Căn cứ tin mới của Dung Le ngày 10 tháng 4 năm 2014 nếu đúng
sự thật, thì Bên Trần đã cho biết trước máy bay Malaysia Airlines mất tích là bị bắt cóc cách
đây một tháng đúng 99%. Theo sự phối kiểm tin tức tình báo thì Bên Trần
lấy tin rất nhanh và rất tốt,
Kinh mời quý vị xem bản tin
của Bên Trần dưới đây để đối chiếu.
California , ngày 12 tháng 4 năm 2014
Huỳnh Kim
From: Ben Tran <
To: ChinhNghiaViet
Sent: Wednesday, March 12, 2014 10:46 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] Vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích
To: ChinhNghiaViet
Sent: Wednesday, March 12, 2014 10:46 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] Vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích
Lữ đoàn liệt sĩ Trung Quốc nhận trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích
Cách đây nửa giờ, nhà truyền thông trang mạng
nổi tiếng Bắc Phong vừa nhận được một bwusc thư ngỏ, người gửi nói nhận trách
nhiệm về vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích.
Nội dung thư:
TIN MỚI NHẤT
NÓI RÕ VÀ GIẢI THÍCH VỀ VỤ MH370 CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG MALAYSIA
Hãng hàng không Malaysia Airlines
Chính phủ Malaysia
Chính phủ Trung Quốc
Nội dung thư:
TIN MỚI NHẤT
NÓI RÕ VÀ GIẢI THÍCH VỀ VỤ MH370 CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG MALAYSIA
Hãng hàng không Malaysia Airlines
Chính phủ Malaysia
Chính phủ Trung Quốc
Chúng tôi hiện đang chuyển cho các người tin tức quan trọng về
vụ MH370 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8.3.2014. Các người có thể nghi
ngờ: Vì sao chiếc máy bay chở khách lại đột nhiên mất liên lạc, hơn nữa sau đó
lại không thể tìm thấy dấu vết? Hiện nay tất cả mọi phương diện hẳn đều đang nỗ
lực tìm kiếm người và máy bay bị rơi, song tôi trịnh trọng nói với các người,
tất cả những điều đó đều vô ích! Tất cả những người trên máy bay hiện giờ đang
quì gối sám hối trước Thánh Allah rồi, không một ai thoát! Nếu các người muốn
đi tìm bọn họ, thì chỉ có một phương cách duy nhất là các người cũng đi gặp
Thánh Allah! Vì vậy, tôi khuyên các người hãy lập tức dừng tìm kiếm, khỏi cần
làm điều vô nghĩa.
Đây là một sự kiện chính trị! Có 2 nguyên nhân dẫn đến Vụ MH370. Trước tiên, đó là để trả thù nhà cầm quyền Malaysia . Nguyên do là Malaysia từng bức hại tàn khốc chúng tôi (cụ thể trước đây Malaysia đã làm những gì, xin mời các bên liên quan tự răn). Vụ Malaysia Airlines xảy ra chính là sự báo thù Malaysia . Thứ đến, trên máy bay có rất đông hành khách Trung Quốc, lựa chọn vụ mất tích máy bay lần này, chính là đáp trả lại sự trấn áp và bức hại người Duy Ngô Nhĩ (Uigur) tàn khốc của chính quyền Trung Quốc. Ngày 1.3, tại Côn Minh Trung Quốc đã xảy ra phong trào chống khủng bố của các chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ.
Đây là một sự kiện chính trị! Có 2 nguyên nhân dẫn đến Vụ MH370. Trước tiên, đó là để trả thù nhà cầm quyền Malaysia . Nguyên do là Malaysia từng bức hại tàn khốc chúng tôi (cụ thể trước đây Malaysia đã làm những gì, xin mời các bên liên quan tự răn). Vụ Malaysia Airlines xảy ra chính là sự báo thù Malaysia . Thứ đến, trên máy bay có rất đông hành khách Trung Quốc, lựa chọn vụ mất tích máy bay lần này, chính là đáp trả lại sự trấn áp và bức hại người Duy Ngô Nhĩ (Uigur) tàn khốc của chính quyền Trung Quốc. Ngày 1.3, tại Côn Minh Trung Quốc đã xảy ra phong trào chống khủng bố của các chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ.
Nguyên do xảy ra vụ này là một loạt hành động trấn áp người Duy
Ngô Nhĩ tàn bạo của chính quyền Trung Quốc, khuếch trương kì thị dân tộc. Song
nhà cầm quyền Trung Quốc đã bắn chết họ một cách không thương tiếc! Thậm chí
ngay cả phụ nữ cũng không buông tha, cho đến giờ vẫn còn giày vò một cô gái trẻ
bị bắt sống vì bị thương trong vụ này. Vụ Malaysia Airlines xảy ra ngày 8.3
chính là hậu quả của vụ đổ máu tại Trung Quốc mấy ngày trước! Đây là một đòn
đau dành cho chính quyền Trung Quốc. Chúng tôi bảo cho các người biết: Các
người giết một người dân tộc chúng tôi, chúng tôi sẽ giết cả trăm các người để
đền mạng!
Cả 2 nguyên nhân trên đây cho thấy, Vụ Malaysia Airlines MH370 thuần túy là một vụ chính trị, điều tôi cần nói rõ ở đây là, Hãng hàng không Malaysia Airlines không có trách nhiệm gì trong vụ này. Bản thân chiếc máy bay không có bất cứ sự cố kĩ thuật nào, phi công cũng không có bất cứ sơ xuất thao tác nào. Vụ này chỉ có thể qui trách nhiệm cho chính phủ Trung Quốc và chính phủ Malaysia . Trong đó, chính phủ Trung Quốc chịu trách nhiệm 60%, chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm 40%.
Với hành khách các nước khác (chỉ các nước ngoài Trung Quốc và Malaysia) gặp nạn trong Vụ MH370, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi và cảm thấy ân hận, chúng tôi cũng hi vọng 100% hành khách là người Trung Quốc, song các người biết đấy, điều này là không thể xảy ra. Hành khác các nước khác thể nào cũng có, song rút cuộc với một số ít người như vậy, sẽ không gây ảnh hưởng lớn lắm đến nước họ. Chúng tôi nhằm chủ yếu đến chính phủ Trung Quốc và Malaysia .
Cuối cùng xin nói về vấn đề bồi thường, bởi vụ máy bay lần này chịu trách nhiệm phần lớn là phía Trung Quốc, nên đề nghị chính phủ Malaysia bồi thường cho 40% gia đình người bị nạn, 60% còn lại sẽ do chính phủ Trung Quốc bồi thường cho người bị nạn. Ngoài ra, nhà cầm quyền Malaysia cũng có thể yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc bồi thường thỏa đáng cho phía Malaysia , bởi chủ yếu là do chính phủ Trung Quốc chuốc họa.
Tóm lại, chính phủ Trung Quốc phải suy ngẫm lại chính sách dân tộc và vấn đề nhân quyền của mình, phía Trung Quốc phải lập tức dừng bức hại những người dị tộc, lập tức thả chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ đang bị biệt giam trong vụ 1.3 ở Côn Minh! Nếu không, những vụ việc tương tự nhằm vào người Trung Quốc sẽ còn bất tận! Còn về phía Malaysia , tôi chỉ có thể nói, vấn đề sẽ không chỉ dừng ở đó! Không phải lần này Malaysia bồi thường 1 chiếc máy bay cùng vài tính mạng là đã có thể chấm dứt được mọi ân oán trước đó, đây không phải là lời khủng bố đe dọa, mà là sự mô tả về tương lai, tôi chỉ có thể nói, Malaysia nay mai vẫn phải đối mặt với các vụ việc, đương nhiên, không nhất thiết chỉ là chuyện máy bay mất tích. Với những người dân thường Trung Quốc, tôi đề nghị các người hãy đứng lên chống lại chính phủ Trung Quốc, không được làm hung thủ cho chính phủ Trung Quốc! Nếu không, sau này các người sẽ phải đối mặt với ngày càng nhiều nỗi bất hạnh, sẽ ngày càng có nhiều dân thường vô tội phải hi sinh một cách oan uổng.
Ngày 9.3.2014
Lãnh đạo Lữ đoàn liệt sĩ Trung Quốc
中国烈士旅领导人
Cả 2 nguyên nhân trên đây cho thấy, Vụ Malaysia Airlines MH370 thuần túy là một vụ chính trị, điều tôi cần nói rõ ở đây là, Hãng hàng không Malaysia Airlines không có trách nhiệm gì trong vụ này. Bản thân chiếc máy bay không có bất cứ sự cố kĩ thuật nào, phi công cũng không có bất cứ sơ xuất thao tác nào. Vụ này chỉ có thể qui trách nhiệm cho chính phủ Trung Quốc và chính phủ Malaysia . Trong đó, chính phủ Trung Quốc chịu trách nhiệm 60%, chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm 40%.
Với hành khách các nước khác (chỉ các nước ngoài Trung Quốc và Malaysia) gặp nạn trong Vụ MH370, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi và cảm thấy ân hận, chúng tôi cũng hi vọng 100% hành khách là người Trung Quốc, song các người biết đấy, điều này là không thể xảy ra. Hành khác các nước khác thể nào cũng có, song rút cuộc với một số ít người như vậy, sẽ không gây ảnh hưởng lớn lắm đến nước họ. Chúng tôi nhằm chủ yếu đến chính phủ Trung Quốc và Malaysia .
Cuối cùng xin nói về vấn đề bồi thường, bởi vụ máy bay lần này chịu trách nhiệm phần lớn là phía Trung Quốc, nên đề nghị chính phủ Malaysia bồi thường cho 40% gia đình người bị nạn, 60% còn lại sẽ do chính phủ Trung Quốc bồi thường cho người bị nạn. Ngoài ra, nhà cầm quyền Malaysia cũng có thể yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc bồi thường thỏa đáng cho phía Malaysia , bởi chủ yếu là do chính phủ Trung Quốc chuốc họa.
Tóm lại, chính phủ Trung Quốc phải suy ngẫm lại chính sách dân tộc và vấn đề nhân quyền của mình, phía Trung Quốc phải lập tức dừng bức hại những người dị tộc, lập tức thả chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ đang bị biệt giam trong vụ 1.3 ở Côn Minh! Nếu không, những vụ việc tương tự nhằm vào người Trung Quốc sẽ còn bất tận! Còn về phía Malaysia , tôi chỉ có thể nói, vấn đề sẽ không chỉ dừng ở đó! Không phải lần này Malaysia bồi thường 1 chiếc máy bay cùng vài tính mạng là đã có thể chấm dứt được mọi ân oán trước đó, đây không phải là lời khủng bố đe dọa, mà là sự mô tả về tương lai, tôi chỉ có thể nói, Malaysia nay mai vẫn phải đối mặt với các vụ việc, đương nhiên, không nhất thiết chỉ là chuyện máy bay mất tích. Với những người dân thường Trung Quốc, tôi đề nghị các người hãy đứng lên chống lại chính phủ Trung Quốc, không được làm hung thủ cho chính phủ Trung Quốc! Nếu không, sau này các người sẽ phải đối mặt với ngày càng nhiều nỗi bất hạnh, sẽ ngày càng có nhiều dân thường vô tội phải hi sinh một cách oan uổng.
Ngày 9.3.2014
Lãnh đạo Lữ đoàn liệt sĩ Trung Quốc
中国烈士旅领导人
chuyển từ Email
Tran Ho
From: dung le <
To: VBVNHN2011
Sent: Thursday, April 10, 2014 11:08 AM
Subject: [VBVNHN2011] Máy bay MH370 "bị bắt cóc, hạ cánh xuống Afghanistan"
To: VBVNHN2011
Sent: Thursday, April 10, 2014 11:08 AM
Subject: [VBVNHN2011] Máy bay MH370 "bị bắt cóc, hạ cánh xuống Afghanistan"
Khong6 biet co phai "ca thang tu" khong
kinh chuyen
lad
CA' THANG TU+ (Bao trong nuoc)
Subject:
Máy bay MH370
"bị bắt cóc,
hạ cánh xuống Afghanistan"
Báo Nga: MH370 vẫn nguyên vẹn, hành khách bị bắt cóc tại Kandahar,
Afghanistan
Thứ ba, 08/04/2014,
16:30 (GMT+7)
(Tai
nạn hàng không - Malaysia ) - Tờ Cả thế giới
của Nga dẫn nguồn tin giấu tên thuộc cơ quan tình báo đặc biệt của Nga cho
biết, chuyến bay MH370 của Malaysia không rơi xuống Nam Ấn Độ Dương mà bị… bắt
cóc tới khu vực biên giới Afghanistan-Pakistan.
Nguồn tin cho biết, phi
công không hề bắt cóc chuyến bay MH370 chở 239 người. Chuyến bay bị khống chế
bởi những kẻ tấn công giấu mặt, vẫn chưa rõ danh tính.
MH370 vẫn nguyên vẹn, hành khách bị bắt cóc tại
Kandahar, Afghanistan
Trong khi đó, tờ MK của
Nga cũng đưa tin, chiếc máy bay mất tích của Malaysia với 227 hành khách và phi
hành đoàn 12 thành viên đang ở khu vực Kandahar, Afghanistan gần biên giới với
Pakistan. Chiếc máy bay Boeing 777 khổng lồ đậu trên một con đường nông thôn
nhỏ hoang vắng với một cánh bị gẫy. Tuy nhiên, trước đó, chiếc máy bay đã hạ
cánh an toàn.
Ảnh chụp màn hình bản tin của nhật báo Nga
Moskovskij Komsomolets nói chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia
Airlines bị không tặc và đã bay sang Afghanistan
Nhờ hạ cánh an toàn, tất
cả 239 người trên chiếc máy bay bị mất tích đều còn sống. Họ bị những kẻ bắt
cóc phân ra 7 nhóm, sống cùng nhau dưới sự kiểm soát gắt gao trong các túp lều
nhỏ chật chội.
Trong số 7 nhóm hành khách trên chiếc máy bay Malaysia, có một nhóm 20 người “đặc biệt” bao gồm các nhân vật quan trọng được giữ riêng trong một hầm. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nhóm bắt cóc máy bay và nhóm này cũng chưa công khai đưa ra yêu sách của họ. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, nhóm bắt cóc thực hiện vụ cướp máy bay táo tợn được cho là muốn gây sức ép với Trung Quốc và Mỹ về một vấn đề chưa được tiết lộ.
Trong số 7 nhóm hành khách trên chiếc máy bay Malaysia, có một nhóm 20 người “đặc biệt” bao gồm các nhân vật quan trọng được giữ riêng trong một hầm. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nhóm bắt cóc máy bay và nhóm này cũng chưa công khai đưa ra yêu sách của họ. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, nhóm bắt cóc thực hiện vụ cướp máy bay táo tợn được cho là muốn gây sức ép với Trung Quốc và Mỹ về một vấn đề chưa được tiết lộ.
Máy bay của Không quân Australia truy tìm chiếc
máy bay Malaysia mất tích tại Nam Ấn Độ Dương.
Song song với đó, theo
những nguồn tin chính thống, đến nay, việc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích
tại Nam Ấn Độ Dương đã có tín hiệu lạc quan sau khi liên tục có tin nói tàu của
Australia và Trung Quốc đã bắt được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay.
Điều này khiến giới chức Malaysia lạc quan hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay
trong vài ngày tới.
Malaysia đã thành lập ba ủy ban cấp bộ, gồm Ủy ban về vấn đề thân nhân của các hành khách và phi hành đoàn do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đứng đầu, Ủy ban về kỹ thuật do Thứ trưởng Bộ Giao thông đứng đầu và Ủy ban triển khai các phương tiện tìm kiếm do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đứng đầu để tăng cường các nỗ lực và tổ chức tốt hơn các hoạt động tìm kiếm.
Malaysia đã thành lập ba ủy ban cấp bộ, gồm Ủy ban về vấn đề thân nhân của các hành khách và phi hành đoàn do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đứng đầu, Ủy ban về kỹ thuật do Thứ trưởng Bộ Giao thông đứng đầu và Ủy ban triển khai các phương tiện tìm kiếm do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đứng đầu để tăng cường các nỗ lực và tổ chức tốt hơn các hoạt động tìm kiếm.
(NLĐO) – Tất cả hành khách trên chuyến bay MH370 của Hãng Hàng không
Malaysia bị mất tích ngày 8-3 "hiện vẫn còn sống và đang ở trong một khu vực miền núi về phía Đông Nam TP Kandahar- Afghanistan, giáp biên giới với Pakistan".
Thông tin nêu trên được một nguồn tin
tình báo (giấu tên) có uy tín tiết lộ với phóng
viên báo Moskovskiy
Komsomolets (MK- Nga) và được cơ quan
tình báo một số nước công
nhận.
Nguồn tin này khẳng định:
“Các phi công trên chuyến bay
MH370 không có lỗi. Máy bay bị chiếm đoạt bởi những kẻ lạ mặt”.
Nhân vật buộc 2 phi công của chiếc
Boeing thực hiện âm mưu bắt cóc
máy bay có biệt danh là Hitch. Hiện vẫn chưa có
thông tin gì về các đồng phạm của y.
Cũng theo nguồn tin, tất cả hành
khách vẫn còn sống, được chia
ra làm 7 nhóm và sống lay lắt trong
những “túp lều tranh vách đất”.
Trong số hành khách, có 20 chuyên gia đặc biệt người châu
Á - gồm cả một người Nhật - đã
được chuyển đến một
boongke ở Pakistan từ tháng 3.
Người ta đặt giả thuyết rằng việc giam
giữ các chuyên gia này nhằm mục đích
“mặc cả” với phía
Mỹ hoặc Trung Quốc. Điều đó có
nghĩa là vụ bắt cóc đã được ai đó
“đặt hàng” hoặc do bị dọa nạt.
Các dữ liệu từ vệ tinh
cho thấy máy bay MH370 vẫn tiếp tục bay
thêm 7 giờ nữa sau
khi mất liên lạc. Hiện nay,
theo MK, máy bay đang
đậu trên một con đường nhỏ với một chiếc cánh
bị gãy – điều này có thể là do
máy bay đã hạ cánh xuống mặt đất một cách
rất mạnh.
Chuyên gia về nghiên cứu các sự cố hàng
không Yevgeny Kuzminov, Trung tâm Nghiên cứu Khoa
học - Kỹ thuật Nga,
nhấn mạnh chiếc máy
bay Boeing 777-200ER hoàn toàn có thể hạ cánh
xuống một con đường đất bình
thường có bề mặt nén
chặt với chiều dài
khoảng 2 km.
Ông Kuzminov cho biết phải có
khoảng không gian thông thoáng để máy
bay hạ cánh, nghĩa là không được có
cây cối hoặc núi
non. Khi hạ cánh nguy hiểm xuống một bề mặt xấu, dĩ
nhiên là càng máy bay hoặc cánh có thể bị gãy (tổng trọng lượng chiếc máy
bay Boeing 777-200ER cùng với hành
khách, phi hành đoàn và hàng hóa khoảng 200
tấn).
Chuyên gia Kuzminov nhớ lại vụ máy
bay hạ cánh như thế xảy ra
năm 1968 - toàn bộ hành khách vẫn an
toàn, còn máy bay thì nguyên vẹn. Đó là chiếc
Tu-154 của Liên Xô, bay từ Moscow đến
Leningrad.
Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thông tin
chính thức từ nhà chức trách
Malaysia không khớp với tài
liệu mà báo MK nhận được. Một số chuyên
gia cũng nghi ngờ thông tin này.
Trước đây, hồi tháng
3-2014, một số báo Anh, như Mirror, Independent… đã đăng thông tin
chiếc Boeing 777-200ER có thể đã bay
đến Afghanistan hoặc Pakistanan trên lãnh thổ do
Taliban kiểm soát sau khi biến mất khỏi màn
hình radar. Thế nhưng, giả thuyết của các
báo Anh không được chú ý vì thiếu cụ thể.
__._,_.___
TIN GIỜ CHÓT VỀ MÁY BAY
MALAYSIA 370.
Vũ linh Châu chuyển ngữ,
chủ yếu là từ CNN.com. Giờ California .
# 25- Cập nhật lúc 8 AM,
April 11, 2014.
-
TT Úc Tony Abbott đang thăm Bắc Kinh đã tuyên bố các tín hiệu do
tầu kéo Ocean Shield của Úc thu được là rất khả tín.
-
Người ta đã tập trung tìm kiếm tại một khu vực rất nhỏ, chỉ còn là
4 kilo mét vuông mà thôi.
-
Hôm nay máy dò tiếng động thả xuống từ máy bay cũng lại nghe được
tín hiệu tương tự, điều hợp viên Augus Houston cho biết như vậy.
-
Hôm nay đã là ngày thứ 35, nhưng vẫn chưa thấy được di vật nào từ
máy bay MH 370 trên mặt biển.
-
Hôm qua, trong bài “Đại Phịa”, tác gỉa đã nói rằng gián điệp của
Mỹ đã cướp chiếc máy bay MH 370 này và lái xuống đảo Diego Garcia.
Nhân tiện, đề
nghị qúi vị xem lại vị trí của căn cứ quân sự này cũa Mỹ tại Ấn Độ dương. Nó có
một vị trí quân sự quan trong vô cùng. Trong tương lai thế nào tin tức cũng sẽ
còn đề cập tới nó dài dài.
Diego Garcia nằm gần như
ở trung tâm Ấn Độ Dương, cách đều Madagasca của Phi châu về hướng Tây, Ấn Độ và
Miền Nam Châu Á ở phía Bắc, Indonesia và Úc tại phía Đông. Diego Garcia là căn
cứ của đủ loại tầu chiến, đủ loại máy bay, kể cả B52…
Nói sơ sơ như vậy là
chúng ta đủ biết khi thế giới có biến động lớn thì Diego Garcia sẽ giữ một vai
trò quyết định như thế nào.
# 24- Cập nhật lúc 3 PM,
April 10, 2014.
Phịa mà sao có lý quá và
hay tuyệt. Kính chuyển với dự dè dặt thường lệ.
ĐẠI PHỊA
Bí mât vêChuyến bay Malaysian Airlines MH370
Câu chuyện dưới đây lấy ra từ một bài viết của một độc giả
sau khi xem một bản tin của hãng thông tấn Reuters về chuyến bay MH370 của hãng
hàng không Mã Lai Á.
Ngay từ lúc đầu khi chuyến bay mất tích một
cách huyền bí chúng ta không nghe thấy phía Hoa kỳ bình luận gì nhiều – cũng
như về phía Nga – về sự việc nầy. Các quốc gia khác như Trung Cộng, Mã Lai,
Thái Lan, Việt Nam đã tham gia vào công cuộc tìm kiếm và họ cung cấp các hình
ảnh chụp được từ vệ tinh các tấm hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên
mặt biển. Một vài hình ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh chuyên về
thương mại tại Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng ta không nghe thấy từ
các vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.
Một điều chắc chắn là Hoa Kỳ sở hữu một hệ
thống vệ tinh quốc phòng tinh vi và có kỹ thuật rất cao, rất chính xác, hơn hẳn
các vệ tinh chuyên về “làm business”, rẻ tiền. Nó có thể nhận diện ngay các hỏa
tiển bắn ra từ đất liền hay từ ngoài khơi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới , vượt
xa các vệ tinh “thương mại” tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc, tuy
đó cũng là một hệ thống tương đối tối tân nhất nhì trong lúc nầy.
Thật là khó mà tưởng tượng một máy bay lớn
như chiếc Boeing 777 tự nhiên biến mất trên không trung , hạ cánh đâu đó trên
đất liền hay rơi xuống biển mà Mỹ không biết gì hết. Sau vụ xì căng đan do
Edward Snowden tạo ra, chúng ta được biết nước Mỹ đã có khả năng siêu
việt về kỹ thuật nghe ngóng và nhận ra các tín hiệu về viễn thông trên
toàn thế giới.
Qua việc tìm ra thủ phạm của vụ 911 Bin Laden
tại Hồi Quốc, chúng ta được biết một điều là các phi cơ trực thăng tối mật của
Hoa Kỳ đã bay một cách im lặng, hạ cánh an toàn ngay trên nóc và sau vườn của
nhà ông Bin Laden mà không một ai trong đám cận vệ của ông ta nghe được và mảy
may hay biết, cho đến khi quá trể. Chuyện nầy còn hấp dẫn và đầy bất ngờ, còn
hơn cả các cảnh trong các phim ”action” do Hollywood làm ra.
Cho đến khi chúng ta tìm ra chuyến bay MH 370
và biết đích xác những gì đã xảy ra cho nó, thì thiên hạ đặt ra nhiều giả
thuyết và tưởng tượng ra các âm mưu do ai đó gây ra.
Và rồi đây là câu chuyện:
·
Chuyến bay Malaysian Airlines MH370
·
Tên mật mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch là “Chiến Dịch Rơi Từ Không
Trung”
Trong quá trình rút quân từ A-Phú-Hãn của
quân đội Hoa Kỳ, một hệ thống chỉ huy và kiểm soát dùng trong việc điều khiển
các máy bay nhỏ không người lái (drones) của họ trong lúc di chuyển từ căn cứ trên đồi xuống đã bị
quân dân Taliban tấn công rồi tịch thu. Quân Taliban đã phục kích và giết chết
đoàn công voa , gồm cả hai người lính tinh nhuệ trong nhóm “người nhái”, lấy
toàn bộ hệ thống điều khiển trên, nặng 20 tấn , rồi họ chia ra bỏ vào 6 cái
thùng nhỏ, trốn đi.
Chuyện nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai, 2014.
Phiến quân Taliban muốn rao bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung Cộng để lấy tiền
vì Taliban đâu có xài nó được vì không có máy bay drones. Thời điểm nầy thì Nga
đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine. Trung Cộng thì rất cần kỹ thuật tối tân nầy
của Mỹ. Họ muốn mua nó về mở toanh ra nghiên cứu, học hỏi, xem trong đó nó có
kỹ năng nào rồi tìm cách vô hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây là cơ hội ngàn năm một thuở cho Hoa Lục!
Thế là Trung Quốc gởi tám chuyên viên quốc phòng thượng thặng của họ qua
xem và đồng ý mua nó với giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu tháng Ba, tám
khoa học gia của Trung Cộng và sáu “thùng đồ” trên di chuyển đến được Mã Lai,
vì họ cho rằng đây là con đường duy nhất mà họ tránh được sự khám phá của bất
kỳ ai. Nguyên cả một “lô hàng quý” được đem dấu vào tòa đại sứ TQ tại Mã
Lai, vì được sự bảo vệ của quy chế ngoại giao đoàn.
Trong khi đó cơ quan phản gián của Mỹ, với sự
trợ giúp của gián điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ việc nầy và cố lấy lại
vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng thì họ cho là cách tốt nhất là chuyển lô
hàng quý nầy về cố quốc bằng đường hàng không dân sự để không ai biết và đoán
ra. Lại thêm cái lợi nữa là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30 phút và
phía Mỹ sẽ không bao giờ “bao vây” và “đánh cắp” một máy bay dân sự, vì làm như
vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do sẽ lên án gắt gao. Do đó chọn chuyến bay MH370
là hợp lý và “an toàn” nhất!
Ngay từ đầu gián điệp Mỹ đã gài trên chuyến
bay MH370 năm người gồm cả điệp viên Do Thái. Những người nầy là chuyên viên
rất rành rẽ về máy bay Boeing, đặc biệt là Boeing 777. Hai người Ba Tư mà lâu
nay chúng ta nghe nói là họ dùng thông hành giả, cũng là hai tòng sự, cộng tác
viên do Mỹ chế ra!
Hôm sáng sớm Thứ Bảy, ngày 8 Tháng 3, khi
chuyến bay MH370 sắp ra khỏi không phận Mã Lai và đang trên đường tới không
phận Việt Nam, thì trên không trung gần đó một máy bay quân sự tối tân của Mỹ
thuộc hệ thống AWACS (Airborne Warning And
Control System) đã
nhanh chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ thống lái tự động và sau đó họ
dùng “remote control” để điều khiển chiếc máy bay MH370. Đó là lúc chúng ta
nghe nói là chiếc máy bay MH370 có lúc đã bị mất cao độ một cách tạm thời.
Cũng nên nhớ là sau vụ khủng bố 911, các máy
bay Boeing và Airbus đã được đặt cài hệ thống “remote control” điều khiển
bởi máy bay AWACS để chống lại không
tặc như đã xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó các máy bay Boeing chuyên chở hành
khách có thể được điều khiển bởi cơ quan quản trị hàng không FAA/ATC từ các
trạm kiểm soát ở dưới đất, khi cần. Hệ thống “remote control” nầy cũng đã được
dùng để điều khiển máy bay không người lái, hay các drones ,một cách thành công
trong việc tiêu diệt khủng bố quân trên khắp thế giới.
Sau đó 5 người điệp viên Mỹ / Do Thái hoàn
toàn kiểm soát chiếc máy bay, tắt hệ thống báo hiệu (transponder) và các thông tin viễn thông trên máy bay. Rồi
họ cho máy bay chuyển hướng bay ngược về hướng Tây, thay vì qua không phận Việt
Nam. Dĩ nhiên là họ biết là không nên bay qua hướng Đông , qua ngả Phi Luật
Tân, hay đảo Guam vì cả vùng biển nầy
có đầy rẫy các hệ thống phòng không Trung Cộng và radar cùng vệ tinh của họ
theo dõi.
Hệ thống radar quân sự của Mã Lai, Thái Lan
và Ấn Độ dĩ nhiên có nhận ra một “máy bay lạ” trong không phận của họ, nhưng
tất cả đều “không có phản ứng gì”!.
Sau đó chiếc máy bay MH370 bay qua Bắc Sumatra, Anabas, phía Nam của Ấn Độ, rồi
hạ cánh xuống đảo Maldivas. Mấy ngày đầu tiên khi máy bay “mất tích”, chúng ta
có xem trên TV thấy người ta có phỏng vấn một vài dân trên đảo Maldivas và họ
cho biết có nghe thấy một chiếc máy bay rất lớn bay qua làng họ. Nhưng nay thì
tin nầy bị cho “chìm xuồng”, không ai nhắc đến nữa!.
Sau khi đổ thêm xăng, chiếc máy bay trên lại
cất cánh bay đến đảo Garcia Diego, một căn cứ không quân của Hoa Kỳ, nằm ngay
giửa Ấn Độ Dương. Sau đó tất cả “lô hàng quý” và ngay cả cái “Black Box” được
tháo gở ra khỏi chiếc máy bay. Trong lúc nầy thì tất cả các hành khách khác đã
chết từ lâu vì trước đó có lúc chiếc máy bay đã được cho bay đến cao độ là
45,000 ft. Ở cao độ nầy, hành khách ngồi trong phi cơ đã chết hết vì thiếu
dưỡng khí là oxygen. Dĩ nhiên nhân viên gián điệp thì đã chuẩn bị trước.
Chiếc máy bay với các hành khách không hồn,
sau đó lại được cho bay lên trở lại, qua hệ thống “remote control” , rồi từ từ
rơi xuống Nam Ấn Độ Dương, dàn cảnh như thể là nó bay đến lúc không còn một
giọt xăng nào. Diễn biến nầy xem ra người ta có thể đổ lỗi cho phi công chính
và phi công phụ. Lúc đầu thiên hạ đoán là phi cơ đã rơi tại biển Nam Trung Hoa,
trong khi máy bay đã bay về hướng Ấn Độ Dương. Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố mâu
thuẩn với nhau để làm lạc hướng cả thế giới. Trong việc nầy, Úc Đại Lợi là một
người đồng tình.
Trong khi đó, ngay từ đầu Trung Cộng biết là
mình đã bị “phổng tay trên” và đã dùng mọi nỗ lực để tìm ra tông tích của chiếc
máy bay MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ tinh, trước là nhắm vào biển Nam
Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca, rồi sau cùng là Ấn Độ Dương. Điều nầy
chứng tỏ cho ta thấy rằng Trung Cộng quan tâm rất đặc biệt đến vụ “mất tích”
nầy, không hẳn là họ đau buồn mất đi mấy
trăm công dân mà là họ mất đi một “lô hàng” rất cao quý về kỹ thuật, khó tìm
đâu ra, với 8 khoa học gia sáng giá, cũng khó mà có người thay thế!
# 23 – Cập nhật lúc
8 AM, April 10, 2014.
-
Tầu của Úc tiếp tục ghi nhận được các tín hiệu, nhưng yếu hơn mấy
ngày trước. Ông Houston cho rằng lý do có thể là vì tầu đã đi xa mục tiêu hay
là vì điện của hộp đen đã yếu dần. Hôm nay đã là ngày thứ 34.
-
Hàng chục máy bay vẫn tiếp tục tìm kiếm các di vật từ máy bay lâm
nạn, nhưng vẫn không thấy gì. Tầu ngầm không người lái sẽ chỉ được thả xuống để
chụp hình chiếc máy bay khi đã tìm ra bằng chứng chắc chắn về sự hiện diện của
nó tại vùng biển này. Một bằng chứng hiển nhiên nhất là các di vật từ chiếc máy
bay lâm nạn.
# 22 – Cập nhật lúc 3:30
PM, April 9, 2014.
-
Hôm nay “có tin vui giữa mùa tuyệt vọng”, nhưng computer trở chứng
nên bây giờ mới lên net được, chắc là tin tức không còn nóng hổi nữa, nhiều
người đã biết:
-
Hôm nay chiếc tầu của Úc lại hai lần nghe được các tín hiệu ở hai
địa điểm cách nhau 17 miles.
-
Thứ Bảy tuần trước, cũng tại khu vực này, họ đã nghe được một lần,
rồi không nghe thấy gì nữa, cho tới hôm nay mới lại nghe được.
-
Tuy nhiên Điều Hợp Viên Augus Houston cho biết: Hy vọng chúng ta
đã tìm đúng chỗ, nhưng cần phải nhìn thấy được các di vật từ chiếc máy bay thì
mới khả tín hơn.
-
Được biết hàng chục tầu bè và hàng chục máy bay đang tiếp tục quần
thảo tại một khu vực nhỏ bé để tìm kiếm các mảnh vỡ và vật dụng từ chiếc máy
bay lâm nạn, nhưng chưa thấy gì.
-
Hôm nay không thấy ai nói gì về…Tầu lạ cả.
-
Hôm qua, # 21 dưới đây đã không trình làng được. Nếu rảnh mời đọc
cho biết
# 21- Cập nhật lúc 8 AM,
April 8, 2014.
-
Từ hai ngày nay, mặc dầu vẫn ráo riết tìm kiếm, nhưng người ta lại
không nghe thấy bất cứ một tín hiệu nào nữa.
-
Các nỗ lực tìm kiếm hiện nay tập trung vào một vùng biển ở phía
Bắc thành phố Perth nơi mà tầu của Úc đã nghe được các tín hiệu mấy ngày trước.
Diện tích tìm kiếm cũng thu nhỏ lại: trước đây là 77,500 Km2, bây giờ chỉ còn
2,250 Km2 (Trước đây tìm khắp TB Texas, bây giờ tìm ở Houston mà thôi). Chuyên
gia hàng không Geofrey Thomas cho CNN biết như vậy.
-
Việc tìm kiếm tại nơi Tầu…lạ nghe thấy tín hiệu cũng vẫn tiếp tục.
Mấy bữa nay, Tầu…lạ cũng không thu được tín hiệu nào nữa. Chỗ này cách nơi tầu
Úc nghe được các tín hiệu là 600 Km.
-
Như chúng ta đã biết, qúa 30 ngày thì hộp đen có thể sẽ hết địên.
Nay đã là ngày thứ 32.
-
Nhận xét cá nhân: Các bộ óc thông minh nhất, các kỹ thuật tối tân
nhất, các nỗ lực tối đa của cả nhân loại đều đã tập trung tìm kiếm trong vùng
biển này… Đó là một dấu hiệu cho thấy gần như chắc chắn là chiếc máy bay Mã Lai
MH 370 đã rơi tại đây.
# 20- Cập nhật lúc 8:30
Am. April 7, 2014.
-
Tấu Úc kéo theo máy dò tiếng động tối tân thuê của Mỹ đã hai lần
thu được các tín hiệu rất giống với các tín hiệu của các Hộp Đen.
-
Đại Úy HQ Mỹ Mark Mathew, người đang giám sát công việc tìm kiếm,
đã cho CNN biết là ông rất dè dặt về các khám phá mới này. Nếu các tín hiệu này
còn tiếp tục thu được thì “tầu ngầm không người lái” sẽ xuống để chụp hình
chiếc máy bay. Lúc đó sẽ biết rõ 100%.
-
Địa điểm của tầu Úc nói trên, cách địa điểm mà “Tầu…lạ” cũng ghi
nhận được các tín hiệu tương tự là 375 miles (600 Km).
-
Hàng chục máy bay và tầu bè của nhiều nước đã ráo riết quần thảo
trên vùng biển này cả hơn một tuần nay, nhưng không hề tìm thấy bất cứ một vật
thể nào từ chiếc máy bay Mã Lai MH 370.
-
Hôm qua một viên chức Mãi Lai Cho CNN biết là theo các dữ liệu mới
ghi nhận được từ Radar, thì chiếc MH 370 không bay về hướng Tây mà đã bay về
hướng Đông rồi… vòng xuống Ấn Đô Dương. Nhưng hôm nay, theo CNN, bộ Quốc phòng
Indonesia cho bộ Quốc phòng Mã Lai biết là hệ thống Radar của họ không ghi nhận
được hình ảnh nào của chiếc máy bay này cả.
# 19- Cập nhật lúc 9 AM,
April 6, 2014.
Cả thế giới đã tìm sai
chỗ?
Một viên chức cao cấp
trong chính phủ Mã Lai vừa cho CNN biết, các dữ liệu mới từ Radar cho thấy là
chiếc máy bay MH 370 đã không bay xuống hướng Nam
về phía Ấn Độ Dương, nơi mà các nỗ lực tìm kiếm đang được ráo riết tiến hành,
mà nó đã bay vòng lên hướng Bắc của Indonesia. Tin này sẽ được theo dõi rất sát
và sẽ có Breaking News ngay…
Tại địa điểm tìm
kiếm ở phía Tây Tây-Bắc nước Úc, hai ngày trước, một tầu của TQ đã nghe được
các tín hiệu từ chiếc hộp đen, hôm nay chiếc tầu đó lại nghe thấy âm thanh
tương tự. Một chiếc tầu của Úc đã vội vã tới nơi và cũng vừa nghe được vài
“tiếng động” khác. Các tầu bè, với các thiết bị dò tìm dưới đáy biển tối tân,
đang đổ dồn về địa điểm nảy.
Tin của chiếc tầu TQ đã
có từ hai ngày trước, nhưng không có Breaking News cho qúi vị và qúi bạn vì các
lý do sau đây:
-
Các tín hiệu đó nghe được từ tầu chạy trên mặt nước, chứ không
phải do tầu ngầm hay do các máy móc lặn sâu dò tìm dưới đáy biển.
-
Người ta không hề thấy các mảnh vỡ của máy bay MH 370 tại nơi đó.
-
Và nhất là đó lại là tin của Tầu…lạ. Không phải tôi đã “ghét cả
tông ty họ hàng” đâu, nhưng linh cảm cho thấy rằng TQ đã lợi dụng vụ tìm kiếm
này để biểu diễn với thế giới rằng kĩ thuật của họ, nhất là kĩ thuật vệ tinh,
đã vượt trội hơn các nước Tây phương rất xa. Nhưng rất tiếc, họ đã liên tiếp
loan tin vịt nhiều lần. Điển hình như hôm 23 tháng 3, TQ đã cho thế giới coi
một tấm hình chụp từ vệ tinh của họ, vật đó dài 22 mét 5, rộng 13 mét (74 x 43
feet). Xin lưu ý cái “rưỡi” của chiều dài 22 mét 5, tinh vi và chính xác dễ sợ
chưa? Nhiều tấm hình khác từ vệ tinh TQ còn cho thấy cả mầu sắc xanh, đỏ. trắng
nữa (mầu sơn và phù hiệu của chiếc MH 370). Tầu bè và phi cơ của cả thế giới đã
lập tức uà tới, nhưng chẳng thấy gì.
# 18- Cập nhật lúc 8:30
AM, April 3, 2014.
Cũng biến mất!
Thưa qúi vị và các bạn,
Từ gần một tháng nay, từ
ngày chiếc máy bay Mã Lai MH 370 biến mất, trong trang đầu của CNN, bản tin về
việc tìm kiếm chiếc máy bay này luôn luôn xuất hiện tại vị trí trang trong nhất
ở trên cùng.
Nhưng hôm nay, không
những địa vị đó đã biến mất, mà trong suốt cả bản tin, CNN cũng không có một
dòng một chữ nào đề cập tới chuyến bay này nữa.
Loạt bài này chủ yếu là
lấy từ bản tin hàng ngày của CNN, do đó đương nhiên nó cũng sẽ phải tự động
chấm dứt theo.
Tuy vậy, các tin tức về
chuyến bay này vẫn được theo dõi rất sát và nếu có tin gì mới, sẽ có…Breaking
News ngay.
Hẳn qúi vị còn nhớ, ba
ngày trước, tôi đã dự đoán như sau: “Theo linh cảm và vì đã theo dõi rất sát
việc tìm kiếm chiếc máy bay này, tôi e rằng chiếc máy bay MH 370 này…sẽ không
được tìm thấy ở vùng biển này. Bí mật sẽ bao phủ lâu dài và có thể là mãi mãi”.
# 17- Cập nhật lúc 9 AM,
April 2, 2014.
“ Rất có thể người ta sẽ
không bao giờ tìm thấy chiếc MH 370 này”.
Đó là ý kiến của ông
Robert Goyer, chủ bút tờ “Flying”. Ông đã phát biểu như trên dựa theo các lý lẽ
sau đây:
-
Trong thời gian vừa qua, người ta đã tập trung tìm kiếm tạihai địa
điểm trên Ấn Độ Dương. Hai địa điểm này được lựa chọn là dựa theo các tính toán
và suy luận của các chuyên gia về vệ tinh. Sự ước đoán này là căn cứ vào độ
cao, vận tốc và hướng bay của chiếc MH 370 mà vệ tinh cung cấp.
-
Sự ước đoán này đã tỏ ra không mấy chính xác vì không những người
ta đã không tim thấy bất cứ một vật dụng hay mảnh vỡ nào từ chiếc MH 370, mà
hơn nữa, người ta cũng đã phải thay đổi địa điểm tìm kiếm, hai địa điểm này
cách nhau rất xa.
-
Gỉa dụ như người ta đã tìm úng chỗ, nhưng vì đã 3 tuần lễ trôi
qua, các di vật từ chiếc máy bay có thể đã trôi nổi đi rất xa chỗ máy bay rơi
xuống. Nên dù có tìm thấy các di vật, cũng khó mà biết máy bay rớt tại chỗ nào.
-
Dù có định vị được chính xác nơi máy bay rớt, cũng khó mà nghe
được các tín hiệu từ chiếc hộp đen vì đáy biển quá sâu và rất có thể bình điện
của hộp đen đã hết.
-
Nếu người ta đã đóan sai, nghĩa là chiếc MH 370 không rơi tại hai
điạ điểm này thì việc tìm thấy nó gần như sẽ là một con số không.
-
Tuy vậy, chính phủ Úc vừa gửi tới hiện trường
chiếc Blefin 21 là chiếc
tầu ngầm chuyên trách dò tìm ho đen. Phải chăng Chính phủ Úc đã biết một tin
tức quan trọng nào đó, nhưng họ không nói ra vì sợ lại làm cho thân nhân của
hành khách chuyến bay bị kích động.
# 16 – Cập nhật lúc 8:30
AM, April 1, 2014.
-
Chính phủ Mã Lai tiền hậu bất nhất về các thông tin liên quan tới
chuyến bay MH 370:
Hôm qua, Bộ trưởng giao
thông Mã Lai đã phổ biến cho báo chí nguyên văn cuộc điện đàm từ máy bay
MH 370 về trạm kiểm soát không lưu như sau:
“Good night Malaysian
370”. (Chúc chuyến bay Mã Lai 370 an giấc).
Trong khi đó, như chúng
ta đều biết, trước đây chính phủ Mã Lai luôn luôn nhắc đi nhắc lại câu nói sau
cùng của người phi công phụ từ chiếc máy bay MH 370 là : “ All right, good
night” (Thôi, ngủ ngon nghe).
Hành động
mới nhất này, cùng với những “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” khác, đã khiến
cho chính phủ Mã Lai bị dư luận chỉ trích rất nặng nề. Tuy nhiên, hôm nay, Bộ
trưởng bộ Giao Thông Mã Lai vẫn lập lại câu nói cũ: Lịch sử sẽ phê phán chúng
tôi.
-
Cuộc tìm kiếm vẫn ráo riết tiếp tục, nhưng cho đến hôm nay, tất cả
các vật dụng mang về chỉ là rác phế thải.
-
Hôm qua, tôi đã mạnh dạn đóan rằng chiếc MH 370 đã không rớt tại
khu vực này. Nhưng nó đang ở đâu? Ở một vùng khác trong Ấn Đô Dương mênh mông
bao la hay là đã đáp an toàn xuống một nơi nào đó như thân nhân của hành khách
chuyến bay vẫn đang hy vọng?
# - 15 - Cập nhật lúc
5:30 AM, March 31, 2014.
Good morning qúi vị và
các bạn.
Hôm nay tôi dậy sớm để
hầu chuyện qúi vị vì tôi linh cảm thấy rằng hôm nay sẽ là ngày quyết định cho
việc tìm kiếm chiếc máy bay Mã Lai MH 370.
Thất vọng,
nhưng chưa tuyệt vọng:
- TT Úc Tony Abbot
cho biết:
Tất cả các vật vớt được
hôm qua chỉ là các vật dụng đánh cá phế thải và rác rến.
Ông nói tiếp: Chúng tôi
đã tìm kiếm ráo riết và với sự cộng tác của các bộ óc thông minh nhất trên địa
cầu…nhưng bí mật vẫn bao trùm… chúng tôi sẽ gỉai quyết cái bí hiểm này…chúng
tôi thề sẽ tiếp tục tìm kiếm…
-
Thân nhân của hành khách chuyến bay MH 370 lại biểu tình với không
khí giống như ngày hôm qua.
-
Xin nhắc lại, hiện có 10 máy bay và 11 tầu biển đang nỗ lực tìm
kiếm. Biển im và thời tiết tốt.
-
Nhận xét dè dặt của cá nhân: Theo linh cảm, và vì đã theo dõi
rất sát vụ tìm kiếm này, tôi e rằng chiếc máy bay MH 370 này sẽ …không được tìm
thấy tại vùng biển này. Bí mật sẽ bao phủ lâu dài và có thể là mãi mãi.
# 14 - Cập nhật lúc 8
AM, March 30, 2014.
-
Thân nhân hành khách chuyến bay MH 370 lại biểu tình vì cho rằng
chính phủ Mã Lai “tiền hậu bất nhất” và không cho họ biết sụ thật. Họ trưng ra
một lá cờ Trung Quốc lớn và một biểu ngữ:
“ Cầu xin
cho chuyến bay MH 370…về nhà bình yên” (Pray for the MH 370…return home safly).
-
Các vật dụng thu lượm được hôm qua chỉ là dụng cụ và lưới đánh cá.
-
Máy bay lại vừa thấy 4 vật thể dài cỡ 6 feet. Sẽ cho tầu tới vớt
về. Theo phi công trưởng Russell Adams thì đây là những bằng chứng hứa hẹn
nhất, từ trước tới giờ chưa từng thấy.
# 13 – Cập nhật lúc 4
PM, March 29, 2014.
Nhật báo Người Việt khi
viết về việc tìm kiếm chiếc máy bay Mã Lai 370 đã có một đầu đề rất dí dỏm:
“ … Chẳng khác gì
như tìm chiếc kim trong một đống rơm, nhưng cho đến nay, người ta vẫn chưa biết
đống rơm đó ỏ đâu”.
Có lẽ trong lịch sử hàng
không thế giới, chưa có một chiếc máy bay nào mất tích bí hiểm như chiếc 370
này:
-
Ngày đầu tiên, March 8, nó được cho là rớt tại Vịnh Thái Lan, gần
đảo Thổ Châu của Việt Nam, vì nó mất liên lạc radar và vô tuyến tại đây.
-
Sau một tuần ráo riết tìm kiếm, với nhiều tin vịt cồ do chính phủ
VN và TQ chính thưc công bố,
Chính phủ Mã Lai cho
biết máy bay đã quay vòng về hướng Tây, băng ngang qua bán đảo Mã Lai rồi biến
mất. Người ta lại đổ dồn về eo biển Malacca để tìm kiếm.
-
Không thấy gì, người ta đi tìm xa hơn về hướng Tây ở biển Andaman
(phiá Đông Ấn Độ).
-
Ngày 15/3, Mã Lai chính thức công bố rằng Radar cho biết máy bay
có thể bay về một trong hai hướng: Một về hướng Tây Bắc vào lục địa Nam Á. Một
hướng khác xuống vùng Nam Ấn Độ Dương. Như vậy khu vực tìm kiếm sẽ rộng hơn 3
triệu Dặm vuông!
-
Nhiều nước, nhất là Ấn Độ đã cực lực phản đối, nếu máy bay đi qua
lãnh thổ của họ thì chắc chắn sẽ bị Radar của họ khám phá ra ngay.
-
Và người ta đã tập trung tìm kiếm ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương,
phía Tây Nam nước Úc. Rất nhiều hình ảnh do vệ tinh, nhất là vệ tinh TQ, đã cho
thấy nhiều mảnh vỡ, “có cái to lớn cỡ… chiếc cánh máy bay”. Tuy nhiên khi máy
bay quan sát bay tới kiểm chứng thì lại chẳng thấy gì.
-
Ngày 26/3, Thủ Tướng Mã Lai đột ngột tuyên bố chắc chắn máy bay
370 đã rớt xuống Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót cả.
-
Nhưng hai ngày sau, chính phủ Úc lại tuyên bố máy bay không rớt
tại đó, nhưng đã rớt gần hơn, cách chỗ đó 1.100 Km (680 miles) về hướng Bắc. Và
ra lệnh dời các nỗ lực tìm kiếm về chỗ mới này.
-
Chỗ mới này gần đất liền hơn và biển cũng tương đối im hơn. Máy
bay quan sát đã thấy nhiều mảnh vỡ và tầu biển đã tới vớt về. Hy vọng ngày mai
chúng ta sẽ được chính thức cho biết đó có phải là các mảnh vụn và các di vật
từ chuyến bay 370 hay không.
-
Hy vọng người ta đã tìm thấy “Đống rơm” và sẽ tiếp tục lục lạo
trong đống rơm này để tìm cây kim 370.
# 12 - Cập nhật lúc 9
AM, March 29, 2014.
-
Tám máy bay và tầu biển tiếp tục quan sát trên khu vực mới, tất cả
đều đã thấy nhiều vật thể khả nghi.
-
Phóng viên CNN Kyung Lah được bay trên chiếc máy bay P.8 cũng đã
xác nhận là cô và phi hành đoàn đã trông thấy một sợi dây mầu cam, một mảnh vỡ
mầu trắng và một túi xách mầu xanh.
-
Hai chiếc tầu cũng đã thu lượm được nhiều mảnh vỡ mang về để xác minh.
-
Tuy nhiên, ngay cả khi đã xác định được đó chính là các mảnh vỡ từ
máy bay thì vẫn còn rất nhiều câu hỏi phải trả lời. Thí dụ, tại sao máy bay
rớt, làm sao để tìm được Hộp Đen, Hộp Đen còn đủ điện năng để phát tín hiệu hay
không…
-
Riêng chính phủ Mã Lai thì lại vẫn tiếp tục tiền hậu bất nhất:
· Ngày
24 tháng 3, (# 7 phía dưới), Thủ tướng Mã Lai tuyên bố chắc chắn máy bay đã đâm
xuống Ấn Độ Dương và tất cả hành khách đều đã chết.
· Hôm
nay thì họ lại tuyên bố “ Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện, hy vọng có người
vẫn còn sống”.
· Thái
độ mập mờ này của chính phủ Mã Lai thật là khó hiểu và đã khiến cho thân nhân
rất hoang mang và tức giận. Nhiều người vẫn tin rằng máy bay đã đáp xuống ở đâu
đó.
# 11 - Breaking News -
*** Cập nhật lúc 8 AM, March 28, 2014.
Hôm nay có 2 tin quan
trọng (nên mới ghi là “Breaking News”):
-
Thứ nhất, chính phủ Úc đã quyết định rời khu vực tìm kiếm lên
hướng Đông Bắc và cách vùng tìm kiếm cũ khoảng 1.100 Km (680 miles).
Ông John Young, người
đặc trách về thiên tai của Úc đã cho biết quyết định này là dựa trên các dữ
kiện toán học rất phức tạp (sophisticated mathematics).
-
Năm máy bay đã chụp được hình các vật thể nghi là từ máy bay 370.
(Xin lưu ý, từ trước tới nay chưa hề có, chỉ là hình ảnh từ vệ tinh). Một tầu
của Trung quốc đã tới thu lượm các vật thể này.
Xin lưu ý: Các biến
chuyển liên quan tới chuyến bay 370 này vẫn được tác gỉa theo dõi rất sát, nếu
có tin gì quan trọng sẽ có “Breaking News” ngay.
# 10 - *** Cập nhật lúc
10 AM, March 27, 2014.
Hôm nay lại đến lượt vệ
tinh Thái Lan bá cáo đã thấy 300 mảnh vỡ dài từ 6 tới 50 feet. Nhưng tin này
không những đã không lôi kéo được sự chú ý của mọi người, mà còn làm cho người
ta nhớ lại những… tin vịt mà vệ tinh của nhiều nước cung cấp trước đây.
Như chúng ta đã biết,
các hình do vệ tinh cung cấp sẽ phải được máy bay đến nơi quan sát và xác nhận,
rồi sau đó tầu thuyền sẽ đến vớt lên để đem về kiểm chứng.
Cho đến nay, đã có rất
nhiều hình chụp từ vệ tinh được bá cáo, nhưng khi máy bay tới kiểm chứng thì
chẳng thấy gì:
-
Con vịt đầu tiên là do vệ tinh Trung quốc thấy tại vùng biển gần
đảo Thổ Châu. Như chúng ta còn nhớ, ngày 8 tháng 3, chuyến bay 370 từ Kuala
Lumpur, thủ đô Mã Lai đi Bắc Kinh, đến vịnh Thái Lan gần đảo Thổ Châu thì mất
liên lạc. Mọi người tin là nó đã rơi xuống biển tại đây, nên đã ùa tới để ráo
riết tìm kiếm, nhưng không thấy gì. Bỗng nhiên TQ loan tin và công bố một tấm
hình do vệ tinh của họ đã chụp được. Tấm hình cho thấy một vật to cỡ…một chiếc
cánh máy bay. Cả thế giới thán phục và hồi hộp chờ đợi. Nhưng như chúng ta đã
biết, ít ngày sau thì chính phủ Mã Lai cho biết máy bay đã “ U turn” về hướng
Tây và có lẽ đã bay xuống Ấn Độ Dương, chứ không rớt tại vịnh Thái Lan.
-
Lập tức ngày 22 tháng 3, Trung Quốc lại công bố một tấm hình do vệ
tinh của họ chụp được tại Ấn Độ dương. Tấm hình này nói rõ vật đó dài 22 mét 5,
rộng 13 mét (74 feet X 43 feet). (Xin xem # 5 ở dưới). Cả thế giới lại hết lòng
thán phục và hồi hộp chờ đợi. Máy bay và tầu bè ùa tới, nhưng chẳng thấy gì.
-
Liên tiếp các ngày sau đó, cho tới hôm nay, lần lượt các quốc gia
sau đây đã phổ biến hình ảnh được cho là các mảnh vỡ của chuyến bay 370 do vệ
tinh của họ chụp được: Trung quốc (# 5), Pháp (# 6), Úc (# 7), Anh (#8), Pháp
(# 9), Thái Lan (# 10, hôm nay).
-
Đặc biệt, cho tới nay, chỉ có vệ tinh của Mỹ là chẳng nhìn thấy
gì.
-
Trong những lúc tình hình gây cấn căng thẳng - giữa Trung Quốc và
Nhật về đảo Điếu ngư chẳng hạn – mà nhìn lầm kiểu này thì nguy qúa.
# 9 - *** Cập nhật
lúc 8:30 AM, March 26, 2014.
- Vệ tinh của Pháp đã
thấy 122 mảnh vỡ nghi là từ chiếc máy bay Mã Lai mất tích, Bộ trưởng giao thông
Mã Lai Hisham Muddim đã cho biết như vậy.
Các vật này nằm rải rác
trong một chu vi 154 dặm vuông. Trong số đó có một vật dài 75 feet, nghi là
cánh máy bay, chuyên gia an toàn hàng không David Soucie cho biết như vậy.
-
Tuy nhiên, giống như các lần trước đây, đó cũng chỉ là những hình
ảnh do vệ tinh cung cấp. Cho đến nay chưa có bất cứ một vật khả nghi nào được
nhìn thấy bằng mắt người từ máy bay hay từ tầu thuyền.
-
Tuy vậy, các chuyên gia cũng cảnh báo, rất có thể đó cũng chỉ là
các vật thể rớt ra từ các tầu thuyền từ trước…(Xin xem # 5 ở dưới)
-
Chúng ta phải chờ máy bay tới nơi để quan sát, rồi tầu bè tới để
thu lượm về cho các chuyên gia xem xét…
-
Hiện giờ đang có 7 máy bay của Úc, Trung quốc, Tân Tây Lan, Mỹ,
Nhật, Nam Hàn và 5 máy bay tư nhân đang tích cực tìm kiếm. Ngoài ra còn năm chiếc
tầu, 1 của Úc, 4 của Trung Quốc.
# 8 - *** Cập nhật lúc
8:30 AM, March 25, 2014.
-
Cho đến nay,vẫn chưa thu lượm được hay nhìn thấy bằng mắt bất cứ
một vật gì của chuyến bay 370.
-
Thời tiết qúa xấu, chính phủ Úc đã ra lệnh tạm ngưng việc tìm
kiếm.
-
Thân nhân hành khách đã phản ứng rất dữ dội về lời xác quyết của
Thủ Tướng Mã Lai rằng chiếc máy bay đó đã rớt tại Ấn Độ dương, nhiều người đã
ngất sỉu phải chở đi cấp cứu.
Lời bàn của tác gỉa:
Thân nhân nổi giận
vì hai lý do:
-
Xác quyết rất ngắn gọn của Thủ Tướng Mã Lai rằng máy bay đã mất
tích tại Ấn Đô Dương và không có ai sống sót là dựa theo kết qủa mới nhất do
nhóm nghiên cứu AAIB của Anh cung cấp. TT chỉ đưa ra một mảnh giấy với vài dòng
chữ viết bằng tay, chứ không có bất cứ một hình ảnh hay tài liệu chứng minh nào
khác. Thái độ và vẻ mặt của ông rất vô cảm, bàng quan.
-
Hảng Máy bay Mã Lai lại đổ thêm dầu vào lửa khi tuyên bố sẽ bồi
thường chỉ có…5 ngàn cho mỗi hành khách.
# 7 - *** Cập nhật lúc
8:30 AM, March 24, 2014.
Thủ Tướng Mã Lai Najib
Razak tuyên bố:
-
Chuyến bay 370 đã kết thúc (ended) tại Ấn Độ Dương.
-
Không có ai trên chuyến bay sống sót.
-
Vệ tinh và nhóm nghiên cứu của Anh đã cho biết như vậy.
Tuy nhiên cho đến nay
vẫn chưa thu lượm hay nhìn được một vật khả nghi nào.
Một giới chức Úc dấu tên
cho biết người ta đã thấy hai vật, một cái mấu xám xanh, một cái mầu cam. Tuy
nhiên chiếc máy bay P8 Poseidon tối tân của Mỹ lại không nhìn thấy các vật này.
Máy bay mất tích đã 3
tuần và cho đến nay vẫn chưa biết rõ tại sao chiếc máy bay này đã đổi đường
bay, thay vì đi Bắc Kinh, lại vòng xuống Ấn Độ Dương.
# 6 - *** Cập nhật lúc
9:30 AM, March 23,2014.
Bộ trưởng Giao Thông Mã
Lai cho biết một vệ tinh của Pháp cũng vừa ghi nhận một vật thể tương tự như
vật thể mà vệ tinh của Úc và Trung quốc đã thấy tại vùng biển phía tây Úc Châu.
Tuy đã có 8 máy bay và
nhiều tầu biển tham gia tìm kiếm, nhưng vẫn không có kết qủa gì. Hôm nay, Úc,
Nhật, TQ, mỗi nước sẽ tăng cường thêm 2 máy bay nữa.
Riêng Hoa Kỳ thì Bộ
trưởng Quốc Phòng cho biết đã tốn 2.5 triệu cho công tác nhân đạo này. Hải quân
Mỹ đã gửi chiếc P 8 Poseidom là chiếc máy bay quan sát tối tân nhất tới, ngày
hôm qua nó đã phải bay ở độ cao chỉ có 300 feet, phía dưới của lớp sương mù dầy
đặc…
Trên đây là tóm lược các
bản tin của CNN. Riêng tác gỉa thì lại có một ý này:
- Đối với công tác tìm
kiếm thì NO NEWS IS…BAD NEWS .
- Nhưng đối với thân
nhân hành khách của chuyến bay này thì NO NEWS IS GOOD NEWS vì họ vẫn hy vọng
rằng máy bay đã đáp xuống một phi trường nào đó…
# 5 - *** Cập nhật lúc
7:30 AM, March 22, 2014.
Bộ trưởng Giao Thông Mã
Lai vừa cho biết một vệ tinh của Trung Quốc đã ghi nhân một vật được cho là từ
chiếc máy bay Mã Lai mất tích:
-
Vật này rất lớn:22 mét 5 x 13 mét (74 feet x 43 feet).
-
Trung Quốc cho biết hình ảnh này đã được nhìn thấy 4 ngày trước
đây (March 18).
-
Vật này ở cách cái mà vệ tinh Úc nhìn thấy không xa.
Các phương tiện tìm kiếm
như tầu bè, máy bay…của các nước Mỹ, Úc, Tân Tây Lan, Mã Lai, Trung Quốc, Ấn
độ… đang đổ dồn tới khu vực này.
# 4- *** Cập nhật lúc
7:30 PM, Marh 20, 2014.
Máy bay của Úc, Tân Tây
Lan, Mỹ đã ráo riết tìm kiếm, nhưng vì hiện trường cách Úc hơn 1,500 miles nên
máy bay chỉ có thể ở tại hiện trường khoảng 2-3 giờ là phải quay về đổ xăng.
Một tầu buôn Na Uy đang di chuyển gần hiện trường cũng được Úc yêu cầu tham
gia…
Cho đến giờ phút này vẫn
chưa thấy gì.
Sáng sớm hôm nay, việc
tìm kiếm đã bắt đầu rất ráo riết vì máy bay đã mất tích 14 ngày.
# 3-
*** Cập nhật lúc 7 AM, March 20, 2014.
Máy bay của Úc đã tới
nơi, nhưng thời tiết qúa xấu nên không trông thấy gì. Vẫn còn nhiều hy vọng.
(Nhưng rất có thể đó chỉ là những vật thể khác,(hai containers từ các tầu chở
hàng đã làm rớt chẳng hạn…)
Phải xác định thật gấp
rút vì bình điện trong hộp đen sẽ hết sau 30 ngày.
Vũ Linh Châu
# 2 - **** Cập
nhật lúc 21 giờ 45, 3/19/2014
Mảnh vỡ này có chiều dài
là 24 mét.
# 1- ****Cập nhật lúc 21 giờ, ngày March 19, 2014 (giờ California
:)
"Thủ tướng Úc Tony Abbott vừa cho biết, hình ảnh từ vệ tinh
đã cho thấy hai mảnh vỡ có thể là của chuyến bay Malaysia MH 370. Chính phủ Úc
đã phái hai máy bay tới nơi này. Các mảnh vỡ này ở ngoài biển Ấn Độ Dương, phía
tây nước Úc”.
Vũ Linh Châu.
Bí mât vêChuyến bay Malaysian Airlines MH370
Câu chuyện dưới đây lấy ra từ một bài
viết của một độc giả sau khi xem một bản tin của hãng thông tấn
Reuters về chuyến bay MH370 của hãng hàng không Mã Lai Á.
Ngay từ lúc đầu khi
chuyến bay mất tích một cách huyền bí chúng ta không nghe thấy phía
Hoa kỳ bình luận gì nhiều – cũng như về phía Nga – về sự việc nầy.
Các quốc gia khác như Trung Cộng, Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam đã tham
gia vào công cuộc tìm kiếm và họ cung cấp các hình ảnh chụp được
từ vệ tinh các tấm hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên mặt
biển. Một vài hình ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh
chuyên về thương mại tại Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng ta
không nghe thấy từ các vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc Phòng
Hoa Kỳ.
Một điều chắc chắn là
Hoa Kỳ sở hữu một hệ thống vệ tinh quốc phòng tinh vi và có kỹ
thuật rất cao, rất chính xác, hơn hẳn các vệ tinh chuyên về “làm
business”, rẻ tiền. Nó có thể nhận diện ngay các hỏa tiển bắn ra từ
đất liền hay từ ngoài khơi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới , vượt xa
các vệ tinh “thương mại” tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc,
tuy đó cũng là một hệ thống tương đối tối tân nhất nhì trong lúc
nầy.
Thật là khó mà tưởng
tượng một máy bay lớn như chiếc Boeing 777 tự nhiên biến mất trên không
trung , hạ cánh đâu đó trên đất liền hay rơi xuống biển mà Mỹ không
biết gì hết. Sau vụ xì căng đan do Edward Snowden tạo ra, chúng ta được
biết nước Mỹ đã có khả năng siêu việt về kỹ thuật nghe
ngóng và nhận ra các tín hiệu về viễn thông trên toàn thế giới.
Qua việc tìm ra thủ
phạm của vụ 911 Bin Laden tại Hồi Quốc, chúng ta được biết một điều
là các phi cơ trực thăng tối mật của Hoa Kỳ đã bay một cách im lặng,
hạ cánh an toàn ngay trên nóc và sau vườn của nhà ông Bin Laden mà
không một ai trong đám cận vệ của ông ta nghe được và mảy may hay
biết, cho đến khi quá trể. Chuyện nầy còn hấp dẫn và đầy bất ngờ,
còn hơn cả các cảnh trong các phim ”action” do Hollywood làm ra.
Cho đến khi chúng ta tìm
ra chuyến bay MH 370 và biết đích xác những gì đã xảy ra cho nó, thì
thiên hạ đặt ra nhiều giả thuyết và tưởng tượng ra các âm mưu do ai
đó gây ra.
Và rồi đây là câu chuyện:
·
Chuyến bay Malaysian Airlines MH370
·
Tên mật mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch là “Chiến Dịch Rơi
Từ Không Trung”
Trong quá trình rút quân
từ A-Phú-Hãn của quân đội Hoa Kỳ, một hệ thống chỉ huy và kiểm
soát dùng trong việc điều khiển các máy bay nhỏ không người lái (drones) của họ trong lúc di chuyển từ căn cứ
trên đồi xuống đã bị quân dân Taliban tấn công rồi tịch thu. Quân
Taliban đã phục kích và giết chết đoàn công voa , gồm cả hai người
lính tinh nhuệ trong nhóm “người nhái”, lấy toàn bộ hệ thống điều
khiển trên, nặng 20 tấn , rồi họ chia ra bỏ vào 6 cái thùng nhỏ,
trốn đi.
Chuyện nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai,
2014. Phiến quân Taliban muốn rao bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung
Cộng để lấy tiền vì Taliban đâu có xài nó được vì không có máy bay
drones. Thời điểm nầy thì Nga đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine.
Trung Cộng thì rất cần kỹ thuật tối tân nầy của Mỹ. Họ muốn mua nó
về mở toanh ra nghiên cứu, học hỏi, xem trong đó nó có kỹ năng nào rồi
tìm cách vô hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây là cơ hội ngàn năm một thuở cho Hoa Lục!
Thế là Trung Quốc gởi
tám chuyên
viên quốc phòng thượng thặng của họ qua xem và đồng ý mua nó với
giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu tháng Ba, tám khoa học gia của
Trung Cộng và sáu “thùng đồ” trên di chuyển đến được Mã Lai, vì họ
cho rằng đây là con đường duy nhất mà họ tránh được sự khám phá của
bất kỳ ai. Nguyên cả một “lô hàng quý” được đem dấu vào tòa đại sứ
TQ tại Mã Lai, vì được sự bảo vệ của quy chế ngoại giao đoàn.
Trong khi đó cơ quan phản gián của Mỹ,
với sự trợ giúp của gián điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ
việc nầy và cố lấy lại vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng
thì họ cho là cách tốt nhất là chuyển lô hàng quý nầy về cố quốc
bằng đường hàng không dân sự để không ai biết và đoán ra. Lại thêm
cái lợi nữa là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30 phút và
phía Mỹ sẽ không bao giờ “bao vây” và “đánh cắp” một máy bay dân sự,
vì làm như vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do sẽ lên án gắt gao. Do
đó chọn chuyến bay MH370 là hợp lý và “an toàn” nhất!
Ngay từ đầu gián điệp
Mỹ đã gài trên chuyến bay MH370 năm người gồm cả điệp viên Do Thái.
Những người nầy là chuyên viên rất rành rẽ về máy bay Boeing, đặc
biệt là Boeing 777. Hai người Ba Tư mà lâu nay chúng ta nghe nói là họ
dùng thông hành giả, cũng là hai tòng sự, cộng tác viên do Mỹ chế ra!
Hôm sáng sớm Thứ Bảy,
ngày 8 Tháng 3, khi chuyến bay MH370 sắp ra khỏi không phận Mã Lai và
đang trên đường tới không phận Việt Nam, thì trên không trung gần đó một
máy bay quân sự tối tân của Mỹ thuộc hệ thống AWACS (Airborne Warning And Control System) đã
nhanh chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ thống lái tự động và
sau đó họ dùng “remote control” để điều khiển chiếc máy bay MH370.
Đó là lúc chúng ta nghe nói là chiếc máy bay MH370 có lúc đã bị
mất cao độ một cách tạm thời.
Cũng nên nhớ là sau vụ
khủng bố 911, các máy bay Boeing và Airbus đã được đặt cài hệ thống
“remote control” điều khiển bởi máy bay AWACS để chống lại không tặc như đã
xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó các máy bay Boeing chuyên chở hành
khách có thể được điều khiển bởi cơ quan quản trị hàng không FAA/ATC
từ các trạm kiểm soát ở dưới đất, khi cần. Hệ thống “remote control”
nầy cũng đã được dùng để điều khiển máy bay không người lái, hay
các drones ,một cách thành công trong việc tiêu diệt khủng bố
quân trên khắp thế giới.
Sau đó 5 người điệp viên
Mỹ / Do Thái hoàn toàn kiểm soát chiếc máy bay, tắt hệ thống báo hiệu (transponder) và các thông tin viễn
thông trên máy bay. Rồi họ cho máy bay chuyển hướng bay ngược về hướng
Tây, thay vì qua không phận Việt Nam. Dĩ nhiên là họ biết là không nên
bay qua hướng Đông , qua ngả Phi Luật Tân, hay đảo Guam vì cả vùng biển
nầy có đầy rẫy các hệ
thống phòng không Trung Cộng và radar cùng vệ tinh của họ theo dõi.
Hệ thống radar quân sự
của Mã Lai, Thái Lan và Ấn Độ dĩ nhiên có nhận ra một “máy bay lạ”
trong không phận của họ, nhưng tất cả đều “không có phản ứng gì”!. Sau đó chiếc máy bay MH370 bay qua Bắc
Sumatra, Anabas, phía Nam của Ấn Độ, rồi hạ cánh xuống đảo Maldivas.
Mấy ngày đầu tiên khi máy bay “mất tích”, chúng ta có xem trên TV thấy
người ta có phỏng vấn một vài dân trên đảo Maldivas và họ cho biết
có nghe thấy một chiếc máy bay rất lớn bay qua làng họ. Nhưng nay thì
tin nầy bị cho “chìm xuồng”, không ai nhắc đến nữa!.
Sau khi đổ thêm xăng,
chiếc máy bay trên lại cất cánh bay đến đảo Garcia Diego, một căn cứ
không quân của Hoa Kỳ, nằm ngay giửa Ấn Độ Dương. Sau đó tất cả “lô
hàng quý” và ngay cả cái “Black Box” được tháo gở ra khỏi chiếc máy
bay. Trong lúc nầy thì tất cả các hành khách khác đã chết từ lâu
vì trước đó có lúc chiếc máy bay đã được cho bay đến cao độ là
45,000 ft. Ở cao độ nầy, hành khách ngồi trong phi cơ đã chết hết vì
thiếu dưỡng khí là oxygen. Dĩ nhiên nhân viên gián điệp thì đã chuẩn
bị trước.
Chiếc máy bay với các
hành khách không hồn, sau đó lại được cho bay lên trở lại, qua hệ
thống “remote control” , rồi từ từ rơi xuống Nam Ấn Độ Dương, dàn cảnh
như thể là nó bay đến lúc không còn một giọt xăng nào. Diễn biến
nầy xem ra người ta có thể đổ lỗi cho phi công chính và phi công phụ.
Lúc đầu thiên hạ đoán là phi cơ đã rơi tại biển Nam Trung Hoa, trong
khi máy bay đã bay về hướng Ấn Độ Dương. Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố
mâu thuẩn với nhau để làm lạc hướng cả thế giới. Trong việc nầy, Úc
Đại Lợi là một người đồng tình.
Trong khi đó, ngay từ đầu Trung Cộng
biết là mình đã bị “phổng tay trên” và đã dùng mọi nỗ lực để tìm
ra tông tích của chiếc máy bay MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ
tinh, trước là nhắm vào biển Nam Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca,
rồi sau cùng là Ấn Độ Dương. Điều nầy chứng tỏ cho ta thấy rằng
Trung Cộng quan tâm rất đặc biệt đến vụ “mất tích” nầy, không hẳn là họ đau buồn mất đi
mấy trăm công dân mà là họ mất đi một “lô hàng” rất cao quý về kỹ
thuật, khó tìm đâu ra, với 8 khoa học gia sáng giá, cũng khó mà có
người thay thế!
Máy bay MH370: địa điểm
tìm kiếm thu hẹp lại – phát hiện thêm nhiều tín hiệu
Cập nhật lúc 10 April
2014, 15:37 AEST
Khu vực tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 đã được thu hẹp lại sau khi người ta phát hiện thêm 2 tín hiệu, được hy vọng là xuất phát từ chiếc hộp đen.
Hai nhân viên nhân viên của tổ hợp tìm kiếm Phoenix International,
Mike Unzicker và Chris nhỏ, đang đưa bộ phận định vị ra khỏi boong tàu Ocean Shield
của hải quân Úc để thực hiện việc tìm kiếm đầu tiên hôm 5/4/2014 nhằm truy tìm
tín hiệu từ máy bay mang s
Tàu Ocean Shield của hải quân Úc đã phát hiện được 4 tín hiệu cách
nhau chưa tới 40 km. Phát hiện mới khiến khu vực tìm kiếm nay chỉ còn rộng
57.923 km vuông thay vì 75 ngàn km vuông như trước đây.
Hiện nay trung tâm của khu vực tìm kiếm nằm cách thủ phủ Perth của tiểu bang Tây Úc khoảng 2.280 km về phía Tây Bắc.
Tướng không quân Angus Houston, người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm của Úc, cho hay tàu Ocean Shield sẽ tìm bắt thêm các tín hiệu có thể giúp xác định một cách chính xác hơn nơi những tín hiệu này phát xuất.
Vẫn theo lời Tướng Houston, một khi khu vực tìm kiếm được giới hạn, các chuyên viên tìm kiếm sẽ có thể tìm thấy một điều gì đó “trong vòng vài ngày”.
Trong ngày thứ Năm 10/4, 10 máy bay quân sự, 4 máy bay dân sự và 13 tàu tham gia công cuộc tìm kiếm.
Không quân Úc vẫn đang thả xuống biển các dụng cụ đặc biệt dò tìm bằng âm thanh để truy tìm thêm tín hiệu.
Những tín hiệu phát ra hôm thứ Ba 8/4 chỉ kéo dài hơn 5 phút. Tuy nhiên những tín hiệu này nay đang trở nên yếu hơn, có thể là do bình điện đang dần cạn.
Một khi không còn bắt được các tín hiệu nữa, hải quân Úc sẽ sử dụng một dụng cụ lặn đặc biệt tên Bluefin-21. Dụng cụ này được dùng để truy tìm các khu vực nằm dưới lòng đại dương, vốn cách mặt nước biển hơn 4 km.
Tướng Houston cho biết việc truy tìm cùng một diện tích nhưng nếu nó chìm sâu dưới nước sẽ dài hơn truy tìm trên bề mặt tới 6 lần.
Úc hiện đang chuẩn bị chỗ ăn ở tại Perth cho gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370. Trong số 239 hành khách, có 6 người Úc, còn lại đa số là người Trung Quốc.
Hiện nay trung tâm của khu vực tìm kiếm nằm cách thủ phủ Perth của tiểu bang Tây Úc khoảng 2.280 km về phía Tây Bắc.
Tướng không quân Angus Houston, người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm của Úc, cho hay tàu Ocean Shield sẽ tìm bắt thêm các tín hiệu có thể giúp xác định một cách chính xác hơn nơi những tín hiệu này phát xuất.
Vẫn theo lời Tướng Houston, một khi khu vực tìm kiếm được giới hạn, các chuyên viên tìm kiếm sẽ có thể tìm thấy một điều gì đó “trong vòng vài ngày”.
Trong ngày thứ Năm 10/4, 10 máy bay quân sự, 4 máy bay dân sự và 13 tàu tham gia công cuộc tìm kiếm.
Không quân Úc vẫn đang thả xuống biển các dụng cụ đặc biệt dò tìm bằng âm thanh để truy tìm thêm tín hiệu.
Những tín hiệu phát ra hôm thứ Ba 8/4 chỉ kéo dài hơn 5 phút. Tuy nhiên những tín hiệu này nay đang trở nên yếu hơn, có thể là do bình điện đang dần cạn.
Một khi không còn bắt được các tín hiệu nữa, hải quân Úc sẽ sử dụng một dụng cụ lặn đặc biệt tên Bluefin-21. Dụng cụ này được dùng để truy tìm các khu vực nằm dưới lòng đại dương, vốn cách mặt nước biển hơn 4 km.
Tướng Houston cho biết việc truy tìm cùng một diện tích nhưng nếu nó chìm sâu dưới nước sẽ dài hơn truy tìm trên bề mặt tới 6 lần.
Úc hiện đang chuẩn bị chỗ ăn ở tại Perth cho gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370. Trong số 239 hành khách, có 6 người Úc, còn lại đa số là người Trung Quốc.
No comments:
Post a Comment
Thanks for watching