X

Saturday, May 24, 2014

Trung Quốc sợ nhất loại vũ khí nào của Mỹ?




---------- Forwarded message ----------
From: Son Dang <
Date: 2014-05-24 2:07 GMT-05:00
Subject: [TINH-NGHE-SI] Fwd: Trung Quốc sợ nhất loại vũ khí nào của Mỹ?
To:
 


Battlefield 3 F18 Hornet Mission HD Full Mission



Trung Quốc sợ nhất loại vũ khí nào của Mỹ? 

 - Tàu sân bay, tàu ngầm là 2 trong thứ 5 thứ vũ khí của siêu cường Mỹ khiến Trung Quốc khiếp vía nhất nếu phải đối đầu.
Tạp chí The National Interest cho biết, mặc dù thực lực quân sự của Bắc Kinh đang được nâng cao, nhưng Washington vẫn duy trì được lợi thế, xứng đáng với cái tên gọi siêu cường quốc.
Theo các chuyên gia tờ tạp chí này, tuy nhiều trang bị quân sự của Mỹ hiện đều được nghiên cứu phát triển trong thời gian Chiến tranh Lạnh, nhưng có 5 loại trang bị vẫn làm cho Trung Quốc đặc biệt sợ hãi gồm:
Tàu sân bay
Từ chiến tranh thế giới lần 2 đến nay, tàu sân bay luôn là tượng trưng của sức mạnh Mỹ. Tàu sân bay Mỹ thường có lượng giãn nước là 90.000-100.000 tấn và mang được một liên đội không quân gồm: 4 phi đội máy bay chiến đấu F/A-18C Hornet hoặc F/A-18E/F Super Hornet (với tổng cộng hơn 52 máy bay chiến đấu), 4-5 máy bay tác chiến điện tử EA-6B Prowler hoặc EA-18G Growler, hơn 10 trực thăng săn ngầm MH-60 Sea Hawk và 2 máy bay vận tải C-2 Greyhound.
alt
 Tàu sân bay USS Washington. 
Liên đội không quân trên tàu sân bay có thể thực hiện các nhiệm vụ, bao gồm tấn công đối đất, chống hạm, tác chiến chống ngầm. Tàu sân bay không chỉ tạo thành mối đe doạ từ xa đối với Hải quân và Không quân Trung Quốc, thậm chí còn có thể phát động tấn công đối với đất liền Trung Quốc
Trong phương diện tàu sân bay, Trung Quốc cũng cho thấy những thiếu sót về công nghệ của mình, nước này vẫn chưa nắm được những công nghệ từ lò phản ứng hạt nhân đến hệ thống phóng thủy lực dùng để phóng máy bay trên tàu thế hệ mới, hay là hệ thống tác chiến phòng không tổng hợp.
Trong khi Trung Quốc tự hào chứng minh rằng mẫu tiêm kích hạm do nước này sản xuất đã có thể cất hạ cánh thành công trên tàu sân bay vào năm 2012. Tuy nhiên, việc Mỹ thực hiện thành công chuyến hạ cánh đầu tiên của UAV X-47B trên tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77) khiến cho thành tựu của Trung Quốc bị lu mờ.
alt
 Thành tựu quốc phòng nổi bật nhất năm 2012 của Trung Quốc - J-15 cất hạ cánh thành công trên tàu sân bay đã bị lu mờ hoàn toàn trước cú hạ cánh lịch sử của UAV X-47B.
Đối với Trung Quốc, tàu sân bay Mỹ là biểu tượng phạm vi ảnh hưởng để Mỹ can thiệp vào Trung Quốc. Năm 1996 để đáp trả lại hành động bắn tên lửa của Trung Quốc gần đảo Đài Loan, nhóm tàu sân bay Nimitz và Independence đã tiến vào eo biển Đài Loan và lực lượng vũ trang Trung Quốc dường như bất lực khi đối mặt với hành động tiến vào eo biển Đài Loan của nhóm tàu sân bay Mỹ.
Để đối phó với sức mạnh tàu sân bay Mỹ thì Trung Quốc đã phát triển loại vũ khí giống như tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D nhưng hiệu quả của nó tới đâu thì chưa rõ ràng.
Tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia
Lớp Virginia là tàu ngầm hạt nhân hiện đại nhất thế giới hiện nay, chiếc đầu tiên được đưa vào sử dụng năm 2004. Lượng giãn nước của loại tàu ngầm này là 7.800 tấn, được trang bị lò phản ứng hạt nhân S9G công suất 29,8MW. Nó không chỉ có thể tấn công tàu nổi và tàu ngầm đối phương, mà còn có thể phát động tấn công mục tiêu nằm sâu trong đất liền, tàu có thể thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tác chiến đặc biệt của hải quân và thu thấp tình báo.
alt
 Tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh Virginia.
Virginia được lắp đặt 4 ống phóng cỡ 533mm dùng để phóng ngư lôi dẫn đường Mk-48 và tên lửa chống hạm Harpoon. Ngoài ra, tàu còn được lắp đặt 12 ống phóng thẳng đứng, có thể phóng tên lửa hành trình tấn công đối đất tầm xa Tomahawk. Tàu ngầm còn có thể vận chuyển lực lượng đột kích Navy SEAL và lực lượng đặc biệt khác của Hải quân Mỹ.
Hiện nay Mỹ có tổng cộng trang bị 11 loại tàu ngầm này, theo kế hoạch nước này sẽ đóng ít nhất 30 chiếc Virginia. Trong tương lai nếu xảy ra xung đột với Trung Quốc, tàu ngầm này có thể sẽ phát huy vai trò ngoài dự kiến.
Lý do Trung quốc lo sợ tàu ngầm Type Virginia, là do nước này không có kinh nghiệm trong phương diện tác chiến chống ngầm, mà khả năng tác chiến chống ngầm của Trung Quốc không đủ. Về phương diện thiết bị cảm biến, khả năng tàng hình và vũ khí trang bị của tất cả tàu ngầm Trung Quốc bao gồm lớp Thương và Nguyên đều không thể so sánh với tàu ngầm này của Mỹ. Đây sẽ là bất lợi rõ rệt của Trung Quốc trong tác chiến tàu ngầm.
Trong khi Trung Quốc chỉ có khoảng 3 máy bay tuần tra trên biển tầm xa Y-8 có thể so sánh với máy bay tuần tra P-3 Orion do Mỹ chế tạo. Ngược lại, Nhật Bản có khoảng trăm máy bay tuần tra P-3C.
alt
 Virginia có thể thực hiện cuộc tấn công mục tiêu chiến lược nằm sâu trong đất liền bằng tên lửa hành trình Tomahawk.
Phần lớn tàu chiến mặt nước của quân đội Trung Quốc bao gồm tàu sân bay Liêu Ninh đều trang bị hệ thống chống ngầm, nhưng chất lượng của nó không rõ ràng. Trong khi đó, nhiều vũ khí chống ngầm như ngư lôi, rocket đều là vũ khí sao chép của hệ thống vũ khí cũ của phương Tây và Liên Xô.
Hiện nay Trung Quốc đang nâng cao khả năng tác chiến chống ngầm của mình, bao gồm đóng hơn 20 tàu hộ vệ Type 054A trang bị hệ thống sonar, ngư lôi và trực thăng hiện đại. Có thông tin cho rằng, Trung Quốc còn đang đóng một loạt tàu khu trục Type 056 tác chiến chống ngầm, trang bị hệ thống sonar kéo hiện đại. Bắc Kinh còn cố găng thiết lập mạng lưới giám sát kiểm soát đáy biển.
 - Ngoài tàu sân bay, tàu ngầm, F-22 Raptor và B-2 Spirit cũng là 2 loại vũ khí tấn công mạnh bậc nhất thế giới của Mỹ khiến Trung Quốc phải “lạnh gáy”.

Tiêm kích tàng hình F-22 Raptor
F-22 Raptor là máy bay chiến đấu thế hệ 5 đang được sử dụng duy nhất trên thế giới hiện nay. Đây là loại máy bay chiến đấu một ghế ngồi, có khả năng tấn công đối đất, trinh sát và tác chiến điện tử, có thể bay tuần tra với tốc độ siêu âm không cần đốt nhiên liệu lần 2.
F-22 có thể mang được 2 quả tên lửa phòng không tầm ngắn AIM-9X và 6 quả tên lửa phòng không tầm trung AIM-120. Trong tác chiến đấu đối đất, máy bay này có thể mang vũ khí không đối đất dẫn đường chính xác.
alt
 Máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor.
Lý do Trung Quốc sợ máy bay chiến đấu F-22 là vì trong kho vũ khí của nước này không có loại vũ khí nào có thể so sánh với máy bay chiến đấu của Mỹ. Trong tương lai gần, bất luận là máy bay chiến đấu F-22 được triển khai ở đâu thì nó đều có thể thống trị vùng trời của nó.
Trong khi máy bay sản xuất trong nước J-10 và các loại máy bay sao chép của Su-27/30 (J-11, J-16) của Trung Quốc đều không phải là máy bay chiến đấu tàng hình, cho nên khi phải giao chiến ngoài tầm nhìn với máy bay chiến đấu F-22 sẽ là một bất lợi.
Trong sức nóng của chiến tranh, chiến đấu cơ F-22 Raptor có thể thông qua tấn công máy báy mang tính hỗ trợ từ xa cho máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của quân đội Trung Quốc và làm suy yếu sức chiến đấu của Không quân Trung Quốc. Theo đó, F-22 có thể tránh được hoạt động tuần tra chiến đấu trên không và phát động tấn công đối với máy bay cảnh báo như KJ-2000 và máy bay tiếp dầu như H-6 của Trung Quốc.
Đối với Không quân Trung Quốc, khả năng tấn công đối đất và tác chiến điện tử của F-22 cũng là một khó khăn khó vượt qua. Khả năng tránh radar của chiến đấu cơ F-22 khi ném bom mục tiêu mặt đất, khiến nó trở thành một nền tàng có thể thâm nhập vào hệ thống phòng không Trung Quốc.
alt
Việc Mỹ triển khai luân phiên F-22 ở Nhật Bản là thách thức lớn với Trung Quốc.
Để có thể đối kháng với máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ thì Trung Quốc cũng đang phát triển máy bay thế hệ 5. Mặc dù con đường phát triển J-20 vẫn chưa xác định, nhưng nó cũng có thể trở thành một thách thức đối với máy bay F-22. Bên cạnh đó còn có một loại máy bay chiến đấu thế hệ 5 khác mà Trung Quốc nghiên cứu chế tạo là máy bay chiến đấu J-31.
Hiện các máy bay thế hệ 5 này đều đang bay thử nghiệm, nhưng 2 loại chiến đấu cơ này muốn đưa vào sử dụng, có thể vẫn phải mất thêm một thập niên nữa. Trong thời gian này, Trung Quốc vẫn phải đối mặt với mối đe dọa của chiến đấu cơ F-22.
Máy bay ném bom B-2 Spirit
B-2 Spirit là một trong những nền tảng vũ khí nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay, cũng là một trong những loại vũ khí nguy hiểm nhất.
Máy bay B-2 trong mục đích thiết kế ban đầu của Mỹ dùng để thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân chiến lược, nhưng sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh được sử dụng như một máy bay ném bom thông thường.
alt
 Oanh tạc cơ tàng hình B-2 Spirit.
Loại máy bay ném bom này có thể bay liên tục 6.000 dặm mà không cần tiếp nhiên liệu và dễ dàng xuyên thủng mạng lưới phòng không đối phương với khả năng tàng hình mạnh mẽ. Khả năng mang vác vũ khí của B-2 là cực kỳ khủng khiếp, tùy thuộc từng nhiệm vụ nó có thể mang: 18 tấn bom thông thường Mk82 (tổng số 80 quả); 12 tấn bom CBU (tổng số 36 quả); 16 máy phóng quay gắn bom Mk84, JDAM-84/102; 16 máy phóng quay lắp bom hạt nhân B61, B83. Những đặc điểm này khiến B-2 trở thành hệ thống vũ khí nguy hiểm nhất hiện nay.
Đối với Bắc Kinh, B-2 là một loại nền tảng vũ khí đáng sợ, vì nó không chỉ không thể bị phát hiện, mà còn có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên lãnh thổ Trung Quốc. Theo đó, B-2 có thể cất cánh từ căn cứ Andersen (Guam, Mỹ), tấn công bất kỳ mục tiêu nào từ Tân Cương đến Thượng Hải. Nếu Mỹ và Trung Quốc khai chiến tại Tây Thái Bình Dương, bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Trung Quốc đều có thể sẽ chịu sự tấn công của loại máy bay ném bom này.
Tầm ảnh hưởng của loại máy bay này rộng và xa. Điều này có nghĩa là bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Trung Quốc đều không được an toàn, bất kỳ căn cứ không quân, kho đạn dược, nhà ga, cơ sở hạ tầng điện lực hoặc cầu cảng nào đều có thể sẽ bị tấn công.
alt
 Trung Quốc hiện không có tiêm kích nào đủ sức "quật ngã" F-22, B-2.
Máy bay ném bom B-2 là một loại hệ thống vũ khí có thể chứng minh ưu thế của Mỹ. Trong mọi giả định xung đột với Mỹ thì Trung Quốc đều không thể mong đợi sự giúp đỡ của bất kỳ hệ thống vũ khí nào ngoài vũ khí hạt nhân để đối phó với cuộc tấn công mà Mỹ phát động. Trong kho vũ khí trên không của Trung Quốc cũng không thể so sánh với hệ thống vũ khí của B-2. Trên thực tế, đối với máy bay ném bom chiến lược thì Trung Quốc chưa bao giờ có lợi thế.
Cho nên Trung Quốc buộc phải nâng cao khả năng phòng thủ trên không của mình, 296 máy bay chiến đấu Su-27/30 và Su-35 cần phải được triển khai trên khắp cả nước để bao phủ toàn bộ quốc gia.
Bằng Hữu




==========

US concern over South China Sea 'dangerous conduct'

May 2014 Breaking News China seeking to gain control of oceans i

__._,_

US NAVY FEARS China's DF 21D missile WORLDS FASTEST 

.___

Posted by: TRAN TRONG-NHAN 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts