X

Monday, September 29, 2014

Joshua Wong và sự trỗi dậy của sinh viên Hongkong


Joshua Wong và sự trỗi dậy của sinh viên Hongkong

Bài ca vùng lên Tây Tạng: Đừng Đánh Mất Niềm Tin

https://www.youtube.com/watch?v=RHT8mV5m56s









Vũ Đông Hà (Danlambao) - Năm 1989. Thiên An Môn. Joshua Wong chưa ra đời. 23 năm sau, 2012, người học sinh lúc ấy chỉ mới 16 tuổi, chưa biết lái xe, đã tạo nên cơn chấn động Thiên An Môn lần thứ hai khi anh dẫn đầu 120.000 sinh viên học sinh Hongkong xuống đường, chiếm đóng trụ sở văn phòng chính phủ để đòi huỷ bỏ đề án chương trình giáo dục áp đặt lên Hongkong mang đầy màu sắc cộng sản từ Bắc Kinh.

Cuộc xuống đường 2012 là kết quả của phong trào Scholarism được thành lập trước đó 1 năm bởi Joshua Wong và vài người bạn. Tất cả đều như Joshua, ở vào lứa tuổi 15 và là những người lãnh đạo một phong trào dân chủ trẻ tuổi nhất của lịch sử Hongkong.


Người học sinh trẻ tuổi gầy gò, mang kính cận này được xem là một trong những nhà hoạt động chính trị kiên cường nhất của Hongkong và bị truyền thông Bắc Kinh dán nhãn là một tên cực đoan. Sau 2 năm gầy dựng phong trào Scholarism, anh đã đánh thức khối học sinh, sinh viên Hongkong trỗi dậy - những người chỉ 5 năm trước đó rất ù lì, dị ứng với chính trị. Joshua cùng với khoảng 300 thành viên học sinh của phong trào đã kéo được đồng bạn của họ bước ra bóng tối, tạo sự quan tâm chính trị bằng hồi kẻng đầu tiên: nền giáo dục áp đặt lên các bạn đang có vấn đề! 

Tháng 6, 2014 Scholarism thảo một bản kế hoạch cải tổ hệ thống bầu cử tại Hongkong và đạt được hơn 1/3 ủng hộ của thành phố trong một cuộc trưng cầu dân ý bán chính thức. Từ vấn đề giáo dục để đánh thức nhau, Joshua Wong và Scholarism bước vào công cuộc tranh đấu cho dân chủ.

Tháng 7, 2014 Scholarism tổ chức một cuộc tọa kháng lớn dẫn đến việc hơn 500 học sinh bị tạm giam.

Tháng 9, 2014, Scholarism vận động học sinh, sinh viên đồng loạt bước ra khỏi lớp học để gửi một thông điệp tranh đấu cho dân chủ đến Bắc Kinh. Cuộc "bãi lớp" của những học sinh 17 tuổi lãnh đạo phong trào này đã được sự hỗ trợ rộng rãi của dân chúng cũng như các thầy cô giáo.

Phối hợp với Liên hội Sinh viên Học sinh, Scholarism đã huy động hơn 13.000 học sinh bắt đầu một tuần lễ tẩy chay các lớp học, toạ kháng tại khuôn viên đại học và chuẩn bị cho một cuộc biểu tình lớn vào ngày 1 tháng 10 được dự trù tổ chức bởi phong trào dân chủ Occupy Central.




Ảnh AFP

Tối thứ 7 ngày 28 tháng 9, 2014, 60.000 người bắt đầu tổ chức tuần hành và tìm cách nối kết với những người đang toạ kháng tại trung tâm văn phòng chính phủ. Từ những đòi hỏi về giáo dục, Scholarism đã kết hợp với các phong trào dân chủ khác để cùng tranh đấu cho một mục tiêu chung: phản đối luật bầu cử trong đó những ứng viên cho các chức vụ cao cấp tại Hongkong phải được chọn lựa bởi Bắc Kinh để phục vụ cho đảng cộng sản; đòi hỏi Hongkong có toàn quyền về bầu cử và quyền chọn lựa ứng viên độc lập với Bắc Kinh.

Chủ nhật ngày 28 tháng 9, 2014. Khí thế bùng lên như vũ bão của sinh viên học sinh đã khiến các lãnh đạo phong trào quyết định bắt đầu chiến dịch bất tuân dân sự trên toàn Hongkong sớm hơn dự kiến. Đồng hành với sinh viên học sinh là những nhà hoạt động dân chủ lão luyện như giáo sư Chan Kin-man - đồng sáng lập viên của Occupy Central và Đức Hồng Y Joseph Zen với lời tuyên bố "Đây là lúc chúng ta phải cho thấy chúng ta muốn được tự do chứ không chịu làm nô lệ, là lúc mọi người phải đoàn kết".

Từ Bắc Kinh, lệnh được ban hành là mọi cuộc tuần hành, biểu tình phản đối của người dân Hongkong được xem là bất hợp pháp. Cảnh sát dùng khói cay, hơi tiêu và dùi cui để trấn áp người biểu tình. Cùng lúc, một thủ thuật quen thuộc được thấy ở Việt Nam: mật vụ giả dạng thường dân trà trộn vào đoàn biểu tình, lực lượng an ninh sắc phục lẫn thường phục cô lập những thành phần nòng cốt của phong trào và ngăn chận những kết nối của họ với đám đông quần chúng. Tính đến đêm Chủ nhật, theo cảnh sát đã có 38 người bị thương, hơn 150 người bị bắt giam, trong đó có Joshua Wong.

Ảnh Getty

Ảnh CNN

Sự trỗi dậy của sinh viên học sinh Hongkong không dừng lại ở quần đảo có tên gọi là Cảng Thơm này. Mối lo ngại của Bắc Kinh là nó sẽ vượt đại dương và lan toả khắp lục địa Trung Hoa. Hình ảnh của cậu sinh viên 17 tuổi Joshua Wong đang là biểu tượng của trách nhiệm công dân, ý chí kiên cường và lòng bất khuất của người dân Trung Hoa.


Vũ Đông Hà
danlambaovn.blogspot.com



HỒNG KÔNG : Dân chúng tham gia biểu tình cùng sinh viên. Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông ra tối hậu thư 

Joshua Wong được thả
Theo SCMP, Joshua Wong – thủ lĩnh sinh viên 17 tuổi – được cảnh sát thả vào khoảng 8 giờ 39 phút tối 28-9 mà không có bất kỳ cáo buộc nào. Đây là phán quyết của tòa án tối cao Hồng Kông sau khi cho rằng Wong "bị giam quá lâu mà không có cáo buộc". Wong bị bắt hôm 27-9 khi biểu tình trước trụ sở chính quyền đặc khu.
Thẩm phán Patrick Li Hon-leung tối 28-9 cũng yêu cầu cảnh sát phải đối xử "công bằng" với 2 người đang bị giam giữ còn lại là Alex Chow Yong-kang và Lester Shum. Đây là 2 lãnh đạo của Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông.
Các luật sư cho biết họ sẽ sớm đệ đơn yêu cầu trả tự do cho Chow và Shum.

Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông ra tối hậu thư 

Theo đó, tới nửa đêm nay, chính quyền đặc khu và chính quyền trung ương phải đáp ứng yêu cầu của sinh viên, nếu không họ sẽ tăng cường hành động bằng cách bãi khóa vô thời hạn. Sinh viên cũng kêu gọi người dân Hồng Kông và giới doanh nhân tham gia đình công.

Những yêu cầu chính của sinh viên gồm:
- Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh và các quan chức chịu trách nhiệm cải cách chính trị từ chức
- Rút lại các quyết định đưa ra hôm 31-8 của Ban Thường vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc (về việc hạn chế ứng viên tranh cử vị trí người đứng đầu đặc khu trong cuộc bầu cử năm 2017).
- Cho phép ứng cử tự do cho chức đặc khu trưởng

Hồng Kông khi người vùng lên tranh đấu cho tự do, dân chủ trở thành chiến trường tiêu diệt bạo quyền áp bức




Trong ngày chủ nhật (28-9), cảnh sát Hong Kong đã phải sử dụng tới hơi cay và nhiều công cụ hỗ trợ khác để trấn áp người biểu tình.
Cảnh sát cho biết họ sẽ còn dùng biện pháp mạnh bạo hơn nữa nếu đám đông không chịu giải tán. Ngày hôm nay đã có hàng ngàn người biểu tình tập trung bên ngoài trụ sở một tòa nhà chính phủ để đưa yêu sách đến với Bắc Kinh.
Sau nhiều nỗ lực vẫn không giải tán được người biểu tình, cảnh sát đã quăng hơi cay vào đám đông khiến nhiều người bị ngạt và bỏng nhẹ. Nhiều người bỏ chạy, nhưng cũng nhiều người quay trở lại, cố bám trụ vị trí. 

Tường thuật trực tiếp của tờ South China Morning Post (SCMP) mô tả đường phố Hồng Kông đã biến thành chiến trường do người dân tức giận trước việc cảnh sát bắn hơi cay vào sinh viên.


Lúc 10 giờ 20 phút tối 28-9 (giờ địa phương), nhiều người nói với SCMP rằng chính những hình ảnh cảnh sát bắn hơi cay vào sinh viên chiếu trên TV đã khiến họ ra khỏi nhà và hòa vào đám đông biểu tình phía trước trụ sở chính quyền đặc khu.

Bà Michelle Chow, 53 tuổi, nói bà sốc nặng khi thấy cảnh sát dùng bạo lực với những thanh thiếu niên đưa tay lên đầu chống đỡ. “Trách nhiệm công dân của tôi là phải ủng hộ các sinh viên. Chính quyền phải biết sợ khi dùng vũ lực phi lý” – bà Chow nhấn mạnh.
Tương tự, kỹ sư công nghệ thông tin 23 tuổi Kenneth Kwok bày tỏ lý do anh có mặt tại hiện trường: “Người dân Hồng Kông cần đoàn kết và đứng sau những sinh viên biểu tình phi bạo lực. Chính quyền đã quá vô trách nhiệm”. Còn sinh viên Colby Lee, 20 tuổi, bị thôi thúc vì “có chuyện rồi. Không ai biết cảnh sát sẽ còn làm gì nếu không có thêm người đến”.

"Thật tàn nhẫn khi cảnh sát sử dụng bạo lực khắc nghiệt như vậy đối với những người biểu tình rất ôn hòa như chúng tôi”,Cecily Lui, một nhân viên 30 tuổi trong đoàn biểu tình nói. Người này nói tiếp: “Thay vì cho chúng tôi cơ hội đối thoại với ông Leung Chun-ying (lãnh đạo Hong Kong) thì tất cả những gì họ làm chỉ khiến người dân thêm giận dữ. Đến cả học sinh cũng đã xuống đường”.

Những người biểu tình đã chuẩn bị thêm dù để tự bảo vệ mình, thậm chí trang bị cả mũ bảo hiểm và mặt nạ phòng độc. Đám đông hàng ngàn người vẫn đang tràn xuống đường phố, gây ra một quang cảnh hết sức hỗn loạn.

Khoảng nửa tiếng trước đó, cảnh sát bắn hơi cay trên đường Connaught gần tòa thị chính. Vào khoảng 9 giờ 30 phút tối cùng ngày, chừng 100 cảnh sát tràn lên cây cầu nhìn xuống đường Harcourt gần trụ sở chính quyền đặc khu, nơi hàng ngàn người đang tập trung biểu tình.
Hiệp hội Giáo viên Hồng Kông (PTU) đã kêu gọi đình công từ ngày 29-9 để phản đối cảnh sát “dùng vũ lực và vũ khí” giải tán người biểu tình.

“Cảnh sát đã tự biến mình thành kẻ thù của nhân dân. Chính quyền đặc khu đã phớt lờ đòi hỏi dân chủ của công dân, dẫn đến sự giận dữ ngày càng tăng và gây ra tình trạng đối đấu giữa người dân và chính quyền. PTU cực kỳ tức giận và lên án mạnh mẽ hành động điên rồ của chính quyền và cảnh sát” – ông Fung Wai-wah, chủ tịch PTU, tuyên bố.

Khoảng 8 giờ tối cùng ngày, Hội đồng Hành pháp (Exco) ra thông cáo đề nghị người dân hành động vì an ninh và sự ổn định của đặc khu Hồng Kông, đồng thời “không tham gia bất cứ hành động bất hợp pháp nào của phong trào Chiếm lĩnh Trung tâm”.
Bất chấp kêu gọi, nhiều sinh viên và cả học sinh tiếp tục bám trụ trên đường Harcourt. Cậu bé 13 tuổi Matthew Chow có mặt trong cuộc biểu tình ngồi tại đây nói với SCMP: “Em ở đây 2 ngày qua rồi và em không thể tin được là cảnh sát lại bắn hơi cay. Mắt em đau lắm, còn phổi em như bốc cháy”.
Alvin Au, một giáo viên có mặt tại hiện trường để trông nom các học sinh biểu tình cho biết, họ rất bất ngờ về điều “ngoài sức tưởng tượng này”. Ông nói: “Người Hong Kong chúng tôi phải chiến đấu vì điều tốt. Chính quyền đang ngày càng phi lý”.

Người biểu tình đã sử dụng một công viên gần trụ sở chính quyền Hong Kong làm “căn cứ” của mình. Nhờ đó, họ đã phong tỏa được nhiều tuyến phố chính của thành phố, buộc giới chức phải chuyển hướng cho khoảng 80 tuyến xe bus.
Những người tổ chức biểu tình cho hay ít nhất 30.000 người tham gia phe của họ.

Cảnh sát đã bắn hàng loạt đạn hơi cay vào đám đông ít nhất 3 lần vào chiều 28/9, theo các nguồn tin trực tuyến. Điều này buộc nhiều người biểu tình phải rút lui và sử dụng đến nước và khăn giấy để chống đỡ. Cảnh sát đe dọa sẽ dùng bạo lực nhiều hơn nữa nếu phe biểu tình không chịu giải tán. Tuy nhiên nhiều người biểu tình đã quay lại ngay để tiếp tục cuộc “chiến đấu”.
Phe biểu tình tự trang bị đồ bảo hộ để đối phó với hơi cay, như mặc áo mưa mỏng, đeo kính bảo hộ và khẩu trang, quấn giấy bóng (loại dùng bọc thức ăn) quanh mặt và tay.

Ít nhất 30 người đã bị thương kể từ khi bắt đầu có biểu tình, trong số đó có 4 cảnh sát và 11 nhân viên chính quyền. Một cảnh sát viên bị thương do bị ô đâm phải khi chiếc ô này được dùng để chắn đạn hơi cay.
 


 

Benny Tai, lãnh đạo phe biểu tình bực tức nói: “Tôi hoàn toàn bất ngờ… Bắc Kinh giờ lộ mặt rồi đó; thế giới giờ thấy rồi đó…”
Trung Quốc hiện quản lý thuộc địa cũ của Anh theo mô hình “1 nước, 2 chế độ”.

Bắc Kinh hứa hẹn, từ năm 2017 sẽ cho Hong Kong quyền phổ thông đầu phiếu để bầu ra người đứng đầu đặc khu hành chính này, nhưng những người cải cách tỏ ra bực bội về các hạn chế mà Bắc Kinh áp đặt lên tiến trình bầu cử này, như việc kiểm soát các ứng viên thông qua ủy ban đề cử bao gồm những người thân cận với Bắc Kinh.
Những người biểu tình lo sợ bản sắc và quyền tự trị của đặc khu Hong Kong sẽ dần bị Bắc Kinh làm cho xói mòn.
Những người biểu tình gồm hai nhóm chính là các nhà hoạt động dân sự và các học sinh-sinh viên.


Hong Kong protesters defy tear gas and batons to renew democracy call

By Farah Master and Clare Baldwin
HONG KONG Mon Sep 29, 2014 12:30am EDT


A protester raises his arms as police officers try to disperse the crowd near the government headquarters in Hong Kong, September 29, 2014. REUTERS-Carlos Barria
A woman shouts to a police officer as demonstrators block the main street to the financial  Central district, outside the government headquarters in Hong Kong, September 29, 2014. REUTERS-Carlos Barria
Riot police fire teargas to disperse protesters after thousands of demonstrators blocked the main street to the financial Central district outside the government headquarters in Hong Kong September 29, 2014.  REUTERS-Stringer
A protester (C) raises his umbrellas in front of tear gas which was fired by riot police to disperse protesters blocking the main street to the financial Central district outside the government headquarters in Hong Kong, September 28, 2014. REUTERS-Tyrone Siu
A protester walks in tear gas fired by riot policemen after thousands of protesters blocking the main  street to the financial Central district outside the government headquarters in Hong Kong September 28, 2014.  REUTERS-Stringer
Protesters push a traffic barrier to block the main street to the financial Central in Hong Kong September 28, 2014. REUTERS-Tyrone Siu
Protesters flee from teargas fired by riot police, during clashes after thousands of protesters blocked the main street
 to the financial Central district outside the government headquarters in Hong Kong September 28, 2014. REUTERS-Stringer
A protester reacts in front of riot police during as fellow demonstrators blocked the main street to the financial Central district at Central in Hong Kong September 28, 2014.  REUTERS-Tyrone Siu
Riot police fire tear gas to disperse protesters after thousands of protesters blocked the main street to the financial Central district outside the government headquarters in Hong Kong September 28, 2014.  REUTERS-Stringer
Riot police walk in between tear gas to disperse protesters after thousands of protesters blocked the main street to the financial Central district outside the government headquarters in Hong Kong September 28, 2014. REUTERS-Stringer
Riot police fire teargas to disperse protesters, during clashes after thousands of protesters blocked the main street to the financial Central district (background) outside the government headquarters in Hong  Kong September 28, 2014. REUTERS-Stringer
1 of 11. A protester raises his arms as police officers try to disperse the crowd near the government headquarters in Hong Kong, September 29, 2014.
Credit: REUTERS/Carlos Barria


Một số hình ảnh về cuộc biểu tình tại Hồng Kông ngày 28/9
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip
Xem clip




 

 

 Đời Mồ Côi

 

Em sinh ra đã không hề biết mẹ

Hàng ngày Em theo chị để ăn xin

Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên

Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã

Hai chị em vật vã dạ cồn cào

Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu

Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cha chết sớm mẹ bị người ta bán

Sang bên Tàu vào động bán dâm

Nhà cửa ruộng nương

Đảng qui hoạch chẳng bồi thường

Nghe người nói cán bộ phường chia chác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác

Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ

Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ

Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu

Chị bị tông xe nằm ngất bên đường

Khi mọi người đưa chị đến nhà thương

Chị đã chết từ trên đường nhập viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn

Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm

Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em

Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể

Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn

Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương

Nhưng còn có những trại cô nhi viện

 

Uyển Thi 

danlambaovn.blogspot.com

 

MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

http://m.9gag.com/gag/6699050

Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên

 

 

Ngốc ơi là ngốc . Một lũ cán ngố đứng xếp hàng một để ... ngửi . Đúng là một đám hề ! 

Còn mụ "y tế" thì ... nếm . Chán ơi là chán ! Kết quả là đã 40 năm , VN vẫn còn thù lù hàng đống thực phẩm độc hại và bẩn cuả bọn Chệt cộng tống sang . Hiện nay VNcs đang đứng đầu bảng thế giới về ung thư , thì mụ "y tế " có "nếm" cho lắm , cũng bằng thừa . 

Xem kết quả , biết việc làm .

 

HY.

              

 

Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát...

 

Bó tay Bó tay ! Hết ý, hết ý kiến.

 

Cùng nếm, ngửi, gõ với các Bộ trưởng Ngố: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:

Mụ Kim Tiến, Bộ trưởng Y té (giếng) Ngố đi kiểm tra thực phẩm ở chợ như vầy nè !!!!

            


Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

 


Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"

 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!

Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi

 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường

 

 

 

CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'

 

 

 

Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn

Già mà lắm con là lão Đỗ Mười

Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh

Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp

Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết

*

 

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu

Tham nhũng đớn hèn là cậu y tá (Nguyễn Tấn Dũng)

Ác thú lộng hành là Nguyễn Văn Hưởng

Gian manh, trí trá  Nguyễn Sinh Hùng

Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa

*

Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân

Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh

Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền

Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ

Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng

*

Định hướng tối tăm là Nguyễn Phú Trọng

Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh

Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận

Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang

Hán tặc chính danh là Hoàng Trung Hải

*

Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt

Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh

Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng

Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan

Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải

*

Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh

Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm

Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri

Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân

Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng

*

Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh

Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị

Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ

Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm

Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo

*

Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh

Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng

Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin

‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình

Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng

*

Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng

Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình

CướpGiết la làng là Thống đốc Bình

Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát

Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ

 

 

 

Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu

 

La trong Vùng đt ca Tuyết: Các v t thiêu Tây Tng

image
Lửa trong Vùng đất của Tuyết: Các vụ tự thiêu ở Tây Tạng
View on www.youtube.com
Preview by Yahoo

Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

 

Mt v ni sư b đi x tàn nhn:

 

 

 

 

Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu ...

 

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kpc3wmwKit0

 

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

http://www.youtube.com/watch?v=eEBkpsCwsDY

 

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

http://www.youtube.com/watch?v=eQdFGr7NQ4o&list=PLCABD020D6B200061

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

https://www.youtube.com/watch?v=NTZGFJyF2pQ 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

https://www.youtube.com/watch?v=LSpiyHxlK5I 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

https://www.youtube.com/watch?v=P2Zbrz4iJbc

 

 

 

Tham, Dốt, Ngu không lối thoát của Cộng Sản
image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/tham-dot-ngu-khong-loi-thoat-cua-cong.html

Về văn học miền Nam 1954-1975
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/ve-van-hoc-mien-nam-1954-1975.html

 

 

Văn học và chính trị

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/van-hoc-va-chinh-tri.html

 

 

 

Israel: Một đất nước thần kỳ

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/israel-mot-at-nuoc-than-ky.html

 

Đừng sống bằng sự dối trá

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/ung-song-bang-su-doi-tra.html



Chọn ai: Thời gian quyết định không còn dài nữa
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/chon-ai-thoi-gian-quyet-inh-khong-con.html

Tố cáo thẳng thừng "Súc vật hồ chí minh" trên Yout...

http://baomai.blogspot.com/2014/07/to-cao-thang-thung-suc-vat-ho-chi-minh.html

 

HCM chính là thiếu tá Hồ Quang thuộc QĐND Trung Cộ...

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/hcm-chinh-la-thieu-ta-ho-quang-thuoc.html

 

 

 

Ha ha ha !

http://lh3.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

Hố hố hố !

http://lh6.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

Không biết làm thịt em nào trước đây?

http://lh4.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

http://lh4.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

xem thêm

 

 

 

 

 

Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-

 

 

Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man

https://www.youtube.com/watch?v=GwhBJ6Y-Aks 

 

Nhà báo Bùi Tín phn bác lun điu xuyên tc ca báo QĐND ngày 26-08-2012.

 

https://www.youtube.com/watch?v=I2jL0S8GnoQ

 

 

 

 

SỐNG VỚI BỌN "ĐỈNH CAO TỘI ÁC" VIỆT CỘNG, "CHÚA TRÙM THAM NHŨNG" 

TỤI MÌNH CŨNG KHỐN NẠN VỚI CHÚNG NÓ, NÓI CHI CON NGƯỜI -


__._,_.___
View attachments on the web










Posted by: hung vu <vhungvu07@yahoo.com.au>

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts