X

Friday, July 4, 2014

Mỹ sẽ nêu bật với Trung Quốc vấn đề tin tặc và tranh chấp Biển Đông


HOA KỲ - TRUNG QUC - BIN ĐÔNG - 
Bài đăng : Th năm 03 Tháng By 2014 - Sa đi ln cui Th năm 03 Tháng By 2014

M s nêu bt vi Trung Quc vn đ tin tc và tranh chp Bin Đông

Ngành Tư Pháp M thông báo truy t 5 sĩ quan Trung Quc v ti tin tc và gián đip, ngày 19/05/ 2014
REUTERS/Keith Lane

Trọng Nghĩa

Vào tuần tới, trong hai ngày mồng 09 và 10 tháng 07, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đến Bắc Kinh tham gia một hội nghị thường niên với phía Trung Quốc. Nhân dịp này, hai bên sẽ thảo luận về rất nhiều chủ đề, trong đó có vấn đề tin tặc Trung Quốc đánh cắp các dữ liệu để phục vụ cho các công ty Trung Quốc, và tình hình căng thẳng hiện nay do tranh chấp chủ quyền giữa Bắc Kinh với các láng giềng, trong đó có vấn đề Biển Đông.
 

Tr li hãng tin Pháp AFP vào hôm qua, ông Daniel Russel, Tr lý Ngoi trưởng M ph trách Đông Á Thái Bình Dương xác đnh rng nhân cuc Đi thoi Kinh tế và Chiến lược M-Trung, Ngoi trưởng Kerry s thúc gic Bc Kinh c gng đu tranh chng t nn tin tc d thám thông tin và đánh cp d liu đ phc v cho các tp đoàn Nhà nước Trung Quc.

Vào tháng 5 va qua, Tư pháp M đã truy t 5 sĩ quan Trung Quc v các ti danh tin tc và gián đip kinh tế. Đ tr đũa, Bc Kinh đã rút cán b ra khi mt nhóm làm vic chung v an ninh trên mng.

Tuy nhiên, theo ông Russel, Ngoi trưởng M s gi li vn đ tin tc nhân các cuc tiếp xúc vào tun ti vi y viên Quc v vin Trung Quc đc trách ngoi giao Dương Khiết Trì, và Ngoi trưởng Vương Ngh.

Trong đa ht ngoi giao, tình trng quan h khó khăn, thm chí ti t gia Trung Quc và các láng ging châu Á, theo ông Daniel Russel, cũng s nm trong chương trình tho lun gia Ngoi trưởng Kerry và các đng nhim Trung Quc. Nhân dp đó, phía M s nói rõ quan đim ca mình.

Đi vi Washington, tt c các bên đang tranh chp ch quyn trên Bin Đông cn phi có nhng bước c th đ gim nhit, không đ cho căng thng bùng lên thành xung đt.

Xin nhc li là ngay sau khi Bc Kinh đưa giàn khoan HD-981 vào vùng Bin Đông, Washington đã t cáo mt hành vi khiêu khích, gây căng thng cho tình hình khu vc.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts