X

Wednesday, January 28, 2015

Mỹ sẽ đáp trả thế nào nếu Trung Quốc tấn công HKMH của Mỹ?


Một bài báo cáo của Viện nghiên cứu Lexington (Mỹ) khẳng định: Trung Quốc sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu dám tấn công vào một chiếc Hàng Không Mẫu Hạm của Mỹ. 

Vào ngày 16–1, tài khoản Twitter của Liên đoàn Báo chí Quốc tế (Mỹ) sau khi bị tin tặc tấn công đã “đồn thổi” rằng HKMH chạy bằng lượng hạt nhân lớp Nimitz đã bị tấn công. 

Ngay lập tức, Chuẩn Đô đốc kiêm phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ John Kirby đã phủ nhận tin tức nói trên, đồng thời đính chính lại rằng con tàu đã cập cảng để bảo trì và sửa chữa. Ông Kirby cho biết Lầu Năm Góc hiện đang liên lạc với Quân giải phóng nhân dân (PLA) của Trung Quốc để tránh hiểu lầm.

HKMH là niềm tự hào của lực lượng hải quân Mỹ (Ảnh minh họa)

Trong một bài viết cách đây 5 năm của Viện nghiên cứu Lexington, ông Loren Thompson, một chuyên gia quân sự Mỹ, đã dự đoán rằng Bắc Kinh sẽ phải trả giá rất đắt nếu như họ dám tấn công vào HKMH Mỹ. Những biện pháp trả đũa của Washington có thể sẽ phải làm hàng nghìn tỷ USD dự trữ của Trung Quốc “bốc hơi” chỉ trong một đêm.

Theo ông, nếu một chiếc máy bay hoặc tên lửa của Trung Quốc tấn công vào HKMH Mỹ, lập tức nguồn dầu mỏ từ Vịnh Ba Tư và khoáng sản Úc sang Trung Quốc sẽ bị cắt đứt. Đấy sẽ là những đòn tấn công kinh tế phủ đầu, trước khi Mỹ phát động một cuộc chiến tranh toàn diện trên lãnh thổ Trung Quốc. 

Ông Thompson cho biết: "Chúng tôi chắc chắn rằng các nhà lãnh đạo của Trung Quốc không ngu ngốc đến nỗi dám ra lệnh công kích vào một chiếc HKMH của Mỹ. Nhưng nếu như điều đó xảy ra, họ sẽ phạm vào sai lầm rất lớn".

PLVN

__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts