X

Tuesday, July 15, 2014

Trực thăng quân sự chế tạo tại Trung Quốc bị nổ : 2 tướng Cam Bốt tử nạn


CAM BT - 
Bài đăng : Th hai 14 Tháng By 2014 - Sa đi ln cui Th hai 14 Tháng By 2014

Trc thăng quân s chế to ti Trung Quc b n : 2 tướng Cam Bt t nn

Trc thăng Harbin Z9 do Trung Quc sn xut.
wikipedia

Trọng Nghĩa

Một chiếc trực thăng của quân đội Cam Bốt đã bị rơi vào hôm nay 14/07/2014 xuống một khu vực ở ngoại thành Phnom Penh. Theo chính quyền Cam Bốt, tai nạn đã khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có hai viên tướng. Đây là một trong số 12 chiếc trực thăng mà Cam Bốt đặt mua của Trung Quốc năm 2013.

Theo hãng tin Pháp AFP, chính B trưởng Quc phòng Cam Bt Tea Banh – có mt ngay ti nơi chiếc trc thăng b rơi – đã xác nhn vi báo chí con s thương vong là 4 người chết và mt người b thương.
Chiếc máy bay tham gia mt phi v hun luyn và đã b n trên không trước khi rơi xung mt khu khai thác đá đy nước, làng Prey Sar, cách th đô Phnom Penh khong mười cây s. Tr li hãng tin Pháp AFP, Kheng Tito, phát ngôn viên lc lượng cnh sát quân s Cam Bt cho biết là có hai viên tướng Cam Bt trong s bn người thit mng.
Nht báo Anh ng Cambodia Daily trích dn mt ngun tin xin n danh cho biết là mt trong hai viên tướng này là Phó Tư lnh Không quân Ieng Vanarith.
Cuc điu tra v nguyên nhân tai nn đang được tiến hành, nhưng phát ngôn viên quân cnh Cam Bt đã nêu lên gi thuyết s c k thut hoc là li ca phi công. Theo mt phóng viên AFP có mt ti ch, khong 300 quân nhân, cnh sát và th ln đã được đưa đến nơi đ tìm xác người t nn cũng như các mnh v ca chiếc trc thăng, mà mt s ni trên mt nước.
Phi cơ b nn là mt trong mười hai chiếc trc thăng Harbin Z-9 (Hi Đn) mà chính quyn Phnom Penh đã mua ca Trung Quc vào năm ngoái (2013) đ tăng cường năng lc quân s ca mình. Tr giá hp đng khong 200 triu đô la.
Vào năm 2008, mt v tai nn máy bay trc thăng khác ti Cam Bt cũng đã khiến cho bn người thit mng, trong đó có Tư lnh cnh sát và Phó Tư lnh quân đi Cam Bt.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts