X

Saturday, March 1, 2014

HÃY TUẦN TỰ VẠCH MẶT BỌN TƯ BẢN ĐỎ HÚT MÁU ĐỒNG BÀO


Dân Tộc Việt Nam hãy tuần tự vạch mặt bè lũ tư bản đỏ hút máu đổng bào.
Không sót một tên VC nào từ chóp bu xuống tới hạ tầng mà là thanh liêm, sống lương thiện với đồng lương không đủ nuôi miệng. Thì tiền đâu, chúng nhanh chóng trở thành bọn đại gia trọc phú, mập ú như heo sửa sống trong lâu đài trưởng giã?

Hồi chuông báo tử đang dóng từng hồi cho TOÀN DÂN VÙNG DẬY HỎI TÔI CHÚNG.

 Cái ngày "THIÊN ÁC ĐÁO ĐẦU CHUNG BÁO" đến với tập đoàn tội ác rồi đó! @

To:
From: dienbienhoabinh
Date: Fri, 28 Feb 2014 16:40:05 -0800
Subject: [VN-Politics] Sức ép điều tra nguồn gốc tài sản cán bộ

 

Sc ép điu tra ngun gc tài sn cán b

Nam Nguyên, phóng viên RFA
2014-02-26
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
02262014-namnguyen.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
nhacanbo-305.jpg
Dinh th ca nguyên Tng thanh tra Chính ph Trn Văn Truyn
Photo courtesy of motthegioi.vn

V báo chí phanh phui mt s tài sn ln ca nguyên Tng thanh tra Chính ph Trn Văn Truyn gây sôi ni dư lun và đang có nhiu ý kiến là cn làm rõ ngun gc nhng tài sn đó.
Các nhân vt cm cán c y viên Trung ương Đng khi v hưu thường là h cánh an toàn. Nhưng trường hp ông Trn Văn Truyn nguyên Tng Thanh tra Chính ph thì không êm như thế. Báo chí c l phi ln mng xã hi gn đây đưa nhiu bài kèm hình nh v tòa bit th nguy nga ca ông Thành ph Bến Tre. Bên cnh đó còn có bng lit kê các nhà đt khác ca ông TP.HCM. Ông Trn Văn Truyn phn ng mt cách khá chng mc nếu không gi là yếu t.

V s kin nguyên y viên Trung ương Đng, nguyên Tng Thanh tra Chính ph Trn Văn Truyn b đàm tiếu v s giàu có không tương xng vi đng lương cán b trước khi v hưu, Lut sư Trn Đinh Trin Hà Ni nhn đnh:
“Va qua các phương tin thông tin đi chúng đưa lên thông tin như vy…chúng ta phi căn c vào đó như mt ngun thông tin và thông tin đó chính xác hay chưa chính xác thì cơ quan có thm quyn ca Đng và Nhà nước phi được tiến hành xác minh điu tra làm rõ, xem rng nó có khi tài sn như vy không, tht hay gi ngun gc t đâu ra. Yêu cu ông Truyn vi tư cách là mt đng viên, nguyên là mt cán b Tng thanh Tra Nhà nước phi gii trình trước Đng, trước Nhà nước và nhân dân v khi tài sn đó; yêu cu ông Truyn nếu không gii thích được và nếu gii thích được ngun đó t tham nhũng và vi phm pháp lut, thì cũng phi x lý theo qui đnh ca pháp lut. Tôi cho rng có làm như vy thì mi đem li nim tin yêu ca người dân.”

Đ cho có dân ch thì phi có nhiu đng cnh tranh vi nhau. Ch có mt đng thì tôi nghĩ rng tt c nhng điu gi là dân ch ch là dân ch gi hiu mà thôi.
- TS Nguy
n Quang A

Tham nhũng Vit Nam được nhìn nhn như mt vn nn quc gia, Tng Bí thư Nguyn Phú Trng và Ch tch nước Trương Tn Sang tng báo đng v điu gi là “Ni canh có quá nhiu sâu” hoc “mt b phn không nh cán b đng viên thoái hóa biến cht.” Mc dù chng tham nhũng là mt câu chuyn dài và được cho là phi hình thành t th chế kinh tế chính tr áp dng s công khai minh bch, pháp lut nghiêm minh, giám sát hiu qu. Mt chui điu kin khó hin thc trong mt chế đ mt đng đc quyn cai tr, Đng ch đo tt c t Nhà nước, Quc hi và Chính ph.

TS Nguyn Quang A, mt nhà hot đng xã hi dân s Vit Nam nhn đnh:
“Đ cho có dân ch thì phi có nhiu đng cnh tranh vi nhau. Ch có mt đng thì tôi nghĩ rng tt c nhng điu gi là dân ch ch dân ch gi hiu mà thôi.”

Trong thc trng hin nay Vit Nam, cuc chiến chng tham nhũng được mô t như đ cu vãn chế đ, khôi phc  nim tin ca nhân dân. 

LS Trn Đình Trin nhn đnh:
“Nếu chúng ta không đu tranh chng tham nhũng trit đ thì đ cán b nhà nước, nhng người có chc có quyn vn li dng vào vic vơ vét tài sn ca nhà nước ca nhân dân, làm giàu cho bn thân mình. Trong khi đó các vùng sâu vùng xa, nhiu người dân khác, đc bit là người làm công ăn lương đang rơi vào tình cnh kinh tế hết sc khó khăn là điu không th chp nhn được.”

Trong mt ln tr li chúng tôi, chuyên gia kinh tế đc lp TS Lê Đăng Doanh Hà Ni ghi nhn mt n lc phòng chng tham nhũng ca gii lãnh đo Đng.

“Hin nay v phía Đng, ông Tng Bí thư Nguyn Phú Trng có n lc thúc đy chng tham nhũng bng các bin pháp như yêu cu phi kê khai tài sn và có ch th yêu cu phi công khai vic kê khai đó ra mc đ cao hơn so vi trước đây. Ông Tng Bí thư cũng s dng Ban Ni chính đ thúc đy quá trình điu tra chng tham nhũng và đưa ra mt s v án trong thi gian va qua như Vinalines vi Dương Chí Dũng và em là Dương T Trng.”
danlambao-250.jpg
Căn nhà sàn bng g quý ca mt cán b cao cp phía bc. Photo courtesy of danlambao.com

LS Trn Đình Trin nói vi chúng tôi, vic yêu cu các đng viên, cán b công chc phi đi đu trong vic kê khai tài sn, theo ông là mt gii pháp đúng. Nhưng đ thc hin được gii pháp đó thì gp rt nhiu tr ngi, vì th nht khi người ta tham nhũng người ta có th che du tài sn đó dưới nhiu dng khác nhau. Ví d bt đng sn người ta đng tên dưới dng con cháu h hàng. Th hai na người ta có th ra tin thông qua các c phn trong doanh nghip hay thm chí gi tin nước ngoài hay đóng c phn mua bo him ..v..v..

Tng Bí thư Nguyn Phú Trng có n lc thúc đy chng tham nhũng bng các bin pháp như yêu cu phi kê khai tài sn và có ch th yêu cu phi công khai vic kê khai đó ra mc đ cao hơn so vi trước đây.
- TS Lê Đăng Doanh
LS Trn Đình Trin nhn mnh đến vic phi có nhng quyết sách c th :
‘Thí d, bây gi có th trên mt phương din nào đó nếu Lut Đt đai qui đnh và văn bn hướng dn ban hành, nếu đt đai đng tên ai thì người đó là quyn s hu và phi được kê khai, sau đó làm cuc tng kim tra trên toàn quc đ xem rng đt đai, nht là trong vùng đô th đng tên ai và người đó có kh năng có tài sn hay không ..v..v.. rt là nhiu gii pháp. Thm chí h thng ngân hàng hay tài khon ca các quan chc nước ngoài, nếu chúng ta hp tác vi Interpol hay các t chc phòng chng ra tin ca Quc tế và các ngân hàng nước bn mang tính quc tế đ làm rõ vic đó ra. Mi vic như vy cn phi đưa ra gii pháp c th còn li phát biu ca Tng Bí thư hay đường li mang tính sách lược, còn đi vào c th thì phi có thiết kế c th, vi nhng tác đng c th và gii pháp c th thì mi đưa li hiu qu.”

Theo các chuyên gia, Vit Nam cn mt s ci cách th chế có thc cht thì mi có th gim thiu quc nn tham nhũng. 

Năm 2006 khi nhm chc Th tướng nhim kỳ đu, ông Nguyn Tn Dũng đã khng khái nói rng s t chc nếu không chng được tham nhũng. 

Tình trng hin nay không đi khác mà còn có phn t hi hơn. Theo đánh giá ca T chc minh bch Quc tế năm 2013 Vit Nam b xếp hng 116/177 quc gia v ch s cm nhn tham nhũng.

Câu chuyn v ông Trn Văn Truyn, nguyên y viên Trung ương Đng, nguyên Tng Thanh tra Chính ph vi bit th ln như lâu đài, có th ch là nhng nét chm phá trong toàn cnh bc tranh quyn lc và tham nhũng ti Vit Nam.


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts