X

Tuesday, April 29, 2014

Phát ngôn… ‘để đời’


Phát ngôn… ‘đ đi’

Nguyễn Đình Bổn


nh: TL (Minh ha)
 “Vic cho hc sinh ung thuc ch có mt cô làm thôi, làm gì phi xa xói người ta, không nên nng n quá không hay. B thuc cho hc sinh ng, trường mm non có hoài, không có vn đ gì ln”.
Mi tý đã rùm beng …
Liên quan đến vic tăng vn d án đường st đô th Cát Linh – Hà Đông, t 552 triệu USD lên 891 triệu USD (tăng thêm 339 triệu USD), mt con s “đi vn” vào loi khng, ông Nguyn Hu Thng, cc trưởng Cc Đường st Vit Nam cho rng:
Điu chnh mt tý đã rùm beng c lên”!
Câu tr li “quái đn” này ngay lp tc dy lên dư lun phn đi bi 339 triu đô la là mt s tin quá ln đi vi mt đt nước nghèo vy mà đi vi ông cc trưởng này ch là mt…tý.
“Điu chnh mt tý đã rùm beng c lên…”
 Người ta đt câu hi liu ông Nguyn Hu Thng nm trong tay bao nhiêu tin mà xem 7.000 t đng ch là “mt tý”?
Rt nhanh chóng ông b trưởng B Giao thông Vn ti Đinh La Thăng đã ra quyết đnh tm đình ch chc v cc trưởng đi vi ông Nguyn Hu Thng do “phát ngôn thiếu trách nhim” và được dư lun rt hoan nghênh!

Chng di cho vào đây…
Mt câu chuyn khác cũng rt chi thi s là chuyn dch si đang lan tràn khp nước, gây t vong cho hơn mt trăm tr, nhưng trước tình hình đó, khi người dân ào t đưa tr vào Bnh vin Nhi trung ương thì bà Nguyn Th Kim Tiến, b trưởng B Y tế li phát biu trước báo gii mt câu rt “sc”: Chúng tôi mà có con cháu mc si, không bao gi di cho vào đây”.
Câu phát biu này ca bà Tiến đã làm bùng lên s không hài lòng trong các ph huynh. Bi, đành rng khi dch si đang tp trung nguy him ti Bnh vin Nhi trung ương vi mt đ lây nhim rt cao thì vic đưa tr b bnh si ti điu tr đây là không khôn ngoan.

Nhưng trước tâm lý hoang mang ca các bc cha m có con mc bnh đang không biết trông ch đâu, l ra bà b trưởng phi gii thích cho h hiu lí do vì sao không nên tp trung tr vào Bnh vin Nhi trung ương lúc này vi tư cách mt người có trách nhim cao nht trong ngành y tế, nhưng bà li phát biu vi văn phong trách móc kiu “sao mà… di thế?” ca mt người như chng có trách nhim gì.

Làm gì phi xa xói người ta…
Ông Trn Hu Vĩnh, trưởng phòng Giáo dc & Đào to qun Bình Tân, TP.HCM khi đ cp đến v vic mt cô giáo ca trường mm non N Cười (42F, đường s 32, khu dân cư Bình Tr Đông B, qun Bình Tân) b ph huynh t cáo cho tr ung thuc ng đã tr li phóng viên báo Dân Trí:
Vic cho hc sinh ung thuc ch có mt cô làm thôi, làm gì phi xa xói người ta, không nên nng n quá không hay. B thuc cho hc sinh ng, trường mm non có hoài, không có vn đ gì ln”.
Thit khó có li l nào bình lun v phát biu cũng vào loi quái đn này!
Vi tr em mm non thì điu gì s xy ra khi các em được cho ung thuc ng “liên miên” như vy - nh: TL (ch mang tính minh ha)
Bi, theo các chuyên gia y tế vic lm dng thuc ng, ngay c vi người ln, cũng s gây ra nhng tác hi khôn lường đi vi b não con người, vì vy vic s dng các loi thuc này luôn được các bác sĩ ch đnh liu lượng mt cách chi tiết.
Vi mt tr em mm non thì điu gì s xy ra khi các em được cho ung thuc ng “liên miên” như vy đ khi quy khóc các cô bo mu? 

Dư lun đang ch đi lãnh đo trc tiếp ca ông Vinh là S Giáo dc TP. HCM x lý vn đ này!

Vì sao các quan chc li có nhng phát biu gây phn cm như vy? Câu tr li này tt nhiên không thuc thm quyn ca người dân!
nh: Tư liu
N.Đ.B.
Ngun:
Phát ngôn... 'đ đi'
image
“Vic cho hc sinh ung thuc ch có mt cô làm thôi, làm gì phi xa xói người ta, không nên nng n quá không hay. B thuc cho hc sinh ng, trường mm no...
Preview by Yahoo


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts