X

Friday, March 14, 2014

Trang web đăng tải quan điểm của thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng bất ngờ lên tiếng tố cáo Trung Cộng muốn thừa cơ tìm kiếm máy bay Mã Lai để chiếm Trường Sa.




---------- Forwarded message ----------
From: JD 

Đăng bởi Thùy Trâm vào Thứ Năm, ngày 13 tháng 3 năm 2014

Trang web đăng tải quan điểm của thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng bất ngờ lên tiếng tố cáo Trung Cộng muốn thừa cơ tìm kiếm máy bay Mã Lai để chiếm Trường Sa.

Giữa lúc tin tức về chuyện tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Mã Lai bị mất tích, đột nhiên trên trang web của thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện một loạt các bài viết đả kích Bắc Kinh. Trong đó, nổi bật là bài nhấn mạnh nghi vấn rằng có phải Trung Quốc đang thừa cơ hội hay tạo cơ hội để cướp Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam hay không?

Nội dung có
hàm ý tiết lộ một bí mật mà chỉ có những lãnh đạo cấp cao và phòng an ninh các quốc gia đang chia sẻ trong nghi ngờ, là có thể chính Bắc Kinh là người đã tổ chức sự kiện này nhằm đẩy mạnh việc phát tán các lực lượng quân sự ra biển Đông trong tham vọng bá quyền theo cung đường hàng hải có tên là Đường Lưỡi Bò.

Trên trang này, không có tên tác giả, nhấn mạnh rằng “không thể dùng hai từ “thông cảm” để nghĩ về Trung Quốc khi
Tướng quân đội Trung Quốc Doãn Trác ngang nhiên tuyên bố Bắc Kinh cần xây thêm cảng tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam để phục vụ cái gọi là “chiến dịch cứu hộ”.

Trang của thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tiết lộ Lãnh đạo Trung Quốc làm ra vẻ như quan tâm đến việc tìm kiếm người dân mất tích (có 2/3 trong số 227 hành khách trên chuyến máy bay bị mất tích là người Trung Quốc) nhưng thật sự thì còn thừa cơ hội, phơi bày trắng trợn dã tâm đòi “xây dựng một sân bay ở Trường Sa và biến quần đảo Hoàng Sa, cũng thuộc chủ quyền Việt Nam, thành trung tâm liên lạc biển trong khu vực”.

Ngoài chuyện tố cáo, trang nguyentandung.org còn đả kích mạnh mẽ Bắc Kinh bằng bình luận rằng:

“cùng thời điểm với vụ máy bay Malaysia mất tích thì một vụ việc khác tại vùng biển Hoàng Sa cũng xảy ra khi tàu Trung Quốc cướp phá vô nhân đạo đối với tàu cá Khánh Hòa KH 90746-TS của ông Phan Quang. Lời nói của ông Doãn cho thấy tư tưởng vô nhân đạo của Trung Quốc đối với người dân các nước mà còn mượn cái cớ người dân mình mất tích để củng cố tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Vượt xa sự mạnh bạo của các tờ báo trong nước, trang phát ngôn của ông Dũng nói thẳng là “rất nhiều câu hỏi đặt ra sau bức rèm sự kiện máy bay Boeing 777-200 này”.

Người ta chưa hiểu được động thái này của thủ tướng CSVN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, nhưng cũng có thể đang là những tiết lộ cho thấy nội bộ của Ba Đình đang rất hỗn loạn. Rõ ràng đã có những phe muốn rước tàu chiến của Trung Cộng nhân sự kiện tìm kiếm máy bay Mã Lai vào Việt Nam, và có những phe đang chống lại điều này một cách dữ dội, nhưng yếu thế hơn nên phải nhờ truyền thông làm hậu thuẫn.

Thật khó tin một trang web lâu nay được coi là là đại diện cho tiếng nói của thủ tướng CSVN, lại có những dòng như sau:
“Vì sao vậy? Vì không một vị lãnh đạo thương dân nào lại nghĩ nhiều hơn đến việc xâm lược đất nước người khác hơn là nghĩ cách tìm ra những người dân của mình đang không biết sống chết ra sao? Trong lúc cả thế giới hướng tình thương về những người dân bạc mệnh của mình thì mình lại mượn cớ cứu hộ để bành trướng, xây dựng trái phép trên lãnh thổ của người khác. Phải chăng là lãnh đạo Trung Quốc đang sử dụng người dân của mình là “bình phong”, lợi dụng tình thương của cộng đồng để phục vụ cho dã tâm của mình. Đến nỗi đã có nhiều thành viên mạng xã hội đặt câu hỏi nghi vấn không thể loại trừ khả năng chính lãnh đạo Trung Quốc đã “khủng bố” máy bay Boeing 777-200 để thực hiện mưu đồ?

Dường như bàn cờ chính trị Việt Nam đang có nhiều điều rất mới. Cái mới có thể không thật, nhưng rõ ràng những gì cũ mòn quen thuộc của chế độ CSVN đang mất dần.

Văn Phan
Theo dannews




Le Jeudi 6 mars 2014 23h46, Pham Thi Kim Thanh  a écrit :

L RÕ B MT BÁN NƯỚC!

Thiên Kim

Đ
ng Vit cng là người hay cm thú ?
Ngày quân dân b mãnh thú Hán gian
Tràn biên gi
i giết hàng vn hàng ngàn
Ng
ười dân Vit b hành hình trăm cnh!
Ngày tr
b ct c, thây banh ngàn mnh
Tàu nh
c hình ph n,  khiếp đm sao!
Quân dân Vi
t b chết bi binh đao!
C
ng gi thù là" anh em răng ming"! (*)
Dân gìn gi
mnh dư đ quyết chiến
M
ười by -tháng hai- by chín căm hn
Ch
ết chóc này ngàn đi đau nào hơn?
Hán-Vi
t cng  đp ni đau, ng ngn
"M
ười sáu ch vàng"  ôm nhau mơn trn!
Ba m
ươi lăm năm đánh du hn su
Dân t
ưởng nim người quá c thương đau
Đem hoa trái  dâng lên Lý Thái T

Nén tâm h
ương tưởng nh nhng anh hùng
Nh
ưng Vit Cng đã điên khùng phá hy
Thái thú l
mt  vong nô ác qu
Kêu lũ đ
ng viên  rng rú ma chơi
Nh
y "múa đôi" như lũ vượn, đười ươi
L
c léo choi choi tưởng nim xác người
Nh
c Trung hoa, l lơi khn nn!
Vi
t cng đã quá mt dy mày dn
Còn l
i nào đ chi ra hơn không?
B
y mươi năm Nga-Âu xp rm rm
B
y mươi năm Vit cng ri cũng thế (1945-2015)
Hãy vùng lên cho h
ết thi máu l !
Ph
n n dâng trào cho lim búa nát  tan

L
a chiến phng lên thiêu qu d bo tàn
Sóng th
n p cun phăng loài tho khu
Bao ng
ười hùng anh sm hôm chiến đu
Đòi Nhân quy
n Dân ch ti Quê hương
Hoa yêu th
ương bng n ngp sc hương
B
u tri T do t lâu khao khát
Đòi l
i Saigon ct vang tiếng hát
Dân ba min bng v nhp con tim
H
i ngoi ùa v hôn đt Quê hương
Bao
ước nguyn: Ôi! Đây ngày hnh phúc...

Thiên Kim.



*VC nói : "Trung cộng-VC như răng với môi, môi hở răng lạnh"!!!


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts