC trích đoạn những thước phim hào hùng bi thảm này chiếu lại vào cuối tháng 9 năm 2014 cho khán giả xem. Một viên phi công VNCH khác còn chất cả nhà lên chiếc “Đầm Già L-19” trinh sát, bay ra và đáp thành công tuyệt vời trên một hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ, trong tiếng vỗ tay dậy trời của các sĩ quan và thủy thủ của Hải Quân Mỹ.

Nhiều người Mỹ xúc động khi lần đầu xem các hình ảnh và tư liệu về chiến tranh VN được công bố. Nhiều người đã viết e-mail gửi về khen chê lẫn lộn, có người đả kích Hoa Kỳ bỏ rơi VNCH quá tàn nhẫn, có người tỏ ra thương cảm hoàn cảnh của dân Việt vào lúc ấy.

Ông Steve Matthews, cư dân Rutland của Mỹ, viết: “Ngẫm cho cùng, VN không bao giờ là kẻ thù của người Mỹ, phải mất vài thập niên Hà Nội mới nhận ra điều này”. 

Trường Giang



  

DB Ed Royce trình bày đại cương Dự Luật HR 4254

VIDEO CLIP

Đây là thành phố thứ ba thông qua dự luật HR 4254,
sau thành phố Garden Grove và Westminster.

Ước mong rằng các Cộng đồng Người Việt Quốc gia tại liên bang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vận động, để dự luật HR 4254 được thông qua trên toàn liên bang Hoa Kỳ, biểu lộ sức mạnh tranh đấu cho nền tự do dân chủ tại quê nhà và sự vẹn toàn lãnh thổ, lãnh hải của nước Việt Nam.
DN

Trích từ nguồn (mời bấm vô đây): => SBTN





Hội đồng thành phố Pomona
thông qua dự luật HR 4254 chế tài CSVN
                                                                                                                                                                         09/18/2014


Tại phiên họp ngày 15 tháng 9, năm 2014 vừa qua, các thành viên Hội đồng Thành phố Pomona, thuộc tiểu bang California đã thông qua dự luật HR 4254, áp dụng các biện pháp chế tài đối với các viên chức Cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền, kể cả thân nhân của họ khi sang Hoa Kỳ.

Theo dự luật này, các cán bộ Cộng sản Việt Nam có tên trong danh sách những người vi phạm nhân quyền tại Việt Nam sẽ bị cấm du lịch Hoa Kỳ, không được phép chuyển tiền, hoặc hoạt động kinh doanh, mua - bán và thăm viếng Hoa Kỳ. Dự luật nhân quyền HR 4254 đã được bà Cristina Carrizosa, nghị viên Hội đồng thành phố Pomona đệ trình tại phiên họp chiều ngày 15 tháng 9 năm 2014.

Ông Võ Đình Hữu, chủ tịch Cộng đồng Người Việt Pomona Valley nhân dịp này đã được mời tham dự cuộc họp. Được mời phát biểu tại cuộc họp trên, bác sĩ Võ Đình Hữu đã ngỏ lời cám ơn các nghị viên Hội đồng thành phố Pomona đã thông qua Nghị quyết chấp nhận cờ vàng của Việt Nam Cộng Hoà là biểu tượng của người Việt Nam tị nạn tại Hoa Kỳ ngày 7 tháng 7 năm 2003, cũng như khánh thành kỳ đài Việt – Mỹ ngày 30 tháng 4 năm 2005. Giám sát viên Orange County là bà Janet Nguyễn cũng đã nói về chặng đường cùng với dân biểu Hoa Kỳ Ed Royce, vận động đưa dự luật HR 4254 vào nghị trình của các hội đồng dân cử khắp nơi để thông qua.

Dự luật HR 4254 đã được tất cả bảy nghị viên Hội đồng thành phố Pomona chấp thuận thông qua, với tỉ lệ phiếu thuận 7/7. Các vị nghị viên hội đồng thành phố Pomona thông qua dự luật HR 4254 bao gồm, thị trưởng Elliot Rothman, phó thị trưởng John Nolte, cùng các nghị viên Cristina Carrizosa, Paula Lantz, Devra Martin, Ginna Escobar, Adriana Robledo. Đây là thành phố thứ ba thông qua dự luật HR 4254, sau thành phố Garden Grove và Westminster.

Theo bác sĩ Võ Đình Hữu, Cộng đồng Người Việt Quốc gia liên bang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vận động, để dự luật HR 4254 được thông qua trên toàn liên bang Hoa Kỳ, biểu lộ sức mạnh tranh đấu cho nền tự do dân chủ tại quê nhà và sự vẹn toàn lãnh thổ, lãnh hải của nước Việt Nam.
(S. Châu)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: Nhat Lung

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts