X

Friday, June 13, 2014

Gần nửa bao cao su ở VN 'không chuẩn’


Gần nửa bao cao su ở VN 'không chuẩn’

̣p nhật: 11:44 GMT - thứ năm, 12 tháng 6, 2014
Mt báo cáo ca Liên hp quc cnh báo rng gn mt na s bao cao su bán trên th trường Vit Nam là kém cht lượng.

“Bt kì ai mua bao cao su trên th trường đu phi đi din vi ri ro liên quan đến vic s dng bao cao su cht lượng thp, không ch là người mua bán mi dâm, mà còn c người dân nói chung,” đi din Qu Dân s LHQ Vit Nam Arthur Erken được trích li trên trang tin v các vn đ nhân đo ca LHQ nói.

Các bài liên quan

  • Ti sao gái mi dâm không dùng bao? - BBC Vietnamese - Thế giới
  • Công an b đình ch vì clip bt mi dâm
  • 20 ph n Vit b bt Singapore

Vit Nam đã có nhiu n lc trong vic vn đng người dân s dng bao cao su trong nhng năm gn đây. Bao cao su được phát min phí trm y tế, hoc bán vi giá rt r, khong 500 đng (2 cent) mt chiếc quán cà phê, mát xa, hay khách sn.

Nhưng Qu dân s LHQ nói rng vic giám sát lng lo đã khiến bao cao su kém cht lượng tràn lan trên th trường.
“Nếu s dng bao cao su cht lượng thp, ngay c nếu được dùng thường xuyên và đúng cách, vn có nguy cơ lây lan các bnh tình dc,” Kristan Schoultz, giám đc Chương trình Phi hp v HIV/AIDS Vit Nam cho biết.

‘Bao cao su gi
"Tình hình rt nghiêm trng bi người ta c nghĩ là mình mua Durex xn, vn có cht lượng tt"

Arthur Erken, Đi din Qu Dân s LHQ Vit Nam
Bao cao su cung cp cho bnh vin và các trm y tế được kim tra bi B Y tế, chng nhn đt chun quc tế. Tuy vy, báo cáo ca Qu Dân s LHQ cho rng 85% ngun cung bao cao su Vit Nam đến t khu vc tư nhân, trong đó 47% không đt yêu cu cht lượng, đc bit là bao cao su đến t Trung Quc.

“Chúng tôi tin tưởng các sn phm bao cao su do nhà nước thu mua, nhưng th trường tư nhân thì hoàn toàn khác,” ông Erken nói.

Nhiu bao cao su kém cht lượng là đ gi các nhãn hiu tên tui như Durex, khiến khách hàng ch quan. Giá ca mt chiếc bao cao su chính hiu lên đến 21 nghìn đng (1 đô la), trong khi đ gi ch là 500 đng (2 cent).

“Tình hình rt nghiêm trng bi người ta c nghĩ là mình mua Durex xn, vn có cht lượng tt,” đi din Qu Dân s ca LHQ Vit Nam cho biết.

Durex tng tuyên b rng sn phm ca h có th chưa đến 40 lít nước mà không b bung ra.

Cho đến năm 2010, các t chc vin tr quc tế thu mua tt c bao cao su cho Vit Nam. S vin tr trên kết thúc khi Vit Nam đt được ngưỡng thu nhp trung bình.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts