X

Saturday, August 2, 2014

LHQ: Israel "không thể biện minh" vụ oanh kích Jabaliya


ISRAEL - GAZA - 
Bài đăng : Th năm 31 Tháng By 2014 - Sa đi ln cui Th năm 31 Tháng By 2014

LHQ: Israel "không th bin minh" v oanh kích Jabaliya

Phó tổng thư ký Jan Eliasson lên án vụ oanh kích của quân đội Israel vào trường học Jabaliya - REUTERS /Eduardo Munoz
Phó tng thư ký Jan Eliasson lên án v oanh kích ca quân đi Israel vào trường hc Jabaliya - REUTERS /Eduardo Munoz

Thụy My

Hôm qua 30/07/2014, ông Ban Ki Moon cho rằng vụ oanh kích một trường học của Liên Hiệp Quốc tại Gaza làm ít nhất 16 người chết là « không thể biện minh được ». Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc lên án quân đội Israel đã tấn công trường học này dù đã được cảnh báo về sự hiện diện của các thường dân.

T New York, thông tín viên Karim Lebhour ca RFI gi v bài tường trình : 
« Vic li có thêm mt trường hc thuc Liên Hip Quc b oanh kích làm sng s các lãnh đo t chc quc tế này. Phó tng thư ký Jan Eliasson khng đnh Cơ quan Liên Hip Quc tr giúp người Palestine Cn Đông (UNRWA) đã 17 ln cho quân đi Israel đa ch ca trường hc này Jabaliya, nơi hàng trăm người Palestine t nn. Ông Eliasson nói : « Tôi không đ t ng đ phát biu. Không còn nơi chn nào an toàn Gaza ». 
Người lãnh đo các hot đng nhân đo là John Ging bc tc trước lý l có nhng khu súng bn rc-kết đt ti trường hc trên. Ông gii thích : « Nhng khu rc-kết ch tìm thy ti nhng tòa nhà mà Liên Hip Quc đã b li do các trn đánh. Không có trường hp nào đt ti các trường hc được dùng làm nơi tm cư, dưới s kim soát ca Liên Hip Quc c ». 
John Ging cũng đính chính vn đ xi-măng được Hamas s dng đ xây các đường hm. Ông nói : « Xi-măng này có l do buôn lu t Ai Cp sang, ch không phi là lượng d tr được Israel và Liên Hip Quc cho phép, vì toàn b được kim kê cht ch ». 
Ch mt hình nh cũng đ đ din t s tht vng ca các nhân viên Liên Hip Quc : đó là hình nh ông Chris Gunness, phát ngôn viên ca UNRWA đã bt khóc trong cuc phng vn được truyn hình trc tiếp trên kênh Al Jazira ». 
Israel huy đng thêm 16.000 quân d b 
Quân đi Israel huy đng thêm 16.000 quân nhân d b, nâng tng s lên 86.000 binh sĩ. Phát ngôn viên quân đi Israel hôm nay cho biết mc đích là đ các đơn v trên thc đa có th thay quân. Tr li đài phát thanh quân đi, tướng Moty Almoz nói rng : « Mt quân đi đt trong tình trng chiến đu lâu dài cn có được s linh hot » và theo ông, quyết đnh v vic s dng lượng quân d b này s được đưa ra trong mt, hai ngày ti. 
Hi đng an ninh Israel gm các b trưởng ch cht hôm qua đã nht trí tiếp tc chiến dch quân s ti di Gaza. Mc tiêu ca Israel là « phi quân s hóa Gaza » qua vic phá hy kho đn rc-kết và các đường hm ca Hamas, phong trào Hi giáo đang kim soát di Gaza.

http://pbs.twimg.com/media/BsVvSAcCMAAkT-K.png:large
#Gaza. 2 missiles hit Affana's familiy house in #Jabaliya. One didn't explode with @AneIrazabal Twitter / cosimocaridi: #Gaza. 2 missiles hit Affana's ...


The Mother of Foaad Hejaze (L) cries during the funeral of her son and grandsons in the Jabaliya refugee camp in (1) Twitter / mcmounes: The Mother of Foaad Hejaze ...




__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts