X

Tuesday, January 13, 2015

Tài khoản Twitter, Youtube của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ bị tấn công

 

Tài khoản Twitter, Youtube của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ bị tấn công

Kinh tế Trung Quốc không là đầu máy của thế giới



image





Preview by Yahoo



Tin tặc, tuyên bố là những kẻ trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo, chiếm tài khoản YouTube của CENTCOM trong một khoản thời gian ngắn, 12/1/15
Tin tặc, tuyên bố là những kẻ trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo, chiếm tài khoản YouTube của CENTCOM trong một khoản thời gian ngắn, 12/1/15
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

13.01.2015
Tài khoản Twitter và YouTube thuộc Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) bị chiếm quyền kiểm soát trong một khoảng thời gian ngắn bởi những tin tặc tuyên bố trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Tài khoản Twitter hôm thứ Hai của Bộ Tư lệnh đăng những dòng tin có nội dung đe dọa binh lính Mỹ, cảnh báo: "Bọn ta đang đến hãy dè chừng. ISIS."

Những dòng tweet tiếp sau đó đăng lên những đường dẫn đưa tới những tài liệu có chứa số điện thoại, địa chỉ email, và địa chỉ nhà của hàng chục quan chức quân sự Mỹ. Tài khoản cũng tiết lộ những bản đồ dường như là bản đồ quân sự của Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Giới chức CENTCOM xác nhận với VOA rằng trang Twitter và YouTube của họ đã bị tấn công và nói rằng họ đang đưa ra những "biện pháp thích hợp để giải quyết vấn đề này." Trong vòng 30 phút, các tài khoản của CENTCOM đã bị đóng lại.

Các quan chức Mỹ và các nhà phân tích nói rằng vụ tấn công không đề ra mối đe dọa an ninh vì có vẻ như không có tài liệu mật hoặc nhạy cảm nào được tiết lộ. Một số tài liệu đã có sẵn trên Internet và không mang tính nhạy cảm.

Tại một cuộc họp báo thường kỳ, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết nhà chức trách "đang điều tra và nghiêm túc xem xét vụ việc."

Đặt tại căn cứ không quân MacDill ở thành phố Tampa, bang Florida, CENTCOM phụ trách chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu nhắm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

Nhữn tin tặc tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo trước đó đã chiếm tài khoản Twitter của một số hãng tin ở các bang Maryland và New Mexico. Một số những lời đe dọa và hashtag trong những vụ việc đó dường như tương tự những dòng tweet xuất hiện trên tài khoản Twitter của CENTCOM hôm thứ Hai.

Các cuộc tấn công hôm thứ Hai diễn ra cùng lúc Tổng thống Barack Obama đang phát biểu về việc mở rộng an ninh mạng.

Trong bài phát biểu hôm thứ Hai, tại Ủy ban Thương mại Liên bang ở Washington, ông Obama cho biết những vụ xâm nhập dữ liệu đề ra mối đe dọa trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Đe dọa khủng bố : Pháp huy động tăng cường 10.000 quân nhân
mediaQuân đội được triển khai tại Paris bảo vệ an ninh ngày 12/01/2015.REUTERS/Gonzalo Fuentes

Ngày 12/01/2015, chủ trì cuộc họp khẩn cấp về tình trạng an ninh quốc nội, tổng thống Pháp ra lệnh điều động 10.000 lính và 4.700 nhân viên cảnh sát để bảo vệ những « cơ sở nhậy cảm » trên toàn quốc.

Theo lời bộ trưởng Quốc phòng, Jean-Yves Le Drian, đây là lần đầu tiên nước Pháp huy động một lực lượng hùng hậu như vậy để bảo đảm an ninh trước « quy mô đe dọa » khủng bố.
Ông Le Drian cho biết thêm chiến dịch tăng cường an ninh đó bắt đầu được khởi động từ sáng nay, 12/01/2015. Tuy nhiên bộ trưởng Quốc phòng Pháp từ chối tiết lộ về những « cơ sở nhạy cảm » cần được bảo vệ chặt chẽ hơn.

Trước đó, bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve thông báo, từ sáng nay gần 5.000 nhân viên cảnh sát đã được huy động bảo vệ hơn 700 trường học, đền thờ của người Do Thái. Bộ Nội vụ cũng vừa chỉ định tỉnh trưởng Patrice Latron để phối hợp các biện pháp bảo vệ cơ sở của người Do Thái tại Pháp.

Báo động về nguy cơ khủng bố tại Pháp được duy trì ở mức cao nhất.

Pháp : 3,7 triệu người tuần hành chống hận thù
mediaBiển người xuống đường tuần hành tại Paris ngày 11/01/2015.Reuters/Charles Platiau

Trở lại với các cuộc tuần hành lịch sử hôm qua (11/01/2015) ở Pháp và trên toàn thế giới. Theo các con số của bộ Nội vụ, chỉ riêng tại Pháp đã có ít nhất 3,7 triệu người xuống đường « chống khủng bố » và để bảo vệ tự do.

Ngoài  thủ đô, hơn 2 triệu ở các thành phố lớn trong khắp cả nước Pháp đã tham gia cuộc tuần hành :  Lyon với 300.000 người, kế tới là Bordeaux với 140.000 và Rennes, với 115.000. Còn tại Paris, phải nhiều giờ sau cuộc tuần hành, bộ Nội vụ mới thông báo đã có từ 1,2 đến 1,6 triệu người xuống đường vì tự do, tự do báo chí, tự do được chung sống trong hòa bình giữa các sắc tộc, tôn giáo.

Những khẩu hiệu bày tỏ tình đoàn kết như : « Je suis Charlie », « Charlie, Liberté », « Tôi là người Do Thái, là người Hồi giáo, là cảnh sát, là nền Cộng Hòa» được giương cao và hô vang ở khắp mọi nơi. Các cuộc tợp hợp với số lượng người tham gia đông chưa từng có hôm qua trên toàn quốc đã diễn ra suôn sẻ không có sự cố nào.

Một trong những hình ảnh đáng ghi nhớ của buổi tuần hành chiều hôm qua ở Paris là lúc gần 60 lãnh đạo trên thế giới cùng với tổng thống Pháp, François Hollande, ở quảng trường République dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ 17 nạn nhân thiệt mạng trong tuần dưới họng súng của hai anh em nhà Kouachi  và dưới làn đạn của tên khủng bố Amédy Coulibaly.

Khắp nơi trên thế giới, bản quốc ca La Marseillaise của Pháp đã được cất lên tại thủ đô Madrid, nhiều biểu tượng của thành phố Luân Đôn như quảng trường Trafalgar Square hay cầu Tower Bridge khoác lên mình màu cờ xanh trắng đỏ của Pháp. « Berlin là Charlie » được 18.000 người hô vang trên đường phố thủ đô nước Đức.

Tại thủ đô Bruxelles,  20.000 người đã tham gia cuộc tuần hành « Chống hận thù », 12.000 tại thủ đô nước Áo . Tại Canada, 25.000 dân ở thành phố Montréal xuống đường với khẩu hiệu « Tôi là Charlie ». Washington, New York cũng tuần hành vì các nạn nhân khủng bố ở Paris. Tại Hollywood, trong buổi lễ trao giải thưởng Golden Globe làng điện ảnh Hoa Kỳ tỏ tình liên đới với Pháp. Beyrouth, Jérusalem, Buenos Aires cũng nhập cuộc.


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts