X

Monday, June 9, 2014

Mỹ và Nhật giúp ASEAN chống tin tặc từ quân đội Trung Quốc và nô lệ việt cộng


On Sunday, June 8, 2014 10:33 AM, "Tran Ho  [HUYETHOA]" <> wrote:


 

Mỹ và Nhật giúp ASEAN chống tin tặc từ quân đội Trung Quốc  và nô lệ việt cộng

Đăng Bởi Một Thế Giới - 17:51 08-06-2014
Mỹ và Nhật giúp ASEAN chống tin tặc từ quân đội Trung Quốc
Nhật Bản và Mỹ có kế hoạch trọ giúp 10 nước thành viên của ASEAN trong việc tăng cường khả năng kỹ thuật để điều tra tội phạm tin học, nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết hôm thứ Bảy. Trang Kyodo News khẳng định động thái này của Nhật và Mỹ nhằm đối phó với việc Trung Quốc đang gia tăng việc dùng gián điệp điện tử với Mỹ và các nước láng giềng.

Nhật – Mỹ lo ngại tin tặc của quân Trung Quốc
Nhật Bản sẽ cung cấp 150.000 USD và Mỹ cung cấp 250.000 USD cho Liên Hiệp Quốc để tổ chức này gửi các chuyên gia hàng đầu trong việc chống tội phạm mạng tới giúp các thành viên ASEAN. Hướng dẫn kỹ thuật cho các nước ASEAN để chống lại tội phạm tin học là rất quan trọng bởi vì "Trung Quốc đang bị nghi ngờ tiến hành các cuộc tấn công mạng chống lại Nhật Bản, Mỹ và những nước khác thông qua các máy chủ trong khu vực Đông Nam Á," Kyodo News cho biết.
alt
 Trung Quốc bị nghi có cả một đơn vị hacker

Tokyo và Washington đã ủng hộ tích cực việc thành lập UNODC (tổ chức phòng chống tội phạm và ma túy của LHQ) vào năm 1997. Tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các nước để giúp cải thiện khả năng chống lại tội phạm bao gồm cả tội phạm mạng, các nguồn tin cho biết.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng sẽ mất một thời gian đáng kể để nâng cao năng lực của tất cả các nước thành viên ASEAN trong việc đối phó với cuộc tấn công mạng (từ Trung Quốc). Trong thời gian trước mắt, nếu sự hoạt động của UNODC chưa mang lại hiệu quả nhanh chóng tại ASEAN, chính phủ Nhật Bản và Mỹ đang xem xét thiết lập một cơ quan tham vấn nhằm tăng cường chia sẻ thông tin với ASEAN.

Sự nguy hiểm của các hacker Trung Quốc
Các đây hơn nửa tháng, Bộ Tư pháp Mỹ đã tuyên bố 5 tin tặc Trung Quốc bị truy tố tội do thám mạng  6 công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, sản xuất kim loại và các sản phẩm năng lượng mặt trời. Reuters cho biết 5 tin tặc này đã tấn công mạng vào các hệ thống máy tính, đánh cắp thông tin từ 6 công ty của Mỹ và những thông tin này có lợi cho các công ty ở Trung Quốc, vốn là đối thủ cạnh tranh của các công ty Mỹ.

Điều đáng nói, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết 5 tin tặc này làm việc trong quân đội Trung Quốc. Họ đã đánh cắp một số thông tin như bản thiết kế của một nhà máy điện hạt nhân cũng như thông tin về chi phí và giá cả của hãng sản xuất cấc tấm pin năng lượng mặt trời. “Họ đã sử dụng các cơ sở quân đội và tình báo để tiến hành do thám mạng các công ty Mỹ”, đài NBC News (Mỹ) tiết lộ.
alt
 5 hacker  của quân đội Trung Quốc bị Mỹ truy nã

Còn Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc này và cho rằng họ cũng là nạn nhân của tin tặc. Tuy nhiên, với kiểu tuyên bố không dựa trên tình hình thực tế và hay đóng giả vai nạn nhân thì thế giới chẳng mấy ai tin lời Trung Quốc. Cả Úc cũng phàn nàn vì bị tin tặc từ Trung Quốc tấn công. Vì thế, Nhật và Mỹ vẫn phải tích cực đề phòng chứ không tin vào lời của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Lính thuỷ, đọc và chuyển.
HAVE A NICE DAY.



__._,_.___

Posted by: TRAN TRONG-NHAN 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts