X

Wednesday, January 28, 2015

Hãy thử suy nghĩ: đâu là chân lý? đâu là sự thật?

 
MONDAY 26/01/2015

Kính Nữ sĩ Thư Khanh,

Con người khi tận cùng khổ đau nên tìm tới đời sống tâm linh: cầu nguyện.

Theo tôn giáo nào, cầu nguyện thần tượng của tôn giáo đó.

Hãy thử suy nghĩ: đâu là chân lý? đâu là sự thật?

Con người bị U MÊ do lẽ đó: bản ngã bao trùm, chỉ lo cầu nguyện cho mình, gia đình mình, tôn giáo mình.

Mọi nhân duyên đưa đến chùa, đến các cơ sở tôn giáo là tốt.
Nhưng con người cần có chút đầu óc (lý trí) đừng để bị các chức sắc tôn giáo lợi dụng.

Nhà sư + ông cha cũng bệnh, bị bắn cũng chết, làm bậy cũng bị bỏ tù như bất cứ ai trên đời.

Đến với đời sống tâm linh qua các tôn giáo chỉ là tạm thời thôi.

Luôn luôn nên tự hỏi: Tại sao Chúa hay Phật ban phước cho mình - KHÔNG ban cho người khác?

Chúa hay Phật có phe đảng như vậy sao?

Chúa hay Phật theo lời cầu nguyện của mình rồi ban ơn phước cho mình - để mình vinh danh Chúa, tán dương Phật hay sao?

Nên nhớ: Chúa cũng chết - Phật cũng chết

Vậy con người cần sáng suốt, sống đời chân chánh, giữ tâm thanh tịnh

con người sẽ tìm ra chân lý KHÔNG phụ thuộc tôn giáo nào cả.
Ghi nhớ: sáng suốt + chân chánh + thanh tịnh = 3 điều quí giá nhất trên đời.

Vài hàng tâm sự, kính chúc Nữ sĩ vạn an trong ánh sáng trí tuệ.

Kính thư,
VP.PHTQ.CANADA
Kính mời tham khảo:
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts