X

Tuesday, October 7, 2014

Theo FBI : Các doanh nghiệp Mỹ mất hàng tỷ đô la mỗi năm vì tin tặc Trung Quốc

 

Đăng ngày 06-10-2014

Theo FBI : Các doanh nghiệp Mỹ mất hàng tỷ đô la mỗi năm vì tin tặc Trung Quốc

Anh Vũ
mediaẢnh 5 sĩ quan quân đội Trung Quốc đã bị tư pháp Mỹ khởi tố trong tháng 5/2014, bị cáo buộc đã đánh cắp bí mật thương mại của nhiều doanh nghiệp Mỹ.

Reuters

Hôm qua 5/10/2014, Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ FBI James Comey cho biết các cuộc tấn công trên mạng nhằm vào nước Mỹ đã khiến cho nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ bị thiệt hại hàng tỷ đô la mỗi năm.

Trong chương trình « 60 phút » của kênh truyền hình CBS phát tối qua, ông Giám đốc FBI cho biết có rất nhiều công ty lớn của Mỹ là mục tiêu của các vụ gián điệp mạng. Trong đó có những công ty biết và cả những công ty không biết họ bị các tin tặc Trung Quốc tấn công đánh cắp thông tin.

Theo ông James Comey, thiệt hại hàng năm của các công ty Mỹ do các cuộc tấn công mạng tiến hành từ Trung Quốc là « không kể xiết », nhưng có thể tạm đưa con số hàng tỷ đô la. 

Được hỏi về những nước tấn công mạng vào Hoa Kỳ, lãnh đạo Cục điều tra Liên bang Mỹ cho biết ông không thể đưa ra danh sách đầy đủ nhưng chỉ có nói là đứng đầu danh sách là các cuộc tấn công đến từ Trung Quốc.

Ông James Comey đã dẫn ra vị dụ 5 sĩ quan quân đội Trung Quốc đã bị tư pháp Mỹ khởi tố hồi tháng Năm vừa qua vì cáo buộc trong khoảng từ năm 2006 đến 2014 đã đánh cắp các bí mật thương mại của nhiều doanh nghiệp Mỹ trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân hoặc năng lượng mặt trời và luyện kim.
Vụ việc này đã gây căng thẳng trong quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh.

Theo ông Giám đốc FBI, các tin tặc chiếm đoạt thông tin của các công ty Mỹ nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp Trung Quốc đỡ mất công phải « sáng tạo ».

Ông Comey cũng cho biết là không khó dò tìm ra tin tặc trong các cuộc tấn công như vậy. Nhưng có điều chiến lược của tin tặc là tiến hành mọi lúc mọi nơi như vậy thì người ta khó có thể ngăn chặn được.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts