X

Thursday, June 19, 2014

Mua điện thoại made-in-China là rước giặc vào nhà.


Mua điện thoại made-in-China là rước giặc vào nhà.

Điện thoại made-in-China bị gài sẵn phần mềm gián điệp

DienDanCTM - 18/6/2014

Công ty cung cấp nhu liệu G Data Software của Đức cho biết là họ đã tìm thấy những mã số được cất giấu trong những phần mềm của các máy điện thoại thông minh Star N9500 khi công ty này đặt hàng từ một trang mạng vào tháng trước. Sự kiện này là một trong một số những sự việc theo đó các điện thoại thông minh bị cài đặt những phần mềm độc hại.

Phát ngôn viên của G Data là ông Thorsten Urbanski nói rằng công ty của ông đã mua điện thoại này sau khi nhận được những than phiền liên quan đến điện thoại đó từ nhiều khách hàng, và cho biết là công ty của ông đã bỏ ra hơn 1 tuần lễ để tìm xem ai sản xuất các điện thoại đó nhưng không có kết quả. Ông nói: "Tên của nhà sản xuất không được ghi trên máy cũng như không ghi trong các tài liệu liên hệ".

Associated Press tìm thấy những chiếc điện thoại nói trên được bán trên trang mạng của một
số công ty bán lẻ, từ nhiều công ty ở Shenzhen, miền Nam Trung Quốc.

G Data nói rằng những phần mềm được cài cắm có thể cho phép các tin tặc ăn trộm dữ kiện cá nhân, gọi phone, bật máy camera và micro lên, và những dữ kiện bị ăn cắp được chuyển về một server ở Trung Quốc. 

Ông Bjoern, Tổng Giám Đốc của công ty GSMK ở Đức nói rằng sự việc này xảy ra thường xuyên hơn chúng ta tưởng. Tháng trước, công ty cung cấp nhu liệu E-Plus ở Đức tìm thấy những phần mềm trong một số những máy điện thoại được gửi cho khách hàng của họ. Ông nói "chúng tôi cho là những sự việc này sẽ xảy ra ngày một hiều hơn vì lý do thương mại hay những lý do nào khác./.

Nguồn: https://ca.news.yahoo.com/german-security-firm-chinese-made-smartphone-comes-preloaded-172647659.html


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts