X

Thursday, April 24, 2014

Vòng hoa trắng tiễn đưa nữ anh hùng cứu sống hàng trăm người vụ chìm phà

Vòng hoa trắng tiễn đưa nữ anh hùng cứu sống hàng trăm người vụ chìm phà

14:05:52 22/04/2014
Trang Đỗ

Đám tang đầy nước mắt và vòng hoa trắng tiễn đưa nữ thuyền viên 22 tuổi hi sinh thân mình cứu sống hàng trăm hành khách trong vụ chìm phà khiến người dân trên thế giới không cầm được nước mắt tiếc thương.

Trong khi số thuyền viên trên chuyến phà Sewol bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc không bảo vệ các hành khách ngày một tăng thì có 1 thuyền viên đã liều mạng để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ những hành khách trên chuyến phà định mệnh.

Đó là nữ thuyền viên Park Jee Young (22 tuổi). Cô được người dân Hàn Quốc phong tặng danh hiệu "Anh hùng" vì nghĩa cử cao đẹp, vì sự dũng cảm mà hiếm người nào có được. 


Nữ thuyền viên Park Jee Young.

Chính trong giây phút sinh tử khi chiếc phà nghiêng mạnh, cô gái trẻ đã dũng cảm nhường áo phao cho các hành khách và tìm đường thoát thân cho mọi người.

Theo lời kể của những người sống sót, cô đã nhanh chóng lấy áo phao phân phát cho các hành khách và khi không còn chiếc áo nào, cô vẫn cố chạy đến tầng tiếp theo để tìm kiếm những chiếc áo cứu sinh cuối cùng. 

Thậm chí, khi được nhắc mặc áo cứu sinh vào người, nữ thuyền viên Park Jee Young khẳng định cô phải giúp các hành khách trước tiên và sẽ là 1 trong những người cuối cùng rời khỏi chiếc phà.    


Di ảnh của cô gái trẻ.
Sự ra đi anh dũng của cô gái trẻ khiến bao người cảm động rơi lệ. Và vào ngày hôm qua (21/4), đám tang đầy vòng hoa trắng và nước mắt của nữ anh hùng trẻ tuổi đã diễn ra.

Xếp dọc hành lang nhà tang lễ là những vòng hoa trắng của những người thân quen, những người được cô cứu sống và thậm chí là cả những người không quen biết nhưng cảm phục ý chí và tinh thần của cô gái trẻ. Hàng loạt những dòng chữ gửi gắm tâm tình của người ở lại dành cho cô "Chúng tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ hành động đáng khâm phục của em", "Chúng tôi luôn nhớ ơn sự hi sinh cao cả của em", hay "Người anh hùng"...

Những vòng hoa trắng tiễn đưa người nữ anh hùng trẻ.

Trong căn phòng đặt di ảnh của nữ thuyền viên, một người đàn ông bị thương ở đầu đang lặng lẽ đứng nhìn gương mặt xinh đẹp nhưng đã mãi mãi ở bên thế giới bên kia. 

Khi hỏi ra mới biết, ông là 1 trong những hành khách có mặt trên chuyến phà Sewol và đã được cô Park Jee Young cứu sống. 

Không còn đủ sức lực để đứng thẳng, người bà cao tuổi của nữ thuyền viên chỉ có thể tựa lưng và ngồi bệt trên sàn nhà nói trong dòng nước mắt "Con bé là 1 người có trách nhiệm".

Người thân trong gia đình kể lại do cha đã qua đời 2 năm trước và hoàn cảnh gia đình lại nghèo khó nên dù vẫn muốn đi học nhưng cô gái đã quyết định tìm việc làm kiếm tiền phụ giúp mẹ.

Cô gái trẻ đã bỏ học và vào làm cho công ty phà vào năm 2012. Khoảng 6 tháng trước, do có năng lực và chăm chỉ nên Park được điều đến chiếc phà lớn hơn và làm việc trên chuyến phà Sewol. 

Sự ra đi của cô gái trẻ khiến nhiều người thân vô cùng đau đớn cũng như tức giận. Họ tức giận trước thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của 1 nhóm thuyền viên cùng thuyền trưởng trước thảm họa chìm phà. Một người dì của cô Park cho biết "Jee Young là đứa có trách nhiệm nhưng thuyền trưởng thì lại bỏ trốn trước tiên."

Hình ảnh đau thương trong những đám tang của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà.

Trước tấm gương của Jee Young, rất nhiều người dân Hàn Quốc đã cùng ký tên để kêu gọi chính phủ trao huân chương cho sự hy sinh cao cả của nữ thuyền viên dũng cảm.

Trước đó, ngày 21/4, thêm bốn thuyền viên của chiếc phà chìm đã bị bắt giữ vì cáo buộc không bảo vệ các hành khách. Trước đó, thuyền trưởng của phà Sewol và hai thủy thủ đoàn khác cũng đã bị tòa án bắt giữ vì được cho là sao lãng và bỏ mặc hành khách đang gặp nạn trên phà.

Các điều tra viên cho biết thuyền trưởng Lee đã không điều khiển phà và là một trong những người đầu tiên nhảy khỏi phà khi nó gặp sự cố. Ngoài ra theo bản ghi lại cuộc hội thoại giữa phà Sewol và Trung tâm kiểm soát hàng hải đảo Jeju sáng 16/4, thuyền trưởng đã trì hoãn việc sơ tán hành khách trong 30 phút sau khi một quan chức ở Trung tâm kiểm soát hàng hải đảo Jeju ra lệnh chuẩn bị cho mọi người rời phà. Theo cáo buộc, chính do sự chậm trễ của thuyền trưởng mà số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà này mới cao như vậy.
(Nguồn: Theo CNN)



No comments:

Post a Comment

Thanks for watching

Popular Posts

Popular Posts