X

Saturday, June 21, 2014

Máy điện thoại tinh khôn (smart phone) START N9500, chế tạo tại Trung Quốc, có gài sẵn mã độc loại gián điệp


------------------------------------------------------------------------

Máy đin thoi tinh khôn (smart phone) START N9500, chế to ti Trung Quc, có gài sn mã đc loi gián đip

Theo công ty chuyên v an ninh đin toán G Data bên Đc, máy đin thoi tinh khôn (smart phone) trên h điu hành Android, rt thông dng, hiu START N9500 chế to ti Trung Quc, rt ging đin thoi Samsung Galaxy S4, cha SN (pre installed) mt mã đc loi gián đip. Máy smart phone STAR N9500 được bày bán trên các trang mng thương mi đin t eBay, amazon vi giá 165 Euros.

Loi mã đc gián đip này mang tên Trojan.AndroidOS.Uupay.a, có kh năng nghe lén các liên lc (intercept) t đin thoi gi ra hay gi vào, thu thp các d kin cá nhân (danh b đin thoi, thi khóa biu (agenda), mt mã,..) cũng như có kh năng ra lnh cho máy ghi âm hay máy nh chy t xa. Mã đc hu như không th loi b được (remove) vì được gài sn trên firmware. (phn nhu liu cài sn trên phn cng, ngoài h thng điu hành). Ngoài ra phn app gi dng Google Play được cài sn  cũng không th b hy b được.

Hin nay các công ty ln v quc phòng, các công ty vin thông ti Tây Phương, Hoa Kỳ đu b các chính ph liên h yêu cu không x dng các thiết b vin thông gc Trung Quc như Huawei, cũng như các máy đin toán cá nhân hiu Lenovo, sau khi khám phá ra mt s máy này b gài mã đc cũng như có mt s cài đt mc đnh (default config) cho phép kín đáo vào máy t xa (unauthorized remote access).  Hin nay, vn đ ăn cp bn quyn và k thut tin tiến Tây Phương rt ph thông bên Trung Quc và trên mng qua các nhóm tin tc  liên h đến chính ph Trung Quc.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 






                    

             Phố    Xuân 
                                                                   Thơ HỒNG THÚY - NGUYN TUN ph nhc
                                                                  LÂM DUNG ca - DUY HÂN thc hin Slideshow

                                                                                                        http://nguyentran.org/TT/Logo/NoHoa.png




__._,_.___

Posted by: Nhat Lung 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts