X

Wednesday, June 25, 2014

Ba Khoan....Trong những năm “chống Mỹ cứu nước,”


---------- Forwarded message ----------
From: Van-Nghe
Ba Khoan

Bùi Bo Trúc


Trong nh
ng năm “chng M cu nước,” đng đ ra chính sách ba khoan, đó là
​"​
chưa yêu thì khoan yêu; lỡ yêu thì khoan cưới; lỡ cưới thì khoan đẻ.
​"

Nhà nước lý luận những việc như vướng vào tình yêu, rồi hôn nhân và sinh con đẻ cái đều không thuận tiện cho nỗ lực chiến tranh ở miền Nam. Mọi chuyện nên để giải quyết sau. Chuyện “đánh Mỹ, đánh Ngụy” là những chuyện cần phải làm trước. Yêu nhau, cưới nhau, đẻ con có thể chờ.
Khoan là hoãn li, không làm ngay cũng được. Chuyn “đánh M, đánh Ngy, đánh min Nam” thì không th trì hoãn được.
Khoan cũng có nghĩa là chm, không “dc tc.” Trái vi khoan là nht, là nhanh. Tiếng đàn có lúc khoan, lúc nht.
Nhưng tình thế đi thay, không ch còn ba khoan như trong nhng năm chiến tranh. Bây gi có thêm mt cái khoan na. Không ch là ba khoan na.
Hi chiến tranh min Nam thì khoan ba th đ dn mi n lc cho chiến trường B. Mi c gng phi dành cho min Nam, phi “đánh cho M cút, đánh cho Ngy nhào” tc khc. Ti sao li phi làm ngay như thế?
Ti vì đng chí Lê Dun đã nói thế. Ðng chí nói rng “Ta đánh M là đánh cho Liên Xô, Trung cng.” Câu nói ô nhc và khn nn đó được ghi ngay trên cng dn vào đn th ca Lê Dun va được khánh thành hi đu năm nay (19 tháng 1, 2014) ti huyn Cm Xuyên, tnh Hà Tĩnh , nói là đ tri ân công lao ca thng mt chó h Lê.
Chuyn tri ân thng mt chó Lê Dun ti sao không đ cho Trung cng và Liên Xô làm mà người dân Vit Nam phi ghi ơn nó? Trong khi vic nó làm là đ đem chiến thng cho Trung cng và Liên Xô bng tn tht sinh mng ca hơn 2 triu người Vit trong cuc chiến ti min Nam.

Ba khoan đ
ng đ ra ngày nay không còn na nhưng nay va có cái khoan th tư. Ðó là cái khoan HD-981 va được kéo ti mt nơi nm sát b bin Vit Nam cách đây ít ngày.

Ðây là giàn khoan thăm dò d
u khí, đ tìm nhng túi du và hơi đt thm lc đa Vit Nam. Vic kéo giàn khoan HD-981 đang gây ra nhng căng thng bin Ðông. Nhưng đe da mnh nht vn là cho Vit Nam vì nó được đưa ti sát Vit Nam, ngay trong vùng hi phn ca Vit Nam. Nhng đe da ca giàn khoan này đi vi Philippines, Brunei, Malaysia, Indonesia k như không có. Chuyn Trung cng rút giàn khoan này đưa đi ti mt nơi khác là chuyn khó xy ra vào lúc này. Mt khi giàn khoan được đưa ti lãnh hi Vit Nam thì s không có chuyn di nó đi ch khác.

Trung c
ng cho thy h sn sàng dùng võ lc nếu cn.

V
y thì bây gi phi khoan gì? Khoan yêu, khoan cưới, khoan đ đã làm hết ri thì còn gì khoan ny vy.

Th
ế thì ch còn my cái m m ca bn mt chó Trung Nam Hi, Bc B ph là chưa khoan thì nay mang ra mà khoan vi nhau ch còn ... khoan cái gì na!

Khoan cái tiên s
ư cha nhà chúng nó vy.


__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts