X

Wednesday, January 28, 2015

Quyết định của Mỹ khiến Trung Quốc không vui



From: NGUYỄN VÂN TÙNG <
Date: 2015-01-21 19:50 GMT-06:00
Subject: Quyết định của Mỹ khiến Trung Quốc không vui
To:



Quyết định của Mỹ khiến Trung Quốc không vui

Triệu Vy added a new photo.

Thứ Ba, 20/01/2015 10:26

(Baodatviet) – Hãng sản xuất BAE Systems vừa có quyết định có thể khiến Trung Quốc không vui khi chuyển nhà máy sản xuất pháo M777 từ bang Mississippi (Mỹ) sang Ấn Độ.

Thông tin trên được tạp chí quân sự Jane’s dẫn nguồn tin quốc phòng Mỹ cho biết, đây là quyết định quan trọng của BAE Systems nhằm nối lại thương vụ của hãng này với Ấn Độ về việc cung cấp 145 lựu pháo M777 vốn đã bị đóng băng trước đó do phía Ấn Độ chê mức giá Mỹ đưa ra ‘quá chát’ (khoảng 6 triệu USD/khẩu).

Jane’s dẫn nguồn tin quân sự Mỹ, việc chuyển dây chuyển sản xuất lựu pháo M777 sang Ấn Độ hoàn toàn phù hợp với quy định của Mỹ và hợp đồng này có thể được thực hiện theo khuôn khổ chương trình Bán vũ khí cho nước ngoài (FMS) của 
 "Ngũ giác đài" Pentagon

Từ các tài liệu được BAE Systems công bố, cơ sở tại Ấn Độ sẽ chịu trách nhiệm khâu lắp ráp cuối và thử nghiệm vũ khí xuất xưởng. Ngoài ra, BAE Systems cũng cho phép phía Ấn Độ tự sản xuất lựu pháo M777 phiên bản nội địa.

Tuy nhiên các chi tiết làm bằng titan và hệ thống bù giật sẽ vẫn do cơ sở của BAE Systems tại Barrow-in-Furness (Anh) chế tạo.

Hiện tại, BAE Systems đang đàm phán với một số công ty Ấn Độ về khả năng thành lập liên doanh chế tạo lựu pháo M777 với sản lượng ước tính khoảng 450 tổ hợp/năm. Ngoài ra, hãng BAE Systems cũng ký biên bản ghi nhớ với khoảng 40 công ty Ấn Độ khác để cung cấp nguyên liệu và chi tiết phục vụ quá trình chế tạo lựu pháo M777.

Trả lời về kế hoạch triển khai lựu pháo này, một đại diện của Hội đồng Quốc phòng (DAC) Ấn Độ cho biết, nếu thương vụ M777 thành công, chúng sẽ được Lục quân Ấn Độ triển khai lên những vùng cao ở Arunachal Pradesh và Ladakh – hai khu vực có phần biên giới tiếp giáp với Trung Quốc.

Trọng lượng của vũ khí là 4220 kg do sử dụng nhiều titan trong cấu trúc, nhờ đó có thể vận chuyển M777 bằng móc treo bên ngoài máy bay trực thăng, vì vậy M777 chính là lựa chọn số 1 của Ấn Độ để triển khai trên tuyến biên giới với Trung Quốc.

Lựu pháo M777 dài 10,2m, nặng 4.220kg, giảm khoảng 2.500kg so với M198, nhờ đó M777 có thể cơ động dễ dàng hơn.

M777 còn được trang bị hệ thống phản ánh thông tin mới, tạo cho nó có khả năng khai hỏa chỉ 3-4 phút sau khi nhận được lệnh thực hiện nhiệm vụ.

M777 có thể tiến hành hỏa lực bằng đạn pháo có điều khiển 155mm và có tầm bắn tối đa 40km với sai số phát bắn (CEP) chỉ khoảng 10m. Dòng lựu pháo này đặc biệt phù hợp với địa hình núi cao ở phía Bắc Ấn Độ.

Hòa Sơn

.


Gi đến quý anh ch youtube hi lun cui tun này đ thông tin và chia s quan đim

Thân mến
Lê Phát Minh



image





Preview by Yahoo


__._,_.___

Posted by: Minh Le 
__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts