X

Monday, June 16, 2014

Bắt học sinh nhúng đầu xuống nước để thử cảm giác chết đuổi


Tin nhanh 15.6.2014: Bắt học sinh nhúng đầu xuống nước để thử cảm giác chết đuổi


Cập nhật lúc 8:30 CET - Nhóm trộm chó bắn chết 3 người. Hơn 10 ngàn người đã tự tử vì khủng hoảng kinh tế. Thị trường vàng tăng giá do tác động tình hình căng thẳng ở Iraq. Mũ bảo hiểm giúp mọc tóc. Ăn nho giúp ngăn ngừa thoái hóa võng mạc. Bắt học sinh nhúng đầu xuống nước để thử cảm giác chết đuổi.

VIỆT NAM
NHÓM TRỘM CHÓ BẮN CHẾT 3 NGƯỜI 
Theo thông tin từ công an TP. HCM, tối 14.6 (giờ địa phương), tại địa bàn huyện Củ Chi, có 3 thanh niên đã bị một băng trộm chó bắn chết. Theo lời các nhân chứng, vào thời điểm đó, 3 thanh niên đang ngồi chơi thì nhận được tin có nhóm trộm chó gần đó nên 3 người lấy xe máy truy đuổi. Bị đuổi sát, nhóm trộm chó đã rút súng tự chế ra bắn chết 3 người. Vụ việc đang được điều tra. (Thanh niên online)
THẾ GIỚI
HƠN 10 NGÀN NGƯỜI ĐÃ TỰ TỬ VÌ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ
Một thống kê vừa công bố nói rằng cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới vừa qua đã làm cho hơn 10 ngàn người tại châu Âu và Bắc Mỹ tự tử. Các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford và Trường y học Nhiệt đới London (Anh) đã thống kê những cái chết ở 24 quốc gia ở châu Âu, Mỹ và Canada và kết quả là con số trên. Riêng tại Mỹ đã có 4750 ca tự tử vì khủng hoảng kinh tế từ năm 2008-2010. Thống kê từ các quốc gia khác cũng cho thấy số người tự tử đã tăng vọt khi kinh tế khủng hoảng, suy thoái. (Tuổi trẻ online)
KINH TẾ
THỊ TRƯỜNG VÀNG TĂNG GIÁ DO TÁC ĐỘNG TÌNH HÌNH CĂNG THẲNG Ở IRAQ 
Giá vàng thế giới trong tuần qua đã tăng mạnh. Đặc biệt vào phiên giao dịch ngày 12.6 vừa qua đã tăng đến 1% khi giao dịch ở mức 1274 USD/ounce - mức cao nhất từ ngày 23.5 đến nay. Giới quan sát nhận định rằng chính tình hình căng thẳng tại Iraq đã ảnh hưởng đến giá vàng. Tuy nhiên, vào phiên cuối tuần ngày 13.6 giá vàng đã "hạ nhiệt" do những tuyên bố mạnh mẽ thậm chí sẽ can thiệp quân sự của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Bên cạnh đó, giá dầu cũng đã tăng mạnh trong tuần qua do những lo ngại về đường cung ứng sẽ bị đứt đoạn từ cuộc nội chiến ở Iraq. (Vietnam+)
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ
MŨ BẢO HIỂM GIÚP MỌC TÓC
Mũ bảo hiểm Theradome là sản phẩm trí tuệ của nhà khoa học Nasa Tamim Hamid, là người sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của công ty Theradome. Ông đã sáng chế ra mũ bảo hiểm giúp mọc tóc Theradome giúp tóc mới phát triển khỏe mạnh, tăng gấp đôi kích thước nang tóc hiện tại và thậm chí có thể ngăn ngừa rụng tóc. Chiếc mũ có thể phóng ra 80 laze, nhờ đó ánh sáng có thể đạt tới 582 cm2 trong số 720 cm2 vuông diện tích da đầu trung bình. Người sử dụng chỉ cần đeo nó lên đầu, giữ nguyên trong vòng 20 phút, và dùng hai lần một tuần.( Vietnamnet, DM)
SỨC KHỎE
ĂN NHO NGĂN NGỪA THOÁI HÓA VÕNG MẠC
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho biết, ăn nho sẽ giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa thoái hóa võng mạc. Theo các nhà khoa học, nho có chứa nhiều vitamin và các chất rất tốt cho thị lực. Mỗi ngày khoảng vài chục gram nho tươi hoặc nho tươi sẽ giúp mắt khỏe, ít nguy cơ viêm nhiễm. Nho cũng giúp cho các tế bào mắt khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh suy giảm thị lực như cận thị, viễn thị và loạn thị, quáng gà. (Thanh niên online)
ĐÓ ĐÂY
BẮT HỌC SINH NHÚNG ĐẦU XUỐNG NƯỚC ĐỂ THỬ CẢM GIÁC CHẾT ĐUỐI
Trường tiểu học Qianzhizhuang thuộc thành phố Lạc Dương (tỉnh Hạ Bì, Trung Quốc) nằm gần một con sông, nơi các học sinh của trường thường ra vui chơi và tắm trong mùa hè. Do vậy, đội ngũ lãnh đạo của nhà trường nghĩ ra một ý tưởng “tốt” để các học sinh trong trường biết được cảm giác khi bị chết đuối sẽ như thế nào bằng cách cho khoảng 70 học sinh tham gia cuộc diễn tập nhúng đầu vào chậu rửa mặt và thùng đầy nước. Ngoài ra, các em học sinh còn buộc phải ký vào một thỏa thuận với nhà trường để cam kết không đi ra sông nếu không có sự giám sát chặt chẽ từ người lớn.
Nhiều bậc phụ huy cũng như cư dân mạng đã thể hiện thái độ bất bình với hành động của nhà trường. Thay vì dạy cho học sinh các khóa học bơi, nhà trường lại có một hành động có phần phản giáo dục và không thực sự khoa học.(Dân trí)


__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts