X

Thursday, June 5, 2014

Cảm ơn cái dàn khoan


On Tuesday, June 3, 2014 7:19 AM, Quan Nguyen <> wrote:





 Cm ơn cái dàn khoan
Cái giàn khoan của nó là di động, coi như
 là một con tàu, mà theo công ước 1982, nó (và kể cả tàu chiến của có) vẫn có quyền đi vào vùng đặc quyền kinh tế - EEZ của bất kỳ nước nào. Đó là tự do hàng hải, tự do hàng không. Chừng nào nó chưa cắm mũi khoan xuống thềm lục địa, thì chừng đó chúng ta chưa thể động đến vũ lực.
Chưa hết, tàu chiến của nó đang có mặt 2 chiếc tàu hộ vệ, chưa hề khai hỏa, còn tàu Hải cảnh, Hải giám của nó là tàu bán vũ trang, chỉ có súng máy, thì ta cũng có súng máy, tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư của ta vẫn sẵn sàng nhả đạn 37 ly, 14,5 ly nếu
 như có biến, nếu như chúng nó động đến vũ lực. Còn chuyện dùng vòi rồng, đâm húc, là chuyện bình thường, tàu khựa và Nhật Bản vẫn đấu vòi rồng hoài ở Senkaku đó thôi. Nó chưa dùng đến Hải quân, chưa xung đột vũ trang, thì chúng ta cũng không được phép dùng. Đó là luật quốc tế, và tàu khựa cũng phải tuân thủ.
Nếu ta khai hỏa trước là ta mắc lừa nó, tức là ta sai, cộng đồng quốc tế sẽ trừng phạt chính chúng ta. Chúng nó sai, thì không có nghĩa là chúng ta được quyền sai như nó. Lấy cái sai này đè lên cái sai khác, đó là &#8220;ngụy biện hai sai thành một đúng&#8221;. Thầy dạy tụi em trong môn Critical thinking hoài mà, tụi em không nhớ sao.
Tụi em yên tâm, về chuyện gì các em chê lãnh đạo nước mình tầm nhìn kém thầy không biết,
 nhưng về chuyện quân sự, quốc phòng, các lãnh đạo chúng ta đã có chiến lược và kế hoạch &#8220;từ rất lâu&#8221;. Các em thấy không, như trên hình mà báo Thanh niên đưa, mặc dù tàu Kiểm ngư của ta nhỏ bé (tàu màu trắng, bên trái hình 2), tàu Cảnh sát biển của ta không to lớn (màu sơn xanh nước biển, bên trái hình 1) nhưng vẫn kiên trì bám trụ trận địa, đấu vòi rồng với &#8220;lũ chó hoang&#8221;, chỉ là màn đấu vòi rồng thôi, &#8220;khởi động&#8221; thôi các em ạ. Còn chuyện đâm, húc nhau, đó là chuyện hàng ngày, cơm bữa từ suốt mấy chục năm nay, các em không biết đấy thôi.
Ta cũng khéo léo lắm chứ, họp báo, chỉ trưng hình tàu nó đụng tàu ta, còn hình ảnh tàu ta đâm rách tàu của nó, ta đâu có trưng, đó là ta phải tranh thủ
 sự ủng hộ của các nước lớn, các cơ quan báo chí thế giới em ạ. Đó là &#8220;lợi thế so sánh&#8221; của chúng ta. Tụi em hiểu ý thầy mà
Ngay khi thầy đang viết những dòng này, các chiến sĩ Cảnh sát biển, Kiểm Ngư vẫn đang kiên cường &#8220;khởi động&#8221; với lũ ngoại xâm, một tấc không đi, một ly không dời. Anh bạn của thầy đang đóng trên tàu Cảnh sát biển 4032 ở Vũng Tàu nói rằng sẵn sàng chi viện ra miền Trung 24/24.
Chưa kể vị trí &#8220;khởi động&#8221; này hoàn toàn nằm trong tầm tác chiến của chiến đấu cơ Su-30, Su-22, tên lửa bờ Bastion, Termit, chiến hạm Gepard, tàu ngầm Kilo,&#8230; sẵn sàng nhả đạn bất cứ khi nào có biến, nếu chúng nó dám dùng đến vũ khí. Chúng ta mua vũ khi đâu phải để làm cảnh, chiến sĩ
 chúng ta được rèn luyện ngày đêm đâu phải để ngồi chơi. Đúng không các em.
Hãy nhớ lời dạy của Đức Ức Trai, nhớ lấy kinh nghiệm 4000 năm của cha ông ta. Và hãy vững tin vào các chiến sĩ với lá quốc kỳ đỏ thắm bên ngực trái.
Ngày mà lũ cướp nước, cướp biển cuốn gói ra khỏi bờ cõi, ngày đó nhanh đến thôi, thầy sẽ mở sâm banh ăn mừng tổ quốc cùng các em nhé
&#8220;Nếu Tổ quốc nhìn từ bao mất mát
Máu xương kia dằng dặc suốt ngàn đời
Hồn dân tộc ngàn năm không chịu khuất
Dáng con tàu vẫn hướng mãi ra khơi&#8221;
(Thơ của Nguyễn Việt Chiến)
Đây là câu nói của một ông giám đốc người Nhật, 
nói trước hàng chc quan khách Vit Nam trong mt phòng hi tho ca mt khách sn 5 sao. 

Câu nói y làm hết thy các v doanh nhân, nhà khoa hc, thm chí là c nhng viên chc nhà nước trong khán phòng sng s.

 Câu nói y không khác vic ông giám đc người Nht kia đã v mt cái tát vào mt tt c nhng con người Vit Nam ưu tú trong khán phòng đy.

 H đu là nhng người Vit Nam thành đt, là nhng người yêu nước, làm sao có th chu đng được s s nhc y.                       
Thế nhưng, nhng li nói tiếp theo đó ca v giám đc kia đã phi khiến khán phòng gt đu tha nhn, thậm chí là vỗ tay. Ông chỉ vào chiếc màn máy chiếu, chỉ vào cặp đèn trên trần nhà,chỉ vào bộ quần áo mà mọi người đang mặc, thậm chí là cây bút và tờ giấy mà họ cầm trên tay, ông nói: “Made in China”.

Ông nói rng, người Vit Nam gii lm, thông minh lm, kiên cường lm.

 Lúc y người Nht thua trn trước người M, c nước Nht thy s nhc, còn người Vit Nam thì li thng nước M (?!)

 Nhưng 20 năm qua đi, Nht Bn có Toyota, có Honda, có Mitsubishi, Vit Nam có gì?

Người Hàn Quc chu s nhc trước người Nht, h có Huyndai, có Samsung, có LG, Vit Nam có gì?

Hàn Quc có nhng bi cnh lch s rt ging Vit Nam, đặc biệt khi phải chịu sự chia cắt giữa hai miền đất nước.

Cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đều chịu sự chèn ép, cạnh tranh to lớn từ người láng giếng Trung Quốc. 

Trung Quc luôn tham vng tr thành mt cường quc bin, nhng v đng đ trên bin vi Hàn Quc hay tranh chp đo Điếu Ngư/Senkaku vi Nht Bn vn luôn không ngng.

Mi s so sánh đu là khp khing, nhưng không th dùng s ngy bin y mà ph nhn đi mt s tht là Vit Nam đang bin h quá nhiu cho s yếu kém ca mình.

Đ
ng nói nước ta có quá nhiu thế lc thù đch
Đ
ng nói chúng ta phi chu nhiu mt mát do chiến tranh.
Đ
ng nói chúng ta gp phi quá nhiu thiên tai bão lũ
N
ếu đã yếu, đã nghèo, t phi hc khiêm tn. 

Hào quang lch s, vinh quang quá kh, dân tc anh hùng, hai nghìn năm văn hóa sẽ chỉ là thứ huy hoàng cũ kỹ treo trên tường một căn nhà đã dột nát.

Cm ơn cái dàn khoan!
Có l, nhiu người phi cm ơn cái dàn khoan HD-981 ca công ty CNOOC.

Nh
có cái dàn khoan y, nhiu thanh niên mi bt đu tìm hiu xem lut bin là gì, COC với DOC là gì, nhiều thanh niên khác lần đầu tiên nhìn lên bản đồ và ngó xem xem, Hoàng Sa gần đảo Hải Nam đến thế nào còn Trường Sa gần Philippines ra sao.

Nh có cái dàn khoan, sự anh dũng của các chiến sĩ được mọi người hiểu rõ hơn, trang fanpage của Việt Tân lẫn Đơn vị tác chiến điện tử đều tăng được cả trăm nghìn fan, talking about this tăng vọt.

 Ai ny đu mun tìm hiu v quân s ca Vit Nam, bao người sn sàng gia nhp quân ngũ.

Nh
có cái dàn khoan, người Vit hiu được sc mnh ca dân tc, sức mạnh ấy thể hiện qua hàng chục nghìn chữ ký trên mạng hay hàng tỷ đồng tiền quyên góp cho Trường Sa.

Nh có cái dàn khoan y mới có lần đầu tiên một cuộc biểu tình mà những đoàn viên thanh niên giơ cao biểu ngữ ủng hộ nhà nước đi cùng các biểu ngữ đòi tự do cho nhiều tù nhân chính trị.

K t ngày hôm y, cái ngày mà khói la bc lên Bình Dương, có một điều gì đó lớn lao đã thay đổi ở đất nước này. 

Tôi không nói c th được nó là gì, nhưng rõ ràng là mi th không còn như trước na, mt c máy nào đó đã được vn hành.

Nhưng, có l có nhiu th ri cũng s đi vào quên lãng?!

 Có mt mùa hè, người ta nói v s gian trá trong nhng mùa thi,để rồi một mùa hè khác món chè khúc bạch lên ngôi thay thế cho những sự um xùm về nàn hôi của.

 Mùa hè năm nay, cái dàn khoan đè xung cái bn đ xut ci cách giáo dc 36000 t ca b giáo dc cũng như cái án dành cho ông Dương Chí Dũng.

Có th
, ngày mai, báo s li đưa tin, có mt dàn khoan l xâm nhp vào vùng bin nước ta,hoặc là có tàu lạ đến cắt cáp dưới đáy biển.
Có th lm ch, ch trương mà.

Hoàng Đ
c Minh
26/5/2014
triethocduongpho

Japan vs Viet nam
                     Japan vs Viet Nam







__._,_.___

Posted by: Khai Vo

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts