X

Monday, June 2, 2014

MẤY BÀI HỌC XƯƠNG MÁU


On Sunday, June 1, 2014 4:27 PM, "hungthe  [Daploisongnui]" <> wrote:

 


    Dung nghe nhung gi VC noi
    Hay lam nhung gi VC so

On Sunday, June 1, 2014 1:10 PM, khanh dinh  wrote
Date: 2014-06-01 11:57 GMT-07:00
Subject: Fw: MẤY BÀI HỌC XƯƠNG MÁU !

MẤY BÀI HỌC XƯƠNG MÁU
Case số 1:
Chú thỏ đang khóc hu hu thì bỗng nhiên bụt (!) hiện lên hỏi:
-Tại sao con khóc?
-Dạ,vì con đang bị con sói gian ác đuổi sắp đến nơi rồi mà con không biết nên chạy hướng nào ?
-Chuyện nhỏ ! Con cứ nhằm hướng Tây mà chạy khi gặp dòng sông thì bơi qua là xong vì sói nó không biết bơi đâu;
Tin lời bụt, thỏ chạy thục mạng đến bờ sông và cũng là lúc sói đến sau lưng,đúng lúc đó thỏ mới ngộ (!) ra rằng mình cũng không…biết bơi !
Bài học xương máu: Đừng bao giờ làm theo lời khuyên của bất kỳ ai (kể cả thần thánh !) nếu tự mình không đủ tri thức để kiểm tra lại lời khuyên đó!
Case số 2:
Quạ và cáo cùng nhìn thấy một mẩu xương nằm giữa đường, quạ bay vụt đến cắp được miếng mồi ngon và bay lên ngọn cây cao tận hưởng;Cáo tức giận lồng lộn chửi bới đủ cách nhưng quạ vẫn im re…. thì bỗng thấy tiếng cáo:
-Này bác quạ ơi, thiên hạ đang đồn ầm lên rằng bác chẳng chịu đổi mới thể chế (!) gì cả?
Quạ vừa mở mồm (mỏ !Hihi…) ra định phản biện (!) thì mẩu xưởng rơi ngay xuống chỗ cáo đang đứng !...
Bài học xương máu: Nên đọc kỹ cuốn “Thế giới cong” (‘The World is Curved”) của David M.Smick!
Case số 3:
Chuyện cáo và quạ lặp lại….
Rút kinh nghiệm, lần này trước khi mở mồm (mỏ !Hihi…) ra phản biện thì quạ chuyển mẩu xương qua chân,cặp thật chặt rồi mới trả lời:
-Trò lừa đảo đó xưa rồi cáo ơi,về nhà đọc lại ”Thế giới phẳng” đi nhé ! T.Friedman mới tái bản năm 2014 có thêm 2 chương mới đấy!
Case số 4:
Con chim nhỏ bay về phương Nam tránh rét. Trời lạnh quá con chim bị đông cứng lại và rơi xuống một cánh đồng lớn. Trong lúc nó nắm đấy một con bò đi qua ị vào người nó. Con chim nằm giữa đống phân bò nhận ra rằng người nó đang ấm dần. Đống phân ấy ủ ấm cho nó. Nó nằm đấy thấy ấm áp và hạnh phúc, nó bắt đầu cất tiếng hót yêu đời. Con mèo đi ngang nghe tiếng chim hót liền tới thám thính. Lần theo âm thanh, con mèo phát hiện ra con chim nằm dưới đống phân, nó liền bới con chim ra ăn thịt.
Bài học xương máu: Khi đang ngập ngụa trong đống phân thì tốt nhất là ngậm cái mồm lại.
Case số 5:
Một tu-sĩ nam ngỏ ý mời tu-sĩ nữ đi chung xe. Người nữ chui vào xe, ngồi bắt chéo chân để lộ 1 bên bắp chân. Người nam suýt nữa thì gây tai nạn. Sau khi điều chỉnh lại tay lái, người nam thò tay mò mẫm lên đùi người nữ.
Nữ kêu: “Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129″. Nam liền bỏ tay ra. Nhưng sau khi vào số, nam lại tiếp tục sờ soạng chân nữ.
Một lần nữa nữ kêu: “Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129″. Nam thẹn quá: “xin lỗi nữ, tôi trần tục quá”. Tới nơi, nữ thở dài và bỏ đi. Vừa tới nhà tu, nam vội chạy vào thư viện tra cứu ngay cái điều răn 129 ấy, thấy đề: “Hãy tiến lên, tìm kiếm, xa hơn nữa, con sẽ tìm thấy hào quang.”
Bài học xương máu: Không phải kẻ có nhiều học hàm,học vị nào cũng chịu đọc sách!
Case số 6:
Một con gà tây trò chuyện với một con bò. “Tớ muốn mình có thể trèo tới trên ngọn cây kia” nó thở dài than, “nhưng tớ chẳng đủ sức.” “Sao cậu không nhấm nháp chút đồ phế thải của tớ?” Con bò đáp, “Bổ lắm đó, cậu sẽ có thêm sức lực để trèo lên cây.” Con gà tây đớp vào đống phân bò và thực sự có được sức mạnh để trèo được lên một cành cây thấp nhất. Ngày hôm sau, sau khi đớp thêm một mớ phân bò nữa, con gà tây leo lên được cành thứ hai. Cuối cùng, sau bốn hôm đớp phân bò như thế, con gà tây hãnh diện trèo được lên đậu trên ngọn cây. Tức thì nó bị một nông dân trông thấy, và ông ta bắn nó rơi khỏi ngọn cây.
Bài học xương máu: Dối trá có thể đưa anh lên đỉnh cao, nhưng không giúp anh bám trụ được lâu dài.
Case số 7:
Một con đại bàng đang đậu trên cây nghỉ ngơi, chẳng làm gì cả. Một con thỏ con nhìn thấy thế hỏi: “Tôi có thể ngồi không và chẳng làm gì như anh được không?”
Đại bàng trả lời: “được chứ, sao không“. Thế là con thỏ ngồi xuống nghỉ ngơi. Bỗng dưng một con cáo xuất hiện, vồ lấy ăn thịt con thỏ.
Bài học xương máu: Để được ngồi không chẳng làm gì anh phải ngồi ở trên cao, cao thật là cao.

Ẩn Sỹ Đại Ngu





No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts