X

Friday, January 23, 2015

Tổng thống Obama: Mỹ đã làm kinh tế Nga “tả tơi từng mảnh”



 
Tổng thống Obama: Mỹ đã làm kinh tế Nga “tả tơi từng mảnh”
Ông Obama: Mỹ đã làm kinh tế Nga “tả tơi từng mảnh”

Tổng thống Mỹ Barack Obama một lần nữa cáo buộc Nga "hiếu chiến" ở Ukraine, điều mà Moscow kịch liệt phản bác, và ông Obama tuyên bố rằng Mỹ đã làm Nga đã bị rơi vào thế cô lập còn nền kinh tế của Nga thì "rách tả tơi từng mảnh”, theo Tiếng nói nước Nga.

“Chúng ta đang phô trương ảnh hưởng của sức mạnh và ngoại giao. Chúng ta ủng hộ nguyên tắc các nước lớn không thể tấn công nước nhỏ, chống lại sự xâm lăng của Nga, hỗ trợ nền dân chủ Ukraina và cấp sự bảo lãnh cho các đồng minh trong NATO”, ông Obama tuyên bố trong bài phát biểu thường niên “Về vị thế của đất nước” trước Quốc hội Hoa Kỳ.

"Năm ngoái, khi chúng tôi và các đồng minh của chúng ta lao động nặng nhọc để áp đặt trừng phạt, một số người đã cho rằng sự hiếu chiến của ông Putin là điển hình mẫu mực về chiến lược và vũ lực. Nhưng hôm nay nước Mỹ hùng mạnh và thống nhất với các đồng minh của chúng ta, trong khi đó Nga bị cô lập còn nền kinh tế của Nga thì tả tơi từng mảnh", ông Obama nói.

Hoa Kỳ, EU và loạt nước khác không công nhận sự sáp nhập của Crimea vào Nga, cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc xung đột ở đông nam Ukraine và áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga.

Trong khi đó, Moscow luôn khẳng định Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột nội bộ ở Ukraine.


__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts