X

Thursday, April 10, 2014

Bí mât vêChuyến bay Malaysian Airlines MH370



Căn cứ tin mới của Dung Le ngày 10  tháng 4 năm 2014 nếu đúng sự thật, thì Bên Trần đã cho biết trước máy bay Malaysia Airlines mất tích là bị bắt cóc cách đây một tháng đúng 99%. Theo sự phối kiểm tin tức tình báo  thì Bên Trần lấy tin rất nhanh và rất tốt,
       Kinh mời quý vị xem bản tin của Bên Trần dưới đây để  đối chiếu.
                 California , ngày 12 tháng 4 năm 2014
                                 Huỳnh Kim

From: Ben Tran <
To: ChinhNghiaViet
Sent: Wednesday, March 12, 2014 10:46 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] Vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích

 
L đoàn lit sĩ Trung Quc nhn trách nhim v v máy bay Malaysia Airlines mt tích

Cách đây nửa giờ, nhà truyền thông trang mạng nổi tiếng Bắc Phong vừa nhận được một bwusc thư ngỏ, người gửi nói nhận trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích.

Nội dung thư:
 TIN MỚI NHẤT
NÓI RÕ VÀ GIẢI THÍCH VỀ VỤ MH370 CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG MALAYSIA

Hãng hàng không Malaysia Airlines
Chính phủ Malaysia
Chính phủ Trung Quốc

Chúng tôi hiện đang chuyển cho các người tin tức quan trọng về vụ MH370 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8.3.2014. Các người có thể nghi ngờ: Vì sao chiếc máy bay chở khách lại đột nhiên mất liên lạc, hơn nữa sau đó lại không thể tìm thấy dấu vết? Hiện nay tất cả mọi phương diện hẳn đều đang nỗ lực tìm kiếm người và máy bay bị rơi, song tôi trịnh trọng nói với các người, tất cả những điều đó đều vô ích! Tất cả những người trên máy bay hiện giờ đang quì gối sám hối trước Thánh Allah rồi, không một ai thoát! Nếu các người muốn đi tìm bọn họ, thì chỉ có một phương cách duy nhất là các người cũng đi gặp Thánh Allah! Vì vậy, tôi khuyên các người hãy lập tức dừng tìm kiếm, khỏi cần làm điều vô nghĩa.

Đây là một sự kiện chính trị! Có 2 nguyên nhân dẫn đến Vụ MH370. Trước tiên, đó là để trả thù nhà cầm quyền Malaysia . Nguyên do là Malaysia từng bức hại tàn khốc chúng tôi (cụ thể trước đây Malaysia đã làm những gì, xin mời các bên liên quan tự răn). Vụ Malaysia Airlines xảy ra chính là sự báo thù Malaysia . Thứ đến, trên máy bay có rất đông hành khách Trung Quốc, lựa chọn vụ mất tích máy bay lần này, chính là đáp trả lại sự trấn áp và bức hại người Duy Ngô Nhĩ (Uigur) tàn khốc của chính quyền Trung Quốc. Ngày 1.3, tại Côn Minh Trung Quốc đã xảy ra phong trào chống khủng bố của các chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ.

Nguyên do xảy ra vụ này là một loạt hành động trấn áp người Duy Ngô Nhĩ tàn bạo của chính quyền Trung Quốc, khuếch trương kì thị dân tộc. Song nhà cầm quyền Trung Quốc đã bắn chết họ một cách không thương tiếc! Thậm chí ngay cả phụ nữ cũng không buông tha, cho đến giờ vẫn còn giày vò một cô gái trẻ bị bắt sống vì bị thương trong vụ này. Vụ Malaysia Airlines xảy ra ngày 8.3 chính là hậu quả của vụ đổ máu tại Trung Quốc mấy ngày trước! Đây là một đòn đau dành cho chính quyền Trung Quốc. Chúng tôi bảo cho các người biết: Các người giết một người dân tộc chúng tôi, chúng tôi sẽ giết cả trăm các người để đền mạng!

Cả 2 nguyên nhân trên đây cho thấy, Vụ Malaysia Airlines MH370 thuần túy là một vụ chính trị, điều tôi cần nói rõ ở đây là, Hãng hàng không Malaysia Airlines không có trách nhiệm gì trong vụ này. Bản thân chiếc máy bay không có bất cứ sự cố kĩ thuật nào, phi công cũng không có bất cứ sơ xuất thao tác nào. Vụ này chỉ có thể qui trách nhiệm cho chính phủ Trung Quốc và chính phủ Malaysia . Trong đó, chính phủ Trung Quốc chịu trách nhiệm 60%, chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm 40%.

Với hành khách các nước khác (chỉ các nước ngoài Trung Quốc và Malaysia) gặp nạn trong Vụ MH370, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi và cảm thấy ân hận, chúng tôi cũng hi vọng 100% hành khách là người Trung Quốc, song các người biết đấy, điều này là không thể xảy ra. Hành khác các nước khác thể nào cũng có, song rút cuộc với một số ít người như vậy, sẽ không gây ảnh hưởng lớn lắm đến nước họ. Chúng tôi nhằm chủ yếu đến chính phủ Trung Quốc và Malaysia .

Cuối cùng xin nói về vấn đề bồi thường, bởi vụ máy bay lần này chịu trách nhiệm phần lớn là phía Trung Quốc, nên đề nghị chính phủ Malaysia bồi thường cho 40% gia đình người bị nạn, 60% còn lại sẽ do chính phủ Trung Quốc bồi thường cho người bị nạn. Ngoài ra, nhà cầm quyền Malaysia cũng có thể yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc bồi thường thỏa đáng cho phía Malaysia , bởi chủ yếu là do chính phủ Trung Quốc chuốc họa.

Tóm lại, chính phủ Trung Quốc phải suy ngẫm lại chính sách dân tộc và vấn đề nhân quyền của mình, phía Trung Quốc phải lập tức dừng bức hại những người dị tộc, lập tức thả chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ đang bị biệt giam trong vụ 1.3 ở Côn Minh! Nếu không, những vụ việc tương tự nhằm vào người Trung Quốc sẽ còn bất tận! Còn về phía Malaysia , tôi chỉ có thể nói, vấn đề sẽ không chỉ dừng ở đó! Không phải lần này Malaysia bồi thường 1 chiếc máy bay cùng vài tính mạng là đã có thể chấm dứt được mọi ân oán trước đó, đây không phải là lời khủng bố đe dọa, mà là sự mô tả về tương lai, tôi chỉ có thể nói, Malaysia nay mai vẫn phải đối mặt với các vụ việc, đương nhiên, không nhất thiết chỉ là chuyện máy bay mất tích. Với những người dân thường Trung Quốc, tôi đề nghị các người hãy đứng lên chống lại chính phủ Trung Quốc, không được làm hung thủ cho chính phủ Trung Quốc! Nếu không, sau này các người sẽ phải đối mặt với ngày càng nhiều nỗi bất hạnh, sẽ ngày càng có nhiều dân thường vô tội phải hi sinh một cách oan uổng.

Ngày 9.3.2014
Lãnh đạo Lữ đoàn liệt sĩ Trung Quốc
中国烈士旅领导人

chuyn t Email 

Tran Ho
tranho1@yahoo.com




From: dung le <
To: VBVNHN2011
Sent: Thursday, April 10, 2014 11:08 AM
Subject: [VBVNHN2011] Máy bay MH370 "bị bắt cóc, hạ cánh xuống Afghanistan"

 
Khong6 biet co phai "ca thang tu" khong
kinh chuyen
lad

CA' THANG TU+ (Bao trong nuoc)

Subject:                                    Máy bay MH370 "bị bắt cóc,
                    hạ cánh xuống Afghanistan"

Báo Nga: MH370 vẫn nguyên vẹn, hành khách bị bắt cóc tại Kandahar, Afghanistan

Thứ ba, 08/04/2014, 16:30 (GMT+7)

(Tai nạn hàng không - Malaysia ) - Tờ Cả thế giới của Nga dẫn nguồn tin giấu tên thuộc cơ quan tình báo đặc biệt của Nga cho biết, chuyến bay MH370 của Malaysia không rơi xuống Nam Ấn Độ Dương mà bị… bắt cóc tới khu vực biên giới Afghanistan-Pakistan.
Nguồn tin cho biết, phi công không hề bắt cóc chuyến bay MH370 chở 239 người. Chuyến bay bị khống chế bởi những kẻ tấn công giấu mặt, vẫn chưa rõ danh tính.

 
MH370 vẫn nguyên vẹn, hành khách bị bắt cóc tại Kandahar, Afghanistan
MH370 vẫn nguyên vẹn, hành khách bị bắt cóc tại Kandahar, Afghanistan

Trong khi đó, tờ MK của Nga cũng đưa tin, chiếc máy bay mất tích của Malaysia với 227 hành khách và phi hành đoàn 12 thành viên đang ở khu vực Kandahar, Afghanistan gần biên giới với Pakistan. Chiếc máy bay Boeing 777 khổng lồ đậu trên một con đường nông thôn nhỏ hoang vắng với một cánh bị gẫy. Tuy nhiên, trước đó, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn.
Ảnh chụp màn hình bản tin của nhật báo Nga Moskovskij Komsomolets nói chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị không tặc và đã bay sang Afghanistan
Ảnh chụp màn hình bản tin của nhật báo Nga Moskovskij Komsomolets nói chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị không tặc và đã bay sang Afghanistan

Nhờ hạ cánh an toàn, tất cả 239 người trên chiếc máy bay bị mất tích đều còn sống. Họ bị những kẻ bắt cóc phân ra 7 nhóm, sống cùng nhau dưới sự kiểm soát gắt gao trong các túp lều nhỏ chật chội.
Trong số 7 nhóm hành khách trên chiếc máy bay Malaysia, có một nhóm 20 người “đặc biệt” bao gồm các nhân vật quan trọng được giữ riêng trong một hầm. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nhóm bắt cóc máy bay và nhóm này cũng chưa công khai đưa ra yêu sách của họ. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, nhóm bắt cóc thực hiện vụ cướp máy bay táo tợn được cho là muốn gây sức ép với Trung Quốc và Mỹ về một vấn đề chưa được tiết lộ.
Máy bay của Không quân Australia truy tìm chiếc máy bay Malaysia mất tích tại Nam Ấn Độ Dương.
Máy bay của Không quân Australia truy tìm chiếc máy bay Malaysia mất tích tại Nam Ấn Độ Dương.

Song song với đó, theo những nguồn tin chính thống, đến nay, việc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích tại Nam Ấn Độ Dương đã có tín hiệu lạc quan sau khi liên tục có tin nói tàu của Australia và Trung Quốc đã bắt được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay. Điều này khiến giới chức Malaysia lạc quan hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay trong vài ngày tới.
Malaysia đã thành lập ba ủy ban cấp bộ, gồm Ủy ban về vấn đề thân nhân của các hành khách và phi hành đoàn do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đứng đầu, Ủy ban về kỹ thuật do Thứ trưởng Bộ Giao thông đứng đầu và Ủy ban triển khai các phương tiện tìm kiếm do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đứng đầu để tăng cường các nỗ lực và tổ chức tốt hơn các hoạt động tìm kiếm.
 


 


(NLĐO) – Tt c hành khách trên chuyến bay MH370 ca Hãng Hàng không Malaysia b mt tích ngày 8-3 "hin vn còn sng và đang trong mt khu vc min núi v phía Đông Nam TP Kandahar- Afghanistan, giáp biên gii vi Pakistan".


Thông tin nêu trên được mt ngun tin tình báo (giu tên) có uy tín tiết l vi phóng viên báo Moskovskiy Komsomolets (MK- Nga) và được cơ quan tình báo mt s nước công nhn.
Ngun tin này khng đnh: “Các phi công trên chuyến bay MH370 không có li. Máy bay b chiếm đot bi nhng k l mt”. Nhân vt buc 2 phi công ca chiếc Boeing thc hin âm mưu bt cóc máy bay có bit danh là Hitch. Hin vn chưa có thông tin gì v các đng phm ca y.

Cũng theo ngun tin, tt c hành khách vn còn sng, được chia ra làm 7 nhóm và sng lay lt trong nhng “túp lu tranh vách đt”. Trong s hành khách, có 20 chuyên gia đc bit người châu Á - gm c mt người Nht - đã được chuyn đến mt boongke Pakistan t tháng 3.
Người ta đt gi thuyết rng vic giam gi các chuyên gia này nhm mc đích “mc c” vi phía M hoc Trung Quc. Điu đó có nghĩa là v bt cóc đã được ai đó “đt hàng” hoc do b da nt.

Các d liu t v tinh cho thy máy bay MH370 vn tiếp tc bay thêm 7 gi na sau khi mt liên lc. Hin nay, theo MK, máy bay đang đu trên mt con đường nh vi mt chiếc cánh b gãy – điu này có th là do máy bay đã h cánh xung mt đt mt cách rt mnh.

Chuyên gia v nghiên cu các s c hàng không Yevgeny Kuzminov, Trung tâm Nghiên cu Khoa hc - K thut Nga, nhn mnh chiếc máy bay Boeing 777-200ER hoàn toàn có th h cánh xung mt con đường đt bình thường có b mt nén cht vi chiu dài khong 2 km.
Ông Kuzminov cho biết phi có khong không gian thông thoáng đ máy bay h cánh, nghĩa là không được có cây ci hoc núi non. Khi h cánh nguy him xung mt b mt xu, dĩ nhiên là càng máy bay hoc cánh có th b gãy (tng trng lượng chiếc máy bay Boeing 777-200ER cùng vi hành khách, phi hành đoàn và hàng hóa khong 200 tn).

Chuyên gia Kuzminov nh li v máy bay h cánh như thế xy ra năm 1968 - toàn b hành khách vn an toàn, còn máy bay thì nguyên vn. Đó là chiếc Tu-154 ca Liên Xô, bay t Moscow đến Leningrad.

Tuy nhiên, điu đáng chú ý là thông tin chính thc t nhà chc trách Malaysia không khp vi tài liu mà báo MK nhn được. Mt s chuyên gia cũng nghi ng thông tin này.

Trước đây, hi tháng 3-2014, mt s báo Anh, như Mirror, Independent… đã đăng thông tin chiếc Boeing 777-200ER có th đã bay đến Afghanistan hoc Pakistanan trên lãnh th do Taliban kim soát sau khi biến mt khi màn hình radar. Thế nhưng, gi thuyết ca các báo Anh không được chú ý vì thiếu c th.

__._,_.___
 
TIN GIỜ CHÓT VỀ MÁY BAY MALAYSIA 370.

Vũ linh Châu chuyển ngữ, chủ yếu là từ CNN.com. Giờ California .

# 25- Cập nhật lúc 8 AM, April 11, 2014.
-        TT Úc Tony Abbott đang thăm Bắc Kinh đã tuyên bố các tín hiệu do tầu kéo Ocean Shield của Úc thu được là rất khả tín.
-        Người ta đã tập trung tìm kiếm tại một khu vực rất nhỏ, chỉ còn là 4 kilo mét vuông mà thôi.
-        Hôm nay máy dò tiếng động thả xuống từ máy bay cũng lại nghe được tín hiệu tương tự, điều hợp viên Augus Houston cho biết như vậy.
-        Hôm nay đã là ngày thứ 35, nhưng vẫn chưa thấy được di vật nào từ máy bay MH 370 trên mặt biển.
-        Hôm qua, trong bài “Đại Phịa”, tác gỉa đã nói rằng gián điệp của Mỹ đã cướp chiếc máy bay MH 370 này và lái xuống đảo Diego Garcia.
Nhân tiện, đề nghị qúi vị xem lại vị trí của căn cứ quân sự này cũa Mỹ tại Ấn Độ dương. Nó có một vị trí quân sự quan trong vô cùng. Trong tương lai thế nào tin tức cũng sẽ còn đề cập tới nó dài dài.
Diego Garcia nằm gần như ở trung tâm Ấn Độ Dương, cách đều Madagasca của Phi châu về hướng Tây, Ấn Độ và Miền Nam Châu Á ở phía Bắc, Indonesia và Úc tại phía Đông. Diego Garcia là căn cứ của đủ loại tầu chiến, đủ loại máy bay, kể cả B52…
Nói sơ sơ như vậy là chúng ta đủ biết khi thế giới có biến động lớn thì Diego Garcia sẽ giữ một vai trò quyết định như thế nào.

# 24- Cập nhật lúc 3 PM, April 10, 2014.
Phịa mà sao có lý quá và hay tuyệt. Kính chuyển với dự dè dặt thường lệ.

   ĐẠI PHỊA


                         Bí mât vêChuyến bay Malaysian Airlines MH370

Câu chuyện dưới đây lấy ra từ một bài viết của một độc giả sau khi xem một bản tin của hãng thông tấn Reuters về chuyến bay MH370 của hãng hàng không Mã Lai Á.
Ngay từ lúc đầu khi chuyến bay mất tích một cách huyền bí chúng ta không nghe thấy phía Hoa kỳ bình luận gì nhiều – cũng như về phía Nga – về sự việc nầy. Các quốc gia khác như Trung Cộng, Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam đã tham gia vào công cuộc tìm kiếm và họ cung cấp các hình ảnh chụp được từ vệ tinh các tấm hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên mặt biển. Một vài hình ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh chuyên về thương mại tại Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng ta không nghe thấy từ các vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.
Một điều chắc chắn là Hoa Kỳ sở hữu một hệ thống vệ tinh quốc phòng tinh vi và có kỹ thuật rất cao, rất chính xác, hơn hẳn các vệ tinh chuyên về “làm business”, rẻ tiền. Nó có thể nhận diện ngay các hỏa tiển bắn ra từ đất liền hay từ ngoài khơi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới , vượt xa các vệ tinh “thương mại” tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc, tuy đó cũng là một hệ thống tương đối tối tân nhất nhì trong lúc nầy.
Thật là khó mà tưởng tượng một máy bay lớn như chiếc Boeing 777 tự nhiên biến mất trên không trung , hạ cánh đâu đó trên đất liền hay rơi xuống biển mà Mỹ không biết gì hết. Sau vụ xì căng đan do Edward Snowden tạo ra, chúng ta được biết nước Mỹ đã có khả năng  siêu việt  về kỹ thuật nghe ngóng và nhận ra các tín hiệu về viễn thông trên toàn thế giới.
Qua việc tìm ra thủ phạm của vụ 911 Bin Laden tại Hồi Quốc, chúng ta được biết một điều là các phi cơ trực thăng tối mật của Hoa Kỳ đã bay một cách im lặng, hạ cánh an toàn ngay trên nóc và sau vườn của nhà ông Bin Laden mà không một ai trong đám cận vệ của ông ta nghe được và mảy may hay biết, cho đến khi quá trể. Chuyện nầy còn hấp dẫn và đầy bất ngờ, còn hơn cả các cảnh trong  các phim ”action” do Hollywood làm ra.
Cho đến khi chúng ta tìm ra chuyến bay MH 370 và biết đích xác những gì đã xảy ra cho nó, thì thiên hạ đặt ra nhiều giả thuyết và tưởng tượng ra các âm mưu do ai đó gây ra.
Và rồi đây là câu chuyện:
·         Chuyến bay Malaysian Airlines MH370
·         Tên mật mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch là “Chiến Dịch Rơi Từ Không Trung”
Trong quá trình rút quân từ A-Phú-Hãn của quân đội Hoa Kỳ, một hệ thống chỉ huy và kiểm soát dùng trong việc điều khiển các máy bay nhỏ không người lái (drones) của họ trong lúc di chuyển từ căn cứ trên đồi xuống đã bị quân dân Taliban tấn công rồi tịch thu. Quân Taliban đã phục kích và giết chết đoàn công voa , gồm cả hai người lính tinh nhuệ trong nhóm “người nhái”, lấy toàn bộ hệ thống điều khiển trên, nặng 20 tấn , rồi họ chia ra bỏ vào 6 cái thùng nhỏ, trốn đi.
Chuyện nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai, 2014. Phiến quân Taliban muốn rao bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung Cộng để lấy tiền vì Taliban đâu có xài nó được vì không có máy bay drones. Thời điểm nầy thì Nga đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine. Trung Cộng thì rất cần kỹ thuật tối tân nầy của Mỹ. Họ muốn mua nó về mở toanh ra nghiên cứu, học hỏi, xem trong đó nó có kỹ năng nào rồi tìm cách vô hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây là cơ hội ngàn năm một thuở cho Hoa Lục!
 
Thế là Trung Quốc gởi tám chuyên viên quốc phòng thượng thặng của họ qua xem và đồng ý mua nó với giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu tháng Ba, tám khoa học gia của Trung Cộng và sáu “thùng đồ” trên di chuyển đến được Mã Lai, vì họ cho rằng đây là con đường duy nhất mà họ tránh được sự khám phá của bất kỳ ai. Nguyên cả một “lô hàng quý” được đem dấu vào tòa đại sứ  TQ tại Mã Lai, vì được sự bảo vệ của quy chế ngoại giao đoàn.
Trong khi đó cơ quan phản gián của Mỹ, với sự trợ giúp của gián điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ việc nầy và cố lấy lại vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng thì họ cho là cách tốt nhất là chuyển lô hàng quý nầy về cố quốc bằng đường hàng không dân sự để không ai biết và đoán ra. Lại thêm cái lợi nữa là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30 phút và phía Mỹ sẽ không bao giờ “bao vây” và “đánh cắp” một máy bay dân sự, vì làm như vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do sẽ lên án gắt gao. Do đó chọn chuyến bay MH370 là hợp lý và “an toàn” nhất!
Ngay từ đầu gián điệp Mỹ đã gài trên chuyến bay MH370 năm người gồm cả điệp viên Do Thái. Những người nầy là chuyên viên rất rành rẽ về máy bay Boeing, đặc biệt là Boeing 777. Hai người Ba Tư mà lâu nay chúng ta nghe nói là họ dùng thông hành giả, cũng là hai tòng sự, cộng tác viên do Mỹ chế ra!
Hôm sáng sớm Thứ Bảy, ngày 8 Tháng 3, khi chuyến bay MH370 sắp ra khỏi không phận Mã Lai và đang trên đường tới không phận Việt Nam, thì trên không trung gần đó một máy bay quân sự tối tân của Mỹ thuộc hệ thống  AWACS (Airborne Warning And Control System)  đã nhanh chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ thống lái tự động và sau đó họ  dùng “remote control” để điều khiển chiếc máy bay MH370. Đó là lúc chúng ta nghe nói là chiếc máy bay MH370 có lúc đã bị mất cao độ một cách tạm thời.
Cũng nên nhớ là sau vụ khủng bố 911, các máy bay Boeing và Airbus đã được đặt cài hệ thống “remote control”  điều khiển bởi máy bay AWACS  để chống lại không tặc như đã xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó các máy bay Boeing chuyên chở hành khách có thể được điều khiển bởi cơ quan quản trị hàng không FAA/ATC từ các trạm kiểm soát ở dưới đất, khi cần. Hệ thống “remote control” nầy cũng đã được dùng để điều khiển máy bay không người lái, hay các drones ,một cách thành công  trong việc tiêu diệt khủng bố quân trên khắp thế giới.
Sau đó 5 người điệp viên Mỹ / Do Thái hoàn toàn kiểm soát chiếc máy bay, tắt hệ thống báo hiệu (transponder) và các thông tin viễn thông trên máy bay. Rồi họ cho máy bay chuyển hướng bay ngược về hướng Tây, thay vì qua không phận Việt Nam. Dĩ nhiên là họ biết là không nên bay qua hướng Đông , qua ngả Phi Luật Tân, hay đảo Guam vì cả vùng biển nầy có đầy rẫy các hệ thống phòng không Trung Cộng và radar cùng vệ tinh của họ theo dõi.
Hệ thống radar quân sự của Mã Lai, Thái Lan và Ấn Độ dĩ nhiên có nhận ra một “máy bay lạ” trong không phận của họ, nhưng tất cả đều “không có phản ứng gì”!. Sau đó chiếc máy bay MH370 bay qua Bắc Sumatra, Anabas, phía Nam của Ấn Độ, rồi hạ cánh xuống đảo Maldivas. Mấy ngày đầu tiên khi máy bay “mất tích”, chúng ta có xem trên TV thấy người ta có phỏng vấn một vài dân trên đảo Maldivas và họ cho biết có nghe thấy một chiếc máy bay rất lớn bay qua làng họ. Nhưng nay thì tin nầy bị cho “chìm xuồng”, không ai nhắc đến nữa!.
Sau khi đổ thêm xăng, chiếc máy bay trên lại cất cánh bay đến đảo Garcia Diego, một căn cứ không quân của Hoa Kỳ, nằm ngay giửa Ấn Độ Dương. Sau đó tất cả “lô hàng quý” và ngay cả cái “Black Box” được tháo gở ra khỏi chiếc máy bay. Trong lúc nầy thì tất cả các hành khách khác đã chết từ lâu vì trước đó có lúc chiếc máy bay đã được cho bay đến cao độ là 45,000 ft. Ở cao độ nầy, hành khách ngồi trong phi cơ đã chết hết vì thiếu dưỡng khí là oxygen. Dĩ nhiên nhân viên gián điệp thì đã chuẩn bị trước.
Chiếc máy bay với các hành khách không hồn, sau đó lại được cho bay lên trở lại, qua hệ thống “remote control” , rồi từ từ rơi xuống Nam Ấn Độ Dương, dàn cảnh như thể là nó bay đến lúc không còn một giọt xăng nào. Diễn biến nầy xem ra người ta có thể đổ lỗi cho phi công chính và phi công phụ. Lúc đầu thiên hạ đoán là phi cơ đã rơi tại biển Nam Trung Hoa, trong khi máy bay đã bay về hướng Ấn Độ Dương. Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố mâu thuẩn với nhau để làm lạc hướng cả thế giới. Trong việc nầy, Úc Đại Lợi là một người đồng tình.
Trong khi đó, ngay từ đầu Trung Cộng biết là mình đã bị “phổng tay trên” và đã dùng mọi nỗ lực để tìm ra tông tích của chiếc máy bay MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ tinh, trước là nhắm vào biển Nam Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca, rồi sau cùng là Ấn Độ Dương. Điều nầy chứng tỏ cho ta thấy rằng Trung Cộng quan tâm rất đặc biệt đến vụ “mất tích” nầy, không hẳn   là họ đau buồn mất đi mấy trăm công dân mà là họ mất đi một “lô hàng” rất cao quý về kỹ thuật, khó tìm đâu ra, với 8 khoa học gia sáng giá, cũng khó mà có người thay thế!


# 23 – Cập nhật lúc  8 AM, April 10, 2014.
-        Tầu của Úc tiếp tục ghi nhận được các tín hiệu, nhưng yếu hơn mấy ngày trước. Ông Houston cho rằng lý do có thể là vì tầu đã đi xa mục tiêu hay là vì điện của hộp đen đã yếu dần. Hôm nay đã là ngày thứ 34.
-        Hàng chục máy bay vẫn tiếp tục tìm kiếm các di vật từ máy bay lâm nạn, nhưng vẫn không thấy gì. Tầu ngầm không người lái sẽ chỉ được thả xuống để chụp hình chiếc máy bay khi đã tìm ra bằng chứng chắc chắn về sự hiện diện của nó tại vùng biển này. Một bằng chứng hiển nhiên nhất là các di vật từ chiếc máy bay lâm nạn.

# 22 – Cập nhật lúc 3:30 PM, April 9, 2014.
-        Hôm nay “có tin vui giữa mùa tuyệt vọng”, nhưng computer trở chứng nên bây giờ mới lên net được, chắc là tin tức không còn nóng hổi nữa, nhiều người đã biết:
-        Hôm nay chiếc tầu của Úc lại hai lần nghe được các tín hiệu ở hai địa điểm cách nhau 17 miles.
-        Thứ Bảy tuần trước, cũng tại khu vực này, họ đã nghe được một lần, rồi không nghe thấy gì nữa, cho tới hôm nay mới lại nghe được.
-        Tuy nhiên Điều Hợp Viên Augus Houston cho biết: Hy vọng chúng ta đã tìm đúng chỗ, nhưng cần phải nhìn thấy được các di vật từ chiếc máy bay thì mới khả tín hơn.
-        Được biết hàng chục tầu bè và hàng chục máy bay đang tiếp tục quần thảo tại một khu vực nhỏ bé để tìm kiếm các mảnh vỡ và vật dụng từ chiếc máy bay lâm nạn, nhưng chưa thấy gì.
-        Hôm nay không thấy ai nói gì về…Tầu lạ cả.
-        Hôm qua, # 21 dưới đây đã không trình làng được. Nếu rảnh mời đọc cho biết

# 21- Cập nhật lúc 8 AM, April 8, 2014.

-        Từ hai ngày nay, mặc dầu vẫn ráo riết tìm kiếm, nhưng người ta lại không nghe thấy bất cứ một tín hiệu nào nữa.
-        Các nỗ lực tìm kiếm hiện nay tập trung vào một vùng biển ở phía Bắc thành phố Perth nơi mà tầu của Úc đã nghe được các tín hiệu mấy ngày trước. Diện tích tìm kiếm cũng thu nhỏ lại: trước đây là 77,500 Km2, bây giờ chỉ còn 2,250 Km2 (Trước đây tìm khắp TB Texas, bây giờ tìm ở Houston mà thôi). Chuyên gia hàng không Geofrey Thomas cho CNN biết như vậy.
-        Việc tìm kiếm tại nơi Tầu…lạ nghe thấy tín hiệu cũng vẫn tiếp tục. Mấy bữa nay, Tầu…lạ cũng không thu được tín hiệu nào nữa. Chỗ này cách nơi tầu Úc nghe được các tín hiệu là 600 Km.
-        Như chúng ta đã biết, qúa 30 ngày thì hộp đen có thể sẽ hết địên. Nay đã là ngày thứ 32.
-        Nhận xét cá nhân: Các bộ óc thông minh nhất, các kỹ thuật tối tân nhất, các nỗ lực tối đa của cả nhân loại đều đã tập trung tìm kiếm trong vùng biển này… Đó là một dấu hiệu cho thấy gần như chắc chắn là chiếc máy bay Mã Lai MH 370 đã rơi tại đây.


# 20- Cập nhật lúc 8:30 Am. April 7, 2014.

-        Tấu Úc kéo theo máy dò tiếng động tối tân thuê của Mỹ đã hai lần thu được các tín hiệu rất giống với các tín hiệu của các Hộp Đen.
-        Đại Úy HQ Mỹ Mark Mathew, người đang giám sát công việc tìm kiếm, đã cho CNN biết là ông rất dè dặt về các khám phá mới này. Nếu các tín hiệu này còn tiếp tục thu được thì “tầu ngầm không người lái” sẽ xuống để chụp hình chiếc máy bay. Lúc đó sẽ biết rõ 100%.
-        Địa điểm của tầu Úc nói trên, cách địa điểm mà “Tầu…lạ” cũng ghi nhận được các tín hiệu tương tự là 375 miles (600 Km).
-        Hàng chục máy bay và tầu bè của nhiều nước đã ráo riết quần thảo trên vùng biển này cả hơn một tuần nay, nhưng không hề tìm thấy bất cứ một vật thể nào từ chiếc máy bay Mã Lai MH 370.
-        Hôm qua một viên chức Mãi Lai Cho CNN biết là theo các dữ liệu mới ghi nhận được từ Radar, thì chiếc MH 370 không bay về hướng Tây mà đã bay về hướng Đông rồi… vòng xuống Ấn Đô Dương. Nhưng hôm nay, theo CNN, bộ Quốc phòng Indonesia cho bộ Quốc phòng Mã Lai biết là hệ thống Radar của họ không ghi nhận được hình ảnh nào của chiếc máy bay này cả.

# 19- Cập nhật lúc 9 AM, April 6, 2014.

Cả thế giới đã tìm sai chỗ?
Một viên chức cao cấp trong chính phủ Mã Lai vừa cho CNN biết, các dữ liệu mới từ Radar cho thấy là chiếc máy bay MH 370 đã không bay xuống hướng Nam về phía Ấn Độ Dương, nơi mà các nỗ lực tìm kiếm đang được ráo riết tiến hành, mà nó đã bay vòng lên hướng Bắc của Indonesia. Tin này sẽ được theo dõi rất sát và sẽ có Breaking News ngay…

 Tại địa điểm tìm kiếm ở phía Tây Tây-Bắc nước Úc, hai ngày trước, một tầu của TQ đã nghe được các tín hiệu từ chiếc hộp đen, hôm nay chiếc tầu đó lại nghe thấy âm thanh tương tự. Một chiếc tầu của Úc đã vội vã tới nơi và cũng vừa nghe được vài “tiếng động” khác. Các tầu bè, với các thiết bị dò tìm dưới đáy biển tối tân, đang đổ dồn về địa điểm nảy.
Tin của chiếc tầu TQ đã có từ hai ngày trước, nhưng không có Breaking News cho qúi vị và qúi bạn vì các lý do sau đây:
-        Các tín hiệu đó nghe được từ tầu chạy trên mặt nước, chứ không phải do tầu ngầm hay do các máy móc lặn sâu dò tìm dưới đáy biển.
-        Người ta không hề thấy các mảnh vỡ của máy bay MH 370 tại nơi đó.
-        Và nhất là đó lại là tin của Tầu…lạ. Không phải tôi đã “ghét cả tông ty họ hàng” đâu, nhưng linh cảm cho thấy rằng TQ đã lợi dụng vụ tìm kiếm này để biểu diễn với thế giới rằng kĩ thuật của họ, nhất là kĩ thuật vệ tinh, đã vượt trội hơn các nước Tây phương rất xa. Nhưng rất tiếc, họ đã liên tiếp loan tin vịt nhiều lần. Điển hình như hôm 23 tháng 3, TQ đã cho thế giới coi một tấm hình chụp từ vệ tinh của họ, vật đó dài 22 mét 5, rộng 13 mét (74 x 43 feet). Xin lưu ý cái “rưỡi” của chiều dài 22 mét 5, tinh vi và chính xác dễ sợ chưa? Nhiều tấm hình khác từ vệ tinh TQ còn cho thấy cả mầu sắc xanh, đỏ. trắng nữa (mầu sơn và phù hiệu của chiếc MH 370). Tầu bè và phi cơ của cả thế giới đã lập tức uà tới, nhưng chẳng thấy gì.


# 18- Cập nhật lúc 8:30 AM, April 3, 2014.

Cũng biến mất!
Thưa qúi vị và các bạn,
Từ gần một tháng nay, từ ngày chiếc máy bay Mã Lai MH 370 biến mất, trong trang đầu của CNN, bản tin về việc tìm kiếm chiếc máy bay này luôn luôn xuất hiện tại vị trí trang trong nhất ở trên cùng.
Nhưng hôm nay, không những địa vị đó đã biến mất, mà trong suốt cả bản tin, CNN cũng không có một dòng một chữ nào đề cập tới chuyến bay này nữa.
Loạt bài này chủ yếu là lấy từ bản tin hàng ngày của CNN, do đó đương nhiên nó cũng sẽ phải tự động chấm dứt theo.
Tuy vậy, các tin tức về chuyến bay này vẫn được theo dõi rất sát và nếu có tin gì mới, sẽ có…Breaking News ngay.
Hẳn qúi vị còn nhớ, ba ngày trước, tôi đã dự đoán như sau: “Theo linh cảm và vì đã theo dõi rất sát việc tìm kiếm chiếc máy bay này, tôi e rằng chiếc máy bay MH 370 này…sẽ không được tìm thấy ở vùng biển này. Bí mật sẽ bao phủ lâu dài và có thể là mãi mãi”.

# 17- Cập nhật lúc 9 AM, April 2, 2014.
“ Rất có thể người ta sẽ không bao giờ tìm thấy chiếc MH 370 này”.
Đó là ý kiến của ông Robert Goyer, chủ bút tờ “Flying”. Ông đã phát biểu như trên dựa theo các lý lẽ sau đây:
-        Trong thời gian vừa qua, người ta đã tập trung tìm kiếm tạihai địa điểm trên Ấn Độ Dương. Hai địa điểm này được lựa chọn là dựa theo các tính toán và suy luận của các chuyên gia về vệ tinh. Sự ước đoán này là căn cứ vào độ cao, vận tốc và hướng bay của chiếc MH 370 mà vệ tinh cung cấp.
-        Sự ước đoán này đã tỏ ra không mấy chính xác vì không những người ta đã không tim thấy bất cứ một vật dụng hay mảnh vỡ nào từ chiếc MH 370, mà hơn nữa, người ta cũng đã phải thay đổi địa điểm tìm kiếm, hai địa điểm này cách nhau rất xa.
-        Gỉa dụ như người ta đã tìm úng chỗ, nhưng vì đã 3 tuần lễ trôi qua, các di vật từ chiếc máy bay có thể đã trôi nổi đi rất xa chỗ máy bay rơi xuống. Nên dù có tìm thấy các di vật, cũng khó mà biết máy bay rớt tại chỗ nào.
-        Dù có định vị được chính xác nơi máy bay rớt, cũng khó mà nghe được các tín hiệu từ chiếc hộp đen vì đáy biển quá sâu và rất có thể bình điện của hộp đen đã hết.
-        Nếu người ta đã đóan sai, nghĩa là chiếc MH 370 không rơi tại hai điạ điểm này thì việc tìm thấy nó gần như sẽ là một con số không.
-        Tuy vậy, chính phủ Úc vừa gửi tới hiện trường
chiếc Blefin 21 là chiếc tầu ngầm chuyên trách dò tìm ho đen. Phải chăng Chính phủ Úc đã biết một tin tức quan trọng nào đó, nhưng họ không nói ra vì sợ lại làm cho thân nhân của hành khách chuyến bay bị kích động.

# 16 – Cập nhật lúc 8:30 AM, April 1, 2014.
-        Chính phủ Mã Lai tiền hậu bất nhất về các thông tin liên quan tới chuyến bay MH 370:
Hôm qua, Bộ trưởng giao thông Mã Lai đã phổ biến cho báo chí nguyên văn cuộc điện đàm từ  máy bay MH 370 về trạm kiểm soát không lưu như sau:
“Good night Malaysian 370”. (Chúc chuyến bay Mã Lai 370 an giấc).
Trong khi đó, như chúng ta đều biết, trước đây chính phủ Mã Lai luôn luôn nhắc đi nhắc lại câu nói sau cùng của người phi công phụ từ chiếc máy bay MH 370 là : “ All right, good night” (Thôi, ngủ ngon nghe).
   Hành động mới nhất này, cùng với những “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” khác, đã khiến cho chính phủ Mã Lai bị dư luận chỉ trích rất nặng nề. Tuy nhiên, hôm nay, Bộ trưởng bộ Giao Thông Mã Lai vẫn lập lại câu nói cũ: Lịch sử sẽ phê phán chúng tôi.
-        Cuộc tìm kiếm vẫn ráo riết tiếp tục, nhưng cho đến hôm nay, tất cả các vật dụng mang về chỉ là rác phế thải.
-        Hôm qua, tôi đã mạnh dạn đóan rằng chiếc MH 370 đã không rớt tại khu vực này. Nhưng nó đang ở đâu? Ở một vùng khác trong Ấn Đô Dương mênh mông bao la hay là đã đáp an toàn xuống một nơi nào đó như thân nhân của hành khách chuyến bay vẫn đang hy vọng?

# - 15 - Cập nhật lúc 5:30 AM, March 31, 2014.
Good morning qúi vị và các bạn.
Hôm nay tôi dậy sớm để hầu chuyện qúi vị vì tôi linh cảm thấy rằng hôm nay sẽ là ngày quyết định cho việc tìm kiếm chiếc máy bay Mã Lai MH 370.
 Thất vọng, nhưng chưa tuyệt vọng:
 - TT Úc Tony Abbot cho biết:
Tất cả các vật vớt được hôm qua chỉ là các vật dụng đánh cá phế thải và rác rến.
Ông nói tiếp: Chúng tôi đã tìm kiếm ráo riết và với sự cộng tác của các bộ óc thông minh nhất trên địa cầu…nhưng bí mật vẫn bao trùm… chúng tôi sẽ gỉai quyết cái bí hiểm này…chúng tôi thề sẽ tiếp tục tìm kiếm…
-        Thân nhân của hành khách chuyến bay MH 370 lại biểu tình với không khí giống như ngày hôm qua.
-        Xin nhắc lại, hiện có 10 máy bay và 11 tầu biển đang nỗ lực tìm kiếm. Biển im và thời tiết tốt.
-        Nhận xét dè dặt của cá nhân: Theo linh cảm, và vì đã theo dõi rất sát vụ tìm kiếm này, tôi e rằng chiếc máy bay MH 370 này sẽ …không được tìm thấy tại vùng biển này. Bí mật sẽ bao phủ lâu dài và có thể là mãi mãi.

# 14 - Cập nhật lúc 8 AM, March 30, 2014.

-        Thân nhân hành khách chuyến bay MH 370 lại biểu tình vì cho rằng chính phủ Mã Lai “tiền hậu bất nhất” và không cho họ biết sụ thật. Họ trưng ra một lá cờ Trung Quốc lớn và một biểu ngữ:
   “ Cầu xin cho chuyến bay MH 370…về nhà bình yên” (Pray for the MH 370…return home safly).
-        Các vật dụng thu lượm được hôm qua chỉ là dụng cụ và lưới đánh cá.
-        Máy bay lại vừa thấy 4 vật thể dài cỡ 6 feet. Sẽ cho tầu tới vớt về. Theo phi công trưởng Russell Adams thì đây là những bằng chứng hứa hẹn nhất, từ trước tới giờ chưa từng thấy.


# 13 – Cập nhật lúc 4 PM, March 29, 2014.

Nhật báo Người Việt khi viết về việc tìm kiếm chiếc máy bay Mã Lai 370 đã có một đầu đề rất dí dỏm:
 “ … Chẳng khác gì như tìm chiếc kim trong một đống rơm, nhưng cho đến nay, người ta vẫn chưa biết đống rơm đó ỏ đâu”.
Có lẽ trong lịch sử hàng không thế giới, chưa có một chiếc máy bay nào mất tích bí hiểm như chiếc 370 này:
-        Ngày đầu tiên, March 8, nó được cho là rớt tại Vịnh Thái Lan, gần đảo Thổ Châu của Việt Nam, vì nó mất liên lạc radar và vô tuyến tại đây.
-        Sau một tuần ráo riết tìm kiếm, với nhiều tin vịt cồ do chính phủ VN và TQ chính thưc công bố,
Chính phủ Mã Lai cho biết máy bay đã quay vòng về hướng Tây, băng ngang qua bán đảo Mã Lai rồi biến mất. Người ta lại đổ dồn về eo biển Malacca để tìm kiếm.
-        Không thấy gì, người ta đi tìm xa hơn về hướng Tây ở biển Andaman (phiá Đông Ấn Độ).
-        Ngày 15/3, Mã Lai chính thức công bố rằng Radar cho biết máy bay có thể bay về một trong hai hướng: Một về hướng Tây Bắc vào lục địa Nam Á. Một hướng khác xuống vùng Nam Ấn Độ Dương. Như vậy khu vực tìm kiếm sẽ rộng hơn 3 triệu Dặm vuông!
-        Nhiều nước, nhất là Ấn Độ đã cực lực phản đối, nếu máy bay đi qua lãnh thổ của họ thì chắc chắn sẽ bị Radar của họ khám phá ra ngay.
-        Và người ta đã tập trung tìm kiếm ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương, phía Tây Nam nước Úc. Rất nhiều hình ảnh do vệ tinh, nhất là vệ tinh TQ, đã cho thấy nhiều mảnh vỡ, “có cái to lớn cỡ… chiếc cánh máy bay”. Tuy nhiên khi máy bay quan sát bay tới kiểm chứng thì lại chẳng thấy gì.
-        Ngày 26/3, Thủ Tướng Mã Lai đột ngột tuyên bố chắc chắn máy bay 370 đã rớt xuống Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót cả.
-        Nhưng hai ngày sau, chính phủ Úc lại tuyên bố máy bay không rớt tại đó, nhưng đã rớt gần hơn, cách chỗ đó 1.100 Km (680 miles) về hướng Bắc. Và ra lệnh dời các nỗ lực tìm kiếm về chỗ mới này.
-        Chỗ mới này gần đất liền hơn và biển cũng tương đối im hơn. Máy bay quan sát đã thấy nhiều mảnh vỡ và tầu biển đã tới vớt về. Hy vọng ngày mai chúng ta sẽ được chính thức cho biết đó có phải là các mảnh vụn và các di vật từ chuyến bay 370 hay không.
-        Hy vọng người ta đã tìm thấy “Đống rơm” và sẽ tiếp tục lục lạo trong đống rơm này để tìm cây kim 370.

# 12 - Cập nhật lúc 9 AM, March 29, 2014.
-        Tám máy bay và tầu biển tiếp tục quan sát trên khu vực mới, tất cả đều đã thấy nhiều vật thể khả nghi.   
-        Phóng viên CNN Kyung Lah được bay trên chiếc máy bay P.8 cũng đã xác nhận là cô và phi hành đoàn đã trông thấy một sợi dây mầu cam, một mảnh vỡ mầu trắng và một túi xách mầu xanh.
-        Hai chiếc tầu cũng đã thu lượm được nhiều mảnh vỡ mang về để xác minh.
-        Tuy nhiên, ngay cả khi đã xác định được đó chính là các mảnh vỡ từ máy bay thì vẫn còn rất nhiều câu hỏi phải trả lời. Thí dụ, tại sao máy bay rớt, làm sao để tìm được Hộp Đen, Hộp Đen còn đủ điện năng để phát tín hiệu hay không…
-        Riêng chính phủ Mã Lai thì lại vẫn tiếp tục tiền hậu bất nhất:
·      Ngày 24 tháng 3, (# 7 phía dưới), Thủ tướng Mã Lai tuyên bố chắc chắn máy bay đã đâm xuống Ấn Độ Dương và tất cả hành khách đều đã chết.
·      Hôm nay thì họ lại tuyên bố “ Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện, hy vọng có người vẫn còn sống”.
·      Thái độ mập mờ này của chính phủ Mã Lai thật là khó hiểu và đã khiến cho thân nhân rất hoang mang và tức giận. Nhiều người vẫn tin rằng máy bay đã đáp xuống ở đâu đó.

# 11 - Breaking News - *** Cập nhật lúc 8 AM, March 28, 2014.
Hôm nay có 2 tin quan trọng (nên mới ghi là “Breaking News”):
-        Thứ nhất, chính phủ Úc đã quyết định rời khu vực tìm kiếm lên hướng Đông Bắc và cách vùng tìm kiếm cũ khoảng 1.100 Km (680 miles).
Ông John Young, người đặc trách về thiên tai của Úc đã cho biết quyết định này là dựa trên các dữ kiện toán học rất phức tạp (sophisticated mathematics).
-        Năm máy bay đã chụp được hình các vật thể nghi là từ máy bay 370. (Xin lưu ý, từ trước tới nay chưa hề có, chỉ là hình ảnh từ vệ tinh). Một tầu của Trung quốc đã tới thu lượm các vật thể này.
Xin lưu ý: Các biến chuyển liên quan tới chuyến bay 370 này vẫn được tác gỉa theo dõi rất sát, nếu có tin gì quan trọng sẽ có “Breaking News” ngay.


# 10 - *** Cập nhật lúc 10 AM, March 27, 2014.

Hôm nay lại đến lượt vệ tinh Thái Lan bá cáo đã thấy 300 mảnh vỡ dài từ 6 tới 50 feet. Nhưng tin này không những đã không lôi kéo được sự chú ý của mọi người, mà còn làm cho người ta nhớ lại những… tin vịt mà vệ tinh của nhiều nước cung cấp trước đây.
Như chúng ta đã biết, các hình do vệ tinh cung cấp sẽ phải được máy bay đến nơi quan sát và xác nhận, rồi sau đó tầu thuyền sẽ đến vớt lên để đem về kiểm chứng.
Cho đến nay, đã có rất nhiều hình chụp từ vệ tinh được bá cáo, nhưng khi máy bay tới kiểm chứng thì chẳng thấy gì:
-        Con vịt đầu tiên là do vệ tinh Trung quốc thấy tại vùng biển gần đảo Thổ Châu. Như chúng ta còn nhớ, ngày 8 tháng 3, chuyến bay 370 từ Kuala Lumpur, thủ đô Mã Lai đi Bắc Kinh, đến vịnh Thái Lan gần đảo Thổ Châu thì mất liên lạc. Mọi người tin là nó đã rơi xuống biển tại đây, nên đã ùa tới để ráo riết tìm kiếm, nhưng không thấy gì. Bỗng nhiên TQ loan tin và công bố một tấm hình do vệ tinh của họ đã chụp được. Tấm hình cho thấy một vật to cỡ…một chiếc cánh máy bay. Cả thế giới thán phục và hồi hộp chờ đợi. Nhưng như chúng ta đã biết, ít ngày sau thì chính phủ Mã Lai cho biết máy bay đã “ U turn” về hướng Tây và có lẽ đã bay xuống Ấn Độ Dương, chứ không rớt tại vịnh Thái Lan.
-        Lập tức ngày 22 tháng 3, Trung Quốc lại công bố một tấm hình do vệ tinh của họ chụp được tại Ấn Độ dương. Tấm hình này nói rõ vật đó dài 22 mét 5, rộng 13 mét (74 feet X 43 feet). (Xin xem # 5 ở dưới). Cả thế giới lại hết lòng thán phục và hồi hộp chờ đợi. Máy bay và tầu bè ùa tới, nhưng chẳng thấy gì.
-        Liên tiếp các ngày sau đó, cho tới hôm nay, lần lượt các quốc gia sau đây đã phổ biến hình ảnh được cho là các mảnh vỡ của chuyến bay 370 do vệ tinh của họ chụp được: Trung quốc (# 5), Pháp (# 6), Úc (# 7), Anh (#8), Pháp (# 9), Thái Lan (# 10, hôm nay).
-        Đặc biệt, cho tới nay, chỉ có vệ tinh của Mỹ là chẳng nhìn thấy gì.
-        Trong những lúc tình hình gây cấn căng thẳng - giữa Trung Quốc và Nhật về đảo Điếu ngư chẳng hạn – mà nhìn lầm kiểu này thì nguy qúa.

 # 9 - *** Cập nhật lúc 8:30 AM, March 26, 2014.

- Vệ tinh của Pháp đã thấy 122 mảnh vỡ nghi là từ chiếc máy bay Mã Lai mất tích, Bộ trưởng giao thông Mã Lai Hisham Muddim đã cho biết như vậy.
Các vật này nằm rải rác trong một chu vi 154 dặm vuông. Trong số đó có một vật dài 75 feet, nghi là cánh máy bay, chuyên gia an toàn hàng không David Soucie cho biết như vậy.
-        Tuy nhiên, giống như các lần trước đây, đó cũng chỉ là những hình ảnh do vệ tinh cung cấp. Cho đến nay chưa có bất cứ một vật khả nghi nào được nhìn thấy bằng mắt người từ máy bay hay từ tầu thuyền.
-        Tuy vậy, các chuyên gia cũng cảnh báo, rất có thể đó cũng chỉ là các vật thể rớt ra từ các tầu thuyền từ trước…(Xin xem # 5 ở dưới)
-        Chúng ta phải chờ máy bay tới nơi để quan sát, rồi tầu bè tới để thu lượm về cho các chuyên gia xem xét…
-        Hiện giờ đang có 7 máy bay của Úc, Trung quốc, Tân Tây Lan, Mỹ, Nhật, Nam Hàn và 5 máy bay tư nhân đang tích cực tìm kiếm. Ngoài ra còn năm chiếc tầu, 1 của Úc, 4 của Trung Quốc.

# 8 - *** Cập nhật lúc 8:30 AM, March 25, 2014.

-        Cho đến nay,vẫn chưa thu lượm được hay nhìn thấy bằng mắt bất cứ một vật gì của chuyến bay 370.
-        Thời tiết qúa xấu, chính phủ Úc đã ra lệnh tạm ngưng việc tìm kiếm.
-        Thân nhân hành khách đã phản ứng rất dữ dội về lời xác quyết của Thủ Tướng Mã Lai rằng chiếc máy bay đó đã rớt tại Ấn Độ dương, nhiều người đã ngất sỉu phải chở đi cấp cứu.

Lời bàn của tác gỉa:

 Thân nhân nổi giận vì hai lý do:
-        Xác quyết rất ngắn gọn của Thủ Tướng Mã Lai rằng máy bay đã mất tích tại Ấn Đô Dương và không có ai sống sót là dựa theo kết qủa mới nhất do nhóm nghiên cứu AAIB của Anh cung cấp. TT chỉ đưa ra một mảnh giấy với vài dòng chữ viết bằng tay, chứ không có bất cứ một hình ảnh hay tài liệu chứng minh nào khác. Thái độ và vẻ mặt của ông rất vô cảm, bàng quan.
-        Hảng Máy bay Mã Lai lại đổ thêm dầu vào lửa khi tuyên bố sẽ bồi thường chỉ có…5 ngàn cho mỗi hành khách.


# 7 - *** Cập nhật lúc  8:30 AM, March 24, 2014.

Thủ Tướng Mã Lai Najib Razak tuyên bố:
-        Chuyến bay 370 đã kết thúc (ended) tại Ấn Độ Dương.
-        Không có ai trên chuyến bay sống sót.
-        Vệ tinh và nhóm nghiên cứu của Anh đã cho biết như vậy.
Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thu lượm hay nhìn được một vật khả nghi nào.
Một giới chức Úc dấu tên cho biết người ta đã thấy hai vật, một cái mấu xám xanh, một cái mầu cam. Tuy nhiên chiếc máy bay P8 Poseidon tối tân của Mỹ lại không nhìn thấy các vật này.
Máy bay mất tích đã 3 tuần và cho đến nay vẫn chưa biết rõ tại sao chiếc máy bay này đã đổi đường bay, thay vì đi Bắc Kinh, lại vòng xuống Ấn Độ Dương.

# 6 - *** Cập nhật lúc 9:30 AM, March 23,2014.

Bộ trưởng Giao Thông Mã Lai cho biết một vệ tinh của Pháp cũng vừa ghi nhận một vật thể tương tự như vật thể mà vệ tinh của Úc và Trung quốc đã thấy tại vùng biển phía tây Úc Châu.
Tuy đã có 8 máy bay và nhiều tầu biển tham gia tìm kiếm, nhưng vẫn không có kết qủa gì. Hôm nay, Úc, Nhật, TQ, mỗi nước sẽ tăng cường thêm 2 máy bay nữa.  
Riêng Hoa Kỳ thì Bộ trưởng Quốc Phòng cho biết đã tốn 2.5 triệu cho công tác nhân đạo này. Hải quân Mỹ đã gửi chiếc P 8 Poseidom là chiếc máy bay quan sát tối tân nhất tới, ngày hôm qua nó đã phải bay ở độ cao chỉ có 300 feet, phía dưới của lớp sương mù dầy đặc…

Trên đây là tóm lược các bản tin của CNN. Riêng tác gỉa thì lại có một ý này:
- Đối với công tác tìm kiếm thì NO NEWS IS…BAD NEWS .
- Nhưng đối với thân nhân hành khách của chuyến bay này thì NO NEWS IS GOOD NEWS vì họ vẫn hy vọng rằng máy bay đã đáp xuống một phi trường nào đó…


# 5 - *** Cập nhật lúc 7:30 AM, March 22, 2014.
Bộ trưởng Giao Thông Mã Lai vừa cho biết một vệ tinh của Trung Quốc đã ghi nhân một vật được cho là từ chiếc máy bay Mã Lai mất tích:
-        Vật này rất lớn:22 mét 5 x 13 mét (74 feet x 43 feet).
-        Trung Quốc cho biết hình ảnh này đã được nhìn thấy 4 ngày trước đây (March 18).
-        Vật này ở cách cái mà vệ tinh Úc nhìn thấy không xa.
Các phương tiện tìm kiếm như tầu bè, máy bay…của các nước Mỹ, Úc, Tân Tây Lan, Mã Lai, Trung Quốc, Ấn độ… đang đổ dồn tới khu vực này.

# 4- *** Cập nhật lúc 7:30 PM, Marh 20, 2014.
Máy bay của Úc, Tân Tây Lan, Mỹ đã ráo riết tìm kiếm, nhưng vì hiện trường cách Úc hơn 1,500 miles nên máy bay chỉ có thể ở tại hiện trường khoảng 2-3 giờ là phải quay về đổ xăng. Một tầu buôn Na Uy đang di chuyển gần hiện trường cũng được Úc yêu cầu tham gia…
Cho đến giờ phút này vẫn chưa thấy gì.
Sáng sớm hôm nay, việc tìm kiếm đã bắt đầu rất ráo riết vì máy bay đã mất tích 14 ngày.

# 3- ***    Cập nhật lúc 7 AM, March 20, 2014.
Máy bay của Úc đã tới nơi, nhưng thời tiết qúa xấu nên không trông thấy gì. Vẫn còn nhiều hy vọng. (Nhưng rất có thể đó chỉ là những vật thể khác,(hai containers từ các tầu chở hàng đã làm rớt chẳng hạn…)
Phải xác định thật gấp rút vì bình điện trong hộp đen sẽ hết sau 30 ngày.

Vũ Linh Châu

 # 2 - **** Cập nhật lúc 21 giờ 45, 3/19/2014

Mảnh vỡ này có chiều dài là 24 mét.  


 
# 1- ****Cập nhật lúc 21 giờ, ngày March 19, 2014 (giờ California :)
"Thủ tướng Úc Tony Abbott vừa cho biết, hình ảnh từ vệ tinh đã cho thấy hai mảnh vỡ có thể là của chuyến bay Malaysia MH 370. Chính phủ Úc đã phái hai máy bay tới nơi này. Các mảnh vỡ này ở ngoài biển Ấn Độ Dương, phía tây nước Úc”.
Vũ Linh Châu.









                         Bí mât vêChuyến bay Malaysian Airlines MH370
Câu chuyện dưới đây lấy ra từ một bài viết của một độc giả sau khi xem một bản tin của hãng thông tấn Reuters về chuyến bay MH370 của hãng hàng không Mã Lai Á.
Ngay từ lúc đầu khi chuyến bay mất tích một cách huyền bí chúng ta không nghe thấy phía Hoa kỳ bình luận gì nhiều – cũng như về phía Nga – về sự việc nầy. Các quốc gia khác như Trung Cộng, Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam đã tham gia vào công cuộc tìm kiếm và họ cung cấp các hình ảnh chụp được từ vệ tinh các tấm hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên mặt biển. Một vài hình ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh chuyên về thương mại tại Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng ta không nghe thấy từ các vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.
Một điều chắc chắn là Hoa Kỳ sở hữu một hệ thống vệ tinh quốc phòng tinh vi và có kỹ thuật rất cao, rất chính xác, hơn hẳn các vệ tinh chuyên về “làm business”, rẻ tiền. Nó có thể nhận diện ngay các hỏa tiển bắn ra từ đất liền hay từ ngoài khơi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới , vượt xa các vệ tinh “thương mại” tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc, tuy đó cũng là một hệ thống tương đối tối tân nhất nhì trong lúc nầy.
Thật là khó mà tưởng tượng một máy bay lớn như chiếc Boeing 777 tự nhiên biến mất trên không trung , hạ cánh đâu đó trên đất liền hay rơi xuống biển mà Mỹ không biết gì hết. Sau vụ xì căng đan do Edward Snowden tạo ra, chúng ta được biết nước Mỹ đã có khả năng  siêu việt  về kỹ thuật nghe ngóng và nhận ra các tín hiệu về viễn thông trên toàn thế giới.
Qua việc tìm ra thủ phạm của vụ 911 Bin Laden tại Hồi Quốc, chúng ta được biết một điều là các phi cơ trực thăng tối mật của Hoa Kỳ đã bay một cách im lặng, hạ cánh an toàn ngay trên nóc và sau vườn của nhà ông Bin Laden mà không một ai trong đám cận vệ của ông ta nghe được và mảy may hay biết, cho đến khi quá trể. Chuyện nầy còn hấp dẫn và đầy bất ngờ, còn hơn cả các cảnh trong  các phim ”action” do Hollywood làm ra.
Cho đến khi chúng ta tìm ra chuyến bay MH 370 và biết đích xác những gì đã xảy ra cho nó, thì thiên hạ đặt ra nhiều giả thuyết và tưởng tượng ra các âm mưu do ai đó gây ra.
Và rồi đây là câu chuyện:
·         Chuyến bay Malaysian Airlines MH370
·         Tên mật mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch là “Chiến Dịch Rơi Từ Không Trung”
Trong quá trình rút quân từ A-Phú-Hãn của quân đội Hoa Kỳ, một hệ thống chỉ huy và kiểm soát dùng trong việc điều khiển các máy bay nhỏ không người lái (drones) của họ trong lúc di chuyển từ căn cứ trên đồi xuống đã bị quân dân Taliban tấn công rồi tịch thu. Quân Taliban đã phục kích và giết chết đoàn công voa , gồm cả hai người lính tinh nhuệ trong nhóm “người nhái”, lấy toàn bộ hệ thống điều khiển trên, nặng 20 tấn , rồi họ chia ra bỏ vào 6 cái thùng nhỏ, trốn đi.
Chuyện nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai, 2014. Phiến quân Taliban muốn rao bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung Cộng để lấy tiền vì Taliban đâu có xài nó được vì không có máy bay drones. Thời điểm nầy thì Nga đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine. Trung Cộng thì rất cần kỹ thuật tối tân nầy của Mỹ. Họ muốn mua nó về mở toanh ra nghiên cứu, học hỏi, xem trong đó nó có kỹ năng nào rồi tìm cách vô hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây là cơ hội ngàn năm một thuở cho Hoa Lục!
 
Thế là Trung Quốc gởi tám chuyên viên quốc phòng thượng thặng của họ qua xem và đồng ý mua nó với giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu tháng Ba, tám khoa học gia của Trung Cộng và sáu “thùng đồ” trên di chuyển đến được Mã Lai, vì họ cho rằng đây là con đường duy nhất mà họ tránh được sự khám phá của bất kỳ ai. Nguyên cả một “lô hàng quý” được đem dấu vào tòa đại sứ  TQ tại Mã Lai, vì được sự bảo vệ của quy chế ngoại giao đoàn.
Trong khi đó cơ quan phản gián của Mỹ, với sự trợ giúp của gián điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ việc nầy và cố lấy lại vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng thì họ cho là cách tốt nhất là chuyển lô hàng quý nầy về cố quốc bằng đường hàng không dân sự để không ai biết và đoán ra. Lại thêm cái lợi nữa là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30 phút và phía Mỹ sẽ không bao giờ “bao vây” và “đánh cắp” một máy bay dân sự, vì làm như vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do sẽ lên án gắt gao. Do đó chọn chuyến bay MH370 là hợp lý và “an toàn” nhất!
Ngay từ đầu gián điệp Mỹ đã gài trên chuyến bay MH370 năm người gồm cả điệp viên Do Thái. Những người nầy là chuyên viên rất rành rẽ về máy bay Boeing, đặc biệt là Boeing 777. Hai người Ba Tư mà lâu nay chúng ta nghe nói là họ dùng thông hành giả, cũng là hai tòng sự, cộng tác viên do Mỹ chế ra!
Hôm sáng sớm Thứ Bảy, ngày 8 Tháng 3, khi chuyến bay MH370 sắp ra khỏi không phận Mã Lai và đang trên đường tới không phận Việt Nam, thì trên không trung gần đó một máy bay quân sự tối tân của Mỹ thuộc hệ thống  AWACS (Airborne Warning And Control System)  đã nhanh chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ thống lái tự động và sau đó họ  dùng “remote control” để điều khiển chiếc máy bay MH370. Đó là lúc chúng ta nghe nói là chiếc máy bay MH370 có lúc đã bị mất cao độ một cách tạm thời.
Cũng nên nhớ là sau vụ khủng bố 911, các máy bay Boeing và Airbus đã được đặt cài hệ thống “remote control”  điều khiển bởi máy bay AWACS  để chống lại không tặc như đã xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó các máy bay Boeing chuyên chở hành khách có thể được điều khiển bởi cơ quan quản trị hàng không FAA/ATC từ các trạm kiểm soát ở dưới đất, khi cần. Hệ thống “remote control” nầy cũng đã được dùng để điều khiển máy bay không người lái, hay các drones ,một cách thành công  trong việc tiêu diệt khủng bố quân trên khắp thế giới.
Sau đó 5 người điệp viên Mỹ / Do Thái hoàn toàn kiểm soát chiếc máy bay, tắt hệ thống báo hiệu (transponder) và các thông tin viễn thông trên máy bay. Rồi họ cho máy bay chuyển hướng bay ngược về hướng Tây, thay vì qua không phận Việt Nam. Dĩ nhiên là họ biết là không nên bay qua hướng Đông , qua ngả Phi Luật Tân, hay đảo Guam vì cả vùng biển nầy có đầy rẫy các hệ thống phòng không Trung Cộng và radar cùng vệ tinh của họ theo dõi.
Hệ thống radar quân sự của Mã Lai, Thái Lan và Ấn Độ dĩ nhiên có nhận ra một “máy bay lạ” trong không phận của họ, nhưng tất cả đều “không có phản ứng gì”!. Sau đó chiếc máy bay MH370 bay qua Bắc Sumatra, Anabas, phía Nam của Ấn Độ, rồi hạ cánh xuống đảo Maldivas. Mấy ngày đầu tiên khi máy bay “mất tích”, chúng ta có xem trên TV thấy người ta có phỏng vấn một vài dân trên đảo Maldivas và họ cho biết có nghe thấy một chiếc máy bay rất lớn bay qua làng họ. Nhưng nay thì tin nầy bị cho “chìm xuồng”, không ai nhắc đến nữa!.
Sau khi đổ thêm xăng, chiếc máy bay trên lại cất cánh bay đến đảo Garcia Diego, một căn cứ không quân của Hoa Kỳ, nằm ngay giửa Ấn Độ Dương. Sau đó tất cả “lô hàng quý” và ngay cả cái “Black Box” được tháo gở ra khỏi chiếc máy bay. Trong lúc nầy thì tất cả các hành khách khác đã chết từ lâu vì trước đó có lúc chiếc máy bay đã được cho bay đến cao độ là 45,000 ft. Ở cao độ nầy, hành khách ngồi trong phi cơ đã chết hết vì thiếu dưỡng khí là oxygen. Dĩ nhiên nhân viên gián điệp thì đã chuẩn bị trước.
Chiếc máy bay với các hành khách không hồn, sau đó lại được cho bay lên trở lại, qua hệ thống “remote control” , rồi từ từ rơi xuống Nam Ấn Độ Dương, dàn cảnh như thể là nó bay đến lúc không còn một giọt xăng nào. Diễn biến nầy xem ra người ta có thể đổ lỗi cho phi công chính và phi công phụ. Lúc đầu thiên hạ đoán là phi cơ đã rơi tại biển Nam Trung Hoa, trong khi máy bay đã bay về hướng Ấn Độ Dương. Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố mâu thuẩn với nhau để làm lạc hướng cả thế giới. Trong việc nầy, Úc Đại Lợi là một người đồng tình.
Trong khi đó, ngay từ đầu Trung Cộng biết là mình đã bị “phổng tay trên” và đã dùng mọi nỗ lực để tìm ra tông tích của chiếc máy bay MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ tinh, trước là nhắm vào biển Nam Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca, rồi sau cùng là Ấn Độ Dương. Điều nầy chứng tỏ cho ta thấy rằng Trung Cộng quan tâm rất đặc biệt đến vụ “mất tích” nầy, không hẳn   là họ đau buồn mất đi mấy trăm công dân mà là họ mất đi một “lô hàng” rất cao quý về kỹ thuật, khó tìm đâu ra, với 8 khoa học gia sáng giá, cũng khó mà có người thay thế!





  

Máy bay MH370: địa điểm tìm kiếm thu hẹp lại – phát hiện thêm nhiều tín hiệu

Cập nhật lúc 10 April 2014, 15:37 AEST


Khu vực tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 đã được thu hẹp lại sau khi người ta phát hiện thêm 2 tín hiệu, được hy vọng là xuất phát từ chiếc hộp đen. 
Aus Malaysia Airlines
Hai nhân viên nhân viên của tổ hợp tìm kiếm Phoenix International, Mike Unzicker và Chris nhỏ, đang đưa bộ phận định vị ra khỏi boong tàu Ocean Shield của hải quân Úc để thực hiện việc tìm kiếm đầu tiên hôm 5/4/2014 nhằm truy tìm tín hiệu từ máy bay mang s 
Tàu Ocean Shield của hải quân Úc đã phát hiện được 4 tín hiệu cách nhau chưa tới 40 km. Phát hiện mới khiến khu vực tìm kiếm nay chỉ còn rộng 57.923 km vuông thay vì 75 ngàn km vuông như trước đây.
Hiện nay trung tâm của khu vực tìm kiếm nằm cách thủ phủ Perth của tiểu bang Tây Úc khoảng 2.280 km về phía Tây Bắc.
Tướng không quân Angus Houston, người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm của Úc, cho hay tàu Ocean Shield sẽ tìm bắt thêm các tín hiệu có thể giúp xác định một cách chính xác hơn nơi những tín hiệu này phát xuất.
Vẫn theo lời Tướng Houston, một khi khu vực tìm kiếm được giới hạn, các chuyên viên tìm kiếm sẽ có thể tìm thấy một điều gì đó “trong vòng vài ngày”.
Trong ngày thứ Năm 10/4, 10 máy bay quân sự, 4 máy bay dân sự và 13 tàu tham gia công cuộc tìm kiếm.
Không quân Úc vẫn đang thả xuống biển các dụng cụ đặc biệt dò tìm bằng âm thanh để truy tìm thêm tín hiệu.
Những tín hiệu phát ra hôm thứ Ba 8/4 chỉ kéo dài hơn 5 phút. Tuy nhiên những tín hiệu này nay đang trở nên yếu hơn, có thể là do bình điện đang dần cạn.
Một khi không còn bắt được các tín hiệu nữa, hải quân Úc sẽ sử dụng một dụng cụ lặn đặc biệt tên Bluefin-21. Dụng cụ này được dùng để truy tìm các khu vực nằm dưới lòng đại dương, vốn cách mặt nước biển hơn 4 km.
Tướng Houston cho biết việc truy tìm cùng một diện tích nhưng nếu nó chìm sâu dưới nước sẽ dài hơn truy tìm trên bề mặt tới 6 lần.
Úc hiện đang chuẩn bị chỗ ăn ở tại Perth cho gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370. Trong số 239 hành khách, có 6 người Úc, còn lại đa số là người Trung Quốc. 




No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts