X

Wednesday, April 9, 2014

Các vụ tấn công tin học tăng gấp đôi trong năm 2013


TIN HC - 
Bài đăng : Th ba 08 Tháng Tư 2014 - Sa đi ln cui Th ba 08 Tháng Tư 2014

Các v tn công tin hc tăng gp đôi trong năm 2013

Tình trạng tin tặc nhắm cụ thể vào một lãnh vực hay một doanh nghiệp để tấn công đang tăng lên.
Tình trng tin tc nhm c th vào mt lãnh vc hay mt doanh nghip đ tn công đang tăng lên.
REUTERS/Nacho Doce

Đức Tâm  RFI

Hôm nay, 08/04/2014, công ty chuyên về an ninh tin học Mỹ Symantec công bố bản báo cáo thường niên, theo đó, số các vụ tấn công tin học gần như tăng gấp đôi, và đa số các vụ tấn công này xuất phát từ Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ.

Riêng trong năm 2013, các v tn công tin hc đã tăng 91% trong khi đó, t năm 2011 đến 2012, con s này ch là 42%. Cũng trong năm 2013, tính trung bình, các v tn công kéo dài gp ba ln so vi năm 2012.
Ông Laurent Heslault, Giám đc ph trách Chiến lược An ninh ca công ty Symantec nhn đnh : Đim rt đáng chú ý và có th coi là bước ngot trong nhng năm va qua là các v tn công tin hc này, thay vì nhm vào hàng triu máy tính trên thế gii, thì nay li ch tp trung vào mc tiêu la chn, tùy theo nhu cu tìm kiếm thông tin ca tin tc.
Ti phm tin hc ch yếu nhm vào hai ngh : Tr lý, thư ký cho các nhân vt có tên tui và các chuyên gia ph trách quan h công chúng, qua đó, có th tiếp cn được vi nhng thông tin ca các nhân vt ni tiếng, các lãnh đo doanh nghip.
Báo cáo ca Symantec cho biết rõ : Liên quan đến s liu ngân hàng, thương mi, s hu trí tu, thông tin chính ph : Trong năm 2013, s v xâm phm d liu đã tăng 62% so vi năm 2012, vi 552 triu đi tượng b tn công. Điu này cho thy ti phm tin hc vn là mt mi đe da thc s đi vi các cá nhân và doanh nghip.
Vn theo nghiên cu này, trong năm ngoái, đã xy ra 8 v tn công trên quy mô ln, làm mt hàng chc triu d liu được ghi, còn trong năm 2012, ch xy ra có mt v. Hoa Kỳ, Trung Quc và n Đ là nhng nơi mà ti phm tin hc hot đng mnh nht.



No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts