X

Friday, April 25, 2014

CÂU CHUYỆN BUỒNG CHUỐI TRỔ NGƯỢC





2014-04-25 17:22 GMT+07:00 Nguyen Thi Thanh <>:
CÂU CHUYN BUNG CHUI TR NGƯỢC

Hiện tượng thật lạ lùng: BUỒNG CHUỐI Ở VIỆT NAM TRỔ NGƯỢC. Đây có thể là điềm lạ, tốt hay xấu cho Việt Nam chúng ta gì không ?

Theo ý kiến riêng của tôi từ 70 năm nay, trên thực tế, đất nước và con người VN đã có quá nhiều chuyện lạ không thể ngờ đã xầy ra triền miên không ngừng.  Nhưng toàn là chuyện xấu liên tiếp hết chuyện nầy đến chuyện khác không dứt….
Một nỗi niềm đau thương quá mức cho một dân tộc có một nền văn hiến đến trên 4700 năm mà đã từng đau thương trên 2000 năm mà đặc biệt một nỗi niềm lạ lùng, bất công, bất minh suốt gần thế kỷ nay.  Sức chịu đựng của dân tộc quả là siêu, siêu, đúng không ?
Có thể nói là chưa bao giờ một nước nhỏ, kinh qua quá nhiều đau thương đã làm đánh động đến tâm tư thế giới bằng những điều lạ lùng nhất thế giới coi như tốt nhất mà lại là xấu nhất.
Đất nước nhỏ bé đó vô hình dung đã biến thành một hình ảnh ảo lớn nhất thế giới, và là một đất nước có một dân tộc anh hùng bất khuất phải sống trong đau thương qua quá nhiều năm tháng dài dẵng như không bao dứt.
Nay có 1 hiện tượng là, lạ một điềm xấu hay tốt ???
Buồng chuối trổ ngang cây có thể hiểu được : Buồng chuối được sinh ra quá mạnh, sung sức, lớn quá nhanh đến nổi không chờ đợi ngày sinh để trổ buồng sinh hoa trái.  Buồng chuối không còn nơi chờ đợi, không còn chổ ẩn nấp trong lòng Mẹ Chuối mà phải mau thoát ngang giữa lòng mẹ nó. Vâng hiểu được.
Nhưng buồng chuối nầy lại có cái lạ lùng, vừa thoát ra bụng mẹ nó không lâu, nó không còn cần nghe theo luật thiên nhiên đi theo con đường kéo trổ xuống theo sức hút của trái đất.  Không, nó không nghe theo.
Trái lại khi vừa ra khỏi lòng mẹ nó ít lâu, tự động dù thân buồng chuối rất nặng, nó chơi một vòng đúng 90 độ ngoắt lên trời !  Sinh hoa sinh trái bề bộn mà không hề lung lay vì sức năng của ít lắm là đã 5, 6 nãi chuối và còn thêm nhiều nữa.
Cuống buồng chuối quả thật mập mạp, mạnh khỏe đủ sức hứng chịu bao nhiêu nãi chuối bậm xị và còn có sức chịu đựng nữa với một bụm hoa chuối lớn ù đầy hứa hẹn, báo trước không biết bao nhiêu nãi em nãi út chuối luân  phiên xuất hiện….
Điềm gì đây ?
Phải chăng là một điềm lạ quí báu cho Việt Nam. Nói như vậy không phải là nói chuyện dị đoan, thiếu khoa học đâu nhé !
Nhưng tất cả những gì linh thiêng trên đất nước, sông núi, cây cỏ cũng như tâm hồn, cảm xúc của con người VN quốc nội cũng như NVHN trên khắp thế giới đều phải có một sự liên quan mật thiết kỳ diệu với nhau...  Vì đó là khoa học, hoàn toàn là khoa học vật lý, hóa học, tâm lý, tâm linh... đầy đủ.
Vậy thì kết quả nầy là hay hay là dở vậy?
*

Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đã phải chia ly tán 39 năm, nhưng cần phải trọn vẹn 40 năm để tất cả sẽ hoàn tất đưa đến một cuộc cách mạng toàn diện cho một đất nước nhỏ nhưng đầy dẫy đau thương và bất khuất lạ lùng….

Vậy chúng ta hãy bền gan chờ đợi, có cái gì tốt, xấu, ai tốt, ai xấu, cá nhân, con người, chánh quyền, chính sách, chủ nghĩa hay tôn giáo hay gì gì nữa cũng đã lộ diện quá đầy đủ mặc cho những gì quá thảm sầu u ám suốt 70 năm qua.  Phải là sự tình như thế. 

Hỏi thử cần nghiên cứu, điều tra, tìm kiếm, tranh luận gì nữa không, đủ quá rồi.  Tất cả đều đã được trưng bày ra ánh sáng lịch sử văn minh của con người thế kỷ XXI đầy hy vọng nầy.

Hởi đồng bào quốc nội và hải ngoại, cây chuối, rừng chuối, vườn chuối, sống với chuối, sức mạnh với chuối, no với chuối không những trái chuối mà cả toàn cây chuối từ non đến già, từ rễ chuối đến lá chuối ; có người VN nào dám nói vất bỏ gì được nơi cây chuối yêu quí không ?  Phải chăng cây chưới là một biểu tượng đặc biệt của của dân tộc VN hiền lành, nhẫn nhục, vị tha, nhưng lại vô cùng hiên ngang, can cường, bất khuất trước mọi bất công nghịch cảnh mà tạo hóa thử thách để lựa chọn làm một MIỀN ĐẤT HỨA, như có một ông Notra Damus đã tiên tri như vậy không ?

Vâng VN sẽ trở thành là Miền Đất Hứa của Đấng Tạo Hóa muốn nó thay cho Hoa Kỳ, như Hoa Kỳ đã thay cho Ít-Ra-En.

Hãy vui mừng lên, hy vọng lên, chuẩn bị lên đồng bào ơi, cho ngày huy hoàng !  Đừng còn vùi mình vùi đầu trong những mưu đồ bôi nhọ hôi tanh vì ganh tương, vì hận thù, vì độc tài, độc đoán, vì chủ quan, vì tham lam ích kỷ, vì ngoa ngôn, lộng ngữ nữa đồng bào ơi.

Trưng Triệu



From: thanh truong <>To:KimAnh.NaUy
Chuyện lạ, chưa thấy chưa tin. 
.Buồng Chuối Trổ Ngược.
***
Anh Khương, trú tại số 158/14, đường Hương lộ Ngọc Hiệp, phường Ngọc Hiệp, cho biết cây chuối này được anh trồng cùng đợt với các cây chuối khác trong vườn 6 tháng trước. Cách đây 5 ngày, anh phát hiện một buồng chuối ra hoa ngay giữa thân cây và đặc biệt hơn là hoa chuối chĩa ngược lên trời, trông rất giống búp sen.

Sau khi nghe tin này, nhiều người hiếu kỳ đã đến nhà anh Khương xem tận mắt và chụp ảnh. Vào tối ngày 20/8, một nhóm sinh viên gần chục em cũng đến gõ cửa, xin phép chụp anh buồng chuối nên anh Khương phải mắc điện ra để cho các em chụp ảnh.

         

Anh Châu Dũng, người đi xem buồng chuối trổ ngược, cho hay anh đã có lần nhìn thấy buồng chuối trổ giữa thân cây, nhưng hoa chĩa lên trời thì anh chưa từng thấy bao giờ.
Buồng chuối trổ hoa ngay giữa thân cây, búp chuối chĩa ngược lên trời. Sau 1 tuần ra hoa thì buồng chuối đã cho ra được 5 nải. Hiện buồng chuối tiếp tục cho ra thêm nhiều nải nữa.
***
Vào ngày 15:34 Thứ Ba, 5 tháng 11 2013, Khanh <cahatanh4


No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts